[Funland] Cụ nào chuyên về xây dựng xem giúp em cầu thang nhà em như này liệu có bị rụng ra không?

Xu Hào

Xe tải
Biển số
OF-138146
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
257
Động cơ
368,871 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thang này kết cấu đi lại thoải mái, bác cứ yên tâm. Chịu lực đè xuống rất tốt. Nhưng lực bẩy lên thì kém. Nếu có có nghịch dùng kích kích từ dưới lên thì dễ bung. 🤣
 

nguyenvancuong88

Xe buýt
Biển số
OF-844130
Ngày cấp bằng
27/11/23
Số km
606
Động cơ
3,952 Mã lực
chả biết có bền hay không nhưng nhìn cũng chả đẹp, chơi vơi, k bền vững, thích đẹp mà thừa tiền thì thà làm cầu thang xoắn còn hơn
trong phong thủy cầu thang là nơi khí lưu thông, nó như mạch máu, ống dẫn động, phải là nơi chắc chắn nhất của ngôi nhà, đằng này lại lấy ra làm trò đùa, trò mua vui, đồ chơi
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
901
Động cơ
300,958 Mã lực
chả biết có bền hay không nhưng nhìn cũng chả đẹp, chơi vơi, k bền vững, thích đẹp mà thừa tiền thì thà làm cầu thang xoắn còn hơn
trong phong thủy cầu thang là nơi khí lưu thông, nó như mạch máu, ống dẫn động, phải là nơi chắc chắn nhất của ngôi nhà, đằng này lại lấy ra làm trò đùa, trò mua vui, đồ chơi
Đẹp hay không thì do thẩm mỹ mỗi người thôi cụ. Chắc cụ chưa mục sở thị bao giờ chứ em thấy cực kì chắc chắn. Làm kiểu này khí lưu thông thoáng hơn cầu thang truyền thống đấy cụ. Còn cụ bảo là đùa trò mua vui là sao cụ? Em không hiểu ý cụ là ntn?
Có vài cái ảnh thực tế nhà em để cụ đánh giá xấu hay đẹp 🙂

IMG_4197.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: BKG

nguyenvancuong88

Xe buýt
Biển số
OF-844130
Ngày cấp bằng
27/11/23
Số km
606
Động cơ
3,952 Mã lực
Đẹp hay không thì do thẩm mỹ mỗi người thôi cụ. Chắc cụ chưa mục sở thị bao giờ chứ em thấy cực kì chắc chắn. Làm kiểu này khí lưu thông thoáng hơn cầu thang truyền thống đấy cụ. Còn cụ bảo là đùa trò mua vui là sao cụ? Em không hiểu ý cụ là ntn?
Có vài cái ảnh thực tế nhà em để cụ đánh giá xấu hay đẹp 🙂

IMG_4197.jpeg
Từ khí ko phải hiểu theo nghĩa là không khí lưu thông
từ khí hiểu theo nghĩa là con người di chuyển cụ ạ

khí không vững, chơi vơi, dễ đổ dễ ngã, dễ rơi đồ vật xuống đầu, đấy là 1 biểu hiện k bền vững, k tốt.....

nói chung quan niệm đẹp thì mỗi người 1 khác, chúc mừng cụ, dù sao cũng là 1 nét đẹp riêng, e cũng thấy nó có nét đẹp lạ riêng , chỉ là k vững thôi
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
968
Động cơ
160,664 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Từ khí ko phải hiểu theo nghĩa là không khí lưu thông
từ khí hiểu theo nghĩa là con người di chuyển cụ ạ

khí không vững, chơi vơi, dễ đổ dễ ngã, dễ rơi đồ vật xuống đầu, đấy là 1 biểu hiện k bền vững, k tốt.....

nói chung quan niệm đẹp thì mỗi người 1 khác, chúc mừng cụ, dù sao cũng là 1 nét đẹp riêng, e cũng thấy nó có nét đẹp lạ riêng , chỉ là k vững thôi
E hỏi chút. Cụ nghĩ ntn về khí liên kết các tầng khi thang máy thay dần cho cầu thang hiện nay (cắt ngắn, làm cho có kiểu ẩn đi...)
 

broken98

Xe hơi
Biển số
OF-855704
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
194
Động cơ
1,256 Mã lực
Từ khí ko phải hiểu theo nghĩa là không khí lưu thông
từ khí hiểu theo nghĩa là con người di chuyển cụ ạ

khí không vững, chơi vơi, dễ đổ dễ ngã, dễ rơi đồ vật xuống đầu, đấy là 1 biểu hiện k bền vững, k tốt.....

nói chung quan niệm đẹp thì mỗi người 1 khác, chúc mừng cụ, dù sao cũng là 1 nét đẹp riêng, e cũng thấy nó có nét đẹp lạ riêng , chỉ là k vững thôi
Đúng là nhìn rất đẹp thật, nhưng cảm giác nó chênh vênh dễ ngã dễ lọt, đi lại mình cứ phải để ý chứ ko thoải mái đi lại như cầu thang kín thông thường
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,862
Động cơ
1,072,142 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Em phân tích thêm ntn để cụ hiểu sâu về kết cấu nhé.
1 là tách riêng cái mặt bậc họ thử tải thế kia thì rất an toàn, e nghĩ cả độ bền dùng lâu năm cũng chả làm sao.
2 là tuổi thọ thì nó liên quan đến tải trọng, nhất là tải trọng động làm kết cấu ngàm bị mỏi, lỏng ra. Vì vậy ăn nhau là cái ngàm kia cấu tạo ntn, nếu mặt bậc bằng bê tông như nhà cụ mà có sắt nối vào một dầm be tong to chạy ngầm trong tường thì chắc như cục gạch, nhưng như vậy rất khó thi công, nếu mặt bậc làm thép hộp thì liên kết bằng bản mã hay bu lông cũng chắc cứng luôn, tuổi thọ phụ thuộc thêm cả việc ăn mòn kim loại chút ít.
3 nói chung làm tương đối thôi, hỏng thì sửa, chứ ăn chắc quá thì tốn kém.
Em định còm như cụ, nếu là em thì mặt ăn trong tường khi đổ mặt bậc em sẽ cho làm sắt cốt thòi lên  3 cây, khi đổ dầm bê tông sẽ liên kết với mặt bậc, như thế sẽ giảm rung lắc hạn chế mỏi vật liệu.
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
901
Động cơ
300,958 Mã lực
Em định còm như cụ, nếu là em thì mặt ăn trong tường khi đổ mặt bậc em sẽ cho làm sắt cốt thòi lên  3 cây, khi đổ dầm bê tông sẽ liên kết với mặt bậc, như thế sẽ giảm rung lắc hạn chế mỏi vật liệu.
Cầu thang bộ thực ra bây giờ ít dùng lắm cụ. Chủ yếu là buộc phải có và kiểu trang trí thôi chứ như nhà em 90% là đi thang máy. Nhiều nhà chỉ ngàm vào mỗi tường gạch mà mấy chục năm chả sao. Em là còn thuộc dạng cẩn thận đổ dầm chéo cho chắc cú thôi :D
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
901
Động cơ
300,958 Mã lực
Đúng là nhìn rất đẹp thật, nhưng cảm giác nó chênh vênh dễ ngã dễ lọt, đi lại mình cứ phải để ý chứ ko thoải mái đi lại như cầu thang kín thông thường
Cụ cảm giác thế thôi chứ thực tế không thể lọt được. Lúc thi công căn chỉnh giữa các bậc không có khe hở đâu cụ. Nói chung mới đầu có thể hơi cam mơ run nhưng đi mãi sẽ quen thấy hết sức bình thường :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top