[Funland] Cụ mợ nào yêu thích nghề giảng viên không?

Monte Cristo

Xe tải
Biển số
OF-357794
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
298
Động cơ
263,780 Mã lực
cụ cho em hỏi trường gì được không ạ ? cụ inbox em
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,142
Động cơ
534,333 Mã lực
hôm trước ngồi bia bọt với tụi cấp 3 hay tin có con bé học cùng cấp 3 giờ làm giảng viên đại học thủy lợi. Nhớ lại hồi xưa nó học cũng xoàng. độ thông minh chắc chắn là không có. được cái chăm chỉ. hết cấp 3 thì học cao đẳng rồi học lên dần. giờ là thạc sỹ. không khéo sau này là tiến sỹ. giảng viên cũng nhiều loại thật. loại giỏi giang cũng nhiều mà loại thường thường cũng nhiều. giờ mới hiểu tại sao ngày xưa đi học có những ông thầy dạy chả hiểu cái méo gì.
Trong lớp cấp 2, cấp 3 của em có mấy thằng bạn học dốt nhất thì bây giờ đều giảng viên và sắp là tiến sĩ cả =)). Có mấy thằng khá hơn tí thì bây giờ rất giàu còn hầu hết những thằng bạn học giỏi nhất của em hiện tại đều đang đi làm thuê lĩnh lương => học thời phổ thông chỉ là một phần nhỏ, không đủ để đánh giá về một con người, ra đời họ giỏi những cái khác thì sẽ thành công
Thế còn thạc sĩ thì sao cụ, e thấy 1 số bộ phận nhỏ gv cho các cháu toàn học lại, ko biết đây có phải mục đích kiêmd xiền ko ?
Em nghĩ là không phải vì các cháu học lại các cụ ấy phải đi dạy mà tiền dạy theo tiết chẳng đáng bao nhiêu.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,536
Động cơ
178,454 Mã lực
Tuổi
32
Trong lớp cấp 2, cấp 3 của em có mấy thằng bạn học dốt nhất thì bây giờ đều giảng viên và sắp là tiến sĩ cả =)). Có mấy thằng khá hơn tí thì bây giờ rất giàu còn hầu hết những thằng bạn học giỏi nhất của em hiện tại đều đang đi làm thuê lĩnh lương => học thời phổ thông chỉ là một phần nhỏ, không đủ để đánh giá về một con người, ra đời họ giỏi những cái khác thì sẽ thành công

Em nghĩ là không phải vì các cháu học lại các cụ ấy phải đi dạy mà tiền dạy theo tiết chẳng đáng bao nhiêu.
Nó học dốt mà vài chục năm sau khi ra trường nó lại thứ trưởng với bộ trưởng thì công nhận là quan hệ nó giỏi :D
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,536
Động cơ
178,454 Mã lực
Tuổi
32

Monte Cristo

Xe tải
Biển số
OF-357794
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
298
Động cơ
263,780 Mã lực
Em cũng giảng viên năm nay là năm thứ 15, nếu thực sự chỉ đi dạy thì cũng khó khăn thật. Em thấy trường em ông nào cũng kêu đói mà 10 ông tầm em thì 5 ông có xe oto.
Mấy cụ ý trước khi thi toàn dọa cho nợ thui ! SV đến ầm ầm :) cụ cũng test thử xem !
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,953
Động cơ
18,720 Mã lực
Trong lớp cấp 2, cấp 3 của em có mấy thằng bạn học dốt nhất thì bây giờ đều giảng viên và sắp là tiến sĩ cả =)). Có mấy thằng khá hơn tí thì bây giờ rất giàu còn hầu hết những thằng bạn học giỏi nhất của em hiện tại đều đang đi làm thuê lĩnh lương => học thời phổ thông chỉ là một phần nhỏ, không đủ để đánh giá về một con người, ra đời họ giỏi những cái khác thì sẽ thành công

Em nghĩ là không phải vì các cháu học lại các cụ ấy phải đi dạy mà tiền dạy theo tiết chẳng đáng bao nhiêu.
Nhưng lĩnh vực giáo dục nó khác cụ ợ. Kỹ năng và chuyên môn rất quan trọng. Vợ em cũng làm giảng viên mà. Có những đồng nghiệp mà tốt nghiệp tại chức, bằng đỏ của đại học nhưng tận huế. Tất nhiên họ vẫn rất thành công. nhà rất giàu nhưng cụ ạ cái mà sinh viên nói về họ là giảng chả hiểu cái gì cả. Một trường đại học xếp trên bách khoa các cụ nhé. Ý em nói là vấn đề đấy. Chứ một đứa cấp 3 học toán dốt bỏ xừ ra lại đi dạy toán cho các sinh viên đại học thì pó tay.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,536
Động cơ
178,454 Mã lực
Tuổi
32
hôm trước ngồi bia bọt với tụi cấp 3 hay tin có con bé học cùng cấp 3 giờ làm giảng viên đại học thủy lợi. Nhớ lại hồi xưa nó học cũng xoàng. độ thông minh chắc chắn là không có. được cái chăm chỉ. hết cấp 3 thì học cao đẳng rồi học lên dần. giờ là thạc sỹ. không khéo sau này là tiến sỹ. giảng viên cũng nhiều loại thật. loại giỏi giang cũng nhiều mà loại thường thường cũng nhiều. giờ mới hiểu tại sao ngày xưa đi học có những ông thầy dạy chả hiểu cái méo gì.
GV cũng nhiều thể loại mà cụ, có ông dạy chả hiểu cái méo gì thật luôn
 

Monte Cristo

Xe tải
Biển số
OF-357794
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
298
Động cơ
263,780 Mã lực
Em cứ dạy bọn trẻ : 1+1 = Ý của xếp, thế là cho tốt nghiệp và ra trường không thất nghiệp
 

Âm binh 2014

Xe buýt
Biển số
OF-307470
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
843
Động cơ
306,380 Mã lực

Kế toán là một nghề, giảng viên dạy kế toán trước hết phải hiểu và phân biệt được sự giống và khác nhau giữa hai lĩnh vực này để dạy sinh viên trở thành nhân viên kế toán. Nếu chỉ dạy Nợ/Có thì ra trường sinh viên chỉ biết ghi sổ và lập báo cáo tài chính. Những công việc quan trọng hơn như thiết kế hệ thống đánh giá, phân tích và sử dụng thông tin kế toán để tư vấn cho nhà quản trị doanh nghiệp trong các tình huống ra quyết định, tham gia vào xây dựng và thực hiện chiến lược, v.v... sẽ không làm được. Nếu giảng viên chỉ dạy nợ có cho sinh viên thì cũng chẳng khác gì bookkeeper (rõ chưa?). Nếu học ghi sổ thì có các lớp kế toán viên 2 tháng học phí 1,2 tr đầy ra đấy, việc gì phải học đến 4 năm. Học 4 năm mà có đến 300 tiết Nợ/Có (kế toán doanh nghiệp sản xuất, kế toán doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, kế toán doanh nghiệp xây lắp, kế toán HCSN, v.v... ) thì cũng chẳng hơn gì. Ra trường, làm ở doanh nghiệp sv chỉ làm 1/10 những kiến thức ghi sổ đã học trong 300 tiết đó.
3. Bạn là người mắc bệnh auto chửi, tranh luận theo kiểu "cả vú lấp miệng em". Những ai làm được điều này thì bạn biết rồi đấy.
Mình không muốn tranh luận với những người như bạn.
Đúng là văn một trượng, ý một tấc :)) muốn tranh luận thì trước hết cần có nền tảng kiến thức vững về vde đó và một cái đầu lạnh nữa bạn ạ

Bạn cứ quanh đi quanh lại dẫn chứng cái khải niệm về bookkeeper với accountant làm gì, mấy cái khái niệm này chỉ dân mới vào nghề mới say sưa nghiên cứu theo kiểu đi tra tài liệu nước ngoài rồi copy về để tự ru ngủ mình là có tý nghiên cứu thôi.

Ở đây, ngay từ ý đầu bạn đã sai khi so sánh người thầy chỉ dạy nợ-có là tương đương như Bookkeeper (bạn xem lại comment đầu tiên) đó là lý do vì sao mình lao vào tranh luận này với bạn. Bạn so sánh thế là khập khiễng và không đúng bản chất.

Ngoài ra, cũng nói để bạn hiểu thêm là: Một giảng viên mà đủ trình độ chỉ cần dạy Nợ - Có mà giúp cho một người chưa biết gì có thể làm được kế toán thì hẳn đó phải là một người khá nhuần nhuyễn về PP giảng dạy và chuyên môn kế toán tài chính đấy bạn.

Ờ mà cái màu xanh bôi đậm đó, bạn tống nó vào một nhóm và quy kết là chỉ dạy nợ có trong đấy thì mình cũng hiểu bạn không phải dân kế toán rồi :D

Mình mới chỉ may mắn được học cử nhân kế toán thôi, với thêm 18 năm kinh nghiệm với nghề nữa dù chưa nhiều nhưng chắc đủ kiến thức để tranh luận với bạn, và tranh luận trên cơ sở khoa học, chứ không dám cả vú lấp miệng bạn, vì mình có vú quái đâu, chỉ có súng thôi he he
 

BKG

Xe tăng
Biển số
OF-54108
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
1,841
Động cơ
409,835 Mã lực
Sao các cụ nhìn đâu cũng thấy tiêu cực nhỉ? Trước đây em tốt nghiệp ĐH xong thi vào mấy trường ĐH (cả SP1) đều pass mà chả nhờ cậy, tiền nong gì, bạn em một số e biết cũng vậy, có lẽ trường hợp trình độ năng lực hạn chế thì có khi fai chạy thật. E không phủ nhận một bộ phận gv rất mất tư cách, đặc biệt các trường lớn ( HV tài chén, KTQD, Ngoại thương, riêng NThuong thì nói thật giờ lộn xộn kinh người, nội bộ nát lắm, gv chạy tiền đôi ba trăm là ok); nhưng không nên đánh đồng mọi GV fai lọ chai mới khá được. E chỉ gv quèn thôi nhưng cũng nhờ nghề mà em có nhà, xe... ngoài ra linh hoạt thời gian cho gia đình. E là nữ.
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,142
Động cơ
534,333 Mã lực
Nhưng lĩnh vực giáo dục nó khác cụ ợ. Kỹ năng và chuyên môn rất quan trọng. Vợ em cũng làm giảng viên mà. Có những đồng nghiệp mà tốt nghiệp tại chức, bằng đỏ của đại học nhưng tận huế. Tất nhiên họ vẫn rất thành công. nhà rất giàu nhưng cụ ạ cái mà sinh viên nói về họ là giảng chả hiểu cái gì cả. Một trường đại học xếp trên bách khoa các cụ nhé. Ý em nói là vấn đề đấy. Chứ một đứa cấp 3 học toán dốt bỏ xừ ra lại đi dạy toán cho các sinh viên đại học thì pó tay.
Kỹ năng chuyên môn của đại học nó cũng ít liên quan tới những gì người ta thể hiện lúc phổ thông cụ ạ, em ví dụ phổ thông ko thích học, thi vào đh chỉ vừa đủ điểm nhưng quá trình học đh và cao hơn người ta lại xuất sắc... Tất nhiên là có những trường hợp "nó là con của bố nó" nhưng không phải tất cả... ví dụ em gái em lúc học phổ thông cũng bình thường nhưng học ĐH thì được giữ lại trường mà không tốn xu chạy chọt nào vì tốt nghiệp thủ khoa các thầy cô dạy lại quý nên đề nghị giữ lại. Giờ nó chưa tới 30 nhưng chuẩn bị xong tiến sĩ, còn em lúc học phổ thông không tệ (cũng có vài cái giấy khen hs giỏi cấp quốc gia) nhưng ra đời lại không thích đường học thuật, mới tốt nghiệp ĐH, về nhà coi như thất học :D
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,376
Động cơ
356,973 Mã lực
Vậy thì thất vọng với bạn quá, khi bản thân bạn chưa hiểu rõ từ bookkeeper và accountant dùng trong trường hợp nào mà lại đi gán nó vào với người dạy kế toán. Dạy kế toán thì làm gì có khái niệm người nào chỉ dạy nợ - có. Khi nhận thức của bạn về kế toán còn lôm côm vậy thì khuyên chân thành bạn đừng thay đổi cái gì nhé :)
Viết như vậy chứng tỏ:
1. Bạn chưa đọc phần tiếng Anh mà mình trích dẫn (đây là bọn Mỹ viết, có nguồn trích dẫn rõ ràng, không phải mình viết)
2. Bạn đọc nhưng không hiểu và phân biệt được hai từ này. Để mình nói cho bạn rõ: bookkeper là người làm công việc ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính. Công việc này gọi là Bookkeeping hoặc Scorekeeping.Người thực hiện công việc như vậy gọi là bookkeeper.
Keep in mind that accounting is a much broader term than bookkeeping (hãy nhớ rằng thuật ngữ accounting rộng hơn nhiều so với bookkeeping)
Bookkeeping is the clerical side of accounting—the recording of routine transactions and day-to-day record keeping (Bookkeeping là khía cạnh thư ký của kế toán - ghi nhận các nghiệp vụ lặp lại và lưu giữ các bản ghi hàng ngày).
Bookkeeping refers to the process of accumulating, organizing, storing, and accessing the financial information base of an entity (Bookkeeper liên quan đến quá trình thu thập, tổ chức, lưu trữ và xử lý thông tin kế toán cơ bản của một tổ chức).
Professional accountants are involved more with the interpretation and use of accounting information than with its actual preparation.
many professional accountants do little or no bookkeeping

Kế toán là một nghề, giảng viên dạy kế toán trước hết phải hiểu và phân biệt được sự giống và khác nhau giữa hai lĩnh vực này để dạy sinh viên trở thành nhân viên kế toán. Nếu chỉ dạy Nợ/Có thì ra trường sinh viên chỉ biết ghi sổ và lập báo cáo tài chính. Những công việc quan trọng hơn như thiết kế hệ thống đánh giá, phân tích và sử dụng thông tin kế toán để tư vấn cho nhà quản trị doanh nghiệp trong các tình huống ra quyết định, tham gia vào xây dựng và thực hiện chiến lược, v.v... sẽ không làm được. Nếu giảng viên chỉ dạy nợ có cho sinh viên thì cũng chẳng khác gì bookkeeper (rõ chưa?). Nếu học ghi sổ thì có các lớp kế toán viên 2 tháng học phí 1,2 tr đầy ra đấy, việc gì phải học đến 4 năm. Học 4 năm mà có đến 300 tiết Nợ/Có (kế toán doanh nghiệp sản xuất, kế toán doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, kế toán doanh nghiệp xây lắp, kế toán HCSN, v.v... ) thì cũng chẳng hơn gì. Ra trường, làm ở doanh nghiệp sv chỉ làm 1/10 những kiến thức ghi sổ đã học trong 300 tiết đó.
[/QUOTE]
Chỗ em bôi đen này thì trình giảng viên vượt xa sinh viên quá. Như em biết công ty CP Nhựa Châu Âu doanh thu hơn 2k tỷ đến kế toán trưởng cũng chẳng đạt đến độ thiết kế hệ thống, đánh giá để mà tư vấn chống thất thoát cho công ty chứ chưa nói là hoạch định chiến lược cùng ban lãnh đạo.
 

Âm binh 2014

Xe buýt
Biển số
OF-307470
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
843
Động cơ
306,380 Mã lực
Chỗ em bôi đen này thì trình giảng viên vượt xa sinh viên quá. Như em biết công ty CP Nhựa Châu Âu doanh thu hơn 2k tỷ đến kế toán trưởng cũng chẳng đạt đến độ thiết kế hệ thống, đánh giá để mà tư vấn chống thất thoát cho công ty chứ chưa nói là hoạch định chiến lược cùng ban lãnh đạo.
Bạn ấy chém gió theo lý thuyết ấy mà cụ :)
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,832
Động cơ
508,676 Mã lực
Em cũng máu đấy. Cũng khoái đứng bục giảng. Nhưng kinh nghiệm đi gia sư mấy tuần hồi sinh viên làm em nhụt chí. =)). Mình có tâm, nhưng trò không thích thì cũng là nước đổ đầu vịt.
 

Ke toan quan tri

Xe đạp
Biển số
OF-482763
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
44
Động cơ
194,750 Mã lực
Tuổi
61
Kế toán là một nghề, giảng viên dạy kế toán trước hết phải hiểu và phân biệt được sự giống và khác nhau giữa hai lĩnh vực này để dạy sinh viên trở thành nhân viên kế toán. Nếu chỉ dạy Nợ/Có thì ra trường sinh viên chỉ biết ghi sổ và lập báo cáo tài chính. Những công việc quan trọng hơn như thiết kế hệ thống đánh giá, phân tích và sử dụng thông tin kế toán để tư vấn cho nhà quản trị doanh nghiệp trong các tình huống ra quyết định, tham gia vào xây dựng và thực hiện chiến lược, v.v... sẽ không làm được. Nếu giảng viên chỉ dạy nợ có cho sinh viên thì cũng chẳng khác gì bookkeeper (rõ chưa?). Nếu học ghi sổ thì có các lớp kế toán viên 2 tháng học phí 1,2 tr đầy ra đấy, việc gì phải học đến 4 năm. Học 4 năm mà có đến 300 tiết Nợ/Có (kế toán doanh nghiệp sản xuất, kế toán doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, kế toán doanh nghiệp xây lắp, kế toán HCSN, v.v... ) thì cũng chẳng hơn gì. Ra trường, làm ở doanh nghiệp sv chỉ làm 1/10 những kiến thức ghi sổ đã học trong 300 tiết đó.
[/QUOTE]
Chỗ em bôi đen này thì trình giảng viên vượt xa sinh viên quá. Như em biết công ty CP Nhựa Châu Âu doanh thu hơn 2k tỷ đến kế toán trưởng cũng chẳng đạt đến độ thiết kế hệ thống, đánh giá để mà tư vấn chống thất thoát cho công ty chứ chưa nói là hoạch định chiến lược cùng ban lãnh đạo.[/QUOTE]

Chính vì thế nên có những đại gia nghìn tỷ phải ra đứng đường hoặc nhập kho trong vài nốt nhạc (Phạm Văn Thụ, đại gia thép Hải Phòng, Chủ công ty Thái Sơn đang ở tù, Cậu gì nhiều dollar, ông gì phá rừng đang nợ như chúa Chổm, cụ sản xuất xe ô tô, v.v... và nhiều người khác không tiện nêu tên).
kế toán của người ta như thế này:
For many management accountants, their organizational role has also changed in recent years. Evidence suggests that many of today’s management accountants undertake advisory roles within their place of work, as business partners whose primary task is to solve business problems and to help instil more commercial astuteness in both day-to-day and strategic decisionmaking situations (CIMA, 2009b). These management accountants have moved on from so-called traditional ‘scorekeeping’ roles (although data capture and analysis remains as important as ever – see Management Accounting in Practice 1.4), and have adopted broader organizational roles, which entail interaction with colleagues across an array of decision-making scenarios.
Management accountants perform an integrating role between day-to-day organizational activity and the pursuit of strategic goals. In so doing, this demands the provision of information to assist integration across multiple functions and departments – quite frequently spanning multiple country settings – and mobilizing both financial and non-financial aspects of organizational performance.
The role of management accountants is thus crucially important for organizations who aim to make sensible decisions that will help the organization reach its strategic goals
Nếu sv chỉ được học tập hợp chứng từ để ghi Nơ/Có và lập báo cáo tài chính thì làm sao làm được những việc để được gọi là business partners.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top