[Funland] Cụ/mợ nào làm sales thì vào chia sẻ với em nhé!

ngoc F430

Xe tăng
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,113
Động cơ
449,029 Mã lực
Cụ nào sale ngành hàng tiêu dùng cho em xin ít kinh nghiệm mở thị trường và tìm kiếm nhà pp ở các tỉnh với ạ.
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,876
Động cơ
435,578 Mã lực
Cuối năm các cụ mợ tổ chức offline hội sales giao lưu tý nhỉ
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,598 Mã lực
Tuổi
51
Có cụ nào làm marketing ko nhỉ ? Nếu có thì em xin phép cắp sách vở theo học.
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,016
Động cơ
202,836 Mã lực
Tuổi
44
Nghề sale, khó thì rất khó mà dễ thì cũng rất dễ.
Có rất nhiều cách để thành công với nghề này, nhưng trước tiên hãy yêu lấy cái nghề đó đã các cụ à .
 
Biển số
OF-380111
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
307
Động cơ
246,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
A
Làm sales thì cái khó đầu tiên là làm thế nào để mình bận rộn. Nếu không có 1 ông sếp, 1 trưởng nhóm giỏi phân công nhiệm vụ và kế hoạch, và nếu bản thân không có 1 sự chủ động thì nỗi sợ hãi lớn nhất của dân Sales là không có việc gì để làm !
Cụ nói đúng quá, chính là cái nỗi sợ ấy. Trước khi vào fpt em có động lực kiếm tiền lắm, sau 3 tháng vẫn còn động lực nhưng thêm nỗi sợ và nhiều vấn đề khác =)))
 

Nguyễn Đoàn HP

Xe điện
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
2,333
Động cơ
199,155 Mã lực
Vâng. Đúng rồi cụ ạ , e sắp tới chuẩn bị dấn thân vào ngành này rất mong các cụ chỉ giáo giúp em chút kinh nghiệm.
Hì. Cụ bên sản xuất còn em lính đánh thuê amater nên ko dám lạm bàn. Cụ có thể cho em biết sản phẩm bên mình là gì ko? Biết đâu em và cụ có thể hợp tác
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
Mới được 2 năm thôi mà cụ:D
Vâng cụ. Em làm thuê gần 1 năm. Rồi sau đó bắt đầu khởi nghiệp. Em có cổ phần với mấy ng. Nhưng kq không khả quan nên e dừng lại. Đi làm thuê để tích thêm kinh nghiệm và tài chính. Rồi sẽ tiếp tục. :)
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,511
Động cơ
868,957 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em vào xin được các Kụ chỉ bảo ợ
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
1,324
Động cơ
223,589 Mã lực
Em cũng bằng tuổi cụ thớt, hôm nay em ngồi đọc hết 21 pages thớt của cụ thấy nhiều kinh nghiệm hay. Cụ chủ có thể cập nhật quá trình làm sale của cụ không, em thấy khoảng 1 tháng đầu cụ rất nản.
Cảm ơn cụ đã quan tâm. Quá trình thì dài lắm cụ. K thể viết hết lên đây được. Nhưng rút kinh nghiệm em thấy là mặt hàng mình sales phải mang lại lợi ích cho khách hàng thì hãy làm. Và phải đánh giá đc sản phẩm đó có tiềm năng hay không? Như em giờ đi làm ở đâu đầu tiên em phải tìm hiểu sản phẩm của họ trước, rồi sau đó em sẽ tìm hiểu thị trường mặt hàng đó có nhiều cạnh tranh không? Sản phẩm đối thủ ra sao...
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Em thấy làm sale hay gặp trường hợp như này, khách rất thiện chí cho gặp để trao đổi, trình bày và tạo điều kiện báo giá cạnh tranh. Nhưng khi nói đến giá thì làm sao để hai bên cùng có lợi thì tính toán sao cho hợp lý cũng đau đầu, ví dụ giá sản xuất bên mình thì cao, khách thì cứ muốn báo giá bán thấp nhất, NET để anh/chị xem xét, trình cấp trên duyệt. Rồi có nhưng khách muốn mua không xuất hóa đơn VAT nhưng cũng không muốn thanh toán luôn, muốn thanh toán gối đầu, rồi giao hàng tại kho bên khách chứ họ không qua lấy. Có những khách mua mặt hàng A, nhưng lại muốn chuyển đổi, xuất hóa đơn ghi mã B theo ý của khách hàng ?. Nói chung có rất nhiều tình huống mà làm sale khó thì khó mà dễ thì dễ là như vậy ?. :)
 

selfer

Xe buýt
Biển số
OF-36755
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
887
Động cơ
480,972 Mã lực
Cụ nào sale ngành hàng tiêu dùng cho em xin ít kinh nghiệm mở thị trường và tìm kiếm nhà pp ở các tỉnh với ạ.
Tụi FMCG này nó làm rất bài bản.

Em chia sẻ đây cách nghiên cứu thị trường và mở NPP của bọn FMCG.

1. Nó thuê ng đi thống kê, vẽ bản đồ thực địa, cụ thể như trên phố láng hạ thuộc đống đa có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, chấm vị trí lên bản đồ. Ví dụ với Unilever thì khách là tạp hóa, siêu thị mini... Với coca là quán nước, quán ăn, cafe, kârraoke, tạp hóa, ksan, nhà nghỉ...riêng ksan 5*, siêu thị lớn kiểu Metro, bigC... nó dành riêng cho 1 nhóm sale cấp cao phụ trách chứ nhà phân phối ko đc sờ vào nhóm khách này (gọi là key account).

2. Nó ráp các tuyến đường đó thành bản đồ khách hàng tiềm năng tổng của 1 quận.

3. Sau đó dựa vào bản đồ tổng với tổng số bao nhiêu khách hàng tiềm năng, nó phân chia ra số lượng nhà phân phối sao cho mỗi nhà phân phối có số lượng khách tương đương nhau, phân khu vực tuyến phố ko dẫm chân nhau. Số lượng khách/ nhà phân phối phải đảm bảo ước tính doanh thu để NPP đạt mức LN nhất định

4. Sau đó, ví dụ quận đống đa sẽ có 5 nhà phân phối. Ở khu vực của NPP1 nó sẽ cho nhân viên đi gõ cửa từng nhà mà nó thấy có đáp ứnh đc tiêu chí làm nhà PP (có 1 bảng tiêu chí như mặt bằng, tài chính, nhân sự...), ưu tiên vị trí trung tâm trước, rồi mở rộng dần ra. Nó thuyết phục từng nhà tiềm năng làm nhà PP cho nó, xong còn 3 ông tiềm năng nhất nó sẽ gửi về cấp trên đi tiếp xúc trực tiếp để đánh giá, phê duyệt.

Cơ bản là thế, duyệt xong thì cty gửi HĐ, ký cọt...vì tụi FMCG này toàn cty lớn, nó đc quyền chọn, nên HĐ luôn là form rồi, điều khoản nhìn chung gài gắm có lợi cho nó. NPP không thích thì nó chọn người khác làm NPP.

Bạn mình làm FMCG nhiều, cùng đội management trainee với mình, trc mình cũng làm 1 năm để học hỏi. Mấy đứa bạn mình cũng vậy, sau khi học đc cách xây dựng hệ thống phân phối của tụi Uni, Coca...tụi nó lập cty riêng. 1 thằng cùng anh trai (làm Uni) lập ra hệ thống phân phối bàn chải Lipzo, bây giờ đã xây đc 2 nhà máy ở bắc, nam, tổng nhân sự lên tới 5000 nhân viên rồi. Hồi 2010 nó mới lập ra thì thuê vp ở khu ổ chuột bãi rác thành công, ai dè sau 5 năm nó lớn mạnh tới vậy.

Áp dụng đc hệ thống nghiên cứu thị trường này của tụi nó thì các cụ chọn vị trí mở quán cafe, nhà hàng, hiệu thuốc, thẩm mỹ viện... Đều rất bài bản và giảm thiểu rủi ro thua lỗ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Hay quá cụ ơi
Tụi FMCG này nó làm rất bài bản.

Em chia sẻ đây cách nghiên cứu thị trường và mở NPP của bọn FMCG.

1. Nó thuê ng đi thống kê, vẽ bản đồ thực địa, cụ thể như trên phố láng hạ thuộc đống đa có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, chấm vị trí lên bản đồ. Ví dụ với Unilever thì khách là tạp hóa, siêu thị mini... Với coca là quán nước, quán ăn, cafe, kârraoke, tạp hóa, ksan, nhà nghỉ...riêng ksan 5*, siêu thị lớn kiểu Metro, bigC... nó dành riêng cho 1 nhóm sale cấp cao phụ trách chứ nhà phân phối ko đc sờ vào nhóm khách này (gọi là key account).

2. Nó ráp các tuyến đường đó thành bản đồ khách hàng tiềm năng tổng của 1 quận.

3. Sau đó dựa vào bản đồ tổng với tổng số bao nhiêu khách hàng tiềm năng, nó phân chia ra số lượng nhà phân phối sao cho mỗi nhà phân phối có số lượng khách tương đương nhau, phân khu vực tuyến phố ko dẫm chân nhau. Số lượng khách/ nhà phân phối phải đảm bảo ước tính doanh thu để NPP đạt mức LN nhất định

4. Sau đó, ví dụ quận đống đa sẽ có 5 nhà phân phối. Ở khu vực của NPP1 nó sẽ cho nhân viên đi gõ cửa từng nhà mà nó thấy có đáp ứnh đc tiêu chí làm nhà PP (có 1 bảng tiêu chí như mặt bằng, tài chính, nhân sự...), ưu tiên vị trí trung tâm trước, rồi mở rộng dần ra. Nó thuyết phục từng nhà tiềm năng làm nhà PP cho nó, xong còn 3 ông tiềm năng nhất nó sẽ gửi về cấp trên đi tiếp xúc trực tiếp để đánh giá, phê duyệt.

Cơ bản là thê, duyệt xong thì cty gửi HĐ, ký cọt...

Bạn mình làm FMCG nhiều, cùng đội management trainee với mình, trc mình cũng làm 1 năm để học hỏi. Mấy đứa bạn mình cũng vậy, sau khi học đc cách xây dựng hệ thống phân phối của tụi Uni, Coca...tụi nó lập cty riêng. 1 thằng cùng anh trai (làm Uni) lập ra hệ thống phân phối bàn chải Lipzo, bây giờ đã xây đc 2 nhà máy ở bắc, nam, tổng nhân sự lên tới 5000 nhân viên rồi. Hồi 2010 nó mới lập ra thì thuê vp ở khu ổ chuột bãi rác thành công, ai dè sau 5 năm nó lớn mạnh tới vậy.

Áp dụng đc hệ thống nghiên cứu thị trường này của tụi nó thì các cụ chọn vị trí mở quán cafe, nhà hàng, hiệu thuốc, thẩm mỹ viện... Đều rất bài bản và giảm thiểu rủi ro thua lỗ :)
 

bvt256

Xe hơi
Biển số
OF-173038
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
133
Động cơ
343,367 Mã lực
Cảm ơn cụ đã quan tâm. Quá trình thì dài lắm cụ. K thể viết hết lên đây được. Nhưng rút kinh nghiệm em thấy là mặt hàng mình sales phải mang lại lợi ích cho khách hàng thì hãy làm. Và phải đánh giá đc sản phẩm đó có tiềm năng hay không? Như em giờ đi làm ở đâu đầu tiên em phải tìm hiểu sản phẩm của họ trước, rồi sau đó em sẽ tìm hiểu thị trường mặt hàng đó có nhiều cạnh tranh không? Sản phẩm đối thủ ra sao...
Vâng, làm gì cũng cần nghiên cứu kỹ cụ nhỉ
 

ngoc F430

Xe tăng
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,113
Động cơ
449,029 Mã lực
Tụi FMCG này nó làm rất bài bản.

Em chia sẻ đây cách nghiên cứu thị trường và mở NPP của bọn FMCG.


1. Nó thuê ng đi thống kê, vẽ bản đồ thực địa, cụ thể như trên phố láng hạ thuộc đống đa có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, chấm vị trí lên bản đồ. Ví dụ với Unilever thì khách là tạp hóa, siêu thị mini... Với coca là quán nước, quán ăn, cafe, kârraoke, tạp hóa, ksan, nhà nghỉ...riêng ksan 5*, siêu thị lớn kiểu Metro, bigC... nó dành riêng cho 1 nhóm sale cấp cao phụ trách chứ nhà phân phối ko đc sờ vào nhóm khách này (gọi là key account).

2. Nó ráp các tuyến đường đó thành bản đồ khách hàng tiềm năng tổng của 1 quận.

3. Sau đó dựa vào bản đồ tổng với tổng số bao nhiêu khách hàng tiềm năng, nó phân chia ra số lượng nhà phân phối sao cho mỗi nhà phân phối có số lượng khách tương đương nhau, phân khu vực tuyến phố ko dẫm chân nhau. Số lượng khách/ nhà phân phối phải đảm bảo ước tính doanh thu để NPP đạt mức LN nhất định

4. Sau đó, ví dụ quận đống đa sẽ có 5 nhà phân phối. Ở khu vực của NPP1 nó sẽ cho nhân viên đi gõ cửa từng nhà mà nó thấy có đáp ứnh đc tiêu chí làm nhà PP (có 1 bảng tiêu chí như mặt bằng, tài chính, nhân sự...), ưu tiên vị trí trung tâm trước, rồi mở rộng dần ra. Nó thuyết phục từng nhà tiềm năng làm nhà PP cho nó, xong còn 3 ông tiềm năng nhất nó sẽ gửi về cấp trên đi tiếp xúc trực tiếp để đánh giá, phê duyệt.

Cơ bản là thế, duyệt xong thì cty gửi HĐ, ký cọt...vì tụi FMCG này toàn cty lớn, nó đc quyền chọn, nên HĐ luôn là form rồi, điều khoản nhìn chung gài gắm có lợi cho nó. NPP không thích thì nó chọn người khác làm NPP.

Bạn mình làm FMCG nhiều, cùng đội management trainee với mình, trc mình cũng làm 1 năm để học hỏi. Mấy đứa bạn mình cũng vậy, sau khi học đc cách xây dựng hệ thống phân phối của tụi Uni, Coca...tụi nó lập cty riêng. 1 thằng cùng anh trai (làm Uni) lập ra hệ thống phân phối bàn chải Lipzo, bây giờ đã xây đc 2 nhà máy ở bắc, nam, tổng nhân sự lên tới 5000 nhân viên rồi. Hồi 2010 nó mới lập ra thì thuê vp ở khu ổ chuột bãi rác thành công, ai dè sau 5 năm nó lớn mạnh tới vậy.

Áp dụng đc hệ thống nghiên cứu thị trường này của tụi nó thì các cụ chọn vị trí mở quán cafe, nhà hàng, hiệu thuốc, thẩm mỹ viện... Đều rất bài bản và giảm thiểu rủi ro thua lỗ :)
Trước hết e xin cám ơn cụ vì chia sẻ quý báu này ạ em cũng mở mang dc được đầu óc. Thứ 2 em xin cụ chỉ giáo thêm giúp em chút vấn đề đẩy nhân sự đi thị trường thế nào đối với công ty nhỏ khi ko có nguồn lực và tài chính lớn để thiết lập hệ thống . Trong khi sản phẩm ko mới nhưng thương hiệu mới xâm nhập thị trường sao cho hiệu quả dc ạ.
 

ngoc F430

Xe tăng
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,113
Động cơ
449,029 Mã lực
Hì. Cụ bên sản xuất còn em lính đánh thuê amater nên ko dám lạm bàn. Cụ có thể cho em biết sản phẩm bên mình là gì ko? Biết đâu em và cụ có thể hợp tác

Cám ơn cụ , em ra tết mới hoàn thiện sản phẩm và đang ngâm cứu kế hoạch để làm thị trường thôi. Nói chung vẫn amater nên cần học hỏi các cụ chút kinh nghiệm đây ạ , vì e đã thất bại 1 lần nên sẽ chuẩn bị cho kĩ hơn lần khởi nghiệp lại này .
 

selfer

Xe buýt
Biển số
OF-36755
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
887
Động cơ
480,972 Mã lực
Trước hết e xin cám ơn cụ vì chia sẻ quý báu này ạ em cũng mở mang dc được đầu óc. Thứ 2 em xin cụ chỉ giáo thêm giúp em chút vấn đề đẩy nhân sự đi thị trường thế nào đối với công ty nhỏ khi ko có nguồn lực và tài chính lớn để thiết lập hệ thống . Trong khi sản phẩm ko mới nhưng thương hiệu mới xâm nhập thị trường sao cho hiệu quả dc ạ.
Về nhân sự, nếu cụ ko có nhiều thì theo em phải xác định thị trường trọng điểm để phát triển trước.

Như với coca và uni, khi đi khảo sát thị trường và mở Npp như trên, họ chỉ có duy nhất 1 nhân sự làm vài tỉnh. Ví dụ Hải phòng thì làm xong các quận trung tâm rồi tới huyện. Theo tiến độ em thấy thì nội thành mỗi quận mất 1-3 ngày khảo sát, 1-2 ngày ráp bản đồ tổng, 1-5 ngày đi mở npp. Lương 1 nhân viên như vậy (2005-2006) khá bèo, hồi đó chỉ 3-4tr. 2-3 tháng phải làm xong 1 tỉnh, thường là 2.

Về mở Npp thì mình phải có 1 kế hoạch kdoanh với dự tính doanh thu, chi phí đủ chi tiết để thuyết phục họ. Ngoài ra hệ thống của FMCG luôn hỗ trợ đào tạo kỹ năng quản lý, bán hàng cho Npp và nhân viên của Npp, nên việc thuyết phục, mở Npp cũng ko quá khó. Về phía Npp đa số thấy LN ổn, rủi ro thấp, ban đầu đc cty hỗ trợ nhiều thì sẽ làm thôi. Với Uni thì ng ta còn xếp hàng để đc làm Npp ý :P

Mở xong Npp rồi thì mới đến việc đào tạo hệ thống nhân viên bán hàng cho Npp.

Đấy là thời kỳ em và tụi nó đc đào tạo làm. Còn sau thằng bạn em nó phát triển hệ thống phân phối cho cái bàn trải lipzo kia thì em bỏ nghành này rồi. Thời đầu nó cũng làm bài bản như vậy, sp nó mới, nhưng công nghệ Đức, thương hiệu tuy mới ở VN nhưng ko mới trên TG, mơiz ra nên nó chịu chiết khấu cao là xâm nhập đc. Và đặc biệt nó chỉ dành tiền xây dựng kênh PP kiểu này chứ ko chơi quảng cáo trên tivi nên giảm đc chi phí quảng cáo, ưu tiên nguồn lực cho phát triển kênh pp.. Không nhue Như Uni, Coca... Mà vẫn thành công :)

Ngoài phát triển kênh Pp, các FMCG luôn đi kèm 1 kế hoạch sale bài bản để hỗ trợ Npp bán hàng. Đội quản lý sale của cty sẽ đứng ra tuyển dụng, đào tạo, giám sát đội ngũ sale cho nhà PP(đội sale của npp thì ăn lương của npp nhé).

Kế hoạch marketing cũng cực toàn diện để hỗ trợ sale. Thời đầu hoặc lúc muốn mở nhanh thị phần thì đa số nó phải chơi cả chiến lược Mar "đẩy" nhắm vào phát triển kênh, chiết khấu, bonus thêm cho kênh pp nếu họ đạt doanh số nhất định, đồng thời đánh cả vào khách hàng, bằng chiến lược Mar "hút" kiểu như bốc thăm, quay số, mua 2 tặng 1....để hút khách hàng.

Em chỉ chém đc tới đó là những em biết. Khoảng 2-3 năm nay em cũng chưa gặp lại ông bạn này nên cũng ko biết giờ nó thế nào, nhưng vào siêu thị thì thấy sp của nó vẫn phủ khá nhiều :)
 
Chỉnh sửa cuối:

diepcoi

Xe tải
Biển số
OF-80959
Ngày cấp bằng
23/12/10
Số km
227
Động cơ
416,620 Mã lực
Tụi FMCG này nó làm rất bài bản.

Em chia sẻ đây cách nghiên cứu thị trường và mở NPP của bọn FMCG.

1. Nó thuê ng đi thống kê, vẽ bản đồ thực địa, cụ thể như trên phố láng hạ thuộc đống đa có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, chấm vị trí lên bản đồ. Ví dụ với Unilever thì khách là tạp hóa, siêu thị mini... Với coca là quán nước, quán ăn, cafe, kârraoke, tạp hóa, ksan, nhà nghỉ...riêng ksan 5*, siêu thị lớn kiểu Metro, bigC... nó dành riêng cho 1 nhóm sale cấp cao phụ trách chứ nhà phân phối ko đc sờ vào nhóm khách này (gọi là key account).

2. Nó ráp các tuyến đường đó thành bản đồ khách hàng tiềm năng tổng của 1 quận.

3. Sau đó dựa vào bản đồ tổng với tổng số bao nhiêu khách hàng tiềm năng, nó phân chia ra số lượng nhà phân phối sao cho mỗi nhà phân phối có số lượng khách tương đương nhau, phân khu vực tuyến phố ko dẫm chân nhau. Số lượng khách/ nhà phân phối phải đảm bảo ước tính doanh thu để NPP đạt mức LN nhất định

4. Sau đó, ví dụ quận đống đa sẽ có 5 nhà phân phối. Ở khu vực của NPP1 nó sẽ cho nhân viên đi gõ cửa từng nhà mà nó thấy có đáp ứnh đc tiêu chí làm nhà PP (có 1 bảng tiêu chí như mặt bằng, tài chính, nhân sự...), ưu tiên vị trí trung tâm trước, rồi mở rộng dần ra. Nó thuyết phục từng nhà tiềm năng làm nhà PP cho nó, xong còn 3 ông tiềm năng nhất nó sẽ gửi về cấp trên đi tiếp xúc trực tiếp để đánh giá, phê duyệt.

Cơ bản là thế, duyệt xong thì cty gửi HĐ, ký cọt...vì tụi FMCG này toàn cty lớn, nó đc quyền chọn, nên HĐ luôn là form rồi, điều khoản nhìn chung gài gắm có lợi cho nó. NPP không thích thì nó chọn người khác làm NPP.

Bạn mình làm FMCG nhiều, cùng đội management trainee với mình, trc mình cũng làm 1 năm để học hỏi. Mấy đứa bạn mình cũng vậy, sau khi học đc cách xây dựng hệ thống phân phối của tụi Uni, Coca...tụi nó lập cty riêng. 1 thằng cùng anh trai (làm Uni) lập ra hệ thống phân phối bàn chải Lipzo, bây giờ đã xây đc 2 nhà máy ở bắc, nam, tổng nhân sự lên tới 5000 nhân viên rồi. Hồi 2010 nó mới lập ra thì thuê vp ở khu ổ chuột bãi rác thành công, ai dè sau 5 năm nó lớn mạnh tới vậy.

Áp dụng đc hệ thống nghiên cứu thị trường này của tụi nó thì các cụ chọn vị trí mở quán cafe, nhà hàng, hiệu thuốc, thẩm mỹ viện... Đều rất bài bản và giảm thiểu rủi ro thua lỗ :)
Đây là hàng tiêu dùng. Với hàng phục vụ cho doanh nghiệp sản xuất thì theo phương án nào cụ?


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,876
Động cơ
435,578 Mã lực
Đây là hàng tiêu dùng. Với hàng phục vụ cho doanh nghiệp sản xuất thì theo phương án nào cụ?


Sent from my iPhone using Tapatalk
Cụ thể doanh nghiệp của cụ sx sản phẩm gì thì mới biết mà chém được chứ ạ,ngành hàng FMCG là tiêu dùng nhanh nên date sản phẩm ngắn. Các kênh phân phối của ngành FMCG rất đa dạng và hệ thống báo cáo phải chuyên nghiệp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top