Em mua hàng shopee toàn trả trước. Nhận hàng không đúng thì bấm Trả hàng/Hoàn tiền, Shopee nó sẽ giam tiền lại, không thanh toán cho thằng bán, chả phải lo.
Biện pháp phòng ngừa khắc phục của Laz chính là họ có thông tin cho khách hàng check đấy thôi. Như mợ thớt đây chả khác nào các mợ Ninja, đi đường có thèm quan tâm đến luật đâu đến khi bị CSGT bắt lại bảo nó chỉ biết bắt nạt chị em.Tôi đọc rồi, đó chỉ là do nạn nhân không cập nhật trạng thái đơn hàng thường xuyên mà việc đó thì không phải ai cũng nhăm nhăm smartphone để theo dõi được, chưa kể là khi bận rộn có thể người nhà hoặc đồng nghiệp nhận hộ.
Hơn nữa cái tôi quan tâm là phải bài trừ bọn lừa đảo và Lazada phải có trách nhiệm khắc phục, phòng ngừa kẻ hở đừng để bọn gian thương lợi dùng sàn TMĐT để lừa đảo. Có thể có rất nhiều nạn nhân khác mà họ không biết kêu ai hoặc có khi nhận hàng fake mà không biết là fake.
Với kiểu nạn nhân thì bị chửi sấp mặt, thằng ăn cắp thì nhở nhơ như thế này thì khác gì dung túng cho bọn tội phạm, rồi khi bản thân mình bị lại gào lên chửi chính quyền thế lọ thế chai.
NẾU MỢ THANH TOÁN ONLINE TRƯỚC THÌ CỤ NÓ CŨNG KO LỪA ĐƯỢC MỢ, VÀ LAZADA SẼ FIULL TRÁCH NHIỆM.Em mua trên lazada, shopee nhiều. Thật tình vẫn tin lazada hơn vì chính sách đổi trả uy tín. Giờ bị lừa ngon ơ mà lazada phủi tay.
***
Để em kể:
Tối 11/11, gần đi ngủ chợt nhớ ra ngày Đại sale sẵn đang cần đôi giày thể dục nên thôi vào đặt đôi Bitis. Chả để ý gì nhiều.
2 ngày sau nó ship hàng. Em ko có nhà nhờ con bé lấy hộ, lazada cũng chẳng cho xem hàng. Về nhà mở ra ôi mẹ ôi ra đôi giày U60 to đùng hàng đểu.
Chat với shop nó dek trả lời, gọi đt tắt máy. Trao đổi lazada thì bảo là bên shop chưa chuyển hàng cho lzd nên Đơn hàng còn ở trạng thái Đã đóng gói. Em cũng chẳng có nút Đổi/Trả gì được.
********
Tóm lại thủ đoạn tụi lừa như sau:
- Tạo 1 gian hàng sp đẹp giá tốt cho Khách đặt hàng.
- Sau khi có ttin khách hàng, nó bỏ hàng đểu vào chuyển thẳng cho khách theo địa chỉ trên lazada. Tất nhiên là ko qua lazada. Còn mặt hàng trên app lazada nó treo đó ko cập nhật trạng thái.
- Khách nhận hàng thấy đúng mặt hàng mình đặt + đúng giá tiền nên nhận ngay, lại ko được xem trước do chính sách lazada đến khi khui ra thì hỡi ôi... Nhân viên shipper thì họ đã chuyển tiền về bên bán ngay trên app rồi.
- Lazada phủi tay vì ko qua bên họ. Bên bán thì ò í e. Người mua thì lĩnh đủ.
Ôm cục tức vào người. Chia sẻ với các cụ.
****Theo em, lỗ hổng lazada cần phải có trách nhiệm trong việc bảo vệ Khách hàng của mình. Ít ra các shop cần có khoản tiền cọc cho lzd để tránh trưòng hợp lừa đảo, kiện tụng. Bởi lẽ, thông tin khách hàng nó lấy được từ trên app lazada. Khách ko xem được hàng cũng vì tin tưởng chính sách lazada. Giờ lzd phùi tay bảo Khách hàng tự kiểm tra tự theo dõi thì thả thí Người tiêu dùng quá đỗi.
Địa chỉ nó:
- shop ladamen (trên lzd là SKILL STORE) Sdt: 0355239149
- Đ/c: 22 làng Đại Đồng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
Cụ nào ngoài đấy xử nó giùm em.
Nên thêm các biện pháp kỹ thuật khác, còn để khách hàng check thì chỉ là cách đẩy trách nhiệm cho khách hàng.Biện pháp phòng ngừa khắc phục của Laz chính là họ có thông tin cho khách hàng check đấy thôi. Như mợ thớt đây chả kác nào các mợ Ninja, đi đường có thèm quan tâm đến luật đâu đến khi bị CSGT bắt lạ bảo nó chỉ biết bắt nạt chị em.
Khú, cụ cứ lội hết các page trong này để xem Laz nó mất uy tín hay là khách lởm khởm bị phản dame nhóe. Có khi lại thành pr ngược cho bọn Laz chưa biết chừngLazada không phải là cái chợ free, họ cho thuê gian hàng để thu phí, bởi vậy bảo họ không có trách nhiệm là vớ vẩn.
Vấn đề không phải tiền để xử lý 1 sự vụ cụ thể này mà sàn TMĐT sẽ mất uy tín, như vậy thiệt hại sẽ rất lớn.
Tôi thì ít dùng Lazada, thường mua trên Tike dù đắt hơn nhưng hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hơn.
Mà cách trả lời của cụ có vẻ giống phong cách buôn bán ngoài Bắc, khách hàng nhỏ đếch thèm quan tâm, thậm chí đuổi thẳng cổ vì "quá mịa tiền lời"
Nhận hộ tứ là đã từ bỏ 1 quyền của mình rồi đó cụ ạ. Mà khi từ bỏ quyền thì mình sẽ phải chịu rủi ro là đúng.Nên thêm các biện pháp kỹ thuật khác, còn để khách hàng check thì chỉ là cách đẩy trách nhiệm cho khách hàng.
Giả sử tôi đang lái xe trên đường, Lazada giao hàng và có người nhận hộ thì làm sao tôi check được?
Vậy tôi mới thấy ngược đời, đúng là thế giới đảo lộn, kẻ cắp lên ngôi. Hay là mọi người quen với xã hội đầy rẫy trộm cắp, lừa đảo rồi?Khú, cụ cứ lội hết các page trong này để xem Laz nó mất uy tính hay là khách lởm khởm bị phản dame nhóe. Có khi lahi thành pr ngược cho bọn Laz chưa biết chừng
Còn đã mang hàng lên các chợ tmđt thì miền nào cũng như nhau hết thôi. Có chường đc cái mặt ra để chửi nhau với khách đc đâu. Bán hàng lỗi, sai mô tả thì bị các chợ nó giữ lại tiền để trả lại cho khách. Tất nhiên khách cũng phải chuẩn mua đúng quy trình nhé. Chứ đã muốn mua bán online mà lại ko chịu "học" rồi ỷ vài chí phèo khi xảy ra chuyện thì chợ nào nó bảo vệ đc.
Cty tôi bảo vệ vẫn nhận bưu phẩm, giấy tờ. Có thể coi đó là kẻ hở cho bọn lừa đảo làm bậy nhưng không có nghĩa rằng Lazada vô can, thằng lừa đảo thì được cảm thông và nạn nhân thì bị chửi.Nhận hộ tứ là đã từ bỏ 1 quyền của mình rồi đó cụ ạ. Mà khi từ bỏ quyền thì mình sẽ phải chịu rủi ro là đúng.
Thì bảo người nhà ko nhận nữa, hẹn lại với shipper t/gian cụ thể để giao lại. Hoặc đơn giản nhất là bảo shipper nó nhắn cho cái đ/c kho hàng rồi để hàng tại kho. Thích chủ động lúc nào tự qua lấy cũng đc.Nên thêm các biện pháp kỹ thuật khác, còn để khách hàng check thì chỉ là cách đẩy trách nhiệm cho khách hàng.
Giả sử tôi đang lái xe trên đường, Lazada giao hàng và có người nhận hộ thì làm sao tôi check được?
Ở đây không thấy ai cảm thông cho kẻ lừa đảo cả mà chỉ không đồng ý với chủ thớt về việc quàng trách nhiệm không đúng cho Laz trong khi đó là trách nhiệm của mình thôi..Cty tôi bảo vệ vẫn nhận bưu phẩm, giấy tờ. Có thể coi đó là kẻ hở cho bọn lừa đảo làm bậy nhưng không có nghĩa rằng Lazada vô can, thằng lừa đảo thì được cảm thông và nạn nhân thì bị chửi.
Với mỗi loại công việc (ở đây là giao dịch mua bán) thì nó có công cụ phù hợp. Mua thịt thì cụ dùng cân bàn, mua vàng thi cân tiểu ly. Ở đây là TMĐT, nó gắn chặt với online và công cụ của nó là cái smart phone. Cụ bảo không thể nhăm nhăm smart phone là đã từ bỏ công cụ của TMĐT rồi. Nó chẳng khác nào đem cân bàn đi mua vàng hoặc mua vàng lại áng khối lượng bằng tay đâu?Tôi đọc rồi, đó chỉ là do nạn nhân không cập nhật trạng thái đơn hàng thường xuyên mà việc đó thì không phải ai cũng nhăm nhăm smartphone để theo dõi được, chưa kể là khi bận rộn có thể người nhà hoặc đồng nghiệp nhận hộ.
Hơn nữa cái tôi quan tâm là phải bài trừ bọn lừa đảo và Lazada phải có trách nhiệm khắc phục, phòng ngừa kẻ hở đừng để bọn gian thương lợi dùng sàn TMĐT để lừa đảo. Có thể có rất nhiều nạn nhân khác mà họ không biết kêu ai hoặc có khi nhận hàng fake mà không biết là fake.
Với kiểu nạn nhân thì bị chửi sấp mặt, thằng ăn cắp thì nhở nhơ như thế này thì khác gì dung túng cho bọn tội phạm, rồi khi bản thân mình bị lại gào lên chửi chính quyền thế lọ thế chai.
Thế thì lỗi vẫn là ở khách hàng bởi đã ko hướng dẫn đầy đủ người nhận hộ làm sao để nhận hàng cho đúng quy trình.Cty tôi bảo vệ vẫn nhận bưu phẩm, giấy tờ. Có thể coi đó là kẻ hở cho bọn lừa đảo làm bậy nhưng không có nghĩa rằng Lazada vô can, thằng lừa đảo thì được cảm thông và nạn nhân thì bị chửi.
Cụ nên đi thẳng vào bản chất của vấn đề, đó là việc shop lợi dụng sàn TMĐT để lừa đảo - không được phép về mặt pháp luật cũng như đạo đức.Thì bảo người nhà ko nhận nữa, hẹn lại với shipper t/gian cụ thể để giao lại. Hoặc đơn giản nhất là bảo shipper nó nhắn cho cái đ/c kho hàng rồi để hàng tại kho. Thích chủ động lúc nào tự qua lấy cũng đc.
Thông tin của khách hàng trên shop thuộc trách nhiệm quản lý của Lazada, bị bọn lừa đảo khai thác bởi vậy Lazada không hề vô can.Thế thì lỗi vẫn là ở khách hàng bởi đã ko hướng dẫn đầy đủ người nhận hộ làm sao để nhận hàng chuẩn. Laz nó chỉ biết tên tuổi, đ/c, sđt của ông khách đăng ký trên Laz để hướng dẫn. Chứ nó có phải là thánh đâu mà biết ông A, bà B làm bảo vệ, giúp việc nào đó nhận hộ.
Cụ đọc lại còm dưới em viết, bọn lừa đảo nó lợi dụng cái "ẩu" của khách hàng khi nhận shipcod chứ lợi dụng thế nào đc thằng Laz. Cụ thử t/toán trước (lược bỏ đc cái "ẩu" của khách) xem bọn shop nó lừa kiểu j.Cụ nên đi thẳng vào bản chất của vấn đề, đó là việc shop lợi dụng sàn TMĐT để lừa đảo - không được phép về mặt pháp luật cũng như đạo đức.
Còn sự chủ quan của nạn nhân có thể cảm thông bởi họ mới gặp lần đầu nhưng chắc chắn không phải nạn nhân duy nhất.
Thế thì lỗi vẫn là ở khách hàng bởi đã ko hướng dẫn đầy đủ người nhận hộ làm sao để nhận hàng cho đúng quy trình.
Laz nó chỉ biết tên tuổi, đ/c, sđt của ông khách đăng ký trên Laz để hướng dẫn. Chứ nó có phải là thánh đâu mà biết ông A, bà B làm bảo vệ, giúp việc nào đó nhận hộ.
Được 7 ngày đổi trả mà cụ. Cứ nhận hộ về không đúng thì bấm đổi trả. Lưu ý thanh toán trước cho trang TMDT chứ không thanh toán gì cho shipper.Nhận hộ tứ là đã từ bỏ 1 quyền của mình rồi đó cụ ạ. Mà khi từ bỏ quyền thì mình sẽ phải chịu rủi ro là đúng.
ông càng nói càng thấy dở hơi, dở người. tiền của ông thì ông phải biết tự giữ, bảo vệ. mua hàng trên ttdt có dự kiến ngày giao, có chuyển trạng thái đang giao hàng, có danh tính shipper. còn việc ông đi xe hay đi bộ, nhờ ng khác nhận thì phải tự chịu trách nhiệmNên thêm các biện pháp kỹ thuật khác, còn để khách hàng check thì chỉ là cách đẩy trách nhiệm cho khách hàng.
Giả sử tôi đang lái xe trên đường, Lazada giao hàng và có người nhận hộ thì làm sao tôi check được?
Đấy là trường hợp cụ mua hàng được chuyển đúng qua kênh TMĐT. Còn ở đây là nó lừa nhận hàng ngoài kênh nên làm gì còn đổi trả được nữa. Rủi ro là chỗ đó.Được 7 ngày đổi trả mà cụ. Cứ nhận hộ về không đúng thì bấm đổi trả. Lưu ý thanh toán trước cho trang TMDT chứ không thanh toán gì cho shipper.
Tất cả các sàn tmđt bây giờ người bán đều xem đc thông tin người mua chứ ko riêng j Laz.Thông tin của khách hàng trên shop thuộc trách nhiệm quản lý của Lazada, bị bọn lừa đảo khai thác bởi vậy Lazada không hề vô can.
Mà qua chuyện này tôi thấy xã hội VN bây giờ rất là hay và việc đối xử với khách hàng của các cụ ngoài Bắc cũng rất đặc trưng
không đọc bài thì đừng bình luận, sống nên có ý thức chútLỗi do mợ chứ liên quan gì laz mà bảo nó phủi tay ?