Tin tức Cứ 3,5km lại có một trạm sạc ô tô điện VinFast

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Sau này cứ có cây xăng nào là 1 trụ sạc thì ngon các pác nhỉ
Trạm sạc thì còn kinh khủng hơn: tại nhà, tại công ty, siêu thị, bệnh viện, nhà hàng, hotel, nhà nghỉ, ... chỉ sợ hạ tầng điện ko đáp ứng đủ thôi
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,009
Động cơ
105,710 Mã lực
Tuổi
46
Cần chạy đua chiếm chỗ trụ sạc trên tuyến cao tốc Bắc Nam. Làm càng nhanh khách càng dễ mua xe vì xe lên cao tốc chạy nhanh hao pin hơn quốc lộ.
Khi dừng nghỉ, các chủ xe lại trở thành saler cho hãng trong 30-40 phút cà phê.
Hạng mục nhà vệ sinh với trạm sạc chắc phải hoàn thành trước tiên khi làm trạm dừng tại các cao tốc đang khai thác
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Trạm sạc thì còn kinh khủng hơn: tại nhà, tại công ty, siêu thị, bệnh viện, nhà hàng, hotel, nhà nghỉ, ... chỉ sợ hạ tầng điện ko đáp ứng đủ thôi
Vinfast có vẻ hết xèng đầu tư trạm sạc rồi. Em thấy nhiều chỗ dựng cả dãy trạm sạc mà chỉ có vài trạm thật. Còn toàn mô hình thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,489
Động cơ
623,437 Mã lực
Vinfast có vẻ hết xèng đầu tư trạm sạc rồi. Em thấy nhiều chỗ dựng cả dãy trạm sạc mà chỉ có vài trạm thật. Còn toàn mô hình thôi.
Đã dùng hết đâu mà đặt cây thật làm gì cho phí. Chiếm chỗ đã.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,405 Mã lực
Em lái VF8 đi xuyên Việt từ HN đến tận Phú Quốc thì mạng lưới trạm sạc đã phủ rộng khắp rồi, gần như bất kỳ lúc nào cần sạc cũng có thể tìm trạm sạc trong vòng dưới 50km. Cứ pin về 30% rồi bắt đầu để ý trạm sạc là được.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Em lái VF8 đi xuyên Việt từ HN đến tận Phú Quốc thì mạng lưới trạm sạc đã phủ rộng khắp rồi, gần như bất kỳ lúc nào cần sạc cũng có thể tìm trạm sạc trong vòng dưới 50km. Cứ pin về 30% rồi bắt đầu để ý trạm sạc là được.
Thiếu nhất là thiếu trạm trong thành phố, trạm cho người dân sử dụng hàng ngày. Chứ trạm trên đường xa, trên quốc lộ em thấy như thế là khá ổn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,761
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Làm con xe VF3 rồi tự sạc tại nhà cho chủ động là hay nhất.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,773
Động cơ
426,366 Mã lực
Thiếu nhất là thiếu trạm trong thành phố, trạm cho người dân sử dụng hàng ngày. Chứ trạm trên đường xa, trên quốc lộ em thấy như thế là khá ổn.
Đến cơ quan, mình đề nghị đầu tư xã hội hóa cho cơ quan 1 trạm sạc 22kW, thế là mình vừa có 1 chỗ để xe cố định, vừa sạc Free, rồi Cty lại có thêm xe điện nữa, và cũng chẳng lo chỗ sạc thường ngày :D
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Đế cơ quan, đầu tư xã hội hóa cho cơ quan 1 trạm sạc 22kW, thế là mình vừa có 1 chỗ để xe cố định, vừa sạc Free, rồi Cty lại có thêm xe điện nữa, và cũng chẳng lo chỗ sạc thường ngày :D
Còn xa lắm! Chỉ cần mỗi 1 chung cư lắp 1, 2 trụ sạc là dân chung cư mua xe điện ngay. Nhưng không phải ai cũng đồng ý.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Nói chung là vẫn phải cải tiến pin hoặc nên có dòng xe vừa điện vừa xăng để lúc nào không xạc được (không có chỗ xạc, không có thời gian xạc....) thì đổ xăng chạy. Nếu cải tiến pin lên như kiểu điện thoại, chạy 1000 - 2000km mới phải xạc tầm 1 tiếng thì chạy xe điện hết.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Còn xa lắm! Chỉ cần mỗi 1 chung cư lắp 1, 2 trụ sạc là dân chung cư mua xe điện ngay. Nhưng không phải ai cũng đồng ý.
Cả chung cư có tầm 10-20 xe mà có mỗi một trụ thì sớm muộn cũng có vụ tẩn nhau.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,042
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Xe điện cũng tốt chỉ có điều đi xa tới vùng vắng vẻ thì vừa lái vừa run thôi 🤣
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,922
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiếu nhất là thiếu trạm trong thành phố, trạm cho người dân sử dụng hàng ngày. Chứ trạm trên đường xa, trên quốc lộ em thấy như thế là khá ổn.
nhiều bãi đỗ xe tư nhân trong thành phố, và nhiều khu chung cư chưa có các trạm sạc cũng gây trở ngại, nhưng thương lượng để lắp trụ trong các bãi đỗ xe này thì cũng không dễ, trừ khi phía bãi đỗ xe có được lợi ích gì từ việc đó
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
nhiều bãi đỗ xe tư nhân trong thành phố, và nhiều khu chung cư chưa có các trạm sạc cũng gây trở ngại, nhưng thương lượng để lắp trụ trong các bãi đỗ xe này thì cũng không dễ, trừ khi phía bãi đỗ xe có được lợi ích gì từ việc đó
Cái chính là ở cơ chế. Hiện nay mới có cơ chế để xây dựng trạm sạc. Chưa có cơ chế sạc ngay tại các điểm đỗ xe. Sạc điện cũng như bán xăng, đều có lợi nhuận cả nên cứ có cơ chế là có lợi ích của bãi đỗ.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,094
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cả chung cư có tầm 10-20 xe mà có mỗi một trụ thì sớm muộn cũng có vụ tẩn nhau.
Cụ khéo lo. Cái vincom metropolis cơ man là trạm sạc nhưng có cái xe điện nào biển trắng cắm đâu. 2 dãy cột X còn tắt đi cho đỡ tốn đèn led thì phải :))))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
nhiều bãi đỗ xe tư nhân trong thành phố, và nhiều khu chung cư chưa có các trạm sạc cũng gây trở ngại, nhưng thương lượng để lắp trụ trong các bãi đỗ xe này thì cũng không dễ, trừ khi phía bãi đỗ xe có được lợi ích gì từ việc đó
Cái cơ chế quan trọng nhất đối với tư nhân là lợi nhuận. Phải làm thế nào để thấy rõ lợi nhận từ trạm sạc là người ta tranh nhau làm trạm sạc ngay. Lúc đó thì lại tranh nhau làm trạm sạc như hiện giờ đang tranh nhau làm cây xăng vậy.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,773
Động cơ
426,366 Mã lực
Cái cơ chế quan trọng nhất đối với tư nhân là lợi nhuận. Phải làm thế nào để thấy rõ lợi nhận từ trạm sạc là người ta tranh nhau làm trạm sạc ngay. Lúc đó thì lại tranh nhau làm trạm sạc như hiện giờ đang tranh nhau làm cây xăng vậy.
Thế thì sạc cứ 5-7k VND/kW mới có lãi được, hiện đầu tư trạm sạc không lại được với giá sạc điện hơn 3kVND/kW của VIN.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Thế thì sạc cứ 5-7k VND/kW mới có lãi được, hiện đầu tư trạm sạc không lại được với giá sạc điện hơn 3kVND/kW của VIN.
Như vậy mấu chốt là giá sạc điện của Vin thấp quá! Vin mà muốn phát triển trạm sạc thì cứ phải tăng giá điện sạc lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top