Chả dại. Tăng lên thì chi phí lại cao.Như vậy mấu chốt là giá sạc điện của Vin thấp quá! Vin mà muốn phát triển trạm sạc thì cứ phải tăng giá điện sạc lên.
Chả dại. Tăng lên thì chi phí lại cao.Như vậy mấu chốt là giá sạc điện của Vin thấp quá! Vin mà muốn phát triển trạm sạc thì cứ phải tăng giá điện sạc lên.
V-Green đc lập ra để lo vụ trạm xạc rồi. Dự là các hãng khác cũng đc xạc. Thị trường xe điện sẽ sôi động hơn, người dùng có nhiều lựa chọn hơn.Về cái trạm sạc này hiện nay chỉ có mỗi mình Vinfast cố gắng xây dựng nên số lượng trạm không thể phát triển nhiều được.
Cái này phải có chính sách từ nhà nước thì số trạm sạc điện mới tăng lên nhanh được. Chẳng hạn phải có những quy định an toàn đối với trạm sạc, hoặc quy định trạm sạc là hạ tầng thiết yếu phải đưa vào quy hoạch phát triển hệ thống giống như các trạm xăng. Phải có quy định về sạc điện công cộng cho cả ô tô và xe máy ....v.v. Chính phủ hiện nay mới chỉ nói mà chưa có bất cứ chiến lược phát triển xe điện nào, bộ công thương vẫn chưa ra được bộ tiêu chuẩn nào. Bộ xây dựng cũng chẳng có ý kiến nào về xây dựng hay quy hoạch các trạm sạc ra sao .....
Bên Thái lan họ đi xe điện nhiều hơn mình nhưng mà không bị tình trạng thiếu trạm như ta. Hiện nay xe ô tô điện thì Vinfast một mình 1 chợ nên mọi người cũng coi việc phát triển trạm sạc là việc riêng của Vinfast, dẫn đến Vinfast không cho các hãng khác sạc ở trạm của mình và bản thân Vinfast cũng rất khó phát triển trạm sạc ... Nhà nước mà không vào cuộc thì Vin cũng chẳng phát triển được hơn nữa mà các hãng xe điện khác cũng chẳng vào thị trường được.
Hiện giờ các trạm sạc đều treo biểu tượng của Vinfast, nên người ta vẫn nghĩ đây là tài sản của Vinfast. Sẽ khó cho Vin phát triển trạm sạc với tư duy này. Khi coi trạm sạc là hạ tầng công cộng thì mới dễ dàng quy hoạch và phát triển trạm sạc.V-Green đc lập ra để lo vụ trạm xạc rồi. Dự là các hãng khác cũng đc xạc. Thị trường xe điện sẽ sôi động hơn, người dùng có nhiều lựa chọn hơn.
Địa điểm thuận lợi cụ cho Vin thuê đất làm trạm sạc.Em mà có quán ăn dọc quốc lộ thì em sẽ lắp vài bộ sạc phục vụ khách. Giá cũng k đắt lắm nếu đường điện có sẵn đáp ứng được. khách vào còn bán được hàng hoá khác nữa.
cái máy sạc nó cũng rẻ mà cụ. Em nghĩ là giờ ít xe chứ nhiều xe lên các nhà hàng sẽ tự trang bị thôi.Địa điểm thuận lợi cụ cho Vin thuê đất làm trạm sạc.
À vì ko có cụ mới nghĩ thếEm mà có quán ăn dọc quốc lộ thì em sẽ lắp vài bộ sạc phục vụ khách. Giá cũng k đắt lắm nếu đường điện có sẵn đáp ứng được. khách vào còn bán được hàng hoá khác nữa.
Làm món này phải thành hệ thống chứ riêng lẻ thì không có ý nghĩa cụ ạ.Em mà có quán ăn dọc quốc lộ thì em sẽ lắp vài bộ sạc phục vụ khách. Giá cũng k đắt lắm nếu đường điện có sẵn đáp ứng được. khách vào còn bán được hàng hoá khác nữa.
Em thấy bộ sạc dùng cho tất cả các hãng có mấy tr thôi nghe trạm sạc thì nghĩ nó to tátÀ vì ko có cụ mới nghĩ thế
Chứ người kinh doanh họ ko mơ mộng viển vông ợ
Mấy bộ ấy sạc cả ngày mới đầy.Em thấy bộ sạc dùng cho tất cả các hãng có mấy tr thôi nghe trạm sạc thì nghĩ nó to tát
Nếu cụ dùng sạc thông thường 3KW thì 1h được 3kwh không phải nhiều lắm với pin xe điện, dù cũng không phải là ít, chắc giá trị ngang với có vòi xịt rửa xeEm mà có quán ăn dọc quốc lộ thì em sẽ lắp vài bộ sạc phục vụ khách. Giá cũng k đắt lắm nếu đường điện có sẵn đáp ứng được. khách vào còn bán được hàng hoá khác nữa.
Nếu cụ là quán bình thường thì khó thành công. Đi dọc quốc lộ người ta ít sạc lắm, vì đa số khách đi đường dài thường chuẩn bị sạc sẵn trước khi đi.Em mà có quán ăn dọc quốc lộ thì em sẽ lắp vài bộ sạc phục vụ khách. Giá cũng k đắt lắm nếu đường điện có sẵn đáp ứng được. khách vào còn bán được hàng hoá khác nữa.
Trạm có đất là Vin họ làm thôi. Cứ 360kw mà chơi.Như này là trạm nghỉ phải làm hay VF phải làm các cụ nhỉ
Quy định mới trạm dừng nghỉ phải có trụ sạc xe điện
Thông tư 09/2024 của Bộ GTVT quy định trạm dừng nghỉ loại 1, 2 diện tích 5.000-10.000 m2 trở lên phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện.vnexpress.net