Trạm sạc thì còn kinh khủng hơn: tại nhà, tại công ty, siêu thị, bệnh viện, nhà hàng, hotel, nhà nghỉ, ... chỉ sợ hạ tầng điện ko đáp ứng đủ thôiSau này cứ có cây xăng nào là 1 trụ sạc thì ngon các pác nhỉ
Trạm sạc thì còn kinh khủng hơn: tại nhà, tại công ty, siêu thị, bệnh viện, nhà hàng, hotel, nhà nghỉ, ... chỉ sợ hạ tầng điện ko đáp ứng đủ thôiSau này cứ có cây xăng nào là 1 trụ sạc thì ngon các pác nhỉ
Hạng mục nhà vệ sinh với trạm sạc chắc phải hoàn thành trước tiên khi làm trạm dừng tại các cao tốc đang khai thácCần chạy đua chiếm chỗ trụ sạc trên tuyến cao tốc Bắc Nam. Làm càng nhanh khách càng dễ mua xe vì xe lên cao tốc chạy nhanh hao pin hơn quốc lộ.
Khi dừng nghỉ, các chủ xe lại trở thành saler cho hãng trong 30-40 phút cà phê.
Vinfast có vẻ hết xèng đầu tư trạm sạc rồi. Em thấy nhiều chỗ dựng cả dãy trạm sạc mà chỉ có vài trạm thật. Còn toàn mô hình thôi.Trạm sạc thì còn kinh khủng hơn: tại nhà, tại công ty, siêu thị, bệnh viện, nhà hàng, hotel, nhà nghỉ, ... chỉ sợ hạ tầng điện ko đáp ứng đủ thôi
Đã dùng hết đâu mà đặt cây thật làm gì cho phí. Chiếm chỗ đã.Vinfast có vẻ hết xèng đầu tư trạm sạc rồi. Em thấy nhiều chỗ dựng cả dãy trạm sạc mà chỉ có vài trạm thật. Còn toàn mô hình thôi.
Thiếu nhất là thiếu trạm trong thành phố, trạm cho người dân sử dụng hàng ngày. Chứ trạm trên đường xa, trên quốc lộ em thấy như thế là khá ổn.Em lái VF8 đi xuyên Việt từ HN đến tận Phú Quốc thì mạng lưới trạm sạc đã phủ rộng khắp rồi, gần như bất kỳ lúc nào cần sạc cũng có thể tìm trạm sạc trong vòng dưới 50km. Cứ pin về 30% rồi bắt đầu để ý trạm sạc là được.
Như taxi đua điểm, chạy đến nơi thì có ông đang sạc rồi, làm saoTrên kia có cụ bảo app báo được cột trống, thế thì theo đó mà đến nhỉ?
Đến cơ quan, mình đề nghị đầu tư xã hội hóa cho cơ quan 1 trạm sạc 22kW, thế là mình vừa có 1 chỗ để xe cố định, vừa sạc Free, rồi Cty lại có thêm xe điện nữa, và cũng chẳng lo chỗ sạc thường ngàyThiếu nhất là thiếu trạm trong thành phố, trạm cho người dân sử dụng hàng ngày. Chứ trạm trên đường xa, trên quốc lộ em thấy như thế là khá ổn.
Còn xa lắm! Chỉ cần mỗi 1 chung cư lắp 1, 2 trụ sạc là dân chung cư mua xe điện ngay. Nhưng không phải ai cũng đồng ý.Đế cơ quan, đầu tư xã hội hóa cho cơ quan 1 trạm sạc 22kW, thế là mình vừa có 1 chỗ để xe cố định, vừa sạc Free, rồi Cty lại có thêm xe điện nữa, và cũng chẳng lo chỗ sạc thường ngày
Em ở trong ngõLàm con xe VF3 rồi tự sạc tại nhà cho chủ động là hay nhất.
Cả chung cư có tầm 10-20 xe mà có mỗi một trụ thì sớm muộn cũng có vụ tẩn nhau.Còn xa lắm! Chỉ cần mỗi 1 chung cư lắp 1, 2 trụ sạc là dân chung cư mua xe điện ngay. Nhưng không phải ai cũng đồng ý.
nhiều bãi đỗ xe tư nhân trong thành phố, và nhiều khu chung cư chưa có các trạm sạc cũng gây trở ngại, nhưng thương lượng để lắp trụ trong các bãi đỗ xe này thì cũng không dễ, trừ khi phía bãi đỗ xe có được lợi ích gì từ việc đóThiếu nhất là thiếu trạm trong thành phố, trạm cho người dân sử dụng hàng ngày. Chứ trạm trên đường xa, trên quốc lộ em thấy như thế là khá ổn.
Cái chính là ở cơ chế. Hiện nay mới có cơ chế để xây dựng trạm sạc. Chưa có cơ chế sạc ngay tại các điểm đỗ xe. Sạc điện cũng như bán xăng, đều có lợi nhuận cả nên cứ có cơ chế là có lợi ích của bãi đỗ.nhiều bãi đỗ xe tư nhân trong thành phố, và nhiều khu chung cư chưa có các trạm sạc cũng gây trở ngại, nhưng thương lượng để lắp trụ trong các bãi đỗ xe này thì cũng không dễ, trừ khi phía bãi đỗ xe có được lợi ích gì từ việc đó
Cụ khéo lo. Cái vincom metropolis cơ man là trạm sạc nhưng có cái xe điện nào biển trắng cắm đâu. 2 dãy cột X còn tắt đi cho đỡ tốn đèn led thì phải ))Cả chung cư có tầm 10-20 xe mà có mỗi một trụ thì sớm muộn cũng có vụ tẩn nhau.
Cái cơ chế quan trọng nhất đối với tư nhân là lợi nhuận. Phải làm thế nào để thấy rõ lợi nhận từ trạm sạc là người ta tranh nhau làm trạm sạc ngay. Lúc đó thì lại tranh nhau làm trạm sạc như hiện giờ đang tranh nhau làm cây xăng vậy.nhiều bãi đỗ xe tư nhân trong thành phố, và nhiều khu chung cư chưa có các trạm sạc cũng gây trở ngại, nhưng thương lượng để lắp trụ trong các bãi đỗ xe này thì cũng không dễ, trừ khi phía bãi đỗ xe có được lợi ích gì từ việc đó
Thế thì sạc cứ 5-7k VND/kW mới có lãi được, hiện đầu tư trạm sạc không lại được với giá sạc điện hơn 3kVND/kW của VIN.Cái cơ chế quan trọng nhất đối với tư nhân là lợi nhuận. Phải làm thế nào để thấy rõ lợi nhận từ trạm sạc là người ta tranh nhau làm trạm sạc ngay. Lúc đó thì lại tranh nhau làm trạm sạc như hiện giờ đang tranh nhau làm cây xăng vậy.
Như vậy mấu chốt là giá sạc điện của Vin thấp quá! Vin mà muốn phát triển trạm sạc thì cứ phải tăng giá điện sạc lên.Thế thì sạc cứ 5-7k VND/kW mới có lãi được, hiện đầu tư trạm sạc không lại được với giá sạc điện hơn 3kVND/kW của VIN.