- Biển số
- OF-527155
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 11,787
- Động cơ
- 667,317 Mã lực
Đậu phộng là lạc
Em nghĩ là không phải. Có vạch đứt thì có thể chuyển làn( để vượt chẳng hạn ). Nhưng sau đó thì phải quay về làn mình chạy tiếp.Đấy là làn đg dành riêng cho xe tải & xe khách nên cụ có muốn nhường xe khác cũng ko đc chuyển sang làn đấy.
Vâng lạc.Đậu phộng là lạc
Đầu tiên em chuyển là nhường chứ k phải để vượt ẩu. Còn sai, phạt em vẫn chịu, ok biên bản thì biên bản.
E hỏi các cụ để mong có ý kiến chuẩn xác nhất cho các lần đi sau cụ ah.
Em nhờ cụ sgb345, cụ Thuy_CK vào nhận định thêm giúp em.
Kính mong ý kiến của tất cả các cụ trong 2 trường hợp: em cảm thấy xe bị tụt - hay do em liếc gương thấy xe đỏ lao lên nên em nghĩ em lùi nhỉ) và trường hợp như em có tính sai làn k khi có biển nhưng k phải vạch 2.3 và là vạch đứt.
Biển em có thấy mà, biển chuẩn, nhưng vạch k chuẩn mà cụ.
Theo Luật :Đọc nhiều nên mới loạn cụ ơi. Vì đến giờ vẫn k có ý kiến thông nhất về biển và vạch. Cụ nào nói em thấy cũng có lý. Mà k biết theo ai.
Ví dụ như đoạn đường 5, ngã tư Trâu Quỳ ấy. Bắt làn xe con,xe tải. Tại thời điểm năm 2018,khi các biển gộp đã có tác dụng thì CSGT bắt có đúng hay k???các bài tranh luận trên OF còn tác dụng k?
Loạn lắm cụ ah.
Số Km em cao là do chém gió thành bão trong quán cafe. Chứ trình lái em còi lắm. Ra đường e toàn tự tạo khoảng cách an toàn cho riêng em thôi.
Vạch nét đứt hay nét liền thỳ có biển 412 các phương tiện vưỡn phải đy đúng làn đg quy định.Em nghĩ là không phải. Có vạch đứt thì có thể chuyển làn( để vượt chẳng hạn ). Nhưng sau đó thì phải quay về làn mình chạy tiếp.
Em tạm hiểu ý vi phạm của biển HL nhưng k vi phạm sự phân chia làn đường của vạch kẻ đường:Theo Luật :
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
- Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành
- Vạch kẻ đường chỉ sự phân chia làn đường
2. Hoạt động giao thông đường bộ phải bảo đảm thông suốt, trật tự, an toàn, hiệu quả
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Như vậy :
- Cụ vi phạm hiệu lệnh của biển hiệu lệnh nhưng không vi phạm sự phân chia làn đường của vạch kẻ đường
- Cụ đã thực hiện đúng quy định phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải và đảm bảo nguyên tắc thông suốt, trật tự, an toàn, hiệu quả !
Thì vẫn mà cụ.Vạch nét đứt hay nét liền thỳ có biển 412 các phương tiện vưỡn phải đy đúng làn đg quy định.
Khi có biển làn đg dành riêng cho xe tải, xe khách thỳ xe con như của chủ thớt ko đc phép đy vào, dù là để vượt xe hoặc nhường đg cho xe sau ợ.Thì vẫn mà cụ.
- Vạch kẻ đường không chỉ ra đường có phân chia thành các làn đường dành riêng !Em tạm hiểu ý vi phạm của biển HL nhưng k vi phạm sự phân chia làn đường của vạch kẻ đường:
Nghĩa là. Biển hiệu lệnh R412 báo hiệu có làn xe riêng cho các loại xe. Nhưng vạch kẻ k chuẩn nên không có tác dụng phân chia làn xe nào rõ ràng. Dẫn đến biết có biển hiệu lệnh nhưng k biết làn nào là làn rành riêng để đi.
Em hiểu nt đúng k cụ?
Em k nghĩ thế. Có vạch đứt thế thì có thể khi đạt đk an toàn.Khi có biển làn đg dành riêng cho xe tải, xe khách thỳ xe con như của chủ thớt ko đc phép đy vào, dù là để vượt xe hoặc nhường đg cho xe sau ợ.
Biển 412 thỳ chả liên quan giề đến vạch đứt hay liền.Em k nghĩ thế. Có vạch đứt thế thì có thể khi đạt đk an toàn.
Cầu Vĩnh Tuy có vạch liền ở giữa. Chỉ quay đầu mới k được.
Ý cụ là vạch đứt trên đó là để tiết kiệm sơn?Biển 412 thỳ chả liên quan giề đến vạch đứt hay liền.
Thế có phải mất h k, tốt nhất cứ tuân thủ cho lành.E đánh võng suốt, có sao đâu. Có vẫy emaays lần , chỉ gọi vào thổi k tra nồng độ cồn. E đi 2b cũng bị gọi mà xin bb có dc đâu ?
Càng ngày càng xa bờ Em dự là cc đã ngán xịt nhợn đến tận cổ vì chúng quá đôngVâng lạc.
Qua cách giải thích của cụ,em thấy ngôn ngữ VN ta ác thật. Đúng là nếu nói có lợn lái xe trong tình huống gt đầu năm thì mức chém gió sẽ ác hơn rất nhiều.
Đây tít ntn lại chuyển về sai làn. Đúng là khác nhau cái tít...
Trên đó mà kẻ vạch đứt (vạch 2.1) thỳ xe đc phép lấn làn để vượt xe nếu ko có biển cấm vượt xe, nếu kẻ vạch liền (vạch 2.2) thỳ xe ko đc phép lấn làn.Ý cụ là vạch đứt trên đó là để tiết kiệm sơn?
Nếu như vậy là e bị lỗi k tuân thủ hiệu lệnh của biển. Sao cụ lại nói là k lỗi?- Vạch kẻ đường không chỉ ra đường có phân chia thành các làn đường dành riêng !
- Hiệu lệnh của biển R.412 là "các loại xe khác (loại trên biển) không được đi vào làn đường có đặt biển này" !
Vì không vi phạm sự phân chia làn đường (theo vạch kẻ đường) nên lỗi của cụ không phải là đi không đúng làn đường mà chỉ là lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu !
P/s: Ở trường hợp này thì cụ không bị phạt lỗi gì ! Cụ thể em sẽ trình bày sau khi thuận tiện hoặc cụ có thể tự tìm trong box ATGT
Lấn làn là xe đi dạng háng còn chuyển làn là xe đi gọn trong làn bên cạnh đúng k cụ?Trên đó mà kẻ vạch đứt (vạch 2.1) thỳ xe đc phép lấn làn để vượt xe nếu ko có biển cấm vượt xe, nếu kẻ vạch liền (vạch 2.2) thỳ xe ko đc phép lấn làn.
OK. Vậy là cụ thớt sẽ k sai nếu vượt. Nhưng trong trường hợp này thì cụ ấy k vượt mà chuyển làn để cho xe khác vượt. Vậy là sai.Trên đó mà kẻ vạch đứt (vạch 2.1) thỳ xe đc phép lấn làn để vượt xe nếu ko có biển cấm vượt xe, nếu kẻ vạch liền (vạch 2.2) thỳ xe ko đc phép lấn làn.
Luật của mình gây khó hiểu cho ng chấp hành luật quá.Ý cụ là vạch đứt trên đó là để tiết kiệm sơn?
Tuân thủ nhưng phải hiểu về luật chứ cụ. Để ít ra bị bắt còn biết lý do mình bị bắt. Em k ủng hộ đi sai,vin vào kẽ hở để nhằm trục lợi. Nhưng bắt phải để mình tâm phục khẩu phụcThế có phải mất h k, tốt nhất cứ tuân thủ cho lành.
em chưa mời cụ được chén nữa.Càng ngày càng xa bờ Em dự là cc đã ngán xịt nhợn đến tận cổ vì chúng quá đông
Hí. Cụ ấy nói lỗi lấn làn. K phải nói chuyển làn.OK. Vậy là cụ thớt sẽ k sai nếu vượt. Nhưng trong trường hợp này thì cụ ấy k vượt mà chuyển làn để cho xe khác vượt. Vậy là sai.
Cụ Traubotube còn gì thắc mắc nữa k? K hả? Rồi. Em sẽ viết bb phạt cụ