Cái clip cam sau của cụ trông như có con Transfomers đang bám theo sau ấy nhỉ
Vâng,e cg khổ tâm lắm. Cố giữ an toàn cho mình rồi mà các cụ ấy nhất quyết k cho. Đi trong nội thành còn đỡ. Chứ tình huống đó em phanh gấp là có chuyện rồi,hoặc e húc cụ 29 chắc chắn cụ sau và cụ 29 là cánh bánh mì,e nhân kẹp giữa.Cái clip cam sau của cụ trông như có con Transfomers đang bám theo sau ấy nhỉ
Theo luật Xử lý VPHC thỳ mỗi vp chỉ xử lý 1 lỗi thoai (tính lỗi nặng nhất)—-
Lấn làn là xe đi dạng háng còn chuyển làn là xe đi gọn trong làn bên cạnh đúng k cụ?
Nếu bắt lỗi sai làn có tính lỗi lấn làn nữa hay k?
Ví dụ vượt đèn đỏ là lỗi vượt đèn vàng + đỏ??? Đấy là em ví dụ vậy?
E hiểu ý cụ nnhuwng nhiều cụ sợ sẽ thắc mắc vì còn lỗi gộp nữa. Nhưng e hiểu rồi nhéTheo luật Xử lý VPHC thỳ mỗi vp chỉ xử lý 1 lỗi thoai (tính lỗi nặng nhất)
1 phần xe lấn sang làn bên cạch đc coi là lấn làn, đy dạng háng là lấn làn ợ.
Vậy, em k ấu a nữa. Thôi cụ đi điHí. Cụ ấy nói lỗi lấn làn. K phải nói chuyển làn.
Nếu cụ viết bb em về lỗi như cụ nói: thì luật k qđ lỗi do chuyển làn để vượt hay nhường để ng khác vượt. Nên cụ k viết dc. Trong trường hợp luật có qđ cụ thể mà cụ vẫn bb em thì cụ ÁC HƠN CẢ CÁC BẠN CSGT chiều qua. Các bạn ấy tha rồi. Mà cụ còn như thế. Cụ ấu a quá
Hãy là người có tâm cụ nhé. Rượu em rót mời cụ rồi. Say là k dc lái xe đâuVậy, em k ấu a nữa. Thôi cụ đi đi
Chỗ đếy xe con lấn làn để vượt vưỡn sai, thậm chí lỗi còn nặng hơn lỗi sai lànOK. Vậy là cụ thớt sẽ k sai nếu vượt. Nhưng trong trường hợp này thì cụ ấy k vượt mà chuyển làn để cho xe
khác vượt. Vậy là sai.
Cụ Traubotube còn gì thắc mắc nữa k? K hả? Rồi. Em sẽ viết bb phạt cụ
Thôi, cụ cứ giữ quan điểm. Em k tranh luận với cụ nữa.Chỗ đếy xe con lấn làn để vượt vưỡn sai, thậm chí lỗi còn nặng hơn lỗi sai làn
Cụ nài, em nhớ ko nhầm thỳ ngồi nhậu với cụ 2 lần òy. Lần gần đêy nhất là ọp lò, em với cụ ngồi cùng bàn, cụ ngồi cạnh mợ vịt kìu Pháp!Cụ chủ nhấn mạnh quả Lợn lái xe quay đầu và đã cố tình gợi ý mấy lần liền mà các cụ cứ tổ lái ra vạch đứt cả phân làn...chán vãi Thôi, cụ có nhu cầu ném đá thì đưa biển con xe ý lên đê
Lần trước mợ ốc xinh tìm cụ trang điểm mãi mà k biết ai là chủ nhân của nick này. Nghe đồn cụ Trang điểm Tử thi nhiều khuôn mặt và dáng ng lắmCụ nài, em nhớ ko nhầm thỳ ngồi nhậu với cụ 2 lần òy. Lần gần đêy nhất là ọp lò, em với cụ ngồi cùng bàn, cụ ngồi cạnh mợ vịt kìu Pháp!
Đây là vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết vì muốn tránh thiệt hại quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.Nếu như vậy là e bị lỗi k tuân thủ hiệu lệnh của biển. Sao cụ lại nói là k lỗi?
Em đưa ra trên tinh thần học hỏi chứ k có ý gì khác. Bên box ATGT em cg ghé qua,và tìm hiêir từ khi em chưa reg nick. Đặc biệt lỗi sai làn đầu đường 5.
Nhưng cg nhiều ý kiến chưa thống nhất.
Thay lời muốn nói tới cụĐây là vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết vì muốn tránh thiệt hại quyền, lợi ích chính đáng của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
- Cụ không chuyển sang làn bên phải nhường đường cho xe đi nhanh hơn thì chắc chắn xe đi nhanh hơn sẽ bị thiệt hại quyền và lợi ích chính đáng và cụ bị phạt 300k-400k vì lỗi Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định !
- Cụ chuyển sang làn bên phải nhường đường cho xe đi nhanh hơn thì không có xe nào bị thiệt hại quyền và lợi ích chính đáng và cụ bị phạt 100k-200k vì lỗi Không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu !
LUẬT - Xử lý vi phạm hành chính
Điều 2. Giải thích từ ngữ
11. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
Công dân có quyền làm tất cả nhũng gì k bị cấm. Biển báo dg 5 chỉ là chỉ dẫn, làn nào an toàn hơn thì e chạy thôi. Làm gì coa lỗi sai làn . Cầu Vĩnh Tuy cũng thế thôi.Thế có phải mất h k, tốt nhất cứ tuân thủ cho lành.
E vừa chạy Pháp Vân Cầu Giẽ về, mấy bố ôm làn trái 70 80 nhiều lắm, trong khi cho phép 120km/h. Làn phải trống thì k sao, nhiều đoạn cả 2 làn mấy bố chạy chậm cả 2 k cách nào vượt dc. Lộn ruột...Đây là vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết vì muốn tránh thiệt hại quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
- Cụ không chuyển sang làn bên phải nhường đường cho xe đi nhanh hơn thì chắc chắn xe đi nhanh hơn sẽ bị thiệt hại quyền và lợi ích chính đáng và cụ bị phạt 300k-400k vì lỗi Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định !
- Cụ chuyển sang làn bên phải nhường đường cho xe đi nhanh hơn thì không có xe nào bị thiệt hại quyền và lợi ích chính đáng và cụ bị phạt 100k-200k vì lỗi Không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu !
LUẬT - Xử lý vi phạm hành chính
Điều 2. Giải thích từ ngữ
11. Tình thế cấp thiết là tình thế của cá nhân, tổ chức vì muốn tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác mà không còn cách nào khác là phải gây một thiệt hại nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa.
Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;
2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng;
3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
Cụ nhớ dai thế chém khẽ hộ emCụ nài, em nhớ ko nhầm thỳ ngồi nhậu với cụ 2 lần òy. Lần gần đêy nhất là ọp lò, em với cụ ngồi cùng bàn, cụ ngồi cạnh mợ vịt kìu Pháp!
Mợ ý chém để bán gà thôi chứ lạ gì em từ trong ra ngoàiLần trước mợ ốc xinh tìm cụ trang điểm mãi mà k biết ai là chủ nhân của nick này. Nghe đồn cụ Trang điểm Tử thi nhiều khuôn mặt và dáng ng lắm
QC41/2016 có hiệu lực từ lâu òy mờ cụ vưỡn bẩu biển 412 trong nhóm biển chỉ dẫn như QC41/2012 ahCông dân có quyền làm tất cả nhũng gì k bị cấm. Biển báo dg 5 chỉ là chỉ dẫn, làn nào an toàn hơn thì e chạy thôi. Làm gì coa lỗi sai làn . Cầu Vĩnh Tuy cũng thế thôi.
Cảm ơn kụ Traubotube đã tín nhiệm nhắc đến nhà cháu nhé.Đầu tiên em chuyển là nhường chứ k phải để vượt ẩu. Còn sai, phạt em vẫn chịu, ok biên bản thì biên bản.
E hỏi các cụ để mong có ý kiến chuẩn xác nhất cho các lần đi sau cụ ah.
Em nhờ cụ sgb345, cụ Thuy_CK vào nhận định thêm giúp em.
Kính mong ý kiến của tất cả các cụ trong 2 trường hợp: em cảm thấy xe bị tụt - hay do em liếc gương thấy xe đỏ lao lên nên em nghĩ em lùi nhỉ) và trường hợp như em có tính sai làn k khi có biển nhưng k phải vạch 2.3 và là vạch đứt.
Cám ơn cụ về bài phân tích hết sức chi tiết này.Cảm ơn kụ Traubotube đã tín nhiệm nhắc đến nhà cháu nhé.
Về việc chuyển làn của kụ, như nhiều kụ khác đã trả lời, kụ không hề mắc lỗi sai làn trong trường hợp này, vì trên đoạn đường này không hề có “làn đường dành riêng” do không có vạch kẻ 2.3 liền nét màu trắng rộng 30cm quy định làn đường dành riêng.
Biển báo gắn trên giá long môn trong clip không có chức năng quy định làn đường dành riêng. Các biển báo đó chỉ có chức năng thông báo cho lái xe biết trên đoạn đường đó:
a- có “làn đường dành riêng” khi dưới mặt đường có kẻ vạch 2.3 liền nét, rộng 30cm, các xe khác (không phải loại vẽ trên biển) không được đi vào;
b- có “làn đường ưu tiên” khi dưới mặt đường có kẻ vạch 2.3 đứt nét, rộng 30cm, các xe khác được phép đi vào nhưng phải nhường đường khi có loại xe ưu tiên (có hình vẽ trong biển) đi đến.
Trường hợp đoạn đường trong clip, vì dưới đường không có vạch 2.3 liền nét rộng 30cm, cũng không có vạch 2.3 đứt nét rộng 30cm, nên các làn đường này không phải là làn đường dành riêng, cũng chẳng phải làn đường ưu tiên như luật quy định.
Vì vậy, xxx không dám lập biên bản lỗi sai làn đường cho kụ chủ là họ rất tỉnh đòn đấy. Lập biên bản xong, không có cơ sở pháp luật để chứng minh lỗi vi phạm thì họ mệt hơn.
.