[Funland] CSGT - Quay xe trên cầu Vĩnh Tuy - Lỗi sai làn và sự nhận lỗi của em

kfcminh

Xe tăng
Biển số
OF-314034
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,931
Động cơ
610,941 Mã lực
K có lỗi sai làn đâu cụ, vạch đứt cụ xi nhan đánh võng thoải mái miễn an toàn là dc. Cho kẹo xxx cũng k dám lập.
Biển, vạch trên cầu Vĩnh Tuy khác gì đg 5 đâu, cụ ra đg 5 mà đánh võng xem có bị gọi vào k.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,243
Động cơ
413,814 Mã lực
Em ngó chán rồi em mới chuyển đấy cụ. Chốt lại là lần sau em sẽ theo đúng các cụ nói, đúng làn em, đúng tốc độ em kiểm soát được, và phạm vi cho phép. Cụ mợ nào thích vuợt thì mời qua làn khác.
Mà sao k cụ nào quan tâm đến quay đầu với CSGT bắt em nhỉ, toàn nói về việc em chuyển làn nhường. đây là em nhường đấy. Chứ em toàn thấy các cụ chuyển vế đổi dấu liên tục
Có biển phân làn như vại mờ cụ chuyển sang làn xe tải, xe khách là sai roài! May cho cụ là ko bị xxx phạt đới.
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,528
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Ảo giác cụ ạ
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,241
Động cơ
201,771 Mã lực
Có biển phân làn như vại mờ cụ chuyển sang làn xe tải, xe khách là sai roài! May cho cụ là ko bị xxx phạt đới.
Đầu tiên em chuyển là nhường chứ k phải để vượt ẩu. Còn sai, phạt em vẫn chịu, ok biên bản thì biên bản.
E hỏi các cụ để mong có ý kiến chuẩn xác nhất cho các lần đi sau cụ ah.
Em nhờ cụ sgb345, cụ Thuy_CK vào nhận định thêm giúp em.
Kính mong ý kiến của tất cả các cụ trong 2 trường hợp: em cảm thấy xe bị tụt - hay do em liếc gương thấy xe đỏ lao lên nên em nghĩ em lùi nhỉ) và trường hợp như em có tính sai làn k khi có biển nhưng k phải vạch 2.3 và là vạch đứt.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,371 Mã lực
Vạch đứt thế đánh võng đi giữa cũng được. Xxx này bắt tạp nhỉ.
Không tạp cụ ạ, biển thế này thì cụ chủ vẫn phải đi đúng làn phương tiện, còn vạch đứt là ở điểm giao cắt các phương tiện được phép nhập làn. Như Võ Chí Công có đoạn chuối vãi, nếu cụ từ bên Nghĩa Đô sau đoạn giao cắt HQV đi ra thì dính vạch liền mãi lên tận gần đoạn giao cắt Xuân La, thành ra nếu đi đúng thì cụ cứ đi mãi trong làn xe máy, lúc đó bị xxx vẫy tha hồ mà cãi nhau
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,243
Động cơ
413,814 Mã lực
Đầu tiên em chuyển là nhường chứ k phải để vượt ẩu. Còn sai, phạt em vẫn chịu, ok biên bản thì biên bản.
E hỏi các cụ để mong có ý kiến chuẩn xác nhất cho các lần đi sau cụ ah.
Em nhờ cụ sgb345, cụ Thuy_CK vào nhận định thêm giúp em.
Kính mong ý kiến của tất cả các cụ trong 2 trường hợp: em cảm thấy xe bị tụt - hay do em liếc gương thấy xe đỏ lao lên nên em nghĩ em lùi nhỉ) và trường hợp như em có tính sai làn k khi có biển nhưng k phải vạch 2.3 và là vạch đứt.
Đấy là làn đg dành riêng cho xe tải & xe khách nên cụ có muốn nhường xe khác cũng ko đc chuyển sang làn đấy.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,241
Động cơ
201,771 Mã lực
Không tạp cụ ạ, biển thế này thì cụ chủ vẫn phải đi đúng làn phương tiện, còn vạch đứt là ở điểm giao cắt các phương tiện được phép nhập làn. Như Võ Chí Công có đoạn chuối vãi, nếu cụ từ bên Nghĩa Đô sau đoạn giao cắt HQV đi ra thì dính vạch liền mãi lên tận gần đoạn giao cắt Xuân La, thành ra nếu đi đúng thì cụ cứ đi mãi trong làn xe máy, lúc đó bị xxx vẫy tha hồ mà cãi nhau
Mọi lần em cũng khá chú ý, nhưng sau vụ bị tạt và quay đầu trên cầu (em có biển xe đó, nhưng thôi đưa lên cụ ấy lại mất xèng nên thôi) tý thì dồn toa thấp nhất 3 xe, và cụ sau cũng muốn vượt hẳn lên nên em chuyển làn. Trong đầu vẫn đang ngậm nghĩ đến việc bắt sai làn ở đầu đưởng 5. Vì hôm nay em còn chạy đến Như Quỳnh Hưng Yên và chạy ngươcj về Hn. Xe tải hôm nay đi chậm và đi ở làn xe con rất nhiều, sau đó lại quay đầu về Hn (CSGT nay đứng thấp nhất 3 -4 chốt từ đầu Hn về Hưng Yên). Vụ này làm em liên tưởng đến vụ tacxi hỏng trên cầu Vĩnh Tuy năm xưa.
Nếu em đi sai, sao đoạn đầu đường 5 khu Trâu Quỳ, nhiều cụ đi như vậy, vẫy cái rồi cơ bản đi ngay. Liệu do quen CSGT, hay CSGT bắt láo nên k làm gì đc.
Vụ đường 5 thì nhiều clip trên mạng lắm.
em vẫn lăn tăn
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,371 Mã lực
Mọi lần em cũng khá chú ý, nhưng sau vụ bị tạt và quay đầu trên cầu (em có biển xe đó, nhưng thôi đưa lên cụ ấy lại mất xèng nên thôi) tý thì dồn toa thấp nhất 3 xe, và cụ sau cũng muốn vượt hẳn lên nên em chuyển làn. Trong đầu vẫn đang ngậm nghĩ đến việc bắt sai làn ở đầu đưởng 5. Vì hôm nay em còn chạy đến Như Quỳnh Hưng Yên và chạy ngươcj về Hn. Xe tải hôm nay đi chậm và đi ở làn xe con rất nhiều, sau đó lại quay đầu về Hn (CSGT nay đứng thấp nhất 3 -4 chốt từ đầu Hn về Hưng Yên). Vụ này làm em liên tưởng đến vụ tacxi hỏng trên cầu Vĩnh Tuy năm xưa.
Nếu em đi sai, sao đoạn đầu đường 5 khu Trâu Quỳ, nhiều cụ đi như vậy, vẫy cái rồi cơ bản đi ngay. Liệu do quen CSGT, hay CSGT bắt láo nên k làm gì đc.
Vụ đường 5 thì nhiều clip trên mạng lắm.
em vẫn lăn tăn
Về luật thì sai nhưng nếu cụ nói cụ đang nhập làn, ví dụ cụ định ra lối này nhưng thấy nhầm lại nhập làn lại, hay nếu đằng sau có cây xăng thì vừa đổ xăng giờ đang nhập làn... không thể nhập làn đột ngột vì nhiều xe cứ từ từ mà triển thì xxx cũng khó bắt lỗi
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,241
Động cơ
201,771 Mã lực
Đấy là làn đg dành riêng cho xe tải & xe khách nên cụ có muốn nhường xe khác cũng ko đc chuyển sang làn đấy.
Quy chuẩn 41-2016 có nói:


Vạch nét đứt các làn xe khác có thể xsử dụng nhưng phải nhường các xe được ưu tiên; xe trên làn dành riêng có thể cắt qua vạch khi làn liền kề không cấm sử dụng loại xe này.

Vậy nếu chiếu theo vạch thì em k sai chứ nhỉ???
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,243
Động cơ
413,814 Mã lực
Quy chuẩn 41-2016 có nói:


Vạch nét đứt các làn xe khác có thể xsử dụng nhưng phải nhường các xe được ưu tiên; xe trên làn dành riêng có thể cắt qua vạch khi làn liền kề không cấm sử dụng loại xe này.

Vậy nếu chiếu theo vạch thì em k sai chứ nhỉ???
Vạch 2.3 & biển 412 đều quy định về làn đg dành riêng nhưng riêng biệt, chẳng liên quan đến nhau. Biển 412 thường kết hợp với vạch 2.1
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,241
Động cơ
201,771 Mã lực
Vạch 2.3 & biển 412 đều quy định về làn đg dành riêng nhưng riêng biệt, chẳng liên quan đến nhau. Biển 412 thường kết hợp với vạch 2.1
Mặc dù mã lực cụ cực cao nhưng em xin phép đc nghi ngờ về biển 412 kết hợp vạch 2.1. Như hình em để ở dưới cụ ơi.
Biển phân làn có tác dụng hướng dẫn,k phải cấm. Cấm khi có vạch cấm phương tiện...
Đấy là quan điểm của cá nhân em. Nhưng k biết em hiểu có đúng k. Haizz


 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,243
Động cơ
413,814 Mã lực
Mặc dù mã lực cụ cực cao nhưng em xin phép đc nghi ngờ về biển 412 kết hợp vạch 2.1. Như hình em để ở dưới cụ ơi.
Biển phân làn có tác dụng hướng dẫn,k phải cấm. Cấm khi có vạch cấm phương tiện...
Đấy là quan điểm của cá nhân em. Nhưng k biết em hiểu có đúng k. Haizz


Biển 412 nằm trong nhóm biển hiệu lệnh "ng tham gia gt phải chấp hành các hiệu lệnh của biển báo". Ngay cả QC 41/2012 mặc dù biển 412 nằm trong nhóm biển chỉ dẫn thì vưỡn cứ phải tuân theo vì trong ý nghĩa sử dụng của nó có hiệu lệnh. Ngoài ra, cụ còn nhầm lẫn giữa biển cấm và biển hiệu lệnh.

Vạch 2.1 là vạch chia các làn đg cùng chiều, biển 412 đc đặt trên làn đg nào thỳ đấy làn làn đg dành riêng ợ.

Ps: Mã lực thỳ chẳng liên quan giề đến việc tranh luận về luật GTĐB. Nhưng chắc chắn là cụ có gọi vào thỳ ko bao giờ cụ Bia SG tranh luận với em về luật GTĐB đâu! ;))
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,241
Động cơ
201,771 Mã lực
Biển 412 nằm trong nhóm biển hiệu lệnh "ng tham gia gt phải chấp hành các hiệu lệnh của biển báo". Ngay cả QC 41/2012 mặc dù biển 412 nằm trong nhóm biển chỉ dẫn thì vưỡn cứ phải tuân theo vì trong ý nghĩa sử dụng của nó có hiệu lệnh. Ngoài ra, cụ còn nhầm lẫn giữa biển cấm và biển hiệu lệnh.

Vạch 2.1 là vạch chia các làn đg cùng chiều, biển 412 đc đặt trên làn đg nào thỳ đấy làn làn đg dành riêng ợ.

Ps: Mã lực thỳ chẳng liên quan giề đến việc tranh luận về luật GTĐB. Nhưng chắc chắn là cụ có gọi vào thỳ ko bao giờ cụ Bia SG tranh luận với em về luật GTĐB đâu! ;))
Xe đc phép chuyển làn đường qua vạch 2.1 mà cụ. Như vậy e tạm hiểu: có biển R412 thì trừ nơi giao cắt còn lại phải đi trong làn theo hiệu lệnh của biển ah?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,243
Động cơ
413,814 Mã lực
Xe đc phép chuyển làn đường qua vạch 2.1 mà cụ. Như vậy e tạm hiểu: có biển R412 thì trừ nơi giao cắt còn lại phải đi trong làn theo hiệu lệnh của biển ah?
Vạch 2.1 mờ ko có biển 412 thỳ đc phép chuyển làn, dưng có biển 412 phía trên thỳ phải đy đúng làn đg quy định, đến gần giao cắt thỳ đc chuyển làn theo hành trình mong muốn ợ.
 

ktth

Xe tải
Biển số
OF-207672
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
485
Động cơ
321,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi cầu này chỉ 50. Cụ nào thích vượt cứ vượt phải ấy, em không cản đâu :)
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,636
Động cơ
236,390 Mã lực
Sau khi phanh để tránh cụ 29C, em cảm giác xe em bị lùi, mặc dù xe để số tiến, và đang ở bên kia dốc. Các cụ quan sát cam sau của em rồi phán giúp em. Hay do em đang tốc độ nhanh, khi phanh lại và cụ ở sau lao lên. Dẫn đến cảm giác xe em bị trôi nhỉ???
======
Cái cảm giác này em cũng bị nhất là khi cụ đỗ cạnh một bên xe container rất dài còn một bên xe nó đi nhanh. Đặc biệt nếu các bên cùng dừng, bên đi nhanh đột ngột xuất phát còn cụ vào ga chậm.
 

cvnam

Xe buýt
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
500
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
Mặc dù mã lực cụ cực cao nhưng em xin phép đc nghi ngờ về biển 412 kết hợp vạch 2.1. Như hình em để ở dưới cụ ơi.
Biển phân làn có tác dụng hướng dẫn,k phải cấm. Cấm khi có vạch cấm phương tiện...
Đấy là quan điểm của cá nhân em. Nhưng k biết em hiểu có đúng k. Haizz


Mặc dù mã lực, km của cụ cũng cao nhưng có vẻ cụ ít đọc mấy bài tranh luận về luật GTĐB hay sao ấy. Ở trên này có vài thành phần có tranh luận nữa tranh luận mãi thì nó vẫn thế có khi còn làm mình rối mù hơn. Cụ phải để ý cách người ta tranh luận có hay đưa dẫn chứng cụ thể ra ko hay chỉ toàn thế này thế kia hoặc dùng câu hỏi để trả lời mình. Cụ cứ hiểu xxx ra đg chủ yếu xin bánh mì nên ko cớ gì cụ đi sai mà xxx ko thịt cụ nhé. Chỉ có xxx làm sai nên mới ko dám thịt cụ, lúc ý kiểu gì chả tỏ ra cao thượng tha cho kiểu thương dân lắm ý
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,241
Động cơ
201,771 Mã lực
Mặc dù mã lực, km của cụ cũng cao nhưng có vẻ cụ ít đọc mấy bài tranh luận về luật GTĐB hay sao ấy. Ở trên này có vài thành phần có tranh luận nữa tranh luận mãi thì nó vẫn thế có khi còn làm mình rối mù hơn. Cụ phải để ý cách người ta tranh luận có hay đưa dẫn chứng cụ thể ra ko hay chỉ toàn thế này thế kia hoặc dùng câu hỏi để trả lời mình. Cụ cứ hiểu xxx ra đg chủ yếu xin bánh mì nên ko cớ gì cụ đi sai mà xxx ko thịt cụ nhé. Chỉ có xxx làm sai nên mới ko dám thịt cụ, lúc ý kiểu gì chả tỏ ra cao thượng tha cho kiểu thương dân lắm ý
Đọc nhiều nên mới loạn cụ ơi. Vì đến giờ vẫn k có ý kiến thông nhất về biển và vạch. Cụ nào nói em thấy cũng có lý. Mà k biết theo ai.
Ví dụ như đoạn đường 5, ngã tư Trâu Quỳ ấy. Bắt làn xe con,xe tải. Tại thời điểm năm 2018,khi các biển gộp đã có tác dụng thì CSGT bắt có đúng hay k???các bài tranh luận trên OF còn tác dụng k?
Loạn lắm cụ ah.
Số Km em cao là do chém gió thành bão trong quán cafe. Chứ trình lái em còi lắm. Ra đường e toàn tự tạo khoảng cách an toàn cho riêng em thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,329
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ko biết trên cầu Vĩnh Tuy có camera phạt nguội ko các cụ nhỉ. Em thấy xe con đi vào làn xe tải và ngược lại rất phổ biến mà có thấy xxx bắt bao giờ đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top