[Thảo luận] CSGT dừng xe em để phạt lỗi sai làn khi em rẽ từ Hùng Vương về Phan Đình Phùng!!!

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
Nhà NP thích cháy thì em cho cháy luôn cả nhà, váy ăn thua gì. Gạt bỏ yếu tố công an phạt hay không phạt ra đã nhé; đừng cố đánh tráo khái niệm. Em kêu gọi các bộ óc thông thái trả lời thẳng thắn cho em một câu hỏi đơn giản:
- Các bác đang định đi thẳng, ra đến giữa đường có ông ô tô đi ngoài cùng oánh lái 90 độ để rẽ phải, chặn đầu các bác. Em hỏi khí không phải, các bác có buột mồm hộ em không?
Bây giờ em không hỏi dư luận, em hỏi trực tiếp các nhà có quan điểm là "đường không rõ vạch tao đi trong đi ngoài để rẽ phải kệ tao, luật không cấm, tao đi kệ tao nhé", thẳng thắn như đàn ông và người lớn đi (dự là các bác đều là người lớn và là đàn ông, đang, đã và sẽ có F1): Các bác dạy gì cho F1 các bác khi chúng tham gia giao thông = xe 2 bánh (xe máy hoặc đạp) khi chúng muốn rẽ phải. Em dự 2 bài:
1/Đường nào không kẻ vạch etc, chúng mày thích cứ phi ra giữa đường cho bố, xong, nếu thích rẽ phải ra giữa đường cứ tạt đầu ô tô mà bẻ lái 90 độ (khỏi giơ tay nhé, cái này Luật có quy định động tác giơ tay xin đường éo đâu mà sợ) tội vạ đâu, về gọi bố (tất nhiên, nếu còn về được). Không nhất thiết phải bó phải lấy làn đâu. Mà nói chung, nếu không kẻ vạch cho rõ thì chả sợ bố con thằng nào, đường trong phố cứ thế mà ngông nghênh lượn lờ trước mũi xe nó.

2/Nếu mày định rẽ phải, thì quan sát phía sau, bẻ lái đi vào trong dần dần để có đèn thì rẽ; đôi khi, đèn đỏ cho phía đi thẳng nhưng vẫn cho phép các phương tiện rẽ phải đấy con ạ, thế tiện cả mấy đường, mình an toàn khi chuyển hướng, không cản trở giao thông mà nếu được rẽ thì rẽ ngay được.

Đây là bản chất vấn đề mà em muốn trình bầy, các bác đọc cho kỹ nhá, chứ em không bênh CA.
@NCC: Trí tuệ, hào hoa, dâm đãng mà tư duy giao thông thế thì kém quá, thất vọng đới
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
Em chả tin những gì bác viết đâu!
Bác viết cho hay và chọc ngoáy cho vui chứ đóng góp kiểu này khác gì chọc tức OFER.
Em cũng nghĩ bác nói hay nhưng chắc gì bác có "VHGT".
Nhiều lúc em cũng muốn tôn trọng VHGT lắm. Tắc đường em không đi tắt lên vỉ hè thì đến đêm mới về đc. Hoặc không dí, chèn, ép... mà cứ nhường cho mọi người qua thì cũng chẳng đc về nhà. Đố cụ nào có VHGT đc khi tham gia GT trên đường HN. Nếu Bác thực hiện đc thì đàu bác có "Vấn đề".
Em cũng dám khẳng định là bác đã nhiều lần "dúi" $ cho xxx khi vi phạm chứ không ra Kho Bạc? Vì sao? Vì bác cũng giống em thôi, giống mọi người VN. Nếu bác phạm lỗi mà bác ra nộp Kho bạc là bác bị "dở hơi" đấy. Và em không chơi với bác đâu!
P/S: Hôm trước em nhìn thấy bác đi vào đường cấm ở Nguyễn Thái Học đấy thế mà bác còn mạnh mồm nói VHGT!

Post này hay đây; hay ở chỗ nó là điển hình cho tư duy "hồng hoang", căn nguyên trì trệ trong giao thông ở ta. Vẫn chỉ 2 chữ: Ý thức. Nếu em hiểu đúng thì bác đã công nhiên sổ toẹt vào tiêu chí chung của cả diễn đàn. Nào là Min, Mod đồng ca Giao thông, nào là tổ chức sinh nhật hoành tráng, được VOV giao thông bảo trợ, được báo đài đưa tin etc ... tất cả những điều đó chỉ vì OF được coi như một diễn đàn tiến bộ, tiên phong phát động phong trào văn hóa giao thông ... thế hóa ra "ảo của ảo" hết cả à (Em thì vẫn nghĩ nó "ảo" nhưng lại "thật" cơ đấy he he). Mod nào ghé qua giải thích giùm em chỗ này cái?
Nếu thấy người ta sai mà mình cũng tặc lưỡi sai theo hoài, rồi mặc nhiên nghĩ nó là đúng, em thấy đúng là chỉ có ở ta. Sợ rằng sau này, chặt đầu,với chặt tay phi tang nó cũng thành bình thường thì chắc em tèo sớm. Sống theo số đông thì như các bác ghét Toy vẫn gọi đấy: Tâm lý bầy đàn. MÀ em thì, như nick ấy, luôn Bước một mình thôi. Những điều bác "dám khẳng định" em cũng dám nói là "Sai rồi".
Em thì vốn dở hơi rồi nhường chỗ cho một Hà Nội nghìn năm toàn người thông thái như bác, phải nói là tràn ngập ấy chứ. Biết thân biết phận nên em cũng không dám chơi với bác. Kính ạ.
P/s: Bác nói điêu phải nói không kém gì mấy con mụ sồn sồn đổi đô ở Bờ Hồ đấy ạ he he
 

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,339
Động cơ
483,178 Mã lực
Nhà NP thích cháy thì em cho cháy luôn cả nhà, váy ăn thua gì. Gạt bỏ yếu tố công an phạt hay không phạt ra đã nhé; đừng cố đánh tráo khái niệm. Em kêu gọi các bộ óc thông thái trả lời thẳng thắn cho em một câu hỏi đơn giản:
- Các bác đang định đi thẳng, ra đến giữa đường có ông ô tô đi ngoài cùng oánh lái 90 độ để rẽ phải, chặn đầu các bác. Em hỏi khí không phải, các bác có buột mồm hộ em không?
Bây giờ em không hỏi dư luận, em hỏi trực tiếp các nhà có quan điểm là "đường không rõ vạch tao đi trong đi ngoài để rẽ phải kệ tao, luật không cấm, tao đi kệ tao nhé", thẳng thắn như đàn ông và người lớn đi (dự là các bác đều là người lớn và là đàn ông, đang, đã và sẽ có F1): Các bác dạy gì cho F1 các bác khi chúng tham gia giao thông = xe 2 bánh (xe máy hoặc đạp) khi chúng muốn rẽ phải. Em dự 2 bài:
1/Đường nào không kẻ vạch etc, chúng mày thích cứ phi ra giữa đường cho bố, xong, nếu thích rẽ phải ra giữa đường cứ tạt đầu ô tô mà bẻ lái 90 độ (khỏi giơ tay nhé, cái này Luật có quy định động tác giơ tay xin đường éo đâu mà sợ) tội vạ đâu, về gọi bố (tất nhiên, nếu còn về được). Không nhất thiết phải bó phải lấy làn đâu. Mà nói chung, nếu không kẻ vạch cho rõ thì chả sợ bố con thằng nào, đường trong phố cứ thế mà ngông nghênh lượn lờ trước mũi xe nó.

2/Nếu mày định rẽ phải, thì quan sát phía sau, bẻ lái đi vào trong dần dần để có đèn thì rẽ; đôi khi, đèn đỏ cho phía đi thẳng nhưng vẫn cho phép các phương tiện rẽ phải đấy con ạ, thế tiện cả mấy đường, mình an toàn khi chuyển hướng, không cản trở giao thông mà nếu được rẽ thì rẽ ngay được.

Đây là bản chất vấn đề mà em muốn trình bầy, các bác đọc cho kỹ nhá, chứ em không bênh CA.
@NCC: Trí tuệ, hào hoa, dâm đãng mà tư duy giao thông thế thì kém quá, thất vọng đới
cả 2 tình huống kụ nêu ở trên đều đi được, không sai chỉ có điều nên đi như thế nào thôi. còn tình huống của kụ chủ thớt nói đến là cách làm của xxx là sai chứ không phải kụ chủ thớt cãi cùn. trong trường hợp này,nếu xxx thấy đi như vậy gây tắc đường chỉ nên nhắc nhở chứ không được phạt %%-
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
cả 2 tình huống kụ nêu ở trên đều đi được, không sai chỉ có điều nên đi như thế nào thôi. còn tình huống của kụ chủ thớt nói đến là cách làm của xxx là sai chứ không phải kụ chủ thớt cãi cùn. trong trường hợp này,nếu xxx thấy đi như vậy gây tắc đường chỉ nên nhắc nhở chứ không được phạt %%-
Chính vì đặt trong điều kiện vạch mờ, không biển báo phân làn nên em mới tách yếu tố CA có phạt hay không rồi đấy ạ. Cũng vì thế, em đã từng chốt ở post trước là "với điều kiện như vậy, có thể không phạm luật nhưng không đúng". Không đúng ở đây chính là cái bác gọi "Nên đi thế nào?" - Đối với em nó là ý thức, văn minh giao thông. Em khẩn khoản xin bác trả lời cụ tỷ khách quan nốt cho em xem nên đi thế nào? Tỷ dụ như 3 thái độ này:
- Không để ý lỡ rồi thì thôi, rút kinh nghiệm lần sau
- Không thèm để ý, cứ đi như vậy, tắc đường thì tắc, không có vạch xem CA làm gì mình, cần thì ăn thua đủ
- Để ý từ đầu, bó làn bên phải, chừa đủ chỗ cho xe 2 bánh

Em cũng thống nhất như bác là nếu vạch mờ, không biển dẫn, lại nhằm lúc rảnh rỗi (chắc thế), CA có thể gọi lại chấn chỉnh, không cần phạt. Người lái chấp hành, tiếp thu, rút kinh nghiệm lần sau.

P/s: Nói thế thôi chứ sau khi đọc topic này, em nghĩ cả mấy nhà kia cương thì cương thế thôi nhưng cũng sẽ để ý mà bó làn để rẽ phải đấy he he ... Nếu thế, coi như em đạt được mục đích của mình, dù mất công đôi co tương đối khó chịu đấy <:-P Thêm 1 người điều chỉnh hành vi trong giao thông là em thấy ok rồi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
P/s: Nói thế thôi chứ sau khi đọc topic này, em nghĩ cả mấy nhà kia cương thì cương thế thôi nhưng cũng sẽ để ý mà bó làn để rẽ phải đấy he he ... Nếu thế, coi như em đạt được mục đích của mình, dù mất công đôi co tương đối khó chịu đấy <:-P Thêm 1 người điều chỉnh hành vi trong giao thông là em thấy ok rồi.
Vấn đề của bác cũng chỉ là cái PS này thôi
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Chính vì đặt trong điều kiện vạch mờ, không biển báo phân làn nên em mới tách yếu tố CA có phạt hay không rồi đấy ạ. Cũng vì thế, em đã từng chốt ở post trước là "với điều kiện như vậy, có thể không phạm luật nhưng không đúng". Không đúng ở đây chính là cái bác gọi "Nên đi thế nào?" - Đối với em nó là ý thức, văn minh giao thông. Em khẩn khoản xin bác trả lời cụ tỷ khách quan nốt cho em xem nên đi thế nào? Tỷ dụ như 3 thái độ này:
- Không để ý lỡ rồi thì thôi, rút kinh nghiệm lần sau
- Không thèm để ý, cứ đi như vậy, tắc đường thì tắc, không có vạch xem CA làm gì mình, cần thì ăn thua đủ
- Để ý từ đầu, bó làn bên phải, chừa đủ chỗ cho xe 2 bánh

Em cũng thống nhất như bác là nếu vạch mờ, không biển dẫn, lại nhằm lúc rảnh rỗi (chắc thế), CA có thể gọi lại chấn chỉnh, không cần phạt. Người lái chấp hành, tiếp thu, rút kinh nghiệm lần sau.

P/s: Nói thế thôi chứ sau khi đọc topic này, em nghĩ cả mấy nhà kia cương thì cương thế thôi nhưng cũng sẽ để ý mà bó làn để rẽ phải đấy he he ... Nếu thế, coi như em đạt được mục đích của mình, dù mất công đôi co tương đối khó chịu đấy <:-P Thêm 1 người điều chỉnh hành vi trong giao thông là em thấy ok rồi.
Sáng nay dậy đợi đưa Gấu đi làm vào đọc mấy bài của bác em thấy có mỗi câu đo đỏ này đáng để giải thích thêm cho bác 1 tí!:D Các câu khác em đã nói rồi, là phần của bác tất!!!:P

Em đã để ý từ nhà khi chọn tuyến này đi công việc! Em đứng ở bên phải của làn giữa sát ngay cái vạch liền của làn bên phải với mục đích nhường cái làn phải bé nhất đấy cho xe 2B! CSGT còn khuyên em đi vào đó và không hề nói gì đến chuyện nhường 2B đâu nhá! Bác không chịu đọc kỹ thớt này cũng như nghe và nghĩ về cái đoạn ghi âm của em!
Nữa, bác đứng vào cái làn bé nhất ấy rồi bác nhường 2B còn cỡ hơn 1 thân xe máy 1 tí rồi bác rẽ và sẽ có 1 cái ông gì gì như bác nói ấy nhỉ: chở bình Ga hay nước khoáng . . . ôm eo bác 1 phát thì vui lắm đấy! Vì nhường 2b trong cái phần đường gọn gàng đó không đủ và nêu cố vừa nhường đủ vừa tranh đua để đứng ở làn đó thì em sẽ phải "dạng chân" 2 bên cái vạch liền phân làn bác ạ!:((

Như vậy, em chọn cách đi đã là hợp lý nhất với cái loại đường không biển báo này! Bên trái em còn dư đường cực rộng cho xe đi thẳng!

Lần cuối trả lời bác em góp ý tí! Bác có khó chịu đến mấy cũng nên xử sự như em với CSGT thôi! Lời lẽ bác gây hấn trên này thì cho dù có đúng cũng khiến người đọc ngứa tai lắm lắm! Em dự không chỉ 2 bác bobíbo và shares đồng tình với bác đâu nhưng họ đọc xong bài của bác thì lại quay sang ủng hộ em đấy!:D
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Đây là một trong hai vụ điển hình cho việc xxx "rảnh rỗi" bắt phạt anh em.
Vụ kia thì ngược lại vụ cụ Phan đó là vụ rẽ trái từ Lý Thường Kiệt ra Hàng Bài. Cụ này đi làn ngoài cùng (bên trái) từ LTK rẽ ra làn ngoài cùng bên trái Hàng Bài và bị tóm vì tội cắt đầu các xe hướng ngược lại, có thể gây ùn tắc.
Vụ này cụ lái đuối lý hơn và cũng không có thời gian "đấu tranh" với xxx nên đã nộp 200K cho xong chuyện. Anh em trên OF cũng tranh luận vụ này loạn lên mà lý do chính cũng là vì không có vạch kẻ đường hướng dẫn. Dưng túm lại là từ hôm đó em cũng không dám đi như cụ ý nữa (sáng nào em cũng chở F1 đi học ở đoạn này) :)

Hôm trước về Thái bình, làm hướng dẫn viên cho cậu em rể mới học lái xe. Cậu ấy cũng đi làn ngoài cùng cho đến tận chỗ rẽ rồi mới xi nhan rẽ phải. Em bẩu chú đi như thế mà lên Hà nội thì một là bị ăn chửi, hai là bị 2 bánh tông, 3 là bị tắc đường. Chú ý bẩu thầy em nó dạy thế :-??
 

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Các bác đốt nhà chả báo em câu làm em ngủ không biết mà chạy, cháy xém hết cả tóc.:D

Tranh luật kịch liệt để tìm ra chân lý. Em dự là cuối cùng chân lý đã được tìm ra. Trên đoạn đường không có biển chỉ dẫn thì người tham gia GT nên ý thức đi làm sao để không cản trở các phương tiện khác khi cần rẽ. Tùy vào thực tế mật độ GT lúc đó. Còn việc XXX bắt xử lý thì không có cơ sở.

Vậy rút ra là chúng ta là OFe thì cùng trao đổi kinh nghiệm về tình huống xử lý trên đường làm sao có văn hóa nhất.

Em gọi 114 đến phun nước roài, không thì cháy hết sang nhà xung quanh mất
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Các bác đốt nhà chả báo em câu làm em ngủ không biết mà chạy, cháy xém hết cả tóc.:D

Tranh luật kịch liệt để tìm ra chân lý. Em dự là cuối cùng chân lý đã được tìm ra. Trên đoạn đường không có biển chỉ dẫn thì người tham gia GT nên ý thức đi làm sao để không cản trở các phương tiện khác khi cần rẽ. Tùy vào thực tế mật độ GT lúc đó. Còn việc XXX bắt xử lý thì không có cơ sở.

Vậy rút ra là chúng ta là OFe thì cùng trao đổi kinh nghiệm về tình huống xử lý trên đường làm sao có văn hóa nhất.

Em gọi 114 đến phun nước roài, không thì cháy hết sang nhà xung quanh mất
Cụ này chỉ được cái nói chuẩn.
Cái cơ bản nhất, quan trọng nhất là anh em mình trao đổi kinh nghiệm với nhau để VẸN CẢ ĐÔI, BA, BỐN ĐƯỜNG.
-Thể hiện văn hoá giao thông. Đi thế nào cho đẹp, cho đúng.
-Nắm rõ luật, kinh nghiệm..."cãi" để xxx không thể ỷ thế cậy quyền bắt ép anh em mình mất tiền vô lý được.
Cái cách cụ Độc Dã lên đây trao đổi em thấy cần phải bàn. Em không nói chuyện đúng sai (Em thấy cụ nói cũng đúng phết) nhưng em thấy hơi phản cảm.
Vài lời chân tình với các cụ (b)(b)(b)

P/S: Là em, nếu em mà cãi được với xxx dù có là cùn, là sai mà họ tha cho mình, không mất xiền là em sướng, sướng âm ỉ ấy, rồi lên diễn đàn để khoe :)):)):))
Mỗi tội em không có cái khả năng ấy. Cả đời cãi thoát được mỗi lần với xxx phường dưới Hải phòng (cũng đã khoe trên này rồi).
Em đã từng chứng kiến có đồng chí bị xxx bắt xe máy không giấy tờ, không bằng lái, lắp bô không giảm thanh mà trong thời gian chờ đi lấy giấy tờ (khoảng 15-20') mà cậu ấy tỉ tê với xxx, cuối cùng là thoát. Khâm phục, khâm phục =D>
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
@honnhien: Vụ Lý Thường Kiệt em không để ý, không thì có khi cháy luôn từ topic đấy rồi. Em hình dung ra rồi và cũng có ý kiến luôn. Bác lái không rẽ "ăn cắp" là đúng rồi, tức là ra giữa tim đường mới lấy lái chuản bị chuyển hướng. Vấn đề nhạy cảm ở đây là, bác ấy ra tim đường có quan sát và nhường đường cho dòng xe từ phía bên kia đi thẳng sang không, có thời cơ thì có chuyển hướng dứt khoát không hay cứ lùng nhùng ở đấy là CA nó ngứa mắt. Nguyên tắc ở đây là phương tiện chuyển hướng phải nhường đường cho phương tiện đi thẳng. E thường xuyên xử lý như vậy, nhưng em nhường đường cho luồng phương tiện đi thẳng, ngớt xe hoặc chờ đến đèn xanh Hàng Bài mới đi (mũi xe đã chuyển hướng ít nhất từ 45 đến 60 độ). CA mà gọi em vào phạt, em vùi dập luôn.
Chuyện phản cảm, chắc bác không theo dõi kỹ từ post đầu rồi, em cũng bắt đầu là nạn nhân thôi. Hơn nữa, trong tất cả các post em không có dùng từ thô bạo nào cả; kay thì có kay đấy nhưng vẫn hết sức mềm mỏng và nhún nhường, kám ơn, xin lỗi đầy đủ các loại gạch đá hội đồng. Lên diễn đàn là chấp nhận mọi ý kiến trái chiều và tư duy; chứ không về đi beer với mấy thằng em để chúng nó khen. Hơn nữa, mục đích chính của em là cái p/s ở trên, em không care các vấn đề khác.
P/s: Rất nhiều bác xem nhưng vẫn không có bác nào trả lời cụ tỷ cho em về cách chuẩn bị rẽ phải và bài học dậy con đi đường (trong trường hợp không biển chỉ dẫn cụ thể). Em không đợi trả lời nhưng mong các bác sẽ dạy các "mầm non" đúng như các thấy cần phải thế. Em cũng xin rút trả đất cho chủ thớt.
 

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
@honnhien: Vụ Lý Thường Kiệt em không để ý, không thì có khi cháy luôn từ topic đấy rồi. Em hình dung ra rồi và cũng có ý kiến luôn. Bác lái không rẽ "ăn cắp" là đúng rồi, tức là ra giữa tim đường mới lấy lái chuản bị chuyển hướng. Vấn đề nhạy cảm ở đây là, bác ấy ra tim đường có quan sát và nhường đường cho dòng xe từ phía bên kia đi thẳng sang không, có thời cơ thì có chuyển hướng dứt khoát không hay cứ lùng nhùng ở đấy là CA nó ngứa mắt. Nguyên tắc ở đây là phương tiện chuyển hướng phải nhường đường cho phương tiện đi thẳng. E thường xuyên xử lý như vậy, nhưng em nhường đường cho luồng phương tiện đi thẳng, ngớt xe hoặc chờ đến đèn xanh Hàng Bài mới đi (mũi xe đã chuyển hướng ít nhất từ 45 đến 60 độ). CA mà gọi em vào phạt, em vùi dập luôn.
Chuyện phản cảm, chắc bác không theo dõi kỹ từ post đầu rồi, em cũng bắt đầu là nạn nhân thôi. Hơn nữa, trong tất cả các post em không có dùng từ thô bạo nào cả; kay thì có kay đấy nhưng vẫn hết sức mềm mỏng và nhún nhường, kám ơn, xin lỗi đầy đủ các loại gạch đá hội đồng. Lên diễn đàn là chấp nhận mọi ý kiến trái chiều và tư duy; chứ không về đi beer với mấy thằng em để chúng nó khen. Hơn nữa, mục đích chính của em là cái p/s ở trên, em không care các vấn đề khác.
P/s: Rất nhiều bác xem nhưng vẫn không có bác nào trả lời cụ tỷ cho em về cách chuẩn bị rẽ phải và bài học dậy con đi đường (trong trường hợp không biển chỉ dẫn cụ thể). Em không đợi trả lời nhưng mong các bác sẽ dạy các "mầm non" đúng như các thấy cần phải thế. Em cũng xin rút trả đất cho chủ thớt.
Em tường thuật lại quả này để cụ Độc ngẫm lại ạ:

- Bác chủ bị vin ở đường Hùng Vương rẽ phải sang Phan Đình Phùng.
- Bác chủ có xi nhan xin đường, đi cách lề phải 1 thân xe (cụ này cưỡi Ếch): nghĩa là bên trái cụ ấy còn phải dăm cái thân xe nữa để các phương tiện đi thẳng phi (Đường HV rộng thế nào em xin miễn bàn và chỗ này không đc rẽ trái vì PĐP là 1 chiều)
- Đường HV không có biển báo phân làn, không có mũi tên vẽ trên đường. Nhưng xxx vịn, 1 đ/c thì nhẹ nhàng giải thích, 1 đồng chí thì nào là sai lè ra, nào là nói thế cho nhanh, nào là blah blah....
- Cụ chủ lôi sách vở trong tàng thư ra hỏi sai dư lào blah blah... kết quả là: chỗ này biển báo chưa đầy đủ, và khi chưa đầy đủ thì không nên phạt, chỉ nên nhắc nhở thôi. 2 xxx chấp nhận zả zấy tờ cho cụ chủ lượn.

Sau đó cụ chủ có kết luận lại rằng: phải chắc luật để khi bị vịn còn biết đường mà lần.

Thưa cụ Độc, chẳng ai là nạn nhân trong thớt này cả. Sao cụ lại nhận mình là nạn nhân bị ném đá? Diễn đàn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thôi mà. Tranh luận sẽ ra được vấn đề :bz

Em nghía lại các post của cụ thì có mấy vấn đề sau, mong cụ xem lại:

- Cụ bảo chúng em cổ súy cho sự chống đối cực đoan. Thế nào là chống đối, thế nào là cực đoan?
- Cụ bảo NP là chưa "văn minh", có thể gây cản trở giao thông. Cụ xem lại tình huống mô tả cụ thể ở trên và cho em biết thế nào là không "văn minh" và nếu là "văn minh" thì sẽ đi zư lào?
- Cụ bảo là phải căng mắt ra để quan sát. Trong trường này thì quan sát cái gì ạ?
- Cụ bảo ngoài Luật là phải có cả Lệ. Cụ cho em hỏi khi xxx vịn, phạt theo Luật hay theo Lệ? (xxx Việt Nam í ợ)
- Cụ cũng nói về Văn hóa giao thông và cho rằng Văn hóa của Người điều khiển giao thông được quyết định bởi người tham gia GT. Em đồ rằng phải có 1 thứ chuẩn mực để neo cái mớ văn hóa đó vào, ấy chính là Luật cụ ợ.

Cuối cùng, cụ muốn hỏi bài học khi dạy con trẻ rẽ trái, rẽ phải, em nghĩ rằng cụ hoàn toàn đúng: xi nhan xin đường, ghép dần vào phía muốn rẽ... Và chiểu theo ý kiến của cụ, áp dụng trên đường HV thì cụ chủ sai ở chỗ nào (theo ý của cụ luôn í)? Còn cái mục đích P/s của cụ, dù cụ chẳng nêu thì em nghĩ anh em lái xe cũng phải làm theo (nếu không muốn bị phạt khi có biển + sơn đường hướng dẫn, nếu không muốn bj người khác lôi bố mình ra chửi, nếu không muốn đầu - *** vợ 2 xước be bét...)

Kính cụ ~o)
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
894
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đúng là viết dài thật,mà e lại ngại đọc :D.Theo e thấy thì thế này:
Cụ chủ đã miêu tả cách của cụ ý đi là chưa vướng vào luật nào quy định trên đường (vì chưa treo biển,kẻ vạch...) và theo e thì nếu cụ chủ có đi chưa hợp lý, chưa nói đến hợp tình (hợp tình là giả dụ tình huống giao thông đó buộc cụ phải đi như thế nào đó chẳng hạn) thì xxx chưa có quyền phạt vì không có biển báo,kẻ vạch...Còn e nghĩ bất cứ ai đi ra đường lúc rẽ phải thì cũng đủ trình để hiểu là phải bẻ lái dần vào trong để rẽ,xe nào cũng vậy.
Lúc đầu em thấy cụ Độc có vẻ thiện chí vào cùng đóng góp nhưng đền giờ em thấy không đúng lắm,cụ vào ăn nói văn hoa sài gòn các kiểu,xong lại lên mặt dậy đời, e đọc thấy không sướng lắm nên e nghĩ cụ đang có mục đích khác.Còn tất cả các tình huống trên đây sau khi đã được đưa ra thảo luận thì mỗi người cũng đều rút kinh nghiệm cho chính mình.
Em nghĩ cụ Độc nên dừng lại thôi,nói dài kẻo nói dại,đến lúc chả ai buồn nói nữa thì dơ.Em cũng dừng :P
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Tôi nói quản điểm của mình, còn cách đi thế nào là hoàn toàn quyền của bác. Bác hoàn toàn có quyền cứ đi tiếp như thế ở tất cả các ngã tư và tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Tuy nhiên trong cuộc sống thì phải biết cách tiếp nhận các phản biện trái với quan điểm của mình chứ không phải thấy ai trái ý là giẫy nẩy lên. Và nếu là người có học thì phải biết cám ơn nhưng người đưa ra những quan điểm như vậy với mình. Nhận thức của mỗi người cũng chỉ như là một ống nhòm, chỉ nhìn nhận được một góc độ nhất định, một khoảng không nhất định. Khi tiếp nhận các quan điểm khác chính là giúp cho mình nhìn nhận những góc khác mà trước đây mình chưa biết. Còn nữa là bác không có quyền gì để bắt ai đó phải trả lời cho bác cái này, cái kia. Bác có là đại diện cho Tổng thống thì cũng không có quyền yêu cầu ai đó trả lời gì đó được. Người ta còn phải lo cho gia đình, con cái và bản thân họ, đó là trách nhiệm trực tiếp của họ. Người ta có trả lời cho họ thì chỉ là vì người ta nghĩ đó là việc nên làm thôi.
Đành rằng cụ NXP không có quyền yêu cầu cụ trả lời, nhưng cụ cũng nên nói ra một cách rõ ràng để cho anh em tham khảo.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
E mất hớn 30p đọc tất cả các bài trong thớt này, e tự tổng kết ( tổng hợp kết quả ấy ợ) như sau :
- Cụ NXP rẽ phải từ làn giữa, mặc dù không có biển phân làn mà xxx vẫn yêu cầu dừng xe và đòi phạt.
- Cụ NXP cãi lý rằng không sai luật, xxx lý luận lung tung (vì có luật nào có thể áp dụng vào đây đc đâu), rồi sau cùng xxx thả cho cụ NXP đi.
- Một số cụ nói rằng cụ NXP đi như thế không sai luật, nhưng có thể gây cản trở giao thông, rằng thì là đi đường phải quan sát để đi sao cho nó có văn minh...Nhưng cụ NXP cũng phản lại là cụ đi như thế là đúng và văn minh vì đỗ làn trong có thể không nhường đường cho xe 2b (mà 2b lại "ấy" xe cụ ấy thì dở)
- Một số cụ quên mất mục đích chính của cụ NXP khi mở thớt là muốn chỉ trích xxx ở đó đã dừng xe trái phép, yêu cầu nộp phạt sai luật. Đặc biệt là cụ Độc Dã, cụ còn nói thẳng ra là : "e tách vấn đề CSGT phạt ra nhé, đừng đánh tráo khái niệm".
(Vâng, thưa cụ Độc Dã, nếu cụ không muốn bị đánh tráo khái niệm thì cụ đừng đưa khái niệm mới lên thớt làm gì để cho người ta đánh tráo, phí của. cứ khái niệm "xxx chặn xe sai luật, cụ NXP suýt mất tiền oan" mà bình luận thôi
)

Về cái khái niệm văn minh, theo em thì khó mà bàn ở đây được, vì nó còn liên quan mật thiết, mang tính hữu cơ đến cả văn mình về quản lý giao thông cơ ạ. Nếu cứ nhìn vụ GTCC đồng ýxếp GẠCH ở bùng binh Nguyễn Trãi - Khuất DUy Tiến, rồi xxx lại đi dỡ ra, rồi họp liên ngành, rồi kết luận không ai sai cả, chưa đúng thì sửa, rồi định hướng sẽ xây cầu vượt...thì e đồ rằng văn minh quản lý giao thông chưa cao đâu ạ.

Tóm lại, chuyện chẳng có gì là ầm ĩ, và cũng chẳng có gì là mới ở Hà Nội cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,272
Động cơ
603,500 Mã lực
Cụ nào confirm em phát, có phải trong TP Hồ Chí Minh, xe ô tô rẽ phải thì cứ đi làn trái ra đến giữa ngã rồi rẽ không ạ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ nào confirm em phát, có phải trong TP Hồ Chí Minh, xe ô tô rẽ phải thì cứ đi làn trái ra đến giữa ngã rồi rẽ không ạ.
Dạ! Em sẽ mời một thành viên hội Ếch sống ở Sài Gòn vào trả lời cho anh em tham khảo ạ!:)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Đi xem VOC thôi các cụ ơi! Em đi đây!:D
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Tiện đây cho em mạn phép hỏi các cụ cái:
Nếu giấy đăng ký xe không phải tên mình mà tên người khác hoặc tên công ty khi bị xxx kiểm tra mình nên làm thế nào hở các cụ. Xe em tên cty, chưa sang tên!~:>
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top