CRV- 2010 - Đánh giá, cảm nhận và chia sẻ kinh nghiệm theo góc độ người sử dụng

staronsky

Đi bộ
Biển số
OF-6994
Ngày cấp bằng
12/7/07
Số km
7
Động cơ
541,270 Mã lực
Là 1 người sử dụng CR-V LD, xin được có 1 số cảm nhận:
- Xe gia đình phù hợp, không gian rộng rãi, thuận tiện. Ngăn chứa đồ đằng sau lớn, và tấm che cũng được thiết kế chắc chắn hợp lý khi lấy đồ và để đồ.
- Vị trí ngồi lái thuận tiện, dễ quan sát và cao: rất tiện lợi khi lưu thông trên đường phố đông đúc ở VN. Các bác có góc nhìn rất rộng và dễ quan sát xung quanh và định vị lái cả 2 bên phải và trái. (Có quá nhiều khe chứa đồ cũng không hoàn toàn là ưu điểm, có mấy khe để đồ rất ít sử dụng, như là 2 cái dứoi cần số.
- Cần số xe: không có gì phàn nàn, mặc dù mới nhìn thì đơn giản và cảm giác sát vào nhau dễ nhầm, nhưng sau khi sử dụng các bác sẽ thấy cũng rất khó bị nhầm khi sang số, bởi qua mỗi số bác sẽ cảm giác được độ nảy.
- Cảm giác lái: khi đi ở tốc độ trung bình <70 km/h, xe cho cảm giác tăng tốc rất tốt và cảm giác xe cũng êm ái. Với vận tốc lớn hơn chút >80 km/h, xe cho cảm giác hơn chòng chành khi lái do xe có khoảng gầm tương đối lớn, do đó nếu mới lái sẽ có cảm giác hơi không tự tin. Nhưng mình nghĩ EBD làm việc tương đối tốt, sau 1 thời gian lái quen xe, cảm giác này sẽ giảm và sẽ tự tin hơn. Với điều kiện đường xá ở VN, dù chạy ở đâu các bác cũng phải luôn luôn nhấp phanh, nếu không muốn va chạm với xe trước, xe sau hoặc xe bên phải ... hehehe do đó bác gì nói luôn phải nhấp phanh, em kg đồng ý. Do xe được trang bị động cơ 2.4 l, nên phản ứng khi nhấp ga và vượt xe khác trên đường cũng tốt, nếu không nói là rất tốt.
- Hình thức xe tương đối mềm mại, phù hợp với hầu hết mục đích sử dụng: đi chơi, đi công tác, sử dụng cho đám cưới. Nói như nhiều bác trên này, "không cá tính"
- Tại sao lại chọn xe này: khi em đi mua xe, cũng quần thảo và đọc rất nhiều review của các bác trên này. Nhưng nói chung khen - chê là tương đương nhau, do đó cũng làm cho em sao nhãng và mất cả tháng để đi xem xe. Cuối cùng vẫn chọn CR-V:
+ Phù hợp với gia đình sử dụng và cá nhân sử dụng
+ Ai cũng có thể sử dụng được: phụ nữ, đứng tuổi và trẻ tuổi. Không kén phong cách khi sử dụng xe, do đó có thể sử dụng trong mọi mục đích: làm ăn, đi chơi, đám cưới, đám ma ....
+ Độ ồn: nói thật em kg định nói về vấn đề nhạy cảm này, vì nó phụ thuộc rất nhiều điều kiện: đường xá, tốc độ, tâm lý ... nhưng em nghĩ so sánh với xe khác cũng rất khó. với em, CR-V độ ồn chấp nhận được, ít nhất là đạt trung bình khá (em rất buồn khi nhiều bác mang xe này so với sedan như Camry ..., mặc dù em chẳng thấy Camry cải thiện gì hơn so với CR-V về độ ồn.
+ Sau 8 tháng sử dụng (xe em là đợt đầu tiên model 2010 của Honda Vietnam): em cực kỳ hài lòng với CR-V
+ Bác nào muốn mua xe: em nghĩ bác hãy tự hỏi mình xem: xe nào nảy ra đầu tiên trong đầu bác và được bác cân nhắc đến nhiều nhất -> đó chính là xe bác cần.

Em xin có đôi lời và chúc các bác sẽ luôn có xe mà mình ưng ý nhất!
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Rất cảm ơn các bác đã nhiệt tình đóng góp. Em đảm bảo là bác nào có ý định mua xe CRV chỉ cần đọc 13 trang này là có thể quyết định là mua hay không mua được rồi.

Em cho rằng thớt này có chất lượng tương đói cao vì sự đóng góp nhiệt tình, khách quan và thẳng thắn của những người đam mê xe hơi nói chung và rất đúng tinh thần của diễn đàn.

Xin ngàn lần cảm ơn những đóng góp có giá trị của các bác. Mặc dù em chẳng phải min mod gì cả nhưng vẫn thấy vui
 

nhq73

Xe tải
Biển số
OF-36719
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
216
Động cơ
474,260 Mã lực
Em cũng ủng hộ ý kiến của bác Star. Đến giờ phút này, cá nhân em vẫn không hối hận khi đã chọn em CRV-LD
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Tôi vẫn thấy với tầm tiền ngang nhau thì CAMRY 2.4G LD là lựa chọn phù hợp nhất.

CRV cũng là một lựa chọn tương đối tốt!

Cả hai xe đều có những thế mạnh riêng! Lựa chọn là ở bạn tùy vào sở thích & mục đích sử dụng mà thôi!



Là 1 người sử dụng CR-V LD, xin được có 1 số cảm nhận:
- Xe gia đình phù hợp, không gian rộng rãi, thuận tiện. Ngăn chứa đồ đằng sau lớn, và tấm che cũng được thiết kế chắc chắn hợp lý khi lấy đồ và để đồ.
- Vị trí ngồi lái thuận tiện, dễ quan sát và cao: rất tiện lợi khi lưu thông trên đường phố đông đúc ở VN. Các bác có góc nhìn rất rộng và dễ quan sát xung quanh và định vị lái cả 2 bên phải và trái. (Có quá nhiều khe chứa đồ cũng không hoàn toàn là ưu điểm, có mấy khe để đồ rất ít sử dụng, như là 2 cái dứoi cần số.
- Cần số xe: không có gì phàn nàn, mặc dù mới nhìn thì đơn giản và cảm giác sát vào nhau dễ nhầm, nhưng sau khi sử dụng các bác sẽ thấy cũng rất khó bị nhầm khi sang số, bởi qua mỗi số bác sẽ cảm giác được độ nảy.
- Cảm giác lái: khi đi ở tốc độ trung bình <70 km/h, xe cho cảm giác tăng tốc rất tốt và cảm giác xe cũng êm ái. Với vận tốc lớn hơn chút >80 km/h, xe cho cảm giác hơn chòng chành khi lái do xe có khoảng gầm tương đối lớn, do đó nếu mới lái sẽ có cảm giác hơi không tự tin. Nhưng mình nghĩ EBD làm việc tương đối tốt, sau 1 thời gian lái quen xe, cảm giác này sẽ giảm và sẽ tự tin hơn. Với điều kiện đường xá ở VN, dù chạy ở đâu các bác cũng phải luôn luôn nhấp phanh, nếu không muốn va chạm với xe trước, xe sau hoặc xe bên phải ... hehehe do đó bác gì nói luôn phải nhấp phanh, em kg đồng ý. Do xe được trang bị động cơ 2.4 l, nên phản ứng khi nhấp ga và vượt xe khác trên đường cũng tốt, nếu không nói là rất tốt.
- Hình thức xe tương đối mềm mại, phù hợp với hầu hết mục đích sử dụng: đi chơi, đi công tác, sử dụng cho đám cưới. Nói như nhiều bác trên này, "không cá tính"
- Tại sao lại chọn xe này: khi em đi mua xe, cũng quần thảo và đọc rất nhiều review của các bác trên này. Nhưng nói chung khen - chê là tương đương nhau, do đó cũng làm cho em sao nhãng và mất cả tháng để đi xem xe. Cuối cùng vẫn chọn CR-V:
+ Phù hợp với gia đình sử dụng và cá nhân sử dụng
+ Ai cũng có thể sử dụng được: phụ nữ, đứng tuổi và trẻ tuổi. Không kén phong cách khi sử dụng xe, do đó có thể sử dụng trong mọi mục đích: làm ăn, đi chơi, đám cưới, đám ma ....
+ Độ ồn: nói thật em kg định nói về vấn đề nhạy cảm này, vì nó phụ thuộc rất nhiều điều kiện: đường xá, tốc độ, tâm lý ... nhưng em nghĩ so sánh với xe khác cũng rất khó. với em, CR-V độ ồn chấp nhận được, ít nhất là đạt trung bình khá (em rất buồn khi nhiều bác mang xe này so với sedan như Camry ..., mặc dù em chẳng thấy Camry cải thiện gì hơn so với CR-V về độ ồn.
+ Sau 8 tháng sử dụng (xe em là đợt đầu tiên model 2010 của Honda Vietnam): em cực kỳ hài lòng với CR-V
+ Bác nào muốn mua xe: em nghĩ bác hãy tự hỏi mình xem: xe nào nảy ra đầu tiên trong đầu bác và được bác cân nhắc đến nhiều nhất -> đó chính là xe bác cần.

Em xin có đôi lời và chúc các bác sẽ luôn có xe mà mình ưng ý nhất!
 

alochaiko

Xe máy
Biển số
OF-7886
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
97
Động cơ
539,135 Mã lực
lúc trước khi lấy CR-V e cũng là 1 người lăn tăn giữa CR-V và Camry LD nhưng cuối cùng vẫn lấy CR-V, lấy được mấy tháng thì ông già lấy Camry nên e cũng có dịp so sánh đôi chút, kiểu dáng thì quả thực là mỗi xe 1 kiểu nhưng bác nào thích lịch sự, ngoài 40 hay đi Camry còn ko thì e nghĩ nên đi CR-V cho trẻ trugn và năng động,trong xe thì CR-V vẫn rộng hơn, ngồi ghế lái thích hơn vì tầm nhìn bao quát, Camry thì được cái option hơn cái đèn AUTO và ghế phụ cũng chỉnh điện, còn về phần cách âm thì theo lý thuyết là Camry la sedan sẽ đỡ ồn hơn nhưng quả thực e thấy 2 con này như nhau
tóm lại bác nào thích xe nào thì lấy xe đấy, lấy xe cho mình đi thì theo ý thích của mình, mua cho mình chứ có phải mua cho người khác đâu mà phải lăn tăn ...
 

xebuytmatphanh

Xe buýt
Biển số
OF-14513
Ngày cấp bằng
3/4/08
Số km
710
Động cơ
521,160 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1, Từ Liêm, Hà Nội
Đây cụ: Em chạy từ Thị Trấn Chũ - Bắc giang về đến Hà nội ( 50Km cao tốc 50 Km liên huyện ): 100km - 15,1km/l ~ 6,62L/100Km


Em chạy 4 tháng được 7.000km, nói chung là hoàn toàn hài lòng với CR-V...
Tiện em hỏi các Cụ là em chạy con CRV Mỹ, thông số xăng tính galon, tính dặm. Có cách nào chuyển sang km và lít đc ko ạ?
 

vanessa

Xe tải
Biển số
OF-11038
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
316
Động cơ
534,850 Mã lực
Nơi ở
Cõi Hư Vô
Tôi vẫn thấy với tầm tiền ngang nhau thì CAMRY 2.4G LD là lựa chọn phù hợp nhất.

CRV cũng là một lựa chọn tương đối tốt!

Cả hai xe đều có những thế mạnh riêng! Lựa chọn là ở bạn tùy vào sở thích & mục đích sử dụng mà thôi!
đóng góp của cụ rất tích cực, tuy nhiên em cứ phải nói so sánh của cụ là hoàn toàn khập khiễng chẳng liên quan gì đến nhau, cụ không thể so dòng sedan Camrry với CR-V được vì nó là hai loại khác nhau cụ ạ, cụ chỉ so sánh về tiền thôi thì không đúng ợ, cụ tỷ như em đây không bao giờ thích chui vào chiếc xe 4 chỗ cho dù nó là chiếc xe đắt nhất, em chỉ thích gầm cao thôi, nhưng cụ lại khác, cụ lại thích ngồi sedan hơn em , đấy là 2 điều hoàn toàn khác nhau. Nếu cụ so sánh thì nên so sánh cùng chủng loại cụ nhé.

Cá nhân em với cái giá kia đi với option kia thì chắc em cũng chẳng mua CR-V nữa, cố tý làm con nhập Mẽo đi cho đủ công nghệ cập nhật với thời đại, nói thật với các cụ ở đây là những chiếc xe LD là kết quả của nỗ lực nội địa hóa , cộng thêm với chiến lược kinh doanh của các nhà tư bản thì thử hỏi các cụ lấy đâu ra những chiếc xe đúng với giá trị của nó mà đi, option nghèo nàn, tay lái thì trợ lực dầu, đến cái ổ khóa cốp cũng không có. rồi còn bao nhiêu thứ mà nhà sản xuất lượ bỏ nữa, Cụ nào có tý thông tin và hình ảnh xe nhập Mỹ ở VN cho em xin tý thông tin hình ảnh với ạ, tiện em cũng thắc mắc luôn là giưa hai ghế trước không có cái tựa tay hả các cụ, như vậy bất tiện lắm, cụ nào sử dụng xe nhiều sẽ biết không có chỗ nghỉ tay thì khó chịu lắm.
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Ở đây là ý kiến chủ quan của cá nhân thôi. Không ai so sánh hai dòng xe khác nhau mà chỉ nói tới với mức giá đó thì nên mua xe nào mà thôi. Ai thích mua xe nào là tùy vào mục đích sử dụng của người đó. Có nhiều người cứ góp ý kiến mà chả hiểu nói gì và chắc gì đã được ngồi trên xe đó mà phán như đúng rồi!:-<

đóng góp của cụ rất tích cực, tuy nhiên em cứ phải nói so sánh của cụ là hoàn toàn khập khiễng chẳng liên quan gì đến nhau, cụ không thể so dòng sedan Camrry với CR-V được vì nó là hai loại khác nhau cụ ạ, cụ chỉ so sánh về tiền thôi thì không đúng ợ, cụ tỷ như em đây không bao giờ thích chui vào chiếc xe 4 chỗ cho dù nó là chiếc xe đắt nhất, em chỉ thích gầm cao thôi, nhưng cụ lại khác, cụ lại thích ngồi sedan hơn em , đấy là 2 điều hoàn toàn khác nhau. Nếu cụ so sánh thì nên so sánh cùng chủng loại cụ nhé.

Cá nhân em với cái giá kia đi với option kia thì chắc em cũng chẳng mua CR-V nữa, cố tý làm con nhập Mẽo đi cho đủ công nghệ cập nhật với thời đại, nói thật với các cụ ở đây là những chiếc xe LD là kết quả của nỗ lực nội địa hóa , cộng thêm với chiến lược kinh doanh của các nhà tư bản thì thử hỏi các cụ lấy đâu ra những chiếc xe đúng với giá trị của nó mà đi, option nghèo nàn, tay lái thì trợ lực dầu, đến cái ổ khóa cốp cũng không có. rồi còn bao nhiêu thứ mà nhà sản xuất lượ bỏ nữa, Cụ nào có tý thông tin và hình ảnh xe nhập Mỹ ở VN cho em xin tý thông tin hình ảnh với ạ, tiện em cũng thắc mắc luôn là giưa hai ghế trước không có cái tựa tay hả các cụ, như vậy bất tiện lắm, cụ nào sử dụng xe nhiều sẽ biết không có chỗ nghỉ tay thì khó chịu lắm.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
đóng góp của cụ rất tích cực, tuy nhiên em cứ phải nói so sánh của cụ là hoàn toàn khập khiễng chẳng liên quan gì đến nhau, cụ không thể so dòng sedan Camrry với CR-V được vì nó là hai loại khác nhau cụ ạ, cụ chỉ so sánh về tiền thôi thì không đúng ợ, cụ tỷ như em đây không bao giờ thích chui vào chiếc xe 4 chỗ cho dù nó là chiếc xe đắt nhất, em chỉ thích gầm cao thôi, nhưng cụ lại khác, cụ lại thích ngồi sedan hơn em , đấy là 2 điều hoàn toàn khác nhau. Nếu cụ so sánh thì nên so sánh cùng chủng loại cụ nhé.

Cá nhân em với cái giá kia đi với option kia thì chắc em cũng chẳng mua CR-V nữa, cố tý làm con nhập Mẽo đi cho đủ công nghệ cập nhật với thời đại, nói thật với các cụ ở đây là những chiếc xe LD là kết quả của nỗ lực nội địa hóa , cộng thêm với chiến lược kinh doanh của các nhà tư bản thì thử hỏi các cụ lấy đâu ra những chiếc xe đúng với giá trị của nó mà đi, option nghèo nàn, tay lái thì trợ lực dầu, đến cái ổ khóa cốp cũng không có. rồi còn bao nhiêu thứ mà nhà sản xuất lượ bỏ nữa, Cụ nào có tý thông tin và hình ảnh xe nhập Mỹ ở VN cho em xin tý thông tin hình ảnh với ạ, tiện em cũng thắc mắc luôn là giưa hai ghế trước không có cái tựa tay hả các cụ, như vậy bất tiện lắm, cụ nào sử dụng xe nhiều sẽ biết không có chỗ nghỉ tay thì khó chịu lắm.
Bác thích xe CRV nhập Mỹ thì là tốt nhất trong phạm trù CRV rồi còn gì. Có muốn bốc phet với bác một tí cũng chẳng có gì để nói. Em cũng thèm được như bác

Crv không có hộp tỳ tay ở giữ đau bác ạ. Tuy nhiên hai ghế trứoc có tay vịn như kiểu tay vịn ghế tựa hàng cắt tóc ấy, tay vịn này có thể thay đổi được 1 góc là 30 độ để người dùng lựa chọn cho phù hợp. Bác muốn mua CRV nhập Mỹ cứ hỏi máy Saloon to to là họ nhập cho bác ngay không khó đâu.

Khi nào bác có nhớ chia sẻ cảm nhận cho ae nhé !!!
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Hầu hết anh em tham gia diễn đàn và có niềm đam mê xe cộ thì có mấy ai không đọc được tiếng Anh đâu bạn ;).

Nhờ cụ chuyển giùm sang Tiếng Việt giúp anh em với.
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Hầu hết anh em tham gia diễn đàn và có niềm đam mê xe cộ thì có mấy ai không đọc được tiếng Anh đâu bạn ;).
Đọc tiếng anh thì không khó, nhưng dịch cho ló chuẩn theo chuyên môn thì cũng không dễ, em nghĩ vậy.
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Nói chung theo đánh giá của dân Châu Âu thì CRV sản xuất tại Nhật Bản chất lượng tốt. Tuy nhiên, tụi nó thường chạy trên cao tốc nên độ vọt không như mong muốn (xe chỉ có 2.4 thì vọt cái gì). Khả năng tăng tốc là hạn chế lớn nhất của CRV bên cạnh tiếng ồn vốn là nhược điểm chưa thể khắc phục được của dòng xe này. Tất cả những thứ khác nói chung ổn.
 

Audi-Q5

Xe đạp
Biển số
OF-83742
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
19
Động cơ
411,111 Mã lực
Vậy mọi người tham khảo thêm thông tin đánh giá khách quan của tụi tây về xe Honda CRV bên Mỹ xem chất lượng thế nào để đỡ phải tranh cãi nhau mất đoàn kết.

http://www.edmunds.com/honda/cr-v/2010/consumer-reviews.html
Bọn edmunds nó đánh giá xe xuất Mỹ bác ạ, còn xe LD thì miễn bàn, vì máy móc công nghệ cũ, cùng 2.4 nhưng chỉ 168hp, trong khi xe Mỹ là 180hp, và còn nhiều thứ khác nữa. Nói chung nếu muốn có cảm giác như edmunds thì mua xe nhập Mỹ mà chạy thôi, chứ mang cái đánh giá của nó mà áp vào xe LD thì sai biệt 1 trời 1 vực rồi.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Bọn edmunds nó đánh giá xe xuất Mỹ bác ạ, còn xe LD thì miễn bàn, vì máy móc công nghệ cũ, cùng 2.4 nhưng chỉ 168hp, trong khi xe Mỹ là 180hp, và còn nhiều thứ khác nữa. Nói chung nếu muốn có cảm giác như edmunds thì mua xe nhập Mỹ mà chạy thôi, chứ mang cái đánh giá của nó mà áp vào xe LD thì sai biệt 1 trời 1 vực rồi.
Máy móc công nghệ cũ hả bác? Có dẫn chứng nào không? Ngoài cái hp có chênh lệch (nếu có) thì công nghệ cũ và mới là cái gì vậy?

CR-V LD thì có cái linh kiện nào là được nội địa hoá không, ngoài cái bình ắc quy?

Điều khác biệt duy nhất đáng phải quan tâm đó là phiên bản Nhật xuất Mỹ EX-L là AWD (các phiên bản khác thì chỉ là FWD và nội thất cũng là bằng, không muốn nói là có nhiều cái kém cả hàng LD)
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Sao lại chỉ có mỗi bình ác quy là hàng nội? Còn đầy thứ khác sản xuất trong nước đấy: toàn bộ hệ thống dây điện là hàng nội địa do một đơn vị chuyên sản xuất để cung cấp cho Honda VN & Toyota VN, sơn cũng tại VN, , má phanh cũng sản xuất tại Nissin VN... Ngoài ra thì xe không có cả thảm trải sàn...b-(. Chả hiểu Honda tiết kiệm cái gì ...nhưng nói chung là chưa được!


Máy móc công nghệ cũ hả bác? Có dẫn chứng nào không? Ngoài cái hp có chênh lệch (nếu có) thì công nghệ cũ và mới là cái gì vậy?

CR-V LD thì có cái linh kiện nào là được nội địa hoá không, ngoài cái bình ắc quy?

Điều khác biệt duy nhất đáng phải quan tâm đó là phiên bản Nhật xuất Mỹ EX-L là AWD (các phiên bản khác thì chỉ là FWD và nội thất cũng là bằng, không muốn nói là có nhiều cái kém cả hàng LD)
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Ý bác nói bọn Sumitomo Hanel cung cấp dây và cáp điện cho Toyota và Honda chứ gì? Bọn đấy nó xuất khẩu là chủ yếu, vậy nên sản phẩm của nó có thể gọi là đủ tiêu chuẩn rồi - em còn biết vài đơn vị gia công tấm lót cách nhiệt và cách âm, túi khí, ghế da, thảm trải sàn, v..v... cho Toyota Boshuko và Tshubo - chả nhớ viết thế có đúng không. (hàng không bán ở VN mà chỉ xuất khẩu đi Nhật và Mỹ) thế thì cũng không nên coi thường hàng do một công ty quốc tế đặt nhà máy sản xuất tại VN là kém hơn ở Thái, ở TQ nhỉ?!

Sợ nhất là mấy ông nội địa hóa kiểu Toyota ô tô với cả Honda xe máy thôi. Kiểu như vành, hộp xích sản xuất tại Kim Khí Thăng Long ý - đấy mới là nội địa hóa chứ bọn Honda hay Toyota mua cụm phanh của Nissin hay dây cáp điện SumiHanel, lốc với cả hệ thống làm lạnh của Denso Việtnam thì cũng toàn bọn Nhật bẩn nó chơi với nhau chứ có nội địa hóa cái gì đâu nhỉ?!
 
Chỉnh sửa cuối:

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Sao lại chỉ có mỗi bình ác quy là hàng nội? Còn đầy thứ khác sản xuất trong nước đấy: toàn bộ hệ thống dây điện là hàng nội địa do một đơn vị chuyên sản xuất để cung cấp cho Honda VN & Toyota VN, sơn cũng tại VN, , má phanh cũng sản xuất tại Nissin VN... Ngoài ra thì xe không có cả thảm trải sàn...b-(. Chả hiểu Honda tiết kiệm cái gì ...nhưng nói chung là chưa được!
Theo bác, với số tiền đó có nên múc CRV LD không ? bác tư vấn cho em với để em quyết ợ.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Máy móc công nghệ cũ hả bác? Có dẫn chứng nào không? Ngoài cái hp có chênh lệch (nếu có) thì công nghệ cũ và mới là cái gì vậy?

CR-V LD thì có cái linh kiện nào là được nội địa hoá không, ngoài cái bình ắc quy?

Điều khác biệt duy nhất đáng phải quan tâm đó là phiên bản Nhật xuất Mỹ EX-L là AWD (các phiên bản khác thì chỉ là FWD và nội thất cũng là bằng, không muốn nói là có nhiều cái kém cả hàng LD)
Em có cái này phục vụ bác và ae khác cho vui nhé

Động cơ CRV LD vietnam là loại có seri; K24Z1 xxxx(2007) power ; 166@5800 - tỷ số nén;9,7:1. Bác nào có đăng ký xe mình rở ra mà xem trúng phoóc luôn.
Động cơ CRV tại Mỹ là loại có seri; K24Z6 xxxx(2010) power ; 180@6800 - tỷ số nén;10.5:1.

Em thực sự rất đau lòng khi chia sẻ các thông tin này với các bác nhưng đó là sự thật mình không nên che giấu với nhau phải không ạ ? Quan trọng là mình thích là được . Bác nào cứ muốn mình như Tây em cho là "ảo tưởng" toàn diện. Nhớ là người Việt mình đang phấn đấu về mọi mặt để được như họ. Nhưng chưa được, phải tiếp tục thôi.

Tin thêm về động cơ CRV cho các bác nào ham mê nhé

Động cơ CRV nói riêng được sản xuất và cung cấp cho một số thị trường trên thế giới như Nhật, Mỹ, Canada..... Riêng châu á thị trường còn nhỏ nên dùng chung một loại có mã seri với chữ đầu tiên là Rlh xxxxx.

Một số đời động cơ CRV như sau;
K24A1(2002-2006)
K24Z1(Châu á là Re3, Re4(2007)
K24Z4(Châu á là Re7(2008)
K24Z6 (2010)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top