- Biển số
- OF-6696
- Ngày cấp bằng
- 4/7/07
- Số km
- 74
- Động cơ
- 542,640 Mã lực
Cảm ơn các cụ, thế là em yên tâm rồi, em tưởng mỗi xe em như thế thì phải vào gara gấp
Cụ ơi cái mục 1 thì em có ý kiến sau: Xe đi lâu đến độ trơn cần thiết giữa các chi tiết không bị bó chặt như lúc mới nên lái nhẹ nhàng hơnCRV-2010. Trải nghiệm bổ xung
1/ Trả lái: Giai đạo đầu 2008-2010. Trên các trang diễn đàn, mọi người đều đánh giá là xe hầu như không trả lái. Cá nhân em thì thấy cần "gợi ý" vào vôlang khi cần trả lái. Hiện nay, sau 3 vạn km em thấy không cần "gợi ý" nữa. Tay lái tự trả lại khi hết cua như những xe có trợ lực dầu thông thường. Đương nhiên, tay phải đặt hờ lên volang để kiểm soát tốc độ trả tránh "méo" lái và lắc xe khi trả lái. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến sự khac biệt này, giữa mới và cũ?
2/ Chống quá tải động cơ: Chức năng này là do tự em đặt tên. Vì tất cả các tại liệu em từng đọc qua chưa thấy nói đến(có thể người sử dụng không cần biết đến). Đó là: Khi vào đường xấu (gần như offroad) , theo đúng hướng dẫn, em cài số 1 bò từ từ. Đoạn nào xấu nữa, tắt VSA để đảm bảo lực kéo không bị dồn sang bên bánh bị trượt. Tuy nhiên, lần này em bị kẹt cả 2 bên , và lúc này cái em gọi là "chống quá tải động cơ" xuất hiện. Tức là, em cứ dí ga cho 2 bánh quay tít(đường quá trơn, không bám đc) khoảng 3s thì vòng tua động cơ tụt xuống, hộp số buông tải (không chết máy) khoảng 3s, em buông chân ga, rồi lại dí ga thì quá trình này lại lặp lại. Đương nhiên, em phải tìm cách khác như: lùi lại 1 chút, chèn gạch đá tạo độ bám .....
Vấn đề ở đây là xe không cho em dí ga thoái mái như những xe khác em đã từng đi, mà nó chỉ cho em dí ga khoảng 3s khi cả 2 bánh không bám được mặt đường, sau đó máy tự động giảm vòng tua và hộp số buông tải khoảng 3 s , sau đó lại hoạt động bình thường. Những xe trước đây em đã từng sử dụng, gặp tình huống như vậy, cứ gọi là khét lẹt bao giờ chán thì thôi.
Thêm nữa, em nhớ lại ; Có vài lần trước đây, khi lên phà ở những bến khó do 1 bên bánh bị trượt động cơ xe cũng hẫng rồi lại rú lên rồi hẫng vài lần cho đến khi xe vượt qua vật cản hay ổ gà đó thì lại bình thường. Mà khi đó, do sợ tụt lại xuống phà nên em không hề nới chân ga. Nhưng do lúc đó rất nhanh và em không để ý mấy nên chưa quan tâm.
Vậy cái gọi là "chống quá tải động cơ" như em hiểu có đúng không ạ. Xin các cao thủ chỉ giáo.
Em bổ xung thêm về VSA: Khi em xem phim hành động Mỹ trên TV. Thấy họ đuổi nhau bằng xe hơi với tiếng lốp rít rất kinh. Em cũng hiểu là họ có hư cấu thêm cho hay. Vừa rồi, em có đi qua cung Yên Bái - Lào cai. Đường 70 rất đẹp nhưng rất quanh co, liên tục. Em lại hơi vội, nên cố gắng chạy 50-60km/h . Lúc này, em mới được thưởng thức cái gọi là VSA của Honda. Thi thoảng xe xuống đến đáy dốc lại đúng đoạn góc hẹp nhất của vòng cua, em cũng dược thưởng thức tiếng lốp rít trên mặt đường rất rõ ràng mà cảm giác lái và thân xe không hề thay đổi. Rất hãn hữu chạy kiểu này. Chỉ là chia sẻ trải nghiệm. Không khuyến khích ai thử
Mời các bác quan tâm chia sẻ và bổ xung
Xanh lè đẹp quáHưởng ứng kêu gọi của anh em, Khoe vợ hai với anh em tí vậy:
Làm kiểu ảnh khoe xe đi cụE đào thớt lên vì Bây giờ e mới có ĐK để chơi CRV - 2010.
Sau 10 tháng Sd vẫn thấy hài lòng. Chỉ có cái chê là đới sâu thôi