CRV- 2010 - Đánh giá, cảm nhận và chia sẻ kinh nghiệm theo góc độ người sử dụng

thanhcam

Xe máy
Biển số
OF-6696
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
74
Động cơ
542,640 Mã lực
Cảm ơn các cụ, thế là em yên tâm rồi, em tưởng mỗi xe em như thế thì phải vào gara gấp
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
CRV-2010. Trải nghiệm bổ xung

1/ Trả lái: Giai đạo đầu 2008-2010. Trên các trang diễn đàn, mọi người đều đánh giá là xe hầu như không trả lái. Cá nhân em thì thấy cần "gợi ý" vào vôlang khi cần trả lái. Hiện nay, sau 3 vạn km em thấy không cần "gợi ý" nữa. Tay lái tự trả lại khi hết cua như những xe có trợ lực dầu thông thường. Đương nhiên, tay phải đặt hờ lên volang để kiểm soát tốc độ trả tránh "méo" lái và lắc xe khi trả lái. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến sự khac biệt này, giữa mới và cũ?

2/ Chống quá tải động cơ: Chức năng này là do tự em đặt tên. Vì tất cả các tại liệu em từng đọc qua chưa thấy nói đến(có thể người sử dụng không cần biết đến). Đó là: Khi vào đường xấu (gần như offroad) , theo đúng hướng dẫn, em cài số 1 bò từ từ. Đoạn nào xấu nữa, tắt VSA để đảm bảo lực kéo không bị dồn sang bên bánh bị trượt. Tuy nhiên, lần này em bị kẹt cả 2 bên , và lúc này cái em gọi là "chống quá tải động cơ" xuất hiện. Tức là, em cứ dí ga cho 2 bánh quay tít(đường quá trơn, không bám đc) khoảng 3s thì vòng tua động cơ tụt xuống, hộp số buông tải (không chết máy) khoảng 3s, em buông chân ga, rồi lại dí ga thì quá trình này lại lặp lại. Đương nhiên, em phải tìm cách khác như: lùi lại 1 chút, chèn gạch đá tạo độ bám .....
Vấn đề ở đây là xe không cho em dí ga thoái mái như những xe khác em đã từng đi, mà nó chỉ cho em dí ga khoảng 3s khi cả 2 bánh không bám được mặt đường, sau đó máy tự động giảm vòng tua và hộp số buông tải khoảng 3 s , sau đó lại hoạt động bình thường. Những xe trước đây em đã từng sử dụng, gặp tình huống như vậy, cứ gọi là khét lẹt bao giờ chán thì thôi.

Thêm nữa, em nhớ lại ; Có vài lần trước đây, khi lên phà ở những bến khó do 1 bên bánh bị trượt động cơ xe cũng hẫng rồi lại rú lên rồi hẫng vài lần cho đến khi xe vượt qua vật cản hay ổ gà đó thì lại bình thường. Mà khi đó, do sợ tụt lại xuống phà nên em không hề nới chân ga. Nhưng do lúc đó rất nhanh và em không để ý mấy nên chưa quan tâm.

Vậy cái gọi là "chống quá tải động cơ" như em hiểu có đúng không ạ. Xin các cao thủ chỉ giáo.

Em bổ xung thêm về VSA: Khi em xem phim hành động Mỹ trên TV. Thấy họ đuổi nhau bằng xe hơi với tiếng lốp rít rất kinh. Em cũng hiểu là họ có hư cấu thêm cho hay. Vừa rồi, em có đi qua cung Yên Bái - Lào cai. Đường 70 rất đẹp nhưng rất quanh co, liên tục. Em lại hơi vội, nên cố gắng chạy 50-60km/h . Lúc này, em mới được thưởng thức cái gọi là VSA của Honda. Thi thoảng xe xuống đến đáy dốc lại đúng đoạn góc hẹp nhất của vòng cua, em cũng dược thưởng thức tiếng lốp rít trên mặt đường rất rõ ràng mà cảm giác lái và thân xe không hề thay đổi. Rất hãn hữu chạy kiểu này. Chỉ là chia sẻ trải nghiệm. Không khuyến khích ai thử

Mời các bác quan tâm chia sẻ và bổ xung
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
CRV-2010. Trải nghiệm bổ xung

1/ Trả lái: Giai đạo đầu 2008-2010. Trên các trang diễn đàn, mọi người đều đánh giá là xe hầu như không trả lái. Cá nhân em thì thấy cần "gợi ý" vào vôlang khi cần trả lái. Hiện nay, sau 3 vạn km em thấy không cần "gợi ý" nữa. Tay lái tự trả lại khi hết cua như những xe có trợ lực dầu thông thường. Đương nhiên, tay phải đặt hờ lên volang để kiểm soát tốc độ trả tránh "méo" lái và lắc xe khi trả lái. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến sự khac biệt này, giữa mới và cũ?

2/ Chống quá tải động cơ: Chức năng này là do tự em đặt tên. Vì tất cả các tại liệu em từng đọc qua chưa thấy nói đến(có thể người sử dụng không cần biết đến). Đó là: Khi vào đường xấu (gần như offroad) , theo đúng hướng dẫn, em cài số 1 bò từ từ. Đoạn nào xấu nữa, tắt VSA để đảm bảo lực kéo không bị dồn sang bên bánh bị trượt. Tuy nhiên, lần này em bị kẹt cả 2 bên , và lúc này cái em gọi là "chống quá tải động cơ" xuất hiện. Tức là, em cứ dí ga cho 2 bánh quay tít(đường quá trơn, không bám đc) khoảng 3s thì vòng tua động cơ tụt xuống, hộp số buông tải (không chết máy) khoảng 3s, em buông chân ga, rồi lại dí ga thì quá trình này lại lặp lại. Đương nhiên, em phải tìm cách khác như: lùi lại 1 chút, chèn gạch đá tạo độ bám .....
Vấn đề ở đây là xe không cho em dí ga thoái mái như những xe khác em đã từng đi, mà nó chỉ cho em dí ga khoảng 3s khi cả 2 bánh không bám được mặt đường, sau đó máy tự động giảm vòng tua và hộp số buông tải khoảng 3 s , sau đó lại hoạt động bình thường. Những xe trước đây em đã từng sử dụng, gặp tình huống như vậy, cứ gọi là khét lẹt bao giờ chán thì thôi.

Thêm nữa, em nhớ lại ; Có vài lần trước đây, khi lên phà ở những bến khó do 1 bên bánh bị trượt động cơ xe cũng hẫng rồi lại rú lên rồi hẫng vài lần cho đến khi xe vượt qua vật cản hay ổ gà đó thì lại bình thường. Mà khi đó, do sợ tụt lại xuống phà nên em không hề nới chân ga. Nhưng do lúc đó rất nhanh và em không để ý mấy nên chưa quan tâm.

Vậy cái gọi là "chống quá tải động cơ" như em hiểu có đúng không ạ. Xin các cao thủ chỉ giáo.

Em bổ xung thêm về VSA: Khi em xem phim hành động Mỹ trên TV. Thấy họ đuổi nhau bằng xe hơi với tiếng lốp rít rất kinh. Em cũng hiểu là họ có hư cấu thêm cho hay. Vừa rồi, em có đi qua cung Yên Bái - Lào cai. Đường 70 rất đẹp nhưng rất quanh co, liên tục. Em lại hơi vội, nên cố gắng chạy 50-60km/h . Lúc này, em mới được thưởng thức cái gọi là VSA của Honda. Thi thoảng xe xuống đến đáy dốc lại đúng đoạn góc hẹp nhất của vòng cua, em cũng dược thưởng thức tiếng lốp rít trên mặt đường rất rõ ràng mà cảm giác lái và thân xe không hề thay đổi. Rất hãn hữu chạy kiểu này. Chỉ là chia sẻ trải nghiệm. Không khuyến khích ai thử

Mời các bác quan tâm chia sẻ và bổ xung
Cụ ơi cái mục 1 thì em có ý kiến sau: Xe đi lâu đến độ trơn cần thiết giữa các chi tiết không bị bó chặt như lúc mới nên lái nhẹ nhàng hơn
Cụ lái lâu ngày nên cảm giác nặng nề vất vả qua đi (tóm lại thói quen).
Cái cảm giác trả lái của Cụ chỉ xuất hiện khi cụ đi vào cua ở tốc độ tương đối cao thôi còn cụ đi chậm thì vẫn vậy.
Muốn tay lái nhẹ thì quan trọng là bơm trợ lục tay lái phải khỏe thắng sức cản ma sát của lốp và các chi tiết khi vận hành.
(em nghĩ CRV có khi lấy bơm của CIvic bê nguyên sang nên yếu).Bơm này thì theo thời gian chỉ yếu dần đi thôi.
Mục 2 thì nghe Cụ tả em có cảm giác xe cụ là xe 2 cầu.Chứ xe chỉ cầu trước thì kkhông thấy như vậy.Xe cầu trước nhà cháu cũng hay bị kênh một bánh (ngày nào cũng bị một hai lần) mà không thấy cắt nhả kiểu nối thêm cầu sau như xe hai cầu.
Tiếng lốp rít thì em biểu diễn suốt rồi.Lúc đó thực ra là xe bám đường rất kém có hiện tượng bắt đầu hơi bị trượt bánh và văng ngang.Không tin cụ cứ thay bộ lốp mòn ta lông hay lốp cũ ma sát kém thì khi vào cua tốc độ cao nghe phê lắm.Còn cái VSA nó chỉ điều chỉnh độ bám đường nghĩa là nó điều chỉnh tý chút chân ga và phanh trong trường hợp các bánh xe bị trượt (quay ko đều nhau).Nghĩa là ta ga mạnh bánh xe bắt đầu trượt thì nó giảm bớt ga đi cho bánh xe khỏi trượt.Cái VSA này không có tác dụng làm cân bằng xe(thân xe ko hề thay đổi).
 
Chỉnh sửa cuối:

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Thế mà em cứ tưởng VSA là kết hợp của ; Hỗ trợ phanh gấp, Phân bổ lực phanh điện tử, Chống bó cứng phanh. Cả 3 thứ đó được điều chỉnh để cân bằng cho xe khi 1 trong 4 bánh xe bị mất độ bám nhằm giảm tối thiều văng lắc thân xe và được điểu khiển bởi CPU thông cua 1 cụm cơ khí là hệ thống phanh. Tiếc là đã hiểu nhầm
 

vmt104

Xe tải
Biển số
OF-35096
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
261
Động cơ
476,820 Mã lực
Công nhận CRV đi đầm, sướng thật,e đang chạy bản ĐL chắc k đổi xe nữa....
 

minhphung

Đi bộ
Biển số
OF-136748
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
3
Động cơ
368,630 Mã lực
Em đọc một lèo hết 23 trang luôn!
Cảm ơn các cụ, em đang tìm hiểu về CRV 2010 để mua second hand
 

Square

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-210094
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
182
Động cơ
317,528 Mã lực
CRV là nhất trong dòng honda. Theo đánh giá của em là thế
 

cuncon0686

Xe tải
Biển số
OF-132483
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
367
Động cơ
375,235 Mã lực
Crv form mới bây giờ cái đuôi nhìn xấu quá. E vẫn thích form cũ và thấy đẹp hơn. E thấy nhược của Crv là nặng lái và khi đỗ ở đươngf dốc đang ở P mà chuyển sang R là có tiếng vào số nhiều lúc nghe rất ghê
 

vanhoi_auto

Xe buýt
Biển số
OF-193332
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
713
Động cơ
335,429 Mã lực
Nơi ở
http://toyota24h.vn/
Website
toyota24h.vn
Xe CRV đẹp trên từng cm các cụ nhỉ
 

tungcb1

Xe máy
Biển số
OF-102011
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
77
Động cơ
398,309 Mã lực
khong thấy cụ nào viết cảm nhận sâu sắc về crv2013 nhỉ
 

te tuong

Xe máy
Biển số
OF-200886
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
62
Động cơ
323,230 Mã lực
Em đi xem crv có 2 xe 2.0 va2.4 đứng cạnh nhau. Mở năp khoang máy 2 xe. Xem máy xong kết luôn em 2.4
 

tuan_bds8668

Đi bộ
Biển số
OF-315576
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
4
Động cơ
294,640 Mã lực
Em đang định mua cvr mà càng đọc càng thấy rối các cụ ạ. Hic
 

Lovevilla

Xe tải
Biển số
OF-444202
Ngày cấp bằng
11/8/16
Số km
243
Động cơ
213,359 Mã lực
Tuổi
49
E đào thớt lên vì Bây giờ e mới có ĐK để chơi CRV - 2010.
Sau 10 tháng Sd vẫn thấy hài lòng. Chỉ có cái chê là đới sâu thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top