[Funland] Cruise Control dùng thế nào cho đúng và liệu có tác dụng phụ?

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
Em ít khi dùng CC thay vào đó dùng chế độ Lim ( ít xe có chế độ này, bên xe Ford có).
Xe em có. Không phải ford nhé. Cái này công nhận tiện. Khi cần vượt vẫn có thể lút ga 2 phát bt 😁
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,539
Động cơ
185,938 Mã lực
Rồi, giờ các cụ bàn thêm việc này: chạy CC có tiết kiệm dầu hơn chạy thủ công không?
Lúc đầu em nghĩ chắc chắn CC tiết kiệm hơn vì đều ga hơn. Nhưng thí điểm mấy ngày thấy không hoàn toàn đúng. Đi thủ công vô tư thì tốn hơn vì hay phóng nhanh phanh gấp, nhưng đi kiểu có kỹ năng, nuôi trớn tốt thì hình như ăn còn ít hơn CC, phải hơm các cụ?
Em thấy lêb dốc, xuống dốc nó tăng giảm bằng số hay sao í vì vòng tua máy lên cao lắm, chắc sẽ tốn xăng hơn
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Xe các cụ đểu nhỉ. Cháu đi điều khiển toàn bằng giọng nói. Kể cả muôn dừng lại cũng ko cần phanh, chỉ cần câu lệnh “Họ” to rõ là đứng khựng lại luôn.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,554
Động cơ
572,465 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chạy chế độ ga tự động thì cái chân thối vẫn phải để bên bàn đạp ga. Mục đích để phản xạ kịp thời khi chuyển sang bàn đạp phanh theo bản năng hoặc để thuận tiện khi tăng tốc.
Có những lúc nhàn thư giãn thì có thể bỏ chân thối ra vị chí khác tí tẹo nhưng sau đó lại phải để vào bàn ga.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,628
Động cơ
970,395 Mã lực
Có 3 cách để dừng cc:
1. Đạp ga.
2. Đạp phanh.
3. Bấm hủy chức năng cc.
Nếu đang chạy cc, cần xử lý tình huống gấp, thì theo cụ chủ dùng cách nào?
cụ đi xe nào mà đạp ga huỷ CC vậy ợ?
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
3,357
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
CC sinh ra là để giúp LX thư giãn ở những khu vực có mật độ xe thấp và tốc độ duy trì phù hợp mờ lại vẫn đặt chân lên chân Ga hoặc Phanh thì thực tế là chúng ta đang trả tiền mờ ko được dùng đúng với mong muốn của nhà SX.
Em sẽ bỏ chân dưới sàn xe nhưng khu vực sử dụng đc là rất hạn chế: Cao tốc NB-LC, Cao tốc 21 đoạn Liêm Tuyền- Ninh Bình, Cao Tốc HN-HP, đoạn hạn chế 60 qua Sân bay Nội Bài và vài nơi có hạn chế 50Km/h cho đỡ bị bắn =))
 

yeuca2vo

Xe tải
Biển số
OF-180693
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
262
Động cơ
333,399 Mã lực
Có 3 cách để dừng cc:
1. Đạp ga.
2. Đạp phanh.
3. Bấm hủy chức năng cc.
Nếu đang chạy cc, cần xử lý tình huống gấp, thì theo cụ chủ dùng cách nào?
Cụ đi xe gì chứ em đi CRV2019 thì 1. không hủy đc cc.
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
345
Động cơ
418,254 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com
Xe các cụ đểu nhỉ. Cháu đi điều khiển toàn bằng giọng nói. Kể cả muôn dừng lại cũng ko cần phanh, chỉ cần câu lệnh “Họ” to rõ là đứng khựng lại luôn.
Em cũng hay bị ghế phụ điều khiển lắm ợ 😂
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
345
Động cơ
418,254 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,786
Động cơ
918,991 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Còn cách nữa là chọn xe có chế độ CC và ACC.
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
345
Động cơ
418,254 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com
Tùy quan điểm của từng hãng. Có xe set tốc độ CC xong đạp ga nó cũng không cho vượt quá tốc độ đã set.
Còn tất cả CC đều ngắt khi nhấp chân phanh. Và muốn kích hoạt lại thì phải bấm nút resum.
Đi CC thì lưu ý, nếu phải phanh rồi tăng tốc trở lại thì nên dùng chân tăng từ từ, gần đến tốc độ đặt CC thì hãy resum CC.
Nếu đang tốc độ thấp mà bấm resum ngay thì xe sẽ gầm lên để đạt tốc độ đã set......hại xe và tốn xăng lắm :))
Em bị gầm 2 lần khi resume sợ phát khiếp nên cũng đã rút đc kinh nghiệm như cụ bảo.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,682
Động cơ
649,197 Mã lực
CC không có thêm giữ khoảng cách xe phía trước thì vẫn phải dự phòng tình huống. Có thể để chân dưới sàn nhưng lúc nào cũng phải dự phòng đạp phanh.
Chứng tỏ cái hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF) dùng xịn xò các cụ nhở
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,694
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Cruise đúng nghĩa nó phải kèm với limit.
Lái xe mà để chân xuống sàn kinh bỏ mợ.
Nếu có limit thì đạp nút ga nó vẫn cố định tốc độ cài đặt
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,329
Động cơ
201,554 Mã lực
Không thể phủ nhận tiện ích của CC nhưng em có 2 thắc mắc thế này mong cụ chỉ giáo:

1) Tư thế chân khi dùng CC?
Có ba trường hợp:

(a) Rờ hờ chân phanh
-> Nhàn, xử lý kịp thời nhưng sợ lại tạo thói quen xấu là gặp tình huống gấp là nhấn luôn.
Khi ko dùng CC mà đang là chân ga thì rất nguy hiểm do thói quen kia gây ra.

(b) Hờ chân ga
-> Nhàn nhưng vẫn mỏi chân :D

(c) Để dưới sàn
-> Nhàn nhưng sợ không kịp thời xử lý tình huống gấp

Em đang dùng (c) và (b) nhưng vẫn xin ý kiến cụ.

2) Tác dụng phụ?
Em ko rõ có tác dụng phụ nào liên quan CC mà gây mất an toàn không mặc dù cơ chế CC đã rất thông minh.

Nếu có mong cụ chia sẻ để em còn tỉnh táo chứ không để phụ thuộc nó quá :)

Thanks cụ!
Để chân lên ga và thấy rất thoải mái, các động tâc khác tiếp theo y như đang lái xe.
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
345
Động cơ
418,254 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com
Đạp lút 2 phát nhé. Em đi suốt.
Thêm công dụng nữa của cc là hãm tốc. Vd đang đi đường tốc độ 90 thấy chuẩn bị vào cua thì gạt cc đang đc cài ở 30km/h xe sẽ tự hãm.
Thảo nào đi mãi chả thấy báo phải thay má phanh 👍
Oh CC cài được ở 30km/h hả cụ?
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,497
Động cơ
26,606 Mã lực
Oh CC cài được ở 30km/h hả cụ?
Xe em thì đc ạ :D
Em có mấy trò khi tăng tốc qua 30km/h thì lên 124 em gạt cc thật nhanh. Ko cần nhấn ga mà nó lao vun vút thích ra phết :))
 

Realred

Xe tăng
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
1,106
Động cơ
250,356 Mã lực
Đi đường trường, cao tốc các cụ đều có thể dùng chức năng CC một cách hiệu quả và an toàn. Cá nhân em vẫn dùng thường xuyên trên các tuyến đường trường có phân 2 làn cho ô tô, hoặc trên cao tốc ngay sau khi vượt được các xe đi chậm chiếm làn. Dùng Cc tiện nữa là khi đi những đoạn bắn tốc độ nhiều như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phan Thiết, QL14... không lo bị dính lỗi tốc độ. Thêm nữa nếu các cụ chạy quen rồi thì có những lúc hầu như không phải dùng phanh, chủ yếu sử dụng +/- để điều chỉnh tốc độ cho hợp lý.
Nguyên tắc an toàn là chân phải mặc dù được giải phóng dưới sàn nhưng luôn sẵn sàng nhấp pedal phanh để phòng hờ.
Em dùng CC để hờ chân lên phanh thấy mỏi lắm, vì chân phanh nhô cao hơn chân ga. Cụ có cách nào để hờ cho đỡ mỏi mà vẫn chủ động an toàn ko chỉ em với.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top