[Funland] Cruise Control dùng thế nào cho đúng và liệu có tác dụng phụ?

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
341
Động cơ
418,287 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com
Không thể phủ nhận tiện ích của CC nhưng em có 2 thắc mắc thế này mong cụ chỉ giáo:

1) Tư thế chân khi dùng CC?
Có ba trường hợp:

(a) Rờ hờ chân phanh
-> Nhàn, xử lý kịp thời nhưng sợ lại tạo thói quen xấu là gặp tình huống gấp là nhấn luôn.
Khi ko dùng CC mà đang là chân ga thì rất nguy hiểm do thói quen kia gây ra.

(b) Hờ chân ga
-> Nhàn nhưng vẫn mỏi chân :D

(c) Để dưới sàn
-> Nhàn nhưng sợ không kịp thời xử lý tình huống gấp

Em đang dùng (c) và (b) nhưng vẫn xin ý kiến cụ.

2) Tác dụng phụ?
Em ko rõ có tác dụng phụ nào liên quan CC mà gây mất an toàn không mặc dù cơ chế CC đã rất thông minh.

Nếu có mong cụ chia sẻ để em còn tỉnh táo chứ không để phụ thuộc nó quá :)

Thanks cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,383
Động cơ
400,837 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Có 3 cách để dừng cc:
1. Đạp ga.
2. Đạp phanh.
3. Bấm hủy chức năng cc.
Nếu đang chạy cc, cần xử lý tình huống gấp, thì theo cụ chủ dùng cách nào?
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,135
Động cơ
188,687 Mã lực
Tuổi
43
CC không có thêm giữ khoảng cách xe phía trước thì vẫn phải dự phòng tình huống. Có thể để chân dưới sàn nhưng lúc nào cũng phải dự phòng đạp phanh.
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
341
Động cơ
418,287 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com
Có 3 cách để dừng cc:
1. Đạp ga.
2. Đạp phanh.
3. Bấm hủy chức năng cc.
Nếu đang chạy cc, cần xử lý tình huống gấp, thì theo cụ chủ dùng cách nào?
Theo em hiểu đạp ga ko hủy CC. Đang CC thì đạp ga không có tác dụng.

Với lại em ko hỏi cách hủy CC mà là tư thế để chân và tác dụng phụ thôi ạ :)
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
341
Động cơ
418,287 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com

Nani2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752438
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
754
Động cơ
60,643 Mã lực
Tuổi
39
Em thường xuyên dùng CC đi cao tốc,nhưng không khuyến khích ai dùng vì khá nguy hiểm, vì phải tính toán khoảng cách với các xe khác.
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,605
Động cơ
495,072 Mã lực
Em đi cao tốc toàn dùng Cruise Control và bỏ chân cho thoải mái, khi nào cần thì thò chân để nhớm phanh hoặc tăng tốc vượt xe khác...
Quan trọng là quan sát để phán đoán tình huống phía trước cho ổn. Cá nhân em kg thấy gì nguy hiểm hay tác dụng phụ.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,430
Động cơ
961,158 Mã lực
E cứ đường trường or cao tốc là cc, kể cả 5-60km/h hay cao hơn.
Dùng cc khi đường k đông và giữ kc vs xe trước tầm 3s (đếm bt 1-2-3)...
CHân đặt dưới sàn vs ngón cái để nút cancel. E hay cancel chứ ít dùng cách đạp phanh vì bỏ cc ngay khi thấy trước đông xe or cần phải chủ động giảm tốc độ.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thích dùng Cruise control và thành quen. Thậm chí trên cao tốc em bấm + - tăng giảm tốc độ tùy tình huống.
Đường thoáng, chân em để sàn. Đường có dấu hiệu đông em để hờ ở tư thế phanh.
Đang dùng CC chỉ có bấm Cancel hoặc đạp phanh mới xoá được ạ, đạp ga nó tăng tốc lên.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,332
Động cơ
185,938 Mã lực
- Set xong tốc độ thì chân vẫn phải để ở vị trí ga vì khi cruise on thì đạp ga không có tác dụng tăng tốc, cụ gặp tình huống phải phanh thì lại chuyển chân phanh.
- Nếu set cruise xong mà chân phải đặt hờ vào bàn đạp phanh thì mỏi chân.
- Set cruise xong mà để chân thoải mái, đến lúc gặp tình huống thì chân ko kịp đạp phanh đâu ạ
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,183
Động cơ
639,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Không thể phủ nhận tiện ích của CC nhưng em có 2 thắc mắc thế này mong cụ chỉ giáo:

1) Tư thế chân khi dùng CC?
Có ba trường hợp:

(a) Rờ hờ chân phanh
-> Nhàn, xử lý kịp thời nhưng sợ lại tạo thói quen xấu là gặp tình huống gấp là nhấn luôn.
Khi ko dùng CC mà đang là chân ga thì rất nguy hiểm do thói quen kia gây ra.

(b) Hờ chân ga
-> Nhàn nhưng vẫn mỏi chân :D

(c) Để dưới sàn
-> Nhàn nhưng sợ không kịp thời xử lý tình huống gấp

Em đang dùng (c) và (b) nhưng vẫn xin ý kiến cụ.

2) Tác dụng phụ?
Em ko rõ có tác dụng phụ nào liên quan CC mà gây mất an toàn không mặc dù cơ chế CC đã rất thông minh.

Nếu có mong cụ chia sẻ để em còn tỉnh táo chứ không để phụ thuộc nó quá :)

Thanks cụ!
Thì cụ đặt lên chân phanh.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
408,899 Mã lực
Cháu vẫn để hờ chân ga cho đúng với tư thế không dùng CC. Vì phản xạ quen thuộc khi có sự cố vẫn là bỏ ga đạp phanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cửu Long Xanh

Đi bộ
Biển số
OF-765068
Ngày cấp bằng
13/3/21
Số km
4
Động cơ
41,840 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Hà Nội
Website
mtx.com.vn
Chỗ nào đướng vắng như cao tốc HN - HP thì dùng. Cứ để chân xuống sàn thoải mái, gác lên ghế cũng đc. Những thấy phía trước ko xa có xe khác thì phải để hờ lên chân phanh.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
12,278
Động cơ
348,809 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em chạy số tự động của thằng bạn thì thích dùng chức năng set limit theo biển báo tốc độ hơn là cruise control. Set limit mình vẫn chủ động được tốc độ và khoảng cách với xe khác hơn ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top