Nếu điện trong bình thường xuyên ở mức thấp thì nhanh hỏng hơn. Xe tốn điện lúc đề mà quá trình đi ít không đủ bù, điện luôn ở mức thấp lâu ngày bình sẽ yếu dần và ngỏm. Nên có cụ đi 5 năm chả sao. Có cụ thì hơn năm đã tèo. Toy nó tính cả rồi, nó chỉ bảo hành 1 năm cái bình cũng có lý.
Em có tham khảo trang nước ngoài họ nói sạc ăn theo tua máy. Tất nhiên mỗi xe sẽ khác nhau nhưng nhìn chung thì:
- Sạc đầy 1 bình thì chạy tua máy khoảng 1800 trong 1 tiếng. Tua chậm sạc lâu, tua nhanh sạc nhanh. Cross tua máy thường thấp, tua 1800 chắc đạt 120 km/h. Nên ở VN đi tỉnh thì tua máy khoảng 1200-1500 em nghĩ chắc phải đi khoảng 150 - 200 km thì mới đầy bình.
- Chú ý là tua máy dưới 1000 nó không cho sạc bình, để máy có sức chạy cầm chừng và nuôi các thứ khác như điều hòa. Chỗ này cụ chú ý, đi nội đô như HN sạc được rất ít vì nhích, tắc và đèn đỏ.
- Mỗi lần đề mất 2-3% pin.
Đấy thì cụ cứ tự áng áng xem nhà mình đi ít như vậy thì đã đủ bù điện chưa. 1 tuần cụ đi ít thì đề cũng khoảng chục phát mất 1/4 bình rồi. Thêm đài đóm thiết bị thông minh cũng ngốn. Cụ để không chạy nó cũng tiêu điện nữa, mà cụ đi nội đô ngắn thì chả bù được mấy.