[Thảo luận] [Cóp bết] 29/11/2011 - Xe lao từ quán cơm xuống hồ: 02 người tử nạn ở Phủ Lý

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Thứ nhất là những người không biết bơi thì rất sợ nước, cộng với cái niềm tin rằng chiếc xe sẽ không bị chìm nên họ từ chối cứu hộ là hoàn toàn có thể xảy ra. Sở dĩ lúc đó họ tin là xe không bị chìm là vì lúc mới rơi xuống thì đúng là nó đang nổi thật, đến khi xe chìm thì không còn ai cứu hộ ở đó nữa vì họ mời ra mà không ra nên họ đã bỏ về.
em đọc cái comment này mà khoái quá. Phân tích đơn giản, dễ hiểu, đi vào lòng người. em vùa vodka gì đó ạ.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
:) đúng cụ ợ, nhưng:
1./ Nước chưa ngập hết thì cụ ko mở được cửa, dù có tìm được chốt hãm; đập kính sau là vì đại đa số các xe máy đều để phía trước nên sẽ chìm đầu xuống trước.
2./ Tìm được chốt cửa thì vẫn chưa chắc đã mở đc vì biết đâu xe vẫn đang khóa (chưa kể child lock :-ss)
Chắc cụ nhầm lẫn giữa Chốt hãm và Tay nắm (trong xe) để mở cánh.
Tay nắm rất dễ xác định vì nó to và thường nằm trong tầm tay khi sờ ra cánh. Còn chốt hãm nó nhỏ và nhiều xe nằm xa Tay nắm.
Discavery họ nói: Bất cứ xe nào cũng tích hợp mở cơ. Vậy xác định vị trí chốt hãm khi người lái ko nhìn thấy gì là rất quan trọng để mở cánh.. Họ nói Khi nước đầy xe, áp suất trong xe = áp suất bên ngoài hồ (cân = áp suất) . Nên mở cánh ra rất dễ.
Ở thực nghiệm em xem, người thực nghiệm mở cánh ra rất nhanh và thoát ra dễ dàng. Cũng có thể các thiết bị cứu hộ đầy đủ (Cẩu, người nhái...) nên người thực nhiệm có tâm lý vững, ko bị cuống nên thao tác chuẩn.
Còn tình huống bất ngờ thì chưa biết thế nào.

Note: Cả 2 thực nghiệm, chiếc xe đều chìm rất từ từ (5-6 phút là chìm), xe hơi chúc đầu khi chìm, nhưng ko lật.
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,930
Động cơ
503,364 Mã lực
Dù có uẩn khúc gì hay không thì em cũng xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân.Sau đó ngồi hóng tiếp.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,547 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Chắc cụ nhầm lẫn giữa Chốt hãm và Tay nắm (trong xe) để mở cánh.
Tay nắm rất dễ xác định vì nó to và thường nằm trong tầm tay khi sờ ra cánh. Còn chốt hãm nó nhỏ và nhiều xe nằm xa Tay nắm.
Discavery họ nói: Bất cứ xe nào cũng tích hợp mở cơ. Vậy xác định vị trí chốt hãm khi người lái ko nhìn thấy gì là rất quan trọng để mở cánh.. Họ nói Khi nước đầy xe, áp suất trong xe = áp suất bên ngoài hồ (cân = áp suất) . Nên mở cánh ra rất dễ.
Ở thực nghiệm em xem, người thực nghiệm mở cánh ra rất nhanh và thoát ra dễ dàng. Cũng có thể các thiết bị cứu hộ đầy đủ (Cẩu, người nhái...) nên người thực nhiệm có tâm lý vững, ko bị cuống nên thao tác chuẩn.
Còn tình huống bất ngờ thì chưa biết thế nào.

Note: Cả 2 thực nghiệm, chiếc xe đều chìm rất từ từ (5-6 phút là chìm), xe hơi chúc đầu khi chìm, nhưng ko lật.
Xe em rất hay bị bọn rửa xe vô tình gạt childlock (80% số lần đi rửa). Nếu bị gạt childlock rồi thì chỉ còn cách chui lên ghế trước (lúc này xe đang chúi múi, chắc vừa khó vừa sợ) hoặc đập kính (cửa hậu, cửa nóc, cốp). Nhưng mà lại dán kính hết sạch các cửa nên... ~X(
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Xe em rất hay bị bọn rửa xe vô tình gạt childlock (80% số lần đi rửa). Nếu bị gạt childlock rồi thì chỉ còn cách chui lên ghế trước (lúc này xe đang chúi múi, chắc vừa khó vừa sợ) hoặc đập kính (cửa hậu, cửa nóc, cốp). Nhưng mà lại dán kính hết sạch các cửa nên... ~X(
Hay thế cụ nhỉ, cái bọn rửa xe nó táy máy thế cơ à :D Em thì gạt sẵn child lock bên tài - cái này bắt chước cánh taxi, tránh tình trạng mọi người xuống là mở cửa phi ra ầm ầm :-ss, thôi thì mình ra mình mở cửa dùm cho ...chuyên nghiệp :)
 

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
203
Động cơ
425,530 Mã lực
Cứu người phải khẩn trương hơn cứu hỏa, sao những người cứu hộ phải hỏi ý kiến, đến khi không được chấp thuận/hoặc không hiểu (ví dụ người trong xe lắc đầu nói là không mở được thì sao?) ý và cũng không nghê thấy vì cách âm. Phải có giải pháp để cứu người chứ, dù có child lock thì từ bên ngoài vẫn mở được cơ mà, sao lại để xe chìm dần mang theo 02 mạng người???
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,547 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hay thế cụ nhỉ, cái bọn rửa xe nó táy máy thế cơ à :D Em thì gạt sẵn child lock bên tài - cái này bắt chước cánh taxi, tránh tình trạng mọi người xuống là mở cửa phi ra ầm ầm :-ss, thôi thì mình ra mình mở cửa dùm cho ...chuyên nghiệp :)
Tại bọn đấy nó lau xe em như lau ly ấy cụ ạ, cứ ve vuốt 2 bên cánh nên hầu như lần nào cũng bị. Em mà quên phát thi thoảng đi với bạn toàn bị hỏi "xe anh hỏng cửa à?"! ~X(
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Xe em rất hay bị bọn rửa xe vô tình gạt childlock (80% số lần đi rửa). Nếu bị gạt childlock rồi thì chỉ còn cách chui lên ghế trước (lúc này xe đang chúi múi, chắc vừa khó vừa sợ) hoặc đập kính (cửa hậu, cửa nóc, cốp). Nhưng mà lại dán kính hết sạch các cửa nên... ~X(
Em đã trực tiếp đập kính cánh lái xe MN có dán giấy cách nhiệt, công nhận là cứng và khó vỡ.
Đập thẳng góc (90o) dễ vỡ hơn, dụng cụ đập nặng và đầu nhọn thì cũng dễ vỡ.
Khi vỡ kính nát vụn, nhưng vẫn còn giấy cách nhiệt, lấy tay gỡ ra là oK.

Đây là con KM em đập kính lấy chìa khóa quên trong xe (khóa = ấn chốta lẫy và đóng cánh)

 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,547 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em đã trực tiếp đập kính cánh lái xe MN có dán giấy cách nhiệt, công nhận là cứng và khó vỡ.
Đập thẳng góc (90o) dễ vỡ hơn, dụng cụ đập nặng và đầu nhọn thì cũng dễ vỡ.
Khi vỡ kính nát vụn, nhưng vẫn còn giấy cách nhiệt, lấy tay gỡ ra là oK.
Thế này mà phải đập từ trong ra, không gian hẹp, áp lực nước và áp lực về thời gian, tâm lý,.. cũng nan giải phết đấy nhỉ? Xe em cũng mua cái búa phá kính 1 đầu nhọn hoắt rồi nhưng em thấy nó nhẹ hều! :D
 
Biển số
OF-100535
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
961
Động cơ
406,950 Mã lực
Xin chân thành chia buồn với gia đình nạn nhân.
 

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com
chào các cụ!
em có việc nên tối hôm đó có gặp mấy ông ở gần hồ nơi xảy ra tai nạn, được biết trong tiệc nhậu của một ông mới lên chức, xong thì như báo đăng. Đến trưa hôm sau em có ra quán thị sát tình hình thì được nhân viên kể lại: sau khi xe xuống hồ vẫn nổi như thuyền, ông tài thoát ra ngay. - còn lại cặp đôi ở trong thì vẫn trò chuyện cười đùa và " em sợ nước hay không biết bơi ... " như các cụ thấy, và chờ cứu hộ tới nhưng xe chỉ nổi được khoảng hơn 10' thì chìm. Đúng là có khuất tất gì ở đây:
- hồ khá rộng có cho thuê đạp vịt - Không rõ có xuồng cứu hộ không ???
- Ở VN chưa thấy hướng dẫn cách thoát hiểm khi ô tô bị xuống ao hay sông - Trong chương trình dạy lái xe không thấy.
- Đối với người cứu hộ thì theo em có vẻ không cương quyết ( vì lái xe ra được mà không lôi được ai ra ....? ).
- Nghe kể thì có dân ra cứu nhưng 2 người trong xe ko ra ???
 

hieunthn

Xe tải
Biển số
OF-14412
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
488
Động cơ
519,660 Mã lực
Chào các cụ các mợ!

Đã lâu nhà cháu chỉ vào đọc mà không comment trên OF nhưng đến vụ này thì không nín được nữa rồi...Quả là những cái chết đau lòng các cụ ạ!

Xin chia buồn cùng gia đình và người thân các nạn nhân....!!!!

Đúng là qua những vụ thế này, được đọc thêm comment của các cụ nhà cháu cũng thủ thêm được chút ít kinh nghiệm phòng thân...

Theo ngu ý của nhà cháu thì còn một cách nữa để thoát hiểm là cứ bình tĩnh ở trong xe đợi cho nước ngập gần hết cửa ( tân dụng tối đa không khí còn sót lại - thể nào cũng phải có vì mái xe có cấu trúc vòm...). Khi nước trong xe đã ngập hết cánh của thì chênh lệnh áp suất lúc đó = 0 và có thể mở cửa thoát ra ngoài bình thường, hoặc người ngoài cũng có thể mở cửa để cứu các nạn nhân một cách dễ dàng phải không các cụ...

Nghĩ đến đây nhà cháu lại thấy man mác buồn rồi các cụ ạ .. thôi nhà cháu lại lặn đây....

Kính chúc các cụ các mợ sức khỏe và lái xe an toàn...
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Cái này chắc ko có j khuất tất hay mờ ám đâu...chắc chỉ đơn giản là 2 anh chị kia có tí bia rượu chủ quan và ko lường hết tình huống nguy hiểm nên ko chịu thoát ra vì sợ ướt hay bẩn nên vui vẻ (chi tiết cười đùa) đợi cứu hộ đến. Tuy nhiên khi xe chìm sâu dần thì có muốn thoát cũng bó tay vì ko có dụng cụ hay kĩ năng cũng như chuẩn bị tinh thần mà thoát ra thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ntung

Xe hơi
Biển số
OF-4017
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
120
Động cơ
553,078 Mã lực
Chào các cụ các mợ!

Đã lâu nhà cháu chỉ vào đọc mà không comment trên OF nhưng đến vụ này thì không nín được nữa rồi...Quả là những cái chết đau lòng các cụ ạ!

Xin chia buồn cùng gia đình và người thân các nạn nhân....!!!!

Đúng là qua những vụ thế này, được đọc thêm comment của các cụ nhà cháu cũng thủ thêm được chút ít kinh nghiệm phòng thân...

Theo ngu ý của nhà cháu thì còn một cách nữa để thoát hiểm là cứ bình tĩnh ở trong xe đợi cho nước ngập gần hết cửa ( tân dụng tối đa không khí còn sót lại - thể nào cũng phải có vì mái xe có cấu trúc vòm...). Khi nước trong xe đã ngập hết cánh của thì chênh lệnh áp suất lúc đó = 0 và có thể mở cửa thoát ra ngoài bình thường, hoặc người ngoài cũng có thể mở cửa để cứu các nạn nhân một cách dễ dàng phải không các cụ...

Nghĩ đến đây nhà cháu lại thấy man mác buồn rồi các cụ ạ .. thôi nhà cháu lại lặn đây....

Kính chúc các cụ các mợ sức khỏe và lái xe an toàn...
Phương án của cụ cháu thấy cũng hợp lý đấy ạ. Vodka cụ một ly
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Em đã trực tiếp đập kính cánh lái xe MN có dán giấy cách nhiệt, công nhận là cứng và khó vỡ.
Đập thẳng góc (90o) dễ vỡ hơn, dụng cụ đập nặng và đầu nhọn thì cũng dễ vỡ.
Khi vỡ kính nát vụn, nhưng vẫn còn giấy cách nhiệt, lấy tay gỡ ra là oK.

Đây là con KM em đập kính lấy chìa khóa quên trong xe (khóa = ấn chốta lẫy và đóng cánh)

Có chỗ kính bé bé ở góc cánh cửa ngay cạnh vừa rẻ vừa dễ đập thì bác không đập, lại đi đập cái kính to thế này. :))
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Có chỗ kính bé bé ở góc cánh cửa ngay cạnh vừa rẻ vừa dễ đập thì bác không đập, lại đi đập cái kính to thế này. :))
Kính nhỏ đắt gấp đôi kính to cụ ạ.
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
2,978
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Thiện tai, thiện tai! Âu cũng là cái số.
Cầu cho linh hồn các nạn nhân sớm đc viên mãn nơi tây phương cực lạc! A Di Đà Phật.
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
2,978
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
@các cụ: lần sau ai quên khóa trong xe cứ gọi cho bác này nhé:0904066979 chỉ phục vụ ở HN 400k/1 lần, em vừa bị xong gọi bác ấy đến nhìn thao tác thấy phục quá:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top