Cảm ơn cụ Thomas Thắng đã chụp hình và post lên . Em nghiên cứu các thớt của cụ kỹ lắm vì em cũng định sang năm làm một chuyến du lịch sang USA. Hy vọng xin được visa.
Sao ở Việt Nam mình cảnh sát không học tập kinh nghiệm này đối với xe tải và xe khách đường dài nhỉ, nếu ở ta mà áp dụng để kiểm soát thời gian hoạt động của các xe chạy Bắc - Nam này thì tai nạn giao thông sẽ giảm đáng kể - Bài viết của cụ chủ thiệt bổ ích (b)(b)(b)Đây là 1 cái khác trong bang California gần thành phố Palm Springs
1/2 hàng hóa Mỹ vận chuyễn bằng đường bộ. Các rest areas này quan trọng nhất là cho tài xế xe vận tãi, cho họ nghỉ ngủ, nếu ko thì họ lái khi buồn ngủ rất nguy hiểm (e có nói là cấm đậu bên vệ đường xa lộ cao tốc trừ khi có nạn. Các stops này chổ parking cho xe hàng dành riêng như ở đây. Mình lái đường trường buồn ngủ là phải ngủ, ko có gì thay thế đc, hút thuốc, cà phê, thuốc thưc, mở kính xe, bỏ nhạc to v.v... cũng ko đc. Cho nên có rest stops. Và có chổ tè.
Xa lộ Interstate hệ thống hóa đầu thập niên 1950 là do lệnh tông thống, làm 1 mạng lươi di tản chiến lược phòng khi có chiến tranh nguyên tử với liên xô. để di tàn dân từ các thành phố và di chuyễn quân. Khi xưa có quy luật là cứ mỗi 100 dặm (thì phải, e ko nhớ rõ) là phải có 1 đoạn bằng phẳng để phòng khi có chiên tranh nguyên tử phi cơ có thể đáp đc kể cả cở B-52. bây giờ chac bỏ lệ này rồi.
Về xe tải: xe tải chạy có sổ hành trình gọi là nhât ký, cảnh sát giao thông kiểm tra ở từng chặn hay khi có sự cố. Trong đó nếu họ đọc thấy tài xế lái quá giờ quy định (tức ko ngủ nghỉ đầy đủ) thì họ phạt. Ko ăn gian đc vì đọc đồng hồ cây số odometer luôn!
Do đó có rest areas rãi đều đặng từng đạon đường nhất định. Cac xa lộ cao tốc ko phải của liên bang cũng có. Trả lời cụ Vietcom mà khổ thế
Em biết chuyện nó hư cấu mà bác, nhưng em vẫn khoái đọc và xem các phim hành động của Mỹ (cũng là hư cấu nhiều), vì nó rất hấp dẫn, lôi cuốn em, nó khiến cho em có được cảm giác như đang ở trong chính câu chuyện và đặc biệt là khi đọc xong thì lại thấy rất thoải mái, không hề căng thẳng, hoàn toàn chỉ là giải trí, thư giãn.Chắc bác nói tác giả viêt truyện Mafia gốc Ý tại Mỹ vào những năm 1950s Mario Puzo người gốc Ý. Đó là thập niên 1950 cụ ah. Cơ bản thì địa hình vẫn thế nhưng kỹ thuậtt đường xá và nhât là xe cộ khác xa nhiều lắm. Cụ cứ nhìn chiêc xe cổ như Peugeot 203 ở VN với xe bây giờ thì sẽ thấy. Về địa hình sa mạc Las Vegas thì cũng vậy.
Cụ nhớ đó là truyện hư cấu nhe cụ, bây giờ xứ Mỹ nó trật tự hơn nhiều và kẻ cướp Mafia ko còn (hay chỉ là kín đáo trong giới công đoàn nhỏ ở New York và rất e dè công an), băng đảng chút chút thì có chứ tội ác có tổ chức lớn (organized crime) như buôn ma túy rất bí mật, đời thường ko thể biết, chỉ khi FBI bắt vụ to thì lên báo. Hồi năm ngoái e về VN đi máy bay ra Hanoi có 1 ông mang cuốc sách, em liêc thấy là "Bố Già" dich cua Mario Puzo. Ngồi nghe lọt ông nói chuyện với kẻ khác thi thấy là ông ta tưởng: đó là xứ Mỹ!
Còn về hình ảnh thì e ở đây thì ảnh gì lúc nào chả có đc, e sẽ tông kết trong 1 thời gian thị hiếu của "khách" các thớt của e rồi sẽ nghĩ ra topic thích hợp, và e ghi nhận yêu cầu của cụ. Nói chung e ráng nhìn với cai nhìn của 1 người Việt để ghi ảnh có chất "mới lạ", và nhất là chú thích có định vị và bối cảnh môi trường để cac cụ ở quê nhà đừng tưởng "đó là xứ Mỹ" trong khi đ1o chỉ là 1 bộ mặt trong muông vàn bộ mặt của Mỹ.
Chụp 1 xe Ferrari, 1 building nguy nga, hay 1 người say rượu ngoài đường mà nói là đại diện cho xứ này cũng sai, gây hiểu lầm cho người ở xa. Chụp 1 người xin tiền mà ko ghi thêm là (tất cả những) người này có lãnh tiền tế bần hàng tháng, có chổ trú ngụ có sưởi, tivi tủ lạnh v.v... có phiếu lương thực đem bán mua rượu thì các cụ khó hiểu rõ xã hội này.
Nói bậy nói phét: thì em cũng dư biết là có lắm người ở ngay bên này, hay đã có qua Mỹ 1 luc nào đó, cũng vào forum này xem cái thằng này nó có nổ dữ ko và soi mói có khi, em cũng chẳng ngu.
Cây này cụ đã đặt chưa để em còn có kế hoạch....sang chặt
Đây là 1 cái khác trong bang California gần thành phố Palm Springs
1/2 hàng hóa Mỹ vận chuyễn bằng đường bộ. Các rest areas này quan trọng nhất là cho tài xế xe vận tãi, cho họ nghỉ ngủ, nếu ko thì họ lái khi buồn ngủ rất nguy hiểm (e có nói là cấm đậu bên vệ đường xa lộ cao tốc trừ khi có nạn. Các stops này chổ parking cho xe hàng dành riêng như ở đây. Mình lái đường trường buồn ngủ là phải ngủ, ko có gì thay thế đc, hút thuốc, cà phê, thuốc thưc, mở kính xe, bỏ nhạc to v.v... cũng ko đc. Cho nên có rest stops. Và có chổ tè.
Xa lộ Interstate hệ thống hóa đầu thập niên 1950 là do lệnh tông thống, làm 1 mạng lươi di tản chiến lược phòng khi có chiến tranh nguyên tử với liên xô. để di tàn dân từ các thành phố và di chuyễn quân. Khi xưa có quy luật là cứ mỗi 100 dặm (thì phải, e ko nhớ rõ) là phải có 1 đoạn bằng phẳng để phòng khi có chiên tranh nguyên tử phi cơ có thể đáp đc kể cả cở B-52. bây giờ chac bỏ lệ này rồi.
Về xe tải: xe tải chạy có sổ hành trình gọi là nhât ký, cảnh sát giao thông kiểm tra ở từng chặn hay khi có sự cố. Trong đó nếu họ đọc thấy tài xế lái quá giờ quy định (tức ko ngủ nghỉ đầy đủ) thì họ phạt. Ko ăn gian đc vì đọc đồng hồ cây số odometer luôn!
Do đó có rest areas rãi đều đặng từng đạon đường nhất định. Cac xa lộ cao tốc ko phải của liên bang cũng có. Trả lời cụ Vietcom mà khổ thế
Ở VN cũng có mấy chỗ rest stop này, từ Hà Nội đi Lạng Sơn gần đến đường rẽ vào TP Bắc Giang có một cái bên trái. Cuối TP Ninh Bình cũng có một cái, mấy cái này em nghe nói do Nhật nó tài trợ làm cho mình.Sao ở Việt Nam mình cảnh sát không học tập kinh nghiệm này đối với xe tải và xe khách đường dài nhỉ, nếu ở ta mà áp dụng để kiểm soát thời gian hoạt động của các xe chạy Bắc - Nam này thì tai nạn giao thông sẽ giảm đáng kể - Bài viết của cụ chủ thiệt bổ ích (b)(b)(b)
Đi du lịch là phải có bản đồ. GPS là để tìm đường thôi, địa dư mình phải thấm nhuần, phương hướng phải trong óc thì mới hấp thụ đúng mức trải nghiệm
Chào cụ mazda929, xe em đi cũng là Mazda 6 đây cụ. Mỗi năm khai thuế (tháng 4 đen này đây, haizzz) chạy 15,000 dặm/năm. Đó là trong thành phố đi làm đi chợ đi chơi. Còn đi du ngoạn thì người ta thường thuê xe đi cho nó lành, ăn đá ăn sạn dọc đường khỏi đau. Như e đã có thông tìn hãng xe cho thuê nó chỉ cho thuê xe dưới 28,000 d8a5m hay 2 năm, sau d1 nó bỏ ra thị trường xe cũ mà bán và mua xe mới cho người thuê, nên rất yên tâm.nhìn đường xá thẳng cánh cò bay thía kia, chắc xe của cụ chủ thớt 1 năm phải đi đến 10 vạn cây chuối cũng lên