VF mà tuyên bố phá sản chắc nhiều người thấy hả hê, sung sướng lắm. Rồi sau đó họ lại đi cào bàn phím và tự nhục VN có làm được cái gì đâu. Các hãng khác cũng thấy vui vì không phải chi tiền cho mảng thuê viết bài vùi dập họ nữa, miếng bánh được tăng lên.
Mức độ cạnh tranh ở thị trường việt nam vẫn chưa khốc liệt, vẫn còn nhiều cơ hội cho các startup
Vinfast cũng có thể nói là 1 startup, Tiềm năng ngành ô tô trong nước còn rất lớn. Nếu Vinfast cho ra các dòng xe đẹp ( thậm chí hoành tráng, lung linh...) và giá cả phù hợp thì rất nhiều người sẽ mua. Tôi nhấn mạnh, người việt rất thích giá "rẻ" nhưng phải đẹp.
(trong mắt tôi 1 số dòng xe như vf34, vf8 chưa được đẹp, cần hoàn thiện, vf9 khá đẹp nhưng hạng D ít người dùng vì Việt nam đa số ngõ nhỏ phố nhỏ, vf3 có vẻ ổn về thiết kế), sau này các dòng chủ lực hạng B hạng C vf5 vf6 vf7 nếu có thiết kế đẹp - tôi tin là sẽ thành công
- Số lượng ô tô trên đầu người ở Việt nam còn rất thấp, mới chỉ 20-25 xe/1000 dân, trong khi thái lan là 280 xe/1000 dân, TQ là 230xe/1000 dân >> tiềm năng còn cực lớn
- Vinfsat chỉ cần chiếm 20% thị phần là đã sống khỏe rồi, chưa kể xuất khẩu
- Vài năm nữa công nghệ pin phát triển, xe đi được 500km, xạc 30p được 80%: lúc đó việc xạc điện không phải là trở ngại nữa
Bất cứ công ty nào mở ra đều có thể thành/bại, Trước khi mở công ty, chủ công ty sẽ tính đến điều nay và họ sẽ có phương án kinh doanh để có được tỉ lệ thành công cao nhất
Đọc comment trên diễn đàn, tôi chẳng hiểu tại sao nhiều người lại hay nói về việc vinfast có thể phá sản, với "kinh nghiệm" đọc comment trên mục ô tô của vnexpress - tôi đoán đa phần là đối thủ dìm hàng...!!