Thảo luận Công trường nhà máy Vinfast (tập 2)

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,154
Động cơ
126,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Mời cụ nghiên cứu.
Em vừa đọc bài theo link cụ gửi nhưng thú thực là chưa nhận ra điểm gì mà có mức đòi hỏi quan trọng như vật liệu của động cơ đốt trong.
Link nói về hoạt động của đc điện và lựa chọn giửa sử dụng đc kích từ và đc ko chổi than
 

homayplasma

Xe tải
Biển số
OF-104971
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
368
Động cơ
399,152 Mã lực
Website
www.homay.com.vn
Indo , Thái... mạnh tay khuyến khích xe điện là họ cũng trông giỏ bỏ thóc cả đấy . Chẳng gì thì mảng oto của họ cũng đã rất thành công với xe xăng rồi , nên mới tạo được niềm tin với chính phủ của nước họ
VN lại hoàn toàn khác , miễn giảm thuế trước bạ + phí đã là 1 sự ưu ái rất lớn với xe điện VF trong bối cảnh xe xăng VF vừa thảm bại , xe điện thì lẹt đẹt . Bầu sữa + lòng kiên nhẫn không phải là vô hạn , nên rất khó có thể xin thêm gói kích cầu nào nữa
Bầu sữa và lòng kiên nhẫn gì vậy bác? nghe sáo rỗng và vô nghĩa quá. Vinfast có thành công thì việt nam cũng được hưởng lợi chứ bầu sữa gì ở đây vậy ? quan hệ win win nhé.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,707
Động cơ
55,404 Mã lực
Tuổi
29
Doanh nghiệp làm ăn bết bát thì phá sản thôi, chính phủ đừng lấy tiền của dân ra cứu là được. Cá nhân ai ủng hộ thì cứ việc mua xe Vinfast. Cá nhân e thì e thích cái kiểu làm Hòa Phát với FPT hơn. E đi Nhật làm việc với một số công ty Nhật lớn khi nói đến FPT thì họ cũng chia sẻ là có sự yên tâm tin tưởng về mặt đối tác đối với doanh nghiệp. A Vượng dùng nhiều tiền có được từ kinh doanh bđs để đốt cháy giai đoạn theo em khả năng thành công rất nhỏ. Chưa kể nay làm mai đóng thì thực sự là đối tác khách hàng muốn tin cũng khó
Em cũng thấy lo Vinfast đầu tư quá khủng. Nhưng Vin gặp khó khăn là em rất buồn. Em theo dõi Vin hàng ngày. Thôi bỏ qua câu chuyện khẩu hiệu yêu nước không nói ở đây nữa. Nhưng hãy hiểu rằng nếu Vin sập tiệm đến mức phá sản thì đồng nghĩa với việc mâm cơm của vợ con các cụ ăn hàng ngày sẽ vơi đi. Không phải mâm cơm chỉ của nhà em mà của tất cả mọi người dân, kể cả của nhà các cụ đang hả hê sung sướng khi Vinfast sập tiệm. Vì sao?
Em không phải dân kinh tế, nhưng đã đọc phân tích trường hợp Evergrand. Khi 1 công ty rất lớn đầu tư, họ phải sử dụng nguồn vay của nhiều ngân hàng với số lượng tiền rất rất nhiều. Nếu công ty đó phá sản thì các ngân hàng lập tức thiếu tiền vì công ty phá sản không trả nổi các khoản vay đó. Lúc đó, tiền của các cụ để ở ngân hàng chỉ là con số điện tử chứ chả phải tiền thật, dân tình lao đi rút tiền vì sợ mất, tạo ra hiệu ứng đám đông dẫn đến suy sụp hệ thống tài chính-ngân hàng. Tiền các cụ để ở ngân hàng không thể rút ra được, vậy thì vợ con các cụ có cháo ăn là may rồi.
Cụ nói đơn giản là nhà nước đừng lấy tiền thuế dân mà gánh. Cụ nghĩ đơn giản quá. Nhà nước lúc này mà không đỡ thì có khả năng suy sụp cả nền kinh tế. Ngân hàng sụp đổ, doanh nghiệp sụp đổ theo vì không có khả năng thanh toán hàng hóa, ngay cả lương cho công nhân; Doanh nghiệp phá sản, nhân viên sẽ mất việc, xã hội sẽ bất ổn. Người ta nói Evergrand quá lớn để phá sản.
Em không phải nhà nghiên cứu kinh tế, không biết suy nghĩ thế đúng không nhưng em tin là nếu Vinfast thất bại sẽ là một cái gì đó rất xấu cho nền kinh tế. Em cần các nhà kinh tế nghiên cứu phân tích giúp.
Còn nếu đúng như em nghĩ thì xin các cụ anti nếu có anti thì chỉ nên anti để Vin phát triển, chứ đừng giè bỉu chê bai làm xấu hình ảnh, đừng tự đổ đi bát cơm của vợ mình, vứt đi manh áo của con mình.
 

4funs

Xe hơi
Biển số
OF-828813
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
155
Động cơ
3,558 Mã lực
Tuổi
52
Em cũng thấy lo Vinfast đầu tư quá khủng. Nhưng Vin gặp khó khăn là em rất buồn. Em theo dõi Vin hàng ngày. Thôi bỏ qua câu chuyện khẩu hiệu yêu nước không nói ở đây nữa. Nhưng hãy hiểu rằng nếu Vin sập tiệm đến mức phá sản thì đồng nghĩa với việc mâm cơm của vợ con các cụ ăn hàng ngày sẽ vơi đi. Không phải mâm cơm chỉ của nhà em mà của tất cả mọi người dân, kể cả của nhà các cụ đang hả hê sung sướng khi Vinfast sập tiệm. Vì sao?
Em không phải dân kinh tế, nhưng đã đọc phân tích trường hợp Evergrand. Khi 1 công ty rất lớn đầu tư, họ phải sử dụng nguồn vay của nhiều ngân hàng với số lượng tiền rất rất nhiều. Nếu công ty đó phá sản thì các ngân hàng lập tức thiếu tiền vì công ty phá sản không trả nổi các khoản vay đó. Lúc đó, tiền của các cụ để ở ngân hàng chỉ là con số điện tử chứ chả phải tiền thật, dân tình lao đi rút tiền vì sợ mất, tạo ra hiệu ứng đám đông dẫn đến suy sụp hệ thống tài chính-ngân hàng. Tiền các cụ để ở ngân hàng không thể rút ra được, vậy thì vợ con các cụ có cháo ăn là may rồi.
Cụ nói đơn giản là nhà nước đừng lấy tiền thuế dân mà gánh. Cụ nghĩ đơn giản quá. Nhà nước lúc này mà không đỡ thì có khả năng suy sụp cả nền kinh tế. Ngân hàng sụp đổ, doanh nghiệp sụp đổ theo vì không có khả năng thanh toán hàng hóa, ngay cả lương cho công nhân; Doanh nghiệp phá sản, nhân viên sẽ mất việc, xã hội sẽ bất ổn. Người ta nói Evergrand quá lớn để phá sản.
Em không phải nhà nghiên cứu kinh tế, không biết suy nghĩ thế đúng không nhưng em tin là nếu Vinfast thất bại sẽ là một cái gì đó rất xấu cho nền kinh tế. Em cần các nhà kinh tế nghiên cứu phân tích giúp.
Còn nếu đúng như em nghĩ thì xin các cụ anti nếu có anti thì chỉ nên anti để Vin phát triển, chứ đừng giè bỉu chê bai làm xấu hình ảnh, đừng tự đổ đi bát cơm của vợ mình, vứt đi manh áo của con mình.
Cụ cũng viết tâm thư đấy ah? DN làm ăn ko hiệu quả thì đổi chủ, tái cấu trúc, chuyển nhượng tài sản ... Nếu DN có tài sản, có tiềm năng thì mấy khi giải thể đâu, các chủ nợ sẽ thu xếp, chỉ các cổ đông hiện hữu sẽ phải hy sinh mà đội đấy thì kiếm khá rồi... cụ nhìn FLC thì hiểu: sân golf, khách sạn vẫn chạy, Bamboo vẫn bay... có điều là chủ khác thôi. Tất nhiên mảng hoạt động nào bị đóng lại thì sẽ có cắt giảm nhân sự... lại kiếm viẹc khác làm thôi.
 

Mountain Blue

Xe hơi
Biển số
OF-829733
Ngày cấp bằng
13/3/23
Số km
120
Động cơ
535 Mã lực
Tuổi
42
E mới đọc tin thấy bảo nhà máy bên Mỹ lùi lại đến 2025 mới làm hay sao àh
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,764
Động cơ
426,365 Mã lực
E mới đọc tin thấy bảo nhà máy bên Mỹ lùi lại đến 2025 mới làm hay sao àh
Ở Mỹ hiện tại thiếu công nhân lành nghề, thiếu công nghiệp phụ trợ (iPhone ko lắp ráp đc tại Mỹ 1 lý do là Mỹ giờ ko sản xuất được ốc vít...), thủ tục hành chính lằng nhằng... =))=))=))
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,764
Động cơ
426,365 Mã lực
Trái tim của xe điện nó không như cách nghĩ đơn giản chỉ là 01 con motor điện thậm trí nói còn đòi hỏi cao hơn động cơ đốt trong.

arenaev_005.jpg
arenaev_003.jpg
arenaev_002.jpg
Nhưng các hãng chuyên động cơ điện, đơn giản là bán nguyên kiện cái động cơ, và động cơ điện cũng đơn giản hơn động cơ đốt trong thời điểm này, ko yêu cầu bôi trơn, làm mát, nạp xả cầu kỳ, nhà Sx ô tô điện chỉ việc chọn và lắp, nên lại thành ra đơn giản.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,590 Mã lực
Chính phủ Indonesia tặng người dân ngay 5120 usd (cỡ 120 triệu VND) khi mua ô tô điện.
Nếu ở VN cũng làm thế này, chắc các anti-fan biểu tình phản đối, và thuyết âm mưu phủ sóng khắp các diễn đàn, comment dạo từ vỉa hè tới căng tin.
Mình đang giảm thuế TTĐB , Thuế TB đấy chả lên đến 15 nghìn đô
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực

satan4ever

Xe đạp
Biển số
OF-37412
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
25
Động cơ
473,768 Mã lực
Suy luận thật thông minh quá đi ;)
Công nhận, cụ trên toàn tính giá xe k thuế, trong khi nước người ta thì tính giá xe lăn bánh. Mỗi nc mỗi chuyện, xe điện bên Indo giảm tiền chả khác j mình bảo k đóng thuế. Tiền nhà nước Indo cho dân cũng lấy từ Thuế ra, chứ đi cướp ra mà có à :)). Mình thì k bắt đóng thuế nên dân họ lại nghĩ là k được gì. Suy luận ăn người thật sự
 

simacai

Xe hơi
Biển số
OF-47954
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
120
Động cơ
460,875 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
namvietvn.vn
VF mà tuyên bố phá sản chắc nhiều người thấy hả hê, sung sướng lắm. Rồi sau đó họ lại đi cào bàn phím và tự nhục VN có làm được cái gì đâu. Các hãng khác cũng thấy vui vì không phải chi tiền cho mảng thuê viết bài vùi dập họ nữa, miếng bánh được tăng lên.
Mức độ cạnh tranh ở thị trường việt nam vẫn chưa khốc liệt, vẫn còn nhiều cơ hội cho các startup
Vinfast cũng có thể nói là 1 startup, Tiềm năng ngành ô tô trong nước còn rất lớn. Nếu Vinfast cho ra các dòng xe đẹp ( thậm chí hoành tráng, lung linh...) và giá cả phù hợp thì rất nhiều người sẽ mua. Tôi nhấn mạnh, người việt rất thích giá "rẻ" nhưng phải đẹp.
(trong mắt tôi 1 số dòng xe như vf34, vf8 chưa được đẹp, cần hoàn thiện, vf9 khá đẹp nhưng hạng D ít người dùng vì Việt nam đa số ngõ nhỏ phố nhỏ, vf3 có vẻ ổn về thiết kế), sau này các dòng chủ lực hạng B hạng C vf5 vf6 vf7 nếu có thiết kế đẹp - tôi tin là sẽ thành công

- Số lượng ô tô trên đầu người ở Việt nam còn rất thấp, mới chỉ 20-25 xe/1000 dân, trong khi thái lan là 280 xe/1000 dân, TQ là 230xe/1000 dân >> tiềm năng còn cực lớn
- Vinfsat chỉ cần chiếm 20% thị phần là đã sống khỏe rồi, chưa kể xuất khẩu
- Vài năm nữa công nghệ pin phát triển, xe đi được 500km, xạc 30p được 80%: lúc đó việc xạc điện không phải là trở ngại nữa

Bất cứ công ty nào mở ra đều có thể thành/bại, Trước khi mở công ty, chủ công ty sẽ tính đến điều nay và họ sẽ có phương án kinh doanh để có được tỉ lệ thành công cao nhất

Đọc comment trên diễn đàn, tôi chẳng hiểu tại sao nhiều người lại hay nói về việc vinfast có thể phá sản, với "kinh nghiệm" đọc comment trên mục ô tô của vnexpress - tôi đoán đa phần là đối thủ dìm hàng...!!
 

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
999
Động cơ
347,616 Mã lực
Mức độ cạnh tranh ở thị trường việt nam vẫn chưa khốc liệt, vẫn còn nhiều cơ hội cho các startup
Vinfast cũng có thể nói là 1 startup, Tiềm năng ngành ô tô trong nước còn rất lớn. Nếu Vinfast cho ra các dòng xe đẹp ( thậm chí hoành tráng, lung linh...) và giá cả phù hợp thì rất nhiều người sẽ mua. Tôi nhấn mạnh, người việt rất thích giá "rẻ" nhưng phải đẹp.
(trong mắt tôi 1 số dòng xe như vf34, vf8 chưa được đẹp, cần hoàn thiện, vf9 khá đẹp nhưng hạng D ít người dùng vì Việt nam đa số ngõ nhỏ phố nhỏ, vf3 có vẻ ổn về thiết kế), sau này các dòng chủ lực hạng B hạng C vf5 vf6 vf7 nếu có thiết kế đẹp - tôi tin là sẽ thành công

- Số lượng ô tô trên đầu người ở Việt nam còn rất thấp, mới chỉ 20-25 xe/1000 dân, trong khi thái lan là 280 xe/1000 dân, TQ là 230xe/1000 dân >> tiềm năng còn cực lớn
- Vinfsat chỉ cần chiếm 20% thị phần là đã sống khỏe rồi, chưa kể xuất khẩu
- Vài năm nữa công nghệ pin phát triển, xe đi được 500km, xạc 30p được 80%: lúc đó việc xạc điện không phải là trở ngại nữa

Bất cứ công ty nào mở ra đều có thể thành/bại, Trước khi mở công ty, chủ công ty sẽ tính đến điều nay và họ sẽ có phương án kinh doanh để có được tỉ lệ thành công cao nhất

Đọc comment trên diễn đàn, tôi chẳng hiểu tại sao nhiều người lại hay nói về việc vinfast có thể phá sản, với "kinh nghiệm" đọc comment trên mục ô tô của vnexpress - tôi đoán đa phần là đối thủ dìm hàng...!!
một thánh tấu hài mới nổi =))
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,523
Động cơ
1,123,839 Mã lực
Tuổi
46

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,523
Động cơ
1,123,839 Mã lực
Tuổi
46

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
864
Động cơ
374,200 Mã lực
Mức độ cạnh tranh ở thị trường việt nam vẫn chưa khốc liệt, vẫn còn nhiều cơ hội cho các startup
Vinfast cũng có thể nói là 1 startup, Tiềm năng ngành ô tô trong nước còn rất lớn. Nếu Vinfast cho ra các dòng xe đẹp ( thậm chí hoành tráng, lung linh...) và giá cả phù hợp thì rất nhiều người sẽ mua. Tôi nhấn mạnh, người việt rất thích giá "rẻ" nhưng phải đẹp.
(trong mắt tôi 1 số dòng xe như vf34, vf8 chưa được đẹp, cần hoàn thiện, vf9 khá đẹp nhưng hạng D ít người dùng vì Việt nam đa số ngõ nhỏ phố nhỏ, vf3 có vẻ ổn về thiết kế), sau này các dòng chủ lực hạng B hạng C vf5 vf6 vf7 nếu có thiết kế đẹp - tôi tin là sẽ thành công

- Số lượng ô tô trên đầu người ở Việt nam còn rất thấp, mới chỉ 20-25 xe/1000 dân, trong khi thái lan là 280 xe/1000 dân, TQ là 230xe/1000 dân >> tiềm năng còn cực lớn
- Vinfsat chỉ cần chiếm 20% thị phần là đã sống khỏe rồi, chưa kể xuất khẩu
- Vài năm nữa công nghệ pin phát triển, xe đi được 500km, xạc 30p được 80%: lúc đó việc xạc điện không phải là trở ngại nữa

Bất cứ công ty nào mở ra đều có thể thành/bại, Trước khi mở công ty, chủ công ty sẽ tính đến điều nay và họ sẽ có phương án kinh doanh để có được tỉ lệ thành công cao nhất

Đọc comment trên diễn đàn, tôi chẳng hiểu tại sao nhiều người lại hay nói về việc vinfast có thể phá sản, với "kinh nghiệm" đọc comment trên mục ô tô của vnexpress - tôi đoán đa phần là đối thủ dìm hàng...!!
Em đang chờ chiếc VF7 để mua đây ạ. Năm ngoái đầu tư ck mất mấy cái Vf8, cuối cùng rút tiền mua cho vk con xe Hàn,
Còn mình đợi VF7 ra để đổi xe vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top