[Funland] Công nhân Việt Nam

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,534
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Công nhân xây dựng có đặc thù riêng mà công nhân ngành khác không có:D
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,394
Động cơ
1,121,494 Mã lực
Tuổi
46
Ý em nói không phải là chậm tiến độ mà đa số em thấy tác phong làm việc của mình chưa tốt. Em làm công trường trực tiếp em biết. Muốn làm tốt thì ốp chặt, phạt nặng, nhưng cũng tốn kém.
Còn em khokng nói nên thuê Tàu mà đang ví dụ các trường hợp nhìn trước mắt
Thế thì cụ lại đang nói đến kỹ năng quản lý rồi.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,977
Động cơ
247,110 Mã lực
Bác nói chưa đúng, xét thu nhỏ là công trường thì công trường bọn em kỹ sư có mặt sớm, nai nịt gọn gàng, về sau công nhân, tầng lớp manager thì 7:00 đã có mặt VP, về cũng cuối cùng. Công nhân thì phải ốp sát sạt mới tốt được đâm ra tốn lực lượng gián tiếp lắm.
Bác đừng lôi cái chả liên quan đéu gì mà tổ lái linh tinh
em thì chả dám tổ lái linh tinh gì đâu ạ. công nhân làm việc kém thể hiện năng lực quản lý cán bộ yếu kém. thường thì ng kém hay đổ lỗi cho ng khác lắm cụ ạ
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,529
Động cơ
678,653 Mã lực
Ở nhà ta có ai làm công nhân đâu, lúc nào cũng muốn làm ông tướng thôi.
E có thằng bạn làm điện lạnh, thỉnh thoảng kêu tới sửa/vệ sinh máy lạnh nhà e xong bọn nó cứ để nhà cửa bừa bộn dơ bẩn thế đi về. Lúc ngồi với thằng bạn e e bảo nó thợ của mày nu bỏ mịa, làm xong lau chùi/dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa cho ngta, thấy sạch sẽ ai mà chả cho thêm ít tiền, cái cho thêm đấy cộng lại bằng mấy tiền lương đi làm. nó bẩu tao nói suốt mà nó ếu chịu nghe, thợ thì cứ đào tạo cứng cứng cứng tí là chuồn, tao có lúc còn phải phi đi làm cho khách.
Có hôm sửa máy lạnh nhà e xong sớm nó còn dám nhờ e: a Q (chủ của nó) có gọi thì a nói tụi e làm tới trưa mới xong nha ( chắc mấy ổng đi cf chém gió trưa mới về)
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,438
Động cơ
310,606 Mã lực
Bẫy thu nhập TB ạ
Khổ nỗi, cái TB ở mình lại ngang chết đói mà ko hay
 

Nora

Xe tăng
Biển số
OF-413722
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,960
Động cơ
235,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy đúng cụ ạ. Công nhân tàu khựa không biết sao khỏe thật, trước em có qua nhà máy nhiệt điện ông cậu làm chơi. Lúc ấy đang mùa hè, 5h30 đã thấy họ leo lên giàn cao làm việc rồi, làm 1 mạch đến trưa không nghỉ, mang mỗi lọ nước gì màu lâu lâu như chai thuốc trừ sâu, em tìm hiểu mãi mà không biết là nước gì. Hiệu suất e nghĩ gấp 6 ông việt nhà mình. Còn mấy công nhân nhà mình em để ý vừa làm vừa chém gió, tếu táo ầm lên, làm khoảng ược 2h kéo nhau uống nước ched, thuốc lào
 

Mr.Looc

Xe buýt
Biển số
OF-417351
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
605
Động cơ
224,790 Mã lực
Nơi ở
Đông bắc Lào
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
Nó làm cho là tốt òi
Trước học ĐH thầy cô em bẩu GCCN là giai cấp loãnh đạo cơ
 

moonblood

Xe tải
Biển số
OF-2754
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
218
Động cơ
563,840 Mã lực
Thế thì cụ lại đang nói đến kỹ năng quản lý rồi.
Đương nhiên quản lý chặt thì không nói. Em đang nói tác phong, bọn TQ em ví dụ bọn nó chả có đứa nào quản lý cả, tự làm với nhau. Em còn chưa kể đến công nhân các nước khác nhé (Bangladesh, Philipin). VN em thấy may ra khá hơn bọn Campuchia (bọn này công nhận lười vvãi).

Ví dụ hơi lệch là em có qua công trường ở bên Nhật thấy làm thép mặt cầu (như cái cầu trên cao Khuât duy tiến cho các bác hình dung) có đúng 4 người lắp thép nhé. Trong khi VN tầm 15 người là ít. Đấy nên năng suất mình kém quá. Em nghĩ 1 phần do kỷ luậtk, tác phong chưa tốt
 

moonblood

Xe tải
Biển số
OF-2754
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
218
Động cơ
563,840 Mã lực
Sao cụ không là chỗ để những " thằng khá khá nó biến sang"
Cứ công đảm bảo (cao càng tốt), trả đúng hạn, quản lý chặt thì ngon hết.
Không phải đãi ngộ không tốt mà bản chất em thấy là nói chung không chung thuỷ, thích nghe bánh vẽ.
Nói thế nào nhỉ? Các bác có trả cao hay đãi ngộ đến mấy thì đa số họ vẫn nghĩ họ cao hơn thế
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
Em bổ sung cho cụ nhé:

- Lễ tết xin về cả đoàn, lặn một hơi bất chấp lợi ích của người thuê mình
- Lĩnh tạm ứng xong là bùng
- Sẵn sàng vác dao đi đòi tiền chủ.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,812
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Cụ nói thế nào chứ em thấy bên VIN chuẩn tiến độ lắm. Chắc theo cụ là họ thuê công nhân Tàu ạ?
Ý em nói không phải là chậm tiến độ mà đa số em thấy tác phong làm việc của mình chưa tốt. Em làm công trường trực tiếp em biết. Muốn làm tốt thì ốp chặt, phạt nặng, nhưng cũng tốn kém.
Còn em khokng nói nên thuê Tàu mà đang ví dụ các trường hợp nhìn trước mắt
quy ra khoán hết là làm ầm ầm ấy hai cụ ạ. cày cả đêm lun ấy chứ
 

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,070
Động cơ
415,000 Mã lực
Ở nhà ta có ai làm công nhân đâu, lúc nào cũng muốn làm ông tướng thôi.
E có thằng bạn làm điện lạnh, thỉnh thoảng kêu tới sửa/vệ sinh máy lạnh nhà e xong bọn nó cứ để nhà cửa bừa bộn dơ bẩn thế đi về. Lúc ngồi với thằng bạn e e bảo nó thợ của mày nu bỏ mịa, làm xong lau chùi/dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa cho ngta, thấy sạch sẽ ai mà chả cho thêm ít tiền, cái cho thêm đấy cộng lại bằng mấy tiền lương đi làm. nó bẩu tao nói suốt mà nó ếu chịu nghe, thợ thì cứ đào tạo cứng cứng cứng tí là chuồn, tao có lúc còn phải phi đi làm cho khách.
Có hôm sửa máy lạnh nhà e xong sớm nó còn dám nhờ e: a Q (chủ của nó) có gọi thì a nói tụi e làm tới trưa mới xong nha ( chắc mấy ổng đi cf chém gió trưa mới về)
ko phải đâu cụ, nó tranh thủ chạy thêm mối ngoài đó. Thợ điện lạnh vào mùa làm ngoài gặt ác, vài chục củ 1 tháng là bình thường nếu vào mùa. nhiều đứa nó chỉ làm cho stdm lấy uy tín với lấy mối thôi. ăn nhiều là vào tiền công, tiền nâng giá vật liệu, làm không hết việc ấy
 

taxi tai

Xe điện
Biển số
OF-113400
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
2,784
Động cơ
10,669 Mã lực
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được

Trước em làm XD trong Bình Dương, khoảng 4h chiều có độ nhậu là em van vỉ các Bác cố nốt chỗ vữa cho em, em bồi dưỡng thêm tiền mà cũng không được, em toàn phải nhảy vào xây nốt :D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em bổ sung cho cụ nhé:

- Lễ tết xin về cả đoàn, lặn một hơi bất chấp lợi ích của người thuê mình
- Lĩnh tạm ứng xong là bùng
- Sẵn sàng vác dao đi đòi tiền chủ.
Chuận, em rức cả đầu với cái vụ lễ tết, giỗ chạp. Mùng 8/3 em còn chưa tặng được người thân bông hoa nào nhưng gọi công nhân đi làm thì trả lời rất vô tư "bọn em đang tổ chức 8/3" mà nào có tổ chức cho vợ con hay mẹ của các vị ấy đâu. Lấy cớ tụ tập nhậu nhẹt là chính.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
nói đến cn công trường là em :-ss
 

Spatacus Cute

Xe tải
Biển số
OF-437697
Ngày cấp bằng
16/7/16
Số km
227
Động cơ
213,460 Mã lực
Tuổi
40
Vì đồng lương, lợi ích của người sử dụng lao động không xứng đáng để họ cố gắng thôi.
 

unlo

Xe buýt
Biển số
OF-303302
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
586
Động cơ
309,360 Mã lực
Ầu xà có gì đâu, các cụ cứ sắm máy móc nó làm cho ló nhanh mà máy ló ko biết uống bia rượu
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,081
Động cơ
534,467 Mã lực
Bọn đầy tớ làm ăn còn lượn phượn thì ông chủ lượn phượn là điều hiển nhiên, bác còn thắc mắc nữa không:))
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,746
Động cơ
757,362 Mã lực
Cn tàu éo theo quy trình, cn ta thì chuẩn
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,532
Động cơ
514,534 Mã lực
Các cụ cứ chê, các cụ thì hơn gì? Ban ngày đi chém gió. Chiều tối nhậu. Công nhân chúng em được tuyển theo mùa vụ, chả có chế độ gì, chả được đào tạo, bảo sao không vô kỷ luật. Chưa kể lương lậu thì thôi rồi, không còn ngạch nào thấp hơn nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top