[Funland] Công nhân Việt Nam

moonblood

Xe tải
Biển số
OF-2754
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
218
Động cơ
563,840 Mã lực
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,394
Động cơ
1,121,494 Mã lực
Tuổi
46
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
Cụ nói thế nào chứ em thấy bên VIN chuẩn tiến độ lắm. Chắc theo cụ là họ thuê công nhân Tàu ạ?
 

moonblood

Xe tải
Biển số
OF-2754
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
218
Động cơ
563,840 Mã lực
Cụ nói thế nào chứ em thấy bên VIN chuẩn tiến độ lắm. Chắc theo cụ là họ thuê công nhân Tàu ạ?
Ý em nói không phải là chậm tiến độ mà đa số em thấy tác phong làm việc của mình chưa tốt. Em làm công trường trực tiếp em biết. Muốn làm tốt thì ốp chặt, phạt nặng, nhưng cũng tốn kém.
Còn em khokng nói nên thuê Tàu mà đang ví dụ các trường hợp nhìn trước mắt
 

lamhoangvan87

Xe lăn
Biển số
OF-358721
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
10,332
Động cơ
1,109,441 Mã lực
Nơi ở
Nhổn
nó ở xa quê có cái mịa gì chơi đâu, chả quen biết ai thì lượn phượn cái giề. làm xong về nhà ngủ. đây là đất của ta, thủ đô của ta nên lượn phượn tí cũng chả sao, nhậu nhẹt tí cho tinh thần làm việc lên cao. :))
em fun tí thôi, công nhân làm việc thế nào thì là ở ông quản lý hết. đói thì đầu gối khác phải bò, thúc cho liên tục thì khác phải làm, sau ko muốn vừa làm vừa nghe chởi thì cứ đúng giờ đúng việc mà làm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Cụ nói thế nào chứ em thấy bên VIN chuẩn tiến độ lắm. Chắc theo cụ là họ thuê công nhân Tàu ạ?
Hồi em sửa nhà, đội thợ làm ở nhà em cũng làm bên Vin. Hôm nào làm bên Vin về là ngáp, hỏi thì họ bảo phải làm đêm, vì vá sự cố không được làm ngày. Thấy thế em bảo họ hôm nào làm đêm thì hôm sau ngủ đừng đến làm nữa, leo trèo mà buồn ngủ thì nguy hiểm lắm. Ông chủ thầu thì kêu oai oái vì bị phạt với nợ tiền công, nhưng không nhận bên ấy, không có việc làm thì công nhân lại bỏ đi hết...!
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,738
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Em cũng quá chán. Vệ sinh thì bừa bộn, không có tinh thần tiết kiệm cho tập thể. Rất khó đào tạo. Nói chung là khó dùng biện pháp nhân văn được, cứ phải thân lừa ưa nặng :(
 

milan2

Xe tăng
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
1,423
Động cơ
273,880 Mã lực
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
Em dự cụ phán chuẩn cn vn không có cửa so với cn tàu . Thời kỳ đầu những năm 2xxx cn xd ít việc em thấy họ làm chăm chỉ và có ý thức trong công việc hơn giờ nhiều . Giờ cn xd lương cao nên cũng cành cao lắm mà làm thì vật vờ hơn xưa.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Trước xưởng của em bên Sóc Sơn, một tháng thợ cũng nghỉ khoảng 5 ngày để phục vụ ma chay hiếu hỉ. Nản kinh. Nhiều lúc tự mình vần vô lăng xe tải đi giao hàng cho khách xa mấy chục km.
Bảo sao ko thể khá lên được.
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,977
Động cơ
247,110 Mã lực
cụ nên nhớ cái gì cũng có nguyên nhân của nó. công nhân làn việc tại trong nước công nhận lười và gian dối, nguồn gốc cũng từ trên mà xuống, các nhân viên nn cũng làm việc rất lớt phớt, sáng ăn sáng xong lại cf. trưa nhậu nhẹt chiều lại chơi bời. não hư chân tay bắt chiếc chứ sao nữa
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
3,485
Động cơ
348,267 Mã lực
Giai cấp tiên phong nên tác phong nó phải khác cụ ạ
 

chuotkoi

Xe buýt
Biển số
OF-109490
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
685
Động cơ
396,764 Mã lực
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Không riêng j công nhân, mà thợ nói chung, rồi đến cả kỹ sư cử nhân, ThS, Tiến sĩ ... cũng thế cụ ah.
E từng làm kỹ sư, làm thợ sơn nên cũng biết sơ sơ.

Đa phần là: Làm nhiều làm gì cho mệt, lương công nhật mà :))
Hoặc là: Trả lương thế bố chỉ làm thế thôi

Vấn đề thì có nhiều:
1. Chủ quan: ý thức, đạo đức, lười, khôn vặt ...
2. Khách quan: lương thấp, chế độ ko tốt ...

nhưng nói chung là đa phần dân ta thích hưởng thụ nhiều hơn năng lực có thể làm ra (trong đó có em :D)
 

minhhainhim

Xe tăng
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,452
Động cơ
275,860 Mã lực
EM thì làm nhỏ lẻ ở tỉnh lẻ, chưa làm cái nào hoành tráng như các cụ, cơ mà thấy cũng chuôi chuối.
Thường thì bọn em hay có 1 mối ruột, thêm 1 mối dự phòng nữa, có việc thì ới. Mối ruột được cái cũng tác phong, làm đến nơi đến chốn, biết thúc nhân công vì em cứ khoán theo khối lượng, nhân công chi phí ít thì các ông ăn, nhiều thì nhịn, em nhàn đầu. Nhưng đôi lúc bị thúc tiến độ vì những cái rất củ chuối. Em ví dụ:
- Đợt mùng 2 tháng 9 vừa rồi, từ 30/8 tự nhiên công trường vắng tanh vắng ngắt, chả có ma nào làm. Trơ khấc ra ông kỹ thuật với ông thợ cả ngồi hút thuốc lào với nhau. Hỏi ra thì bảo chúng nó về ăn tết quốc khánh roài, 1 tuần mới lên.
- Rằm tháng 7 tương tự.
- Chả vào cái đợt nào: về gặt, về chống bão, về ăn giỗ ông bác họ xa, về cưới con ông hàng xóm...
Lói chung công nhân của mình làm ăn theo kiểu thời vụ, xuất phát từ mít trâu, đáng nhẽ là phải chăm chỉ, tuy nhiên lại có cái tật ta đây trên hết, không cẩn thận là bố mày dỗi, éo làm nữa nhé. Khi tao thích nhậu thì đừng thằng nào giao việc.
Em cũng không bố đời gì, thi thoảng tiến độ nhanh còn chi cho anh em bữa nhậu, em ngồi nhậu cùng luôn. Cơ mà hôm nào ngồi nhậu với em xong y rằng hôm sau làm như mèo mửa, ra công trường chú chú anh anh, ra cái điều ta đây hôm qua vừa nhậu với thằng xyz đấy, chả nhẽ hôm nay nó lại ép.. kiểu gần chùa gọi bụt bằng anh, tiểu nông kinh đi được.
Khi nào nhiều việc, gọi thêm đội thợ mới, cái em sợ nhất là cái được gọi là "kinh nghiệm" của mấy ông thợ già. Chả hiểu các thánh ấy làm bao nhiêu năm để làm gì, cứ nghĩ mình có thâm niên tức là có nhiều kinh nghiệm. Mịa kinh nghiệm chả dựa trên cái nền tảng kiến thức cơ bản nào thì kinh nghiệm cái éo gì. Kỹ thuật nói không nghe, cãi chày cối, tự ý làm theo ý mình, đến nhục.
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,653
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Cụ nói đúng thực trạng đấy.
Nhà nước cứ ra rả cái luận điệu : chúng ta có lợi thế giá nhân công rẻ ... Nhưng mới đây, đã có bài báo phân tích rằng thế giới bây giờ không còn ham Lao động giá rẻ nữa vì họ coi trọng Hiệu Quả lao động hơn.
Môi trường quản lý lao động rất quan trọng. Cũng là mấy anh thợ xây tư tưởng làm việc như làm ... nông đó, nhưng sang nước ngoài, dưới sự quản lý của bọn Taiwan, Nhật, Dubai thì ngoan như cún.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
Cụ dám nói xấu gc lờ đỡ à, gc CN theo ông râu rậm là gc tiên phong và lờ đờ toàn diện đấy =)) =)) =)) Một là cụ sai hai là đội râu rậm kia sai, thế thì cụ sai là chắc rồi =))
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Em làm xây dựng thấy (1) là tuyển công nhân khó quá, được thằng khá khá thì mắt trợn ngụợc hở ra là biến sang chỗ khác (2) là công nhân mình lười quá, năng suất thấp vãi.
Em nói các bác lại chửi chứ 1 thàng công nhân Tàu làm gấp đôi VN. Công trường bên cạnh thuê một đội TQ làm hiệu quả vãi mà giá chỉ tầm đó và nhỉnh hơn tí. Sáng đi làm sớm, trưa không ngủ, một xô canh, một xô cơm, một nồi thịt, ăn nhoáng tí ra cày tiếp.làm đến tối về ăn rồi ngủ, lành kinh.
Trong khi mấy ông VN lượn khượn xỉa răng ra công trường. Trưa mới gần 11:00 đã nháo nhác trưa nay ăn gì rồi về đánh chén ngủ nghỉ chiều ra làm tí đã thấy í ới, cử người về thịt vịt. Nhìn chán vãi. Tối thì lang thang chém gió, đánh nhau
Ngoài ra mấy ông coi mình khá khá là tinh vi kinh lắm.

Em nói thật thấy nản, không biết bao giờ mình mới phát triển được
Sao cụ không là chỗ để những " thằng khá khá nó biến sang"
Cứ công đảm bảo (cao càng tốt), trả đúng hạn, quản lý chặt thì ngon hết.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Năm kia và năm ngoái em làm quản lý sản xuất mà đến nản với các bố CN :(
Phải gọi là bố mới chính xác.
 

Anh Hùng Xa Lộ

Xe điện
Biển số
OF-3644
Ngày cấp bằng
5/3/07
Số km
4,506
Động cơ
41,899 Mã lực
Nơi ở
Rượu ngon và Gái đẹp
Khổ. Học thức có giới hạn nên dễ xa ngã vào mấy trò vô bổ như rượu chè, cờ bạc :(
 

Từ từ thôi

Xe buýt
Biển số
OF-426595
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
711
Động cơ
221,841 Mã lực
Trước em làm ở CT 51% vốn cổ phần NN,quản lý nó tuyên bố:Công việc của các ông muốn làm thế nào thì làm,lương tháng không quá 3.5Tr.
Thôi thì chú trả lương thế nào anh làm vậy,công việc đáng ra chỉ làm khoảng 3 tiếng là xong nhưng mọi người vẫn kéo dài đủ 8 giờ vàng ngọc cho xếp vui!
 

moonblood

Xe tải
Biển số
OF-2754
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
218
Động cơ
563,840 Mã lực
cụ nên nhớ cái gì cũng có nguyên nhân của nó. công nhân làn việc tại trong nước công nhận lười và gian dối, nguồn gốc cũng từ trên mà xuống, các nhân viên nn cũng làm việc rất lớt phớt, sáng ăn sáng xong lại cf. trưa nhậu nhẹt chiều lại chơi bời. não hư chân tay bắt chiếc chứ sao nữa
Bác nói chưa đúng, xét thu nhỏ là công trường thì công trường bọn em kỹ sư có mặt sớm, nai nịt gọn gàng, về sau công nhân, tầng lớp manager thì 7:00 đã có mặt VP, về cũng cuối cùng. Công nhân thì phải ốp sát sạt mới tốt được đâm ra tốn lực lượng gián tiếp lắm.
Bác đừng lôi cái chả liên quan đéu gì mà tổ lái linh tinh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top