Thảo luận Công nghệ Pin của TQ quá đỉnh, xe xăng đã hết thời.

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,302
Động cơ
75,328 Mã lực
Em đang mong đến 1 ngày cái nhà máy điện, hoặc lò phản ứng hạt nhân bé bằng viên gạch, ô tô mỗi cái lắp 1 viên, chạy tính bằng chục năm ms phải thay thế cho nó đỡ đau đầu
Điện hột nhân vẫn dùng công nghệ động cơ hơi nước thôi. Dùng nhiệt lượng làm nóng nước để nước bốc hơi rồi quay tuabin sinh ra điện.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,622
Động cơ
250,143 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Sạc 5 phút mà đi được 400km thì:
1. Thời của xe xăng sắp hết;
2. Cái củ sạc phải rất to;
Em thấy nếu sạc 20 phút mà đi 400km đã quá ngon rồi vì thời gian đó tương ứng với một lần dừng nghỉ!
Sạc nhanh vậy thì cái xe kéo theo cái trạm Biến áp. Nói chung các cụ vẫn mơ về sạc nhanh đi dài. Nhưng sạc nhanh, dung lượng pin lớn thì cơ sở hạ tầng nào chịu được. Phải cân bằng thôi. :))
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,162
Động cơ
542,019 Mã lực
Nếu cái này là đúng thì các xe điện hiện tại cũng sẽ lỗi thời vì nếu sạc nhanh như vậy thì không thể dùng dây và cổng sạc thông thường như hiện nay.
Vừa chạy vừa sạc, ma sát của xe tạo ra điện cho chính nó:)), với em thì đọc báo cứ đọc thôi.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
762
Động cơ
70,193 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Điện hột nhân vẫn dùng công nghệ động cơ hơi nước thôi. Dùng nhiệt lượng làm nóng nước để nước bốc hơi rồi quay tuabin sinh ra điện.
Ý em là hợp hạch lạnh hoặc áp điện như trên vật liệu thạch anh
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,107
Động cơ
252,821 Mã lực
Công ty Trung Quốc tạo pin xe điện đột phá, di chuyển 1.200 km chỉ với một lần sạc View attachment 8819069
Nếu sạc 5 phút mà đi được 400Km thì em nghĩ thời của xe xăng đã sắp đến hồi kết.
Chưa nói lên điều gì cả.
Vấn đề chính là giá thành khi đưa cục pin này vào sản phẩm thương mại là bao nhiêu ?
Giá cục pin hơn 100k USD thì .....vô nghĩa...

Giống như công nghệ của con người đã có thể thu nhỏ lò phản ứng hạt nhân để đặt vào 1 chiếc xe hơi, và xe ô tô có thể chạy cả vòng đời mấy chục năm mà không cần quan tâm đến nạp nhiên liệu....Nhưng giá xe có thể là vài trăm triệu USD / 1 chiếc ...khiến cho các Hãng xe không thể SX thương mại được....=))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,916
Động cơ
246,397 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sạc nhanh vậy thì cái xe kéo theo cái trạm Biến áp. Nói chung các cụ vẫn mơ về sạc nhanh đi dài. Nhưng sạc nhanh, dung lượng pin lớn thì cơ sở hạ tầng nào chịu được. Phải cân bằng thôi. :))
Sạc vào tụ trước.
Mỗi trạm sạc sẽ có 1 trụ siêu nhanh. Nhưng giá đắt hơn. Cần thiết sạc loại này. Còn không thì cứ bình thường cho tiết kiệm.
 

Aquatrue.vn

Xe buýt
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
584
Động cơ
3,374 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Nói chung bao giờ cây xăng nào cũng có trạm xạc bên cạnh các trạm sạc được đầu tư bởi cá nhân tổ chức khác thì xe điện mới phổ biến được.
 

CB4OO

Xe tải
Biển số
OF-399018
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
200
Động cơ
233,628 Mã lực
Bên Bắc Âu nó charge bằng Hydro các cụ à. Nạp nhanh như xăng, lái thì như xe điện. 1 lần nạp nó chạy 700km. Em nghĩ xe H2 mới là tương lai.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,336
Động cơ
536,386 Mã lực
Đối với em và 1 số cụ trên OF này thì xe xăng, xe điện, tàu cao tốc. Máy bay… đều sắp hết thời rồi vì sắp tới bọn Em sẽ đi mây về gió. Chấp gì 3 cái phương tiện ấy.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,940
Động cơ
423,405 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Bên Bắc Âu nó charge bằng Hydro các cụ à. Nạp nhanh như xăng, lái thì như xe điện. 1 lần nạp nó chạy 700km. Em nghĩ xe H2 mới là tương lai.
đấy là xe chạy Hydro chứ cụ. Đang thử nghiệm thôi.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,544
Động cơ
758,836 Mã lực
Nếu sạc 5 phút mà đi được 400Km thì em nghĩ thời của xe xăng đã sắp đến hồi kết.
đi 400km thì dung lượng pin cỡ 80kwh, sạc 5 phút thì công suất sạc phải là 80/5*60 = 1000kw
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,544
Động cơ
758,836 Mã lực
Sạc nhanh vậy thì cái xe kéo theo cái trạm Biến áp. Nói chung các cụ vẫn mơ về sạc nhanh đi dài. Nhưng sạc nhanh, dung lượng pin lớn thì cơ sở hạ tầng nào chịu được. Phải cân bằng thôi. :))
công suất sạc cỡ 1000kw
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,446
Động cơ
180,015 Mã lực
Thế anh ý lại bóp chết đống doanh nghiệp đã sản xuất 1 đống xe chưa kịp bán ạ?
 

Kiss The Rain

Xe tải
Biển số
OF-360704
Ngày cấp bằng
30/3/15
Số km
443
Động cơ
-191,998 Mã lực
Công ty Trung Quốc tạo pin xe điện đột phá, di chuyển 1.200 km chỉ với một lần sạc View attachment 8819069
Nếu sạc 5 phút mà đi được 400Km thì em nghĩ thời của xe xăng đã sắp đến hồi kết.
Không dễ thế đâu cụ. Còn chờ sản phẩm có giá thành hợp lý thì mới thương mại hóa được. Nhiều công bố chỉ có giá trị trong phòng thí nghiệm, hoặc điều kiện lý tưởng thôi.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,779
Động cơ
500,000 Mã lực
Với công nghệ pin dung lượng cao và thời gian sạc nhanh thế này thì TQ bá trùm xe điện trong tương lai. Còn xe xăng chắc cũng đi vào lịch sử như xe súc vật kéo ngày xưa trước khi con người phát minh ra động cơ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,334
Động cơ
567,275 Mã lực
Bên Bắc Âu nó charge bằng Hydro các cụ à. Nạp nhanh như xăng, lái thì như xe điện. 1 lần nạp nó chạy 700km. Em nghĩ xe H2 mới là tương lai.
đấy là xe chạy Hydro chứ cụ. Đang thử nghiệm thôi.
Có 2 loại xe chạy = Hydro:
Loại thứ nhất vẫn dùng động cơ đốt trong nhưng thay xăng = hydro. Loại này ko sx thương mại vì bình chứa Hydro khá nguy hiểm - chắc cụ Tuan Can đề cập loại này.
Loại thứ 2 dùng pin nhiên liệu Hydro, với cơ chế phức tạp hơn. Nạp Hydro nhưng chạy như xe điện, ko dùng động cơ đốt trong - chắc cụ CB400 đề cập loại này.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,544
Động cơ
758,836 Mã lực
Công suất 1000kw này thì cả cụ và em chắc không bê được dây cáp sạc để gắn vào xe. Do dây to và nặng quá. :D
lúc đấy cơ chế cắm như cơ chế nối toa tàu hỏa bây giờ: nâng cần sạc lên đúng độ cao của xe, lùi xe vào: pặc .... đang sạc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top