Thảo luận Công nghệ Pin của TQ quá đỉnh, xe xăng đã hết thời.

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,446
Động cơ
180,015 Mã lực
Ah ý là anh nào cụ,
Anh Tầu bóp chết các doanh nghiệp đàn em của anh ý thôi cụ 😂
Xe ngon ng ta mua hết, xe lỗi thời lại mang cân sắt vụn nếu nó thật sự tung ra thị trường
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,691
Động cơ
297,757 Mã lực
Em đang mong đến 1 ngày cái nhà máy điện, hoặc lò phản ứng hạt nhân bé bằng viên gạch, ô tô mỗi cái lắp 1 viên, chạy tính bằng chục năm ms phải thay thế cho nó đỡ đau đầu
Có r cụ ợ, xong rủi ro an ninh, an toàn
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,240
Động cơ
282,021 Mã lực
Cũng nhanh thôi, chúng ta không còn đi bốn bánh nữa mà là máy bay, nhà nào sẵn tầng thượng là khỏi lo chỗ đậu xe nữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,370
Động cơ
406,448 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Điện hột nhân vẫn dùng công nghệ động cơ hơi nước thôi. Dùng nhiệt lượng làm nóng nước để nước bốc hơi rồi quay tuabin sinh ra điện.
Đúng đấy cụ. Các loại ứng dụng năng lượng hạt nhân giờ đều là gián tiếp, tức là dùng nhiệt từ phản ứng hạt nhân để đun nóng nước, sau đó dùng hơi nước chạy máy. Để cho an toàn, người ta thậm chí dùng đến 2 lớp nước: Phản ứng hạt nhân đun lớp nước thứ nhất, lớp nước thứ nhất đun lớp nước thứ 2, lớp nước thứ 2 mới dùng chạy máy. Cho nên 1 đơn vị năng lượng hạt nhân rất đắt đỏ và cồng kềnh.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,497
Động cơ
227,958 Mã lực
Công ty Trung Quốc tạo pin xe điện đột phá, di chuyển 1.200 km chỉ với một lần sạc View attachment 8819069
Nếu sạc 5 phút mà đi được 400Km thì em nghĩ thời của xe xăng đã sắp đến hồi kết.
Nếu mà không giật tít, bản thương mại được như tuyên bố
E nghĩ mấy cty xe xăng đi tìm hiểu xem người Mán khóc ntn, rồi học dần là vừa
5' sạc cho 400km có khi còn hơn cả xe xăng
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,162
Động cơ
503,477 Mã lực
em vẫn chỉ đi hybrid thôi, xe điện chắc 20 năm nữa. Kiểu như thời 200x mới có hybrid, phải qua thời gian mới kiểm chứng và hoàn thiện công nghệ.
tầm 7-8 năm nữa khi nào F1 lấy vợ thì em cũng làm con hybrid xong cho nó con đang chạy chứ xe điện em ko ham, 2 chục năm nữa tính tiếp. 2B điện thì ok nhưng em cũng chỉ chọn xe Nhật thôi cho an toàn và đỡ hỏng vặt
 

CB4OO

Xe tải
Biển số
OF-399018
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
200
Động cơ
233,628 Mã lực
Có 2 loại xe chạy = Hydro:
Loại thứ nhất vẫn dùng động cơ đốt trong nhưng thay xăng = hydro. Loại này ko sx thương mại vì bình chứa Hydro khá nguy hiểm - chắc cụ Tuan Can đề cập loại này.
Loại thứ 2 dùng pin nhiên liệu Hydro, với cơ chế phức tạp hơn. Nạp Hydro nhưng chạy như xe điện, ko dùng động cơ đốt trong - chắc cụ CB400 đề cập loại này.
Em cũng k rõ cơ chế hoạt động thế nào đâu. Cậu bạn cấp 3 từ đan mạch về kể cuộc sống bên đó nó thế. Nó thì chưa có xe H2 nhưng đồng nghiệp đã vài ng sở hữu rồi, vì xe này được chính phủ tài trợ, phải đăng ký trước xếp lots mới được mua. Trạm nạp thì cũng chưa nhiều nhưng nạp rất nhanh, lái thì chả khác gì xe điện.
Còn xe điện bên ấy muốn chạy 500 700km 1 lần charge thì phải cỡ bim với merc đắt tiền lắm. Còn làng nhàng như nó thì chạy 1 con range cỡ vf5 bây giờ.
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
807
Động cơ
650,155 Mã lực
đi 400km thì dung lượng pin cỡ 80kwh, sạc 5 phút thì công suất sạc phải là 80/5*60 = 1000kw
Cắm thẳng vào thanh cái tủ hạ thế của trạm BA 1000 :(( .
Sợi cáp cỡ 3x240 phi 120, Đau đầu phết.
Riêng cái TBA 1000 cỡ 2 tỷ chưa có chi phí đấu nối với lưới của điện lực. Ai dám đầu tư đây :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
784
Động cơ
283,704 Mã lực
Công ty Trung Quốc tạo pin xe điện đột phá, di chuyển 1.200 km chỉ với một lần sạc View attachment 8819069
Nếu sạc 5 phút mà đi được 400Km thì em nghĩ thời của xe xăng đã sắp đến hồi kết.
đi 400km thì dung lượng pin cỡ 80kwh, sạc 5 phút thì công suất sạc phải là 80/5*60 = 1000kw
Xe nhỏ mà đi 400km 1 lần sạc thì pin khoảng độ 60kWh, công suất sạc trên lý thuyết sẽ cần khoảng 720kW.

Với công suất sạc này và giả sử điện áp sạc 400V như bình thường thì dòng sạc sẽ khoảng 1800A, dây sạc chắc phải to cỡ bắp chân. Ông nào đi xe này sạc thường xuyên thì dần dà tay sẽ to bằng chân.
 

littleboy24

Xe máy
Biển số
OF-864496
Ngày cấp bằng
28/7/24
Số km
94
Động cơ
2,006 Mã lực
Con cải nó chỉ nhặt nhạnh đủ để giật mình nhân dân là thành bài báo. Một là quãng đường 1200km/ lần sạc thì bọn Mercedes đã đạt được cách đây 4 năm. Vấn đề là công nghệ sạc, mà để sạc nhanh đi được lâu thì điện áp phải dư lào trạm sạc phải dư lào hết bao tiền đầu tư thì chả nói. Mà nói vuông cho nó nhanh, Trung Quốc họ đi đầu trong ngành xe điện một phần lớn nhờ vào hạ tầng giao thông năng lượng của họ được quy hoạch đoàng hoàng chuyên nghiệp, là thứ ở Việt Nam đang nát bấy ngay cả đập đi làm mới cũng bất khả thi. Một hướng khác mà đội Bắc Âu và Hàn cuốc đang tìm tòi là sạc không dây cấy ngay trên đường, khi đó xe điện không phải cùm mấy trăm ký lô pin nữa mà các vấn đề về công năng tiện ích cũng như tiêu chuẩn Xanh mới thực sự hài hoà với nhau. Con cải mà có lương tâm đáng phải đánh hơi cho kỹ mà tìm hiểu cả về những hướng đi này, chứ không phải nhặt nhạnh mấy cái tào lao đưa lên cho xong chuyện.
chuẩn cụ, bên châu Âu họ đã làm các vạch màu xanh để xe điện đi vào đấy auto sạc điện.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,916
Động cơ
246,397 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe nhỏ mà đi 400km 1 lần sạc thì pin khoảng độ 60kWh, công suất sạc trên lý thuyết sẽ cần khoảng 720kW.

Với công suất sạc này và giả sử điện áp sạc 400V như bình thường thì dòng sạc sẽ khoảng 1800A, dây sạc chắc phải to cỡ bắp chân. Ông nào đi xe này sạc thường xuyên thì dần dà tay sẽ to bằng chân.
Sao cụ không nghĩ. Cắm 2-3 súng cùng 1 lúc.
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,371
Động cơ
501,123 Mã lực
Nơi ở
HN
Không khả thi đâu ạ. Nếu đúng thì giá thành nó cực đắt. Báo chí giờ toàn viết câu view, tin một nửa thôi các cụ
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,117
Động cơ
213,526 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
E nghĩ các hãng sản xuất pin, hãng xe điện đã nghiên cứu ra loại pin dung lượng siêu lớn như trên rồi, chẳng qua họ ém lại để mỗi năm nâng cấp 1 tý còn làm tiền chứ.
Giống như smartphone cũng vậy thôi, giờ ông Apple thừa sức làm ra con smart phone có cấu hình chip A30, RAM 50GB, màn 1000PPI, pin 1 tuần, nhưng làm ra quả max cấu hình như vậy thì sau sao mà bán được nữa. Chỉ có ông TQ chơi quả đi tắt, đón đầu mới hay chơi bài ngửa :))
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,188
Động cơ
199,653 Mã lực
Công nghệ này mà thương mại được với giá thành như xe điện hiện tại thì khỏi bàn, còn là công nghệ lắp trên xe F1 thì tạm quên đi đã.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
784
Động cơ
283,704 Mã lực
Sao cụ không nghĩ. Cắm 2-3 súng cùng 1 lúc.
Cũng thế thôi cụ, 2 dây 2 súng sẽ phải nặng hơn 1 súng to có tải tương đương. Thay vì cụ nâng 1 lần tạ 20kg thì giờ cụ nâng 2 lần tạ 12-15kg.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,544
Động cơ
758,836 Mã lực
. Một hướng khác mà đội Bắc Âu và Hàn cuốc đang tìm tòi là sạc không dây cấy ngay trên đường, khi đó xe điện không phải cùm mấy trăm ký lô pin nữa mà các vấn đề về công năng tiện ích cũng như tiêu chuẩn Xanh mới thực sự hài hoà với nhau
ơ, thế thì lại thành xe điện leng-keng ah
năm 2019 em đi beijing vẫn thấy xe điện bánh lốp, nó tự chạy như xe (dương nhiên không thoải mái như xe bus thường) và móc vào cái dây điện bên đường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top