[Funland] Công nghệ luyện kim, nước ta đã có công ty đầu tư làm

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
307
Động cơ
220,404 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ lộn mề hét rồi.
Thép xây dựng được quy định là C1 với thép tròn trơn. Thường D6, D8
Thép C2 hay dùng cho nhà dân. Đường kính từ C8 vằn trở lên
Thép C3 hay dùng ở công trình chịu tải đặc biệt. Phải đặt hàng mới có. Ví dụ: làm cầu, các nhà cao tầng công trình nhà nước.
Thường với thép chủ từ D18 trở lên quy định thép C3
Thép C1 tương ứng CB295
Thép C2 hay CB300
Thép C3 hay CB400 hoặc Gr60...
Thép C3 mới gọi là thép CT3. Đại khái nó có 3 phần trăm Các bon
Thép công cụ CT5 để làm các chi tiết máy, lưỡi đục, lưỡi dao. Loại này tôi ram nhiệt luyện bề mặt nữa là cứng phải biết. Đại khái kiểu dao Mèo.
Còn bi giờ thêm thép hợp kim thấp, hợp kim cao nữa. Tính năng cơ lý hóa cao hơn hẳn. Cũng ko đắt lắm.
Thép Inox cũng là một dạng hợp kim. Nó khá mềm nhưng ko gỉ.
Thực tế với thép hợp kim cao, nó cũng ko gỉ gần giống Inox. Vì thành phần hóa học toàn nguyên tố quý.
Như thằng Nga nhập hợp kim Mỹ về chế súng bắn tỉa. Chẳng cần nhiệt luyện mẹ gì vì thép đã tốt sẵn rồi.
Mấy cái cách gọi C1,2,3 gì đó của bạn nó là lịch sử rồi bạn ah.
Từ khoảng 5 năm trở lại đây tất cả các nhà máy thép đều phải thống nhất cách đặt tên theo TCVN là CB...., mà cũng ko có cái mác thép nào là CB295 đâu.
Chắc bạn nhầm sang SD295
Phôi CT5 thì vẫn sản xuất thép xây dựng bình thường thôi chứ có gì mà cao siêu đâu
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
702
Động cơ
145,554 Mã lực
Tuổi
45
Ký hiệu mác thép không nắm rõ, thành phần các bon không biết là bao nhiêu, kẽm không biết để chống hà hay chống ăn mòn điện hóa mà vẫn nói như đúng rồi. Vãi...
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,715
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ có thể tìm hiểu thêm về thép HY-100 hay còn gọi là thép U-boat (đóng tàu ngầm Đức)

Thành phần của nó:

Carbon: 0.13-0.18%
Manganese: 0.10-0.40%
Phosphorus: 0.0-.015%
Sulfur: 0.0-0.008%
Nickel: 3.00-3.50%
Chromium: 1.50-1.90%
Molybdenum: 0.50-0.65%
Vanadium: 0.0-0.03%
Titanium: 0.0-0.02%
Copper: 0.0-0.25%
Antimony: 0.0-0.025%
Arsenic: 0.0-0.025%
Tin: 0.0-0.03%

Biết rõ thành phần như vậy nhưng để luyện ra được chất thép HY-80 và HY-100 là bí quyết riêng của Đức hay Mỹ.
giống như nấu ăn, cũng cùng công thức mà mỗi người mỗi vị cụ nhỉ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,259
Động cơ
896,962 Mã lực
Em có mỗi lưỡi bào Thép Gió m2 mà cũng phải nhập của tàu
Việt Nam chả ông nào làm
Chắc là lưỡi tiện.
Còn cái lưỡi bào gỗ cần gì thép gió.
Nhiều người nghĩ lấy đoạn thép cuốn lõi bê tông ra là làm được lưỡi tiện, cần gì phải mua thép gió cho đắt!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top