[Funland] Công nghệ luyện kim, nước ta đã có công ty đầu tư làm

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,356
Động cơ
130,933 Mã lực
Cái luyện kim này là đầu vào cho ngành cơ khí chính xác đúng không các cụ.
Luyện kim khá là rộng, cơ bản là luyện từ quặng ra thép bình thường.
Rồi lại luyện thép bt ra loại thép đăc biệt dùng cho cơ khí.
Bọn công nghiệp pt nào em thấy đều có nền tảng về luyện kim cả :)
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,252
Động cơ
434,205 Mã lực
Cụ không hiểu thật à, thép của Tàu dùng đóng tàu cá chứ VN có làm được loại thép chống mặn đâu, mà đây mới là loại thép bình thường nhất, cấp gần như thấp nhất của luyện kim chứ nói gì đến các loại thép công nghệ cao
Theo em biết thì không có thép chống mặn đâu cụ ạ :D, còn thép đóng tàu thì nó cũng là thuộc nhóm thép kết cấu như thép xây dựng nhưng là loại phẩm cấp cao nhất ạ, không phải bình thường đâu ạ.
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,552
Động cơ
236,835 Mã lực
Tương lại không xa mọi thằng sắt thép của Việt Nam chết hết, hoặc đi bán hàng cho Hòa Phát.

Lợi thế khu liên hiệp Dung Quất quá khủng, có cảng nước sâu, nằm ở điểm trung chuyển đường hàng hải cả nội địa và quốc tế. Than, quặng chở tử Úc về, thành phẩm chở đi khắp nơi bán đều tiện.

Đầu năm nghe tin Hòa Phát xuất khẩu phôi thép sang TQ, em đã giật hết cả mình.
Làm gia công thành phẩm bán cụ à. Chứ anh hp không thể mở tất cả được. Nhiều ông nhỏ hơn làm thành phẩm bán ấn đụ đã đủ ăn rồi
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Tương lại không xa mọi thằng sắt thép của Việt Nam chết hết, hoặc đi bán hàng cho Hòa Phát.

Lợi thế khu liên hiệp Dung Quất quá khủng, có cảng nước sâu, nằm ở điểm trung chuyển đường hàng hải cả nội địa và quốc tế. Than, quặng chở tử Úc về, thành phẩm chở đi khắp nơi bán đều tiện.

Đầu năm nghe tin Hòa Phát xuất khẩu phôi thép sang TQ, em đã giật hết cả mình.
Em chỉ ưng anh Hòa Phát với Fomosa một điểm xây nhà máy cạnh biển. Xả thải luôn xuống biển cho tiện.
Ko phải cạnh khóe đâu. Việc xây nhà máy sát biển tốt hơn nhiều xây nhà máy trong nội địa. Như gang thép Thái Nguyên. Xả thải làm chết thêm một dòng sông.
Em mong tất cả nhà máy ô nhiễm như giấy, nhà máy đường, sắn cho ra bờ biển hết. Trả lại sông trong lành cho dân.
Tất nhiên gần cảng nước sâu còn rất lợi về vận chuyển nữa.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Theo em biết thì không có thép chống mặn đâu cụ ạ :D, còn thép đóng tàu thì nó cũng là thuộc nhóm thép kết cấu như thép xây dựng nhưng là loại phẩm cấp cao nhất ạ, không phải bình thường đâu ạ.
Hải quân Nga có những vỏ tàu nó để lay lắt cả chục năm rồi mới đóng xong tàu chiến thì mới thấy đúng là thép của nó đặc biệt thật.
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,552
Động cơ
236,835 Mã lực
Em chỉ ưng anh Hòa Phát với Fomosa một điểm xây nhà máy cạnh biển. Xả thải luôn xuống biển cho tiện.
Ko phải cạnh khóe đâu. Việc xây nhà máy sát biển tốt hơn nhiều xây nhà máy trong nội địa. Như gang thép Thái Nguyên. Xả thải làm chết thêm một dòng sông.
Em mong tất cả nhà máy ô nhiễm như giấy, nhà máy đường, sắn cho ra bờ biển hết. Trả lại sông trong lành cho dân.
Tất nhiên gần cảng nước sâu còn rất lợi về vận chuyển nữa.
Do công nghệ xử lý nước thải nữa mà cụ
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Những đại gia có tâm với nghề thế mới quý và đáng trân trọng cụ nhỉ, ít ra nhà nước mình ưu tiên cho họ
Còn fomusa nhiều thuyết âm mưu là trạm trung chuyển phải không cụ?
Không trung chuyển đâu Cụ. Nhà máy rất khủng. Giờ đang loay hoay với bài toán môi truòng. Giải được vấn đề đó thì nó tăng tốc đấy.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,252
Động cơ
434,205 Mã lực
Các cụ cứ thần thánh chuyện nấu thép. Thực ra nấu thép là công việc đơn giản nhất trong ngành cơ khí.
Trên thế giới một ngày họ phát minh ra cả trăm mác thép.
Muốn ăn cắp công nghệ nấu thép quá đơn giản. Nung khối hợp kim mẫu để đo quang phổ phát ra. Từ đó xác định được thành phần hợp kim.
Đơn giản nhất là mua công nghệ, thành phần hợp kim đó về nấu bằng lò hồ quang.
Cái khó nhất là với một mác thép cụ thể. Việc nhiệt luyện nó thế nào. Ko có kiến thức thì ko làm được.
Nhà ta làm thép hợp kim thấp bằng cách ném vào lò vài cục thép hợp kim cao mua sắt vụn. He he
Em e là cụ nhầm cơ bản rồi ạ, nấu chảy ra thì dễ nhưng nấu ra được mẻ thép đạt cơ lý tính theo yêu cầu khoai lắm cụ ơi, chỉ các nước công nghiệp phát triển cao mới làm được. Nói về chuyện ăn cắp công nghệ thì em nói thật là khó nhất đấy ạ, em ví dụ như cái cụ nói là đo phát xạ quang phổ, máy phát xạ quang phổ là mua của tây (thường là của một số nước công nghiệp hàng đầu), nó chỉ phát hiện ra các chất được cài đặt (có mẫu so sánh) trong máy nên nếu có các chất mang tính bí quyết thì cụ không phát hiện được đâu, muốn phát hiện phải dùng hóa phân tích mà hóa phân tích thì chưa chắc đã ra được mà ra được chưa chắc đã chính xác.
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,552
Động cơ
236,835 Mã lực
Không trung chuyển đâu Cụ. Nhà máy rất khủng. Giờ đang loay hoay với bài toán môi truòng. Giải được vấn đề đó thì nó tăng tốc đấy.
Cái đó mới tốn tiền. Thấy bảo công nghệ xử lý nước thải phải thay đổi thì phải, mấy chi nhánh của nó trên thế giới đều bị
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,437
Động cơ
422,264 Mã lực

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Cái đó mới tốn tiền. Thấy bảo công nghệ xử lý nước thải phải thay đổi thì phải, mấy chi nhánh của nó trên thế giới đều bị
Vụ chôn lấp nữa. Bị phốt, giờ mình làm chặt, chưa giải xong
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,554
Động cơ
351,972 Mã lực
Tương lại không xa mọi thằng sắt thép của Việt Nam chết hết, hoặc đi bán hàng cho Hòa Phát.

Lợi thế khu liên hiệp Dung Quất quá khủng, có cảng nước sâu, nằm ở điểm trung chuyển đường hàng hải cả nội địa và quốc tế. Than, quặng chở tử Úc về, thành phẩm chở đi khắp nơi bán đều tiện.

Đầu năm nghe tin Hòa Phát xuất khẩu phôi thép sang TQ, em đã giật hết cả mình.
Em thắc mắc Dung Quất ngon thế sao ngày xưa chính phủ quyết tâm chọn Dung Quất xây nhà máy lọc dầu lại bị các bên phê phán nhiều thế nhỉ? Đến giờ, không biết các chuyên gia phê phán đặt lọc dầu ở đấy có thay đổi quan điểm không?
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Em e là cụ nhầm cơ bản rồi ạ, nấu chảy ra thì dễ nhưng nấu ra được mẻ thép đạt cơ lý tính theo yêu cầu khoai lắm cụ ơi, chỉ các nước công nghiệp phát triển cao mới làm được. Nói về chuyện ăn cắp công nghệ thì em nói thật là khó nhất đấy ạ, em ví dụ như cái cụ nói là đo phát xạ quang phổ, máy phát xạ quang phổ là mua của tây (thường là của một số nước công nghiệp hàng đầu), nó chỉ phát hiện ra các chất được cài đặt (có mẫu so sánh) trong máy nên nếu có các chất mang tính bí quyết thì cụ không phát hiện được đâu, muốn phát hiện phải dùng hóa phân tích mà hóa phân tích thì chưa chắc đã ra được mà ra được chưa chắc đã chính xác.
Tùy cụ nghĩ.
Nhà ta thì ngay cả việc khống chế thành phần các chất cho đúng với công thức có sẵn còn khó làm thì cái gì cũng bó tay là phải thôi.
Bởi vì làm ăn tủn mủn. Ko có ông nào quản lý.
Chứ để tư nhân họ làm ra bán sản phẩm. Họ tự chịu trách nhiệm chất lượng thì việc đó đơn giản.
Ko phải ngẫu nhiên thép xây dựng Hòa Phát uy tín số 1. Đám mang tiếng thép Việt Nhật, Việt Hàn, Việt Úc nấu sắt vụn từ lò hồ quang chất lượng quá rởm.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Em thắc mắc Dung Quất ngon thế sao ngày xưa chính phủ quyết tâm chọn Dung Quất xây nhà máy lọc dầu lại bị các bên phê phán nhiều thế nhỉ? Đến giờ, không biết các chuyên gia phê phán đặt lọc dầu ở đấy có thay đổi quan điểm không?
Bởi vì cả 2 nhà máy lọc dầu của nước ta ở Dung Quất và Tĩnh Gia đều dùng dầu thô Trung Đông. Dầu thô VN ko biết lọc.
Mua công nghệ rẻ tiền để chấm mút.
Thế thì an ninh năng lượng chỗ nào. Khi vẫn phải nhập dầu thô chế xăng.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,437
Động cơ
422,264 Mã lực
Đọc các cụ phân tích thì thấy gần như mình ko có ngành luyện kim
Vậy trước đây sao Gang thép Thái Nguyên mình xây từ năm 196x vẫn có ạ.
Hay là đó chỉ là mua phôi thép về xong cán ra thép thành phẩm ạ.

Giờ VN mình có nhà máy nào mà chế từ quặng sắt, quặng kim loại màu ra kim loại thành phẩm chưa ạ?

Với cả mình có thằng Bauxit tây nguyên thì nó luyện món gì ạ?

Và câu hỏi thứ 2 là ngành luyện kim màu, hợp kim mình đã có bên nào làm chưa ạ
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,278
Động cơ
515,789 Mã lực
Mở cái thớt mà cứ tưởng người trên giời. Đất nc làm ra thép từ 40 năm trước mà giờ làm như ngạc nhiên lắm.
Chuẩn cụ, ngoài HN có Viện Nghiên cứu công nghệ và Viện luyện kim màu. Nhưng do nhiều yếu tố nó cứ thui chột đi, giờ VCN còn một nhúm đã chuyển lên khu CN Quang Minh
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Do công nghệ xử lý nước thải nữa mà cụ
Xử lý nước thải, khí thải là cái tốn kém nhất của công nghệp.
Nếu tất cả đều xử lý ngon thì tội gì nó xây nhà máy ở VN. Nó làm bên nước nó có ngon ko.
Đặt nhà máy tại nước nghèo như VN đều âm mưu đẩy ô nhiễm cho ta cả.
Nhât, Hàn, Đài như nhau hết.
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,552
Động cơ
236,835 Mã lực
Đọc các cụ phân tích thì thấy gần như mình ko có ngành luyện kim
Vậy trước đây sao Gang thép Thái Nguyên mình xây từ năm 196x vẫn có ạ.
Hay là đó chỉ là mua phôi thép về xong cán ra thép thành phẩm ạ.

Giờ VN mình có nhà máy nào mà chế từ quặng sắt, quặng kim loại màu ra kim loại thành phẩm chưa ạ?

Với cả mình có thằng Bauxit tây nguyên thì nó luyện món gì ạ?

Và câu hỏi thứ 2 là ngành luyện kim màu, hợp kim mình đã có bên nào làm chưa ạ
Em hiểu mập mờ là thằng thái nguyên nó nung chảy phế liệu rồi cán, hoặc có thể luyện từ quặng nhưng công nghệ kém quá chất lượng k đảm bảo nên k bán được
Thằng Hphat làm từ quặng ra thép đen được 15 năm thì phải. Và công nghệ đang nâng cấp dần dần. Còn ở dung quất đợt này nghe nói chạy ra sp inox nữa thì phải. Còn hợp kim khác e nghe chừng khó
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,554
Động cơ
351,972 Mã lực
Bởi vì cả 2 nhà máy lọc dầu của nước ta ở Dung Quất và Tĩnh Gia đều dùng dầu thô Trung Đông. Dầu thô VN ko biết lọc.
Mua công nghệ rẻ tiền để chấm mút.
Thế thì an ninh năng lượng chỗ nào. Khi vẫn phải nhập dầu thô chế xăng.
Em hỏi một đằng cụ trả lời một nẻo. Em chỉ hỏi vị trí xây nhà máy lọc dầu ở Dung Quất thôi và không liên quan đến công nghệ lọc dầu hay Nghi Sơn nhé!
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Đọc các cụ phân tích thì thấy gần như mình ko có ngành luyện kim
Vậy trước đây sao Gang thép Thái Nguyên mình xây từ năm 196x vẫn có ạ.
Hay là đó chỉ là mua phôi thép về xong cán ra thép thành phẩm ạ.

Giờ VN mình có nhà máy nào mà chế từ quặng sắt, quặng kim loại màu ra kim loại thành phẩm chưa ạ?

Với cả mình có thằng Bauxit tây nguyên thì nó luyện món gì ạ?

Và câu hỏi thứ 2 là ngành luyện kim màu, hợp kim mình đã có bên nào làm chưa ạ
Ở Việt Nam chỉ có 2 cơ sở sản xuất thép cán nóng là Formosa và Đa hội (he he). Nôm na là anh có lò nấu thép (luyện kim). Còn lại là toàn cán nguội có nghĩa là mua phôi về cán thôi.
Bauxit Tây nguyên là khai thác, sản xuất nhôm cụ ơi.
Khi thằng Formosa xây dựng hoàn thiện nhà máy thì sản lượng của riêng nó đủ dùng cho cả nước Việt Nam.
Nôm na là cả xứ Vịt chỉ có mỗi Formosa là luyện kim, sản xuất thép, còn lại thì bản chất là đi buôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top