[Funland] Công nghệ luyện kim, nước ta đã có công ty đầu tư làm

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,352
Động cơ
236,835 Mã lực
Thật sự là em thấy mừng, ngay từ ngày phát động công nghiệp hóa hiện đại hóa đáng ra đã phải đưa vấn đề luyện kim đi tiên phong rồi nhưng không hiểu tại sao lại không làm vậy. Em ra trường năm 2002, về làm ngành đóng tàu, lúc đó chỉ ước VN mình cán đc tôn tấm, nghe thấy Cửu Long triển khai vui như hội. Cuối cùng nó đốt 1 mớ tướng. Ngjix mà cay.
Cũng may có người thành công rồi họ dám làm chứ không biết bao giờ mình dám làm cái j
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Cái quan trọng là thị trường.
theo vd của cụ thì Việt Nam không có tàu sân bay thì làm ra rồi bán cho ai.
Đơn giản là con ốc (bu lông) loại cường độ cao (8.8 trở lên ) thì nhập Âu Mỹ hết, đến TQ cũng chưa có . Mà cái này thì công nghiệp cần nhiều
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực
Dây chuyền của Ý của Hòa Phát tại Dung Quất có 2 loại - đều có nguyên liệu đầu vào là phôi thép - đầu ra là 2 loại tôn:
1- một loại là làm tôn thép cán nóng HRC,
2- một loại đang nghiên cứu triển khai - em đoán là cái mà cụ nêu ở trên - là làm tôn không rỉ - INOX,

cả 2 loại đều là nguyên liệu thô cho các quá trình sản xuất khác như tôn lợp, ống thép đen, ống inox,..vv
HRC thì Việt Nam có Formusa đã làm được, riêng INOX thì chưa có đơn vị nào làm được mà phải nhập toàn bộ tôn, ống từ nước ngoài,
Quá tự hào về HPG;

Được biết, dây chuyền sản xuất phôi thép của Hòa Phát cũng hiện đại vô cùng, Tàu chở quặng từ Braxin, Úc,..vv có dung lượng lớn, cập bến tàu của Hòa phát Dung Quất, vận chuyển thẳng lên lò cao qua băng tải mà ko phải trung chuyển qua bãi chứa, vận chuyển thủ công..
Quá hiện đại
Thế bọn dưới đây nó quảng cáo đểu hả cụ?
Screenshot_20200722-204236_Samsung Internet.jpg

 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,352
Động cơ
236,835 Mã lực
Đơn giản là con ốc (bu lông) loại cường độ cao (8.8 trở lên ) thì nhập Âu Mỹ hết, đến TQ cũng chưa có . Mà cái này thì công nghiệp cần nhiều
Theo cụ hợp kim tốt do luyện thì cái gì quyết định đến chất lượng, công nghệ luyện, công thức hợp chất, hay cái gì cụ nhỉ. Rảnh e muốn tham khảo cho biết thôi
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Đơn giản là con ốc (bu lông) loại cường độ cao (8.8 trở lên ) thì nhập Âu Mỹ hết, đến TQ cũng chưa có . Mà cái này thì công nghiệp cần nhiều
Mình nên hướng đến nền tảng cn vừa phải là làm được các máy móc cơ bản đã...để làm được phải luyện thép chế tạo.
Mà mấy cái này mua công nghê sx không quá khó có khi còn dể dàng nữa.

Chứ đú theo mấy anh cao chót vót khó mà làm ngay được.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Theo cụ hợp kim tốt do luyện thì cái gì quyết định đến chất lượng, công nghệ luyện, công thức hợp chất, hay cái gì cụ nhỉ. Rảnh e muốn tham khảo cho biết thôi
Em thấy bọn Tây nó nắm tiêu chuẩn , công nghệ... cụ cứ đọc mấy cái bảng tiêu chuẩn thì cũng chóng mặt (ASTM xxx) , mỗi loại cường độ cứng, dẻo, ăn mòn ... khác nhau . INOX thì cũng có hàng chục , trăm loại
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Thế là 1 dạng nửa luyện kim thôi cụ à
Nguyên gốc là phải từ quặng ra phôi giống dầu thô ra xăng ấy
Hòa phát làm thép đen lâu rồi nhưng inox thì sau này thì phải, inox nhập phôi rồi cán nguội, sau đó chạy qua ủ rồi mới lốc ra thành phẩm
Cái luyện kim từ gốc e nghĩ bọn tư bản nó không bán được. Nó chuyển giao công nghệ( tổ hợp máy) còn bọn nó vẫn nắm giữ công thức
Thái nguyên xưa chả luyện kim từ gốc đấy là gì? Có đủ cả lò cao, lò Mác tanh...
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
Em lậy các cụ, cụ nào muốn làm thép em tư vấn chuyển giao công nghệ cho. 100 tr/nhà máy thôi.
Còn thép hợp kim thì nó đc chế tạo theo các tính năng mà mặt hàng nào đó cần, nhưng bị giảm các tính năng khác, các cụ muốn mua em cũng mua hộ cho, bán nhan nhả trên các sàn công nghệ
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,352
Động cơ
236,835 Mã lực
Em thấy bọn Tây nó nắm tiêu chuẩn , công nghệ... cụ cứ đọc mấy cái bảng tiêu chuẩn thì cũng chóng mặt (ASTM xxx) , mỗi loại cường độ cứng, dẻo, ăn mòn ... khác nhau . INOX thì cũng có hàng chục , trăm loại
Em biết là tiêu chuẩn rồi. Nhưng ý e hỏi là cái nào quyết định ấy. Tỉ lệ kim loại trong hợp kim( kiểu như cấu trúc hợp kim) hay là công nghệ luyện ra cái thành phẩm đó
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Sản lượng của Hòa Phát năm 2019 cỡ 3.5 triệu tấn. Năm 2021 ở mức 5.5 triệu tấn. Giai đoạn 2 của Hòa Phát Dung Quất đi vào vận hành sẽ thêm 5 triệu tấn nữa.
Ở các nước Đông Nam Á thì các nhà máy thép chủ yếu của TQ, Đài Loan, Hàn, Nhật đầu tư xây dựng, của doanh nghiệp nội rất kém. Ở VN thì 50-50.

steel.jpg
Nhìn cái này thấy công nghiệp luyện kim khối Asean còi thật. Thái lan công nghiệp ô tô khổng lồ thế mà sản lượng thép thua cả VN. Thời xã hội chủ nghĩa xưa thường lấy sản lượng thép để đo mức độ phát triển công nghiệp đấy.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em biết là tiêu chuẩn rồi. Nhưng ý e hỏi là cái nào quyết định ấy. Tỉ lệ kim loại trong hợp kim( kiểu như cấu trúc hợp kim) hay là công nghệ luyện ra cái thành phẩm đó
Thành phần hợp kim, carbon...và đương nhiên công nghệ thực hiện nó
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,352
Động cơ
236,835 Mã lực
Thành phần hợp kim, carbon...và đương nhiên công nghệ thực hiện nó
Thành phần em nghĩ a ăn cắp được chứ cụ nhỉ, còn công nghệ là dây chuyền thực hiện không biết bao giờ đời con cháu mình làm được nhỉ
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,352
Động cơ
236,835 Mã lực
Nhìn cái này thấy công nghiệp luyện kim khối Asean còi thật. Thái lan công nghiệp ô tô khổng lồ thế mà sản lượng thép thua cả VN. Thời xã hội chủ nghĩa xưa thường lấy sản lượng thép để đo mức độ phát triển công nghiệp đấy.
1 nước 1 thế mạnh mà cụ, tài nguyên nó sao bằng mình được, thằng ấn đụ nó xuất khẩu thép kinh thế nhưng nhập lại thành phẩm hơi bị nhiều cụ nhé, mà giống nước mình, toàn tiêu thụ loại tiêu chuẩn kém nhất
 

nvq042009

Xe hơi
Biển số
OF-143655
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
150
Động cơ
1,875,953 Mã lực
Nơi ở
Cục CS ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư
không có nha cụ...luyện nhôm rất tốn điện. Ko có hạt nhân thì còn lâu mới có.
Về nhôm kiểu như nhôm cánh cửa, nhôm kính, em thấy có rất nhiều nhà máy đùn, ép. Có lẽ họ nhập phôi về rồi đùn ra thôi.
Em đang muốn tìm hiểu nhà máy có lò tôi được hợp kim nhôm cường độ cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top