[Funland] Công nghệ luyện kim, nước ta đã có công ty đầu tư làm

tuyetchinh29

Xe buýt
Biển số
OF-428859
Ngày cấp bằng
10/6/16
Số km
589
Động cơ
830,436 Mã lực
Tuổi
35
Khai thác Quặng lên rồi tổng hợp thành Phôi nguyên liệu thôi mà !... có phải là luyện Kim loại hoặc hợp kim đặc thù đâu .
Trước nhóm em được phân công làm chuyên đề luyện kim trong Bộ công thương, nhìn quy trình thì dễ, nhưng công nghệ lõi xuất phát từ mấy nước đếm đc trên bàn tay thôi, học cũng khó mà chuyển giao cũng khó. Em cứ đơn cử 1 tí xíu là Cốc, bao năm nay mình luyện cốc có ra hồn đâu ạ.
 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Chắc làm được thôi, 6 tháng đầu năm 2020 GHòa Phát xuất ~600 nghìn tấn phôi thép sang Trung Quốc, một khối lượng lớn. Nghĩa là về giá thì cũng cạnh tranh rồi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em nghe nói Hòa Phát đã triển khai, liên kết cả ĐHBK nhận khoảng 20 người đào tạo
Nhưng em thấy bảo chuyển giao công nghệ của Ý
Phôi chúng ta toàn nhập của TQ vì nó rẻ và chất lượng chấp nhận được
Giờ HP làm không biết có cạnh tranh được không các cụ nhỉ? chỉ sợ HP không đủ lực thôi vì cái này cần công nghệ lõi và chi phí rất là lớn
Điển hình là thằng fomusa ( đầu tư hơn 10 tỉ USD , mỗi năm xuất 40-60 Tỉ)
Biết là chuyển giao công nghệ nhưng có 1 công ty đầu tư làm cũng đáng tự hào các cụ nhỉ
Trong các Đại Gia em vẫn hâm mộ cụ Long nhất, duy chỉ gặp 1 lần ( không nói chuyện ) nhưng thấy đơn giản và dễ gần
Formosa doanh số mỗi năm như hiện tại khoảng hơn 3 tỷ $ thôi, nhỉnh hơn HP 1 tý.
Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2 sẽ làm một số mã thép chế tạo cơ khí thông dụng. Và có thêm 1 dây chuyền sản xuất inox khoảng 600k tấn/năm.
Cơ bản thì Hòa Phát là thằng làm thép lớn nhất Đông Nam Á nên trong ít năm tới thừa tiền để đầu tư công nghệ.
 

vịt nước

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-732360
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
283
Động cơ
72,229 Mã lực
Tuổi
33
Em nghe nói Hòa Phát đã triển khai, liên kết cả ĐHBK nhận khoảng 20 người đào tạo
Nhưng em thấy bảo chuyển giao công nghệ của Ý
Phôi chúng ta toàn nhập của TQ vì nó rẻ và chất lượng chấp nhận được
Giờ HP làm không biết có cạnh tranh được không các cụ nhỉ? chỉ sợ HP không đủ lực thôi vì cái này cần công nghệ lõi và chi phí rất là lớn
Điển hình là thằng fomusa ( đầu tư hơn 10 tỉ USD , mỗi năm xuất 40-60 Tỉ)
Biết là chuyển giao công nghệ nhưng có 1 công ty đầu tư làm cũng đáng tự hào các cụ nhỉ
Trong các Đại Gia em vẫn hâm mộ cụ Long nhất, duy chỉ gặp 1 lần ( không nói chuyện ) nhưng thấy đơn giản và dễ gần
Hoà Phát nó đang xuất phôi sang TQ đấy cụ.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,546
Động cơ
583,644 Mã lực
Mong lắm DN nội địa chế được thép nòng pháo, nòng súng . . . chuẩn. CN QF mà ko luyện được mấy loại này thì nguy cơ bị động khi chiến tranh xảy ra là rất cao, nguy cơ rất lớn.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
854
Động cơ
378,200 Mã lực
Em nghe nói Hòa Phát đã triển khai, liên kết cả ĐHBK nhận khoảng 20 người đào tạo
Nhưng em thấy bảo chuyển giao công nghệ của Ý
Phôi chúng ta toàn nhập của TQ vì nó rẻ và chất lượng chấp nhận được
Giờ HP làm không biết có cạnh tranh được không các cụ nhỉ? chỉ sợ HP không đủ lực thôi vì cái này cần công nghệ lõi và chi phí rất là lớn
Điển hình là thằng fomusa ( đầu tư hơn 10 tỉ USD , mỗi năm xuất 40-60 Tỉ)
Biết là chuyển giao công nghệ nhưng có 1 công ty đầu tư làm cũng đáng tự hào các cụ nhỉ
Trong các Đại Gia em vẫn hâm mộ cụ Long nhất, duy chỉ gặp 1 lần ( không nói chuyện ) nhưng thấy đơn giản và dễ gần
Dây chuyền của Ý của Hòa Phát tại Dung Quất có 2 loại - đều có nguyên liệu đầu vào là phôi thép - đầu ra là 2 loại tôn:
1- một loại là làm tôn thép cán nóng HRC,
2- một loại đang nghiên cứu triển khai - em đoán là cái mà cụ nêu ở trên - là làm tôn không rỉ - INOX,

cả 2 loại đều là nguyên liệu thô cho các quá trình sản xuất khác như tôn lợp, ống thép đen, ống inox,..vv
HRC thì Việt Nam có Formusa đã làm được, riêng INOX thì chưa có đơn vị nào làm được mà phải nhập toàn bộ tôn, ống từ nước ngoài,
Quá tự hào về HPG;

Được biết, dây chuyền sản xuất phôi thép của Hòa Phát cũng hiện đại vô cùng, Tàu chở quặng từ Braxin, Úc,..vv có dung lượng lớn, cập bến tàu của Hòa phát Dung Quất, vận chuyển thẳng lên lò cao qua băng tải mà ko phải trung chuyển qua bãi chứa, vận chuyển thủ công..
Quá hiện đại
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Cái luyện kim này là đầu vào cho ngành cơ khí chính xác đúng không các cụ.
Cụ không thấy Hoà phát suốt ngày quảng cáo thép xây dựng đấy ah. Khởi đầu cho cả ngành xây dựng nữa. Không có thép là vứt hết.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,701
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Bọn Massan mà các cụ ghét cay ghét đắng còn mua luôn của Đức, không thèm mua của Ukraine nhé. Luyện kim màu luôn mới máu
Không biết luyện kim Đức có bằng Liên xô không?
Đọc kỹ trả liên quan tới công nghệ cụ à, nó mua công ty con chuyên mảng “kinh doanh” của tập đoàn lớn. Bao nó nó thu mua công ty chuyên mảng “ công nghệ” lúc đó hãy tính.
Nói chung trả thằng nào bán công nghệ đâu... riếng mảng công nghệ nó phải thông qua quốc hội.... không thì thằng TQ nó mua hết trong 1 nốt nhạc.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,578 Mã lực
Kỹ thuật luyện kim là bí mật tuyệt đối của các nước. Muốn có nó chỉ có 2 con đường: tự nghiên cứu hoặc đi đánh cắp.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Formosa doanh số mỗi năm như hiện tại khoảng hơn 3 tỷ $ thôi, nhỉnh hơn HP 1 tý.
Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2 sẽ làm một số mã thép chế tạo cơ khí thông dụng. Và có thêm 1 dây chuyền sản xuất inox khoảng 600k tấn/năm.
Cơ bản thì Hòa Phát là thằng làm thép lớn nhất Đông Nam Á nên trong ít năm tới thừa tiền để đầu tư công nghệ.
Hoà phát lớn nhất đông nam á cơ ah? Có thật ko đấy? Nếu được thế thì tốt, chả lẽ bọn Thái hay indo không có những nhà sản xuất thép lớn hơn Hoà phát?
 

TOM GM

Xe tải
Biển số
OF-154723
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
337
Động cơ
356,880 Mã lực
Muốn phát triển, tự lực tự cường thì công nghiệp nặng (trong đó có luyện kim ) phải tự chủ. Chưa làm đc thì mời gọi thằng làm đc mà học hỏi. Nhưng lại vướng con cá, mớ rau, môi trường... thì làm thế nào? Xem sản lượng thép của Mỹ Trung Nga để thấy nó quan trọng thế nào. Haizzz, dân tuý cải lương nhưng mơ thành rồng thành hổ cơ
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Hoà phát lớn nhất đông nam á cơ ah? Có thật ko đấy? Nếu được thế thì tốt, chả lẽ bọn Thái hay indo không có những nhà sản xuất thép lớn hơn Hoà phát?
Sản lượng của Hòa Phát năm 2019 cỡ 3.5 triệu tấn. Năm 2021 ở mức 5.5 triệu tấn. Giai đoạn 2 của Hòa Phát Dung Quất đi vào vận hành sẽ thêm 5 triệu tấn nữa.
Ở các nước Đông Nam Á thì các nhà máy thép chủ yếu của TQ, Đài Loan, Hàn, Nhật đầu tư xây dựng, của doanh nghiệp nội rất kém. Ở VN thì 50-50.

steel.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,409
Động cơ
537,237 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Quy mô thì Hoà Phát hay Fomosa to hơn các cụ nhỉ.
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,352
Động cơ
236,835 Mã lực
Dây chuyền của Ý của Hòa Phát tại Dung Quất có 2 loại - đều có nguyên liệu đầu vào là phôi thép - đầu ra là 2 loại tôn:
1- một loại là làm tôn thép cán nóng HRC,
2- một loại đang nghiên cứu triển khai - em đoán là cái mà cụ nêu ở trên - là làm tôn không rỉ - INOX,

cả 2 loại đều là nguyên liệu thô cho các quá trình sản xuất khác như tôn lợp, ống thép đen, ống inox,..vv
HRC thì Việt Nam có Formusa đã làm được, riêng INOX thì chưa có đơn vị nào làm được mà phải nhập toàn bộ tôn, ống từ nước ngoài,
Quá tự hào về HPG;

Được biết, dây chuyền sản xuất phôi thép của Hòa Phát cũng hiện đại vô cùng, Tàu chở quặng từ Braxin, Úc,..vv có dung lượng lớn, cập bến tàu của Hòa phát Dung Quất, vận chuyển thẳng lên lò cao qua băng tải mà ko phải trung chuyển qua bãi chứa, vận chuyển thủ công..
Quá hiện đại
Thế là 1 dạng nửa luyện kim thôi cụ à
Nguyên gốc là phải từ quặng ra phôi giống dầu thô ra xăng ấy
Hòa phát làm thép đen lâu rồi nhưng inox thì sau này thì phải, inox nhập phôi rồi cán nguội, sau đó chạy qua ủ rồi mới lốc ra thành phẩm
Cái luyện kim từ gốc e nghĩ bọn tư bản nó không bán được. Nó chuyển giao công nghệ( tổ hợp máy) còn bọn nó vẫn nắm giữ công thức
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thế là 1 dạng nửa luyện kim thôi cụ à
Nguyên gốc là phải từ quặng ra phôi giống dầu thô ra xăng ấy
Hòa phát làm thép đen lâu rồi nhưng inox thì sau này thì phải, inox nhập phôi rồi cán nguội, sau đó chạy qua ủ rồi mới lốc ra thành phẩm
Cái luyện kim từ gốc e nghĩ bọn tư bản nó không bán được. Nó chuyển giao công nghệ( tổ hợp máy) còn bọn nó vẫn nắm giữ công thức
Hòa Phát luyện từ quặng sắt ra thì còn gốc gì nữa. Chỉ thiếu mỗi nước đào quặng nữa thôi cụ.
Quy mô thì Hoà Phát hay Fomosa to hơn các cụ nhỉ.
Formosa lớn hơn Hòa Phát ( Formosa đang 7 triệu tấn/ năm)
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,352
Động cơ
236,835 Mã lực
Hòa Phát luyện từ quặng sắt ra thì còn gốc gì nữa. Chỉ thiếu mỗi nước đào quặng nữa thôi cụ.

Formosa lớn hơn Hòa Phát ( Formosa đang 7 triệu tấn/ năm)
Quặng ra thép đen thôi chứ inox được chưa cụ
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Công nghệ luyện kim là bí mật quốc gia chả thằng nào bán. Vậy nên chuẩn bị mua HPG thôi nào các cụ ei
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,781
Động cơ
575,556 Mã lực
Cán nguội thép không gỉ thì ở mình có hai nhà máy rồi, posco và hoà bình đấy
vấn đề vẫn chỉ là gia công cán nguội thôi chứ chưa phải luyện phôi, mà cái này khó với lại có thằng khổng lồ bên cạnh
chả phải ngẫu nghiên mà thằng mẽo nó đánh thuế cao các loại hàng hoá thép không gỉ xuất đi từ Việt Nam! , nó chắc không ngu
nếu làm thật thì tốt, chỉ sợ ông Việt Nam! Là chúa khôn lỏi, làm cái nhà máy cho có, sau đó thay tên cho hàng anh khựa thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top