[Funland] Công nghệ luyện kim, nước ta đã có công ty đầu tư làm

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,332
Động cơ
185,938 Mã lực
Hình như một số nhà máy qphong cũng làm đc thép cường độ cao để chế tạo nòng súng, pháo. Chất lượng chưa đc như của nước ngoài nhưng còn hơn là không làm đc.
Quốc phòng có làm vào mắt cụ ạ. Bộ đội chỉ có xơi đơpa với ăn sẵn chứ bảo làm ra cái gì thì ko có đâu
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,803
Động cơ
506,659 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Yêu cầu cao hơn cụ ơi dù cùng nhóm kết cấu, yêu cầu khử tạp chất cao hơn và quy trình đúc rót khác chút cụ ạ.
Khử thì nói làm gì, đó mới chỉ là phần đúc ra phôi ban đầu còn thành phần thế nào, thêm vào cái gì, định lượng bao nhiêu, nóng lạnh ra sao để cho ra loại thép đặc biệt đó thì ta chưa làm được, quy trình đó các nước họ có nhưng là bí mật, vậy thôi
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
Cho em tên người mở thớt đi bác.
Là cụ Martin 108 . Em nhớ tiêu đề hình như là "Thực trạng ngành công nghiệp luyện kim Việt Nam". Thớt đó theo em nhiều comment có giá trị, khái quát tương đối tổng thể về ngành luyện kim của ta.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,126
Động cơ
532,237 Mã lực
Cái quan trọng là thị trường.
theo vd của cụ thì Việt Nam không có tàu sân bay thì làm ra rồi bán cho ai.
Ko đơn giản chỉ là thị trường cụ ạ. Cụ ý nói ví dụ đó vì nó là tầng cao của luyện kim mà chỉ có 1 vài nước làm được thôi chứ ko phải ít quá nên chỉ vài nước làm. Còn thị trường ít bán được ít thì đơn giá cao đủ bù hết những vấn đề đấy cụ ạ.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Hình như một số nhà máy qphong cũng làm đc thép cường độ cao để chế tạo nòng súng, pháo. Chất lượng chưa đc như của nước ngoài nhưng còn hơn là không làm đc.
À vâng, em nhớ có đọc lâu rồi thông tin VN làm chủ công nghệ sản xuất và nhiệt luyện thép nòng súng. Chi tiết thì em không nhớ rõ.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,126
Động cơ
532,237 Mã lực
Theo cụ hợp kim tốt do luyện thì cái gì quyết định đến chất lượng, công nghệ luyện, công thức hợp chất, hay cái gì cụ nhỉ. Rảnh e muốn tham khảo cho biết thôi
Đến thằng China bỏ mớ tiền của và trí tuệ vào còn chả được thì cụ rảnh rỗi tìm hiểu làm gì cho mệt.:))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
À vâng, em nhớ có đọc lâu rồi thông tin VN làm chủ công nghệ sản xuất và nhiệt luyện thép nòng súng. Chi tiết thì em không nhớ rõ.
Công nghệ chế tạo thép làm nòng súng tiểu liên AKM và súng đại liên PKMS thuộc Chương trình KCNQ-06 đã góp phần thực hiện nhiệm vụ chủ động chế tạo thép đặc biệt dùng cho chế tạo vũ khí nói chung và chế tạo súng bộ binh nói riêng.
Chắc cụ nói về vụ này
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,030
Động cơ
434,451 Mã lực
Khử thì nói làm gì, đó mới chỉ là phần đúc ra phôi ban đầu còn thành phần thế nào, thêm vào cái gì, định lượng bao nhiêu, nóng lạnh ra sao để cho ra loại thép đặc biệt đó thì ta chưa làm được, quy trình đó các nước họ có nhưng là bí mật, vậy thôi
Khử khó lắm đấy cụ :D , thép này thì cũng không dặc biệt gì đâu ạ, thực chất thép này tốt hay không ăn nhau ở cái khử tạp chất ạ, còn thành phần thì cơ bản như thép xây dựng.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,636
Động cơ
648,033 Mã lực

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
Là cụ Martin 108 . Em nhớ tiêu đề hình như là "Thực trạng ngành công nghiệp luyện kim Việt Nam". Thớt đó theo em nhiều comment có giá trị, khái quát tương đối tổng thể về ngành luyện kim của ta.
Em nhớ cũng đọc thớt này rồi, Các cụ ý phân tích rất chuẩn về các loại thép đặc biệt tạo nên các tên tuổi của các tập đoàn trên thế giới, cũng như thị trường của từng loại. Làm đc ko khó, làm để bán đc mới khó, khi các thị trường cho hợp kim so với các sản phẩm thông dụng nó chiếm tỷ lệ cực nhỏ. Ko phù hợp với nước “Bé” toàn các DN siêu nhỏ như Việt nam
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,126
Động cơ
532,237 Mã lực
Thép do Thái Nguyên làm ra chỉ làm cuốc thuổng thôi cụ ơi :( Cái thời cả nước làm nông thì còn xài, chứ với thời buổi bây h thép đó là rác rưởi
Gọi là thép phẩm cấp thấp chứ sao lại gọi là rác rưởi vậy cụ.:(
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Cụ không đọc cái tít “mảng kinh doanh” à.
Thế cụ đã nghe Microsoft mua mảng kinh doanh điện thoại của Nokia chưa? Bọn Đức đó kinh doanh nhiều thứ, Massan chỉ mua mảng kinh doanh wonfram thôi.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,803
Động cơ
506,659 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Khử khó lắm đấy cụ :D , thép này thì cũng không dặc biệt gì đâu ạ, thực chất thép này tốt hay không ăn nhau ở cái khử tạp chất ạ, còn thành phần thì cơ bản như thép xây dựng.
Em có nói nó dễ đâu, nhưng nó vẫn chỉ là bước đầu thôi mà, còn sau đó thêm chất gì, định lượng bao nhiêu, cho vào lúc nào, quy trình nó ra được sản phẩm như ý đó đâu có dễ, đến Tàu có nền công nghiệp luyện kim đồ sộ thế mà nhiều loại thép cũng chả làm được đó thôi cụ, ý em là ở chỗ đó
 

bepbighome.com

Xe hơi
Biển số
OF-733502
Ngày cấp bằng
21/6/20
Số km
117
Động cơ
69,490 Mã lực
Thời gian hớt váng VÀNG ở Việt Nam chắc đang hết, giờ là thời gian để các cụ đại gia nghĩ dài hơi hơn, xa hơn.
Rất hi vọng có nhiều cụ đại gia có tầm và có tâm dẫn đầu giúp để F1, F2 của cccm có tương lai tốt đẹp... dù rằng có chậm một chút ...
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Cán thép chỉ là một phần của thép Thái Nguyên, Gang Thép Thái Nguyên nó luyện từ quặng ra thép từ năm 63 (1963) thế kỷ trước ( quặng từ mỏ thép Trại Cau).
gang thì làm ra từ 1963, nhưng thép thì chậm hơn cụ àh. Quãng những năm cuối 70, đầu 80.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Công nghệ chế tạo thép làm nòng súng tiểu liên AKM và súng đại liên PKMS thuộc Chương trình KCNQ-06 đã góp phần thực hiện nhiệm vụ chủ động chế tạo thép đặc biệt dùng cho chế tạo vũ khí nói chung và chế tạo súng bộ binh nói riêng.
Chắc cụ nói về vụ này
Đúng rồi đó cụ, em nhớ có một vài đề tài về tự chủ làm thép cho nòng súng của bên quân đội và hình như bên tcty thép cũng có 1 số đề tài nhưng em không trong ngành nên cũng chỉ hóng hớt qua loa.

Em tò mò cái thép khử từ đóng tàu ngầm của Nga, Đức.. không hiểu là như thế nào
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,041 Mã lực
gang thì làm ra từ 1963, nhưng thép thì chậm hơn cụ àh. Quãng những năm cuối 70, đầu 80.
Mẻ gang đầu tiên 29/11/63. Mẻ thép đầu tiên 15/12/76 cụ ạ. Hai ngày này là ngày truyền thống của NM luyện gang (và của cả công ty) và NM luyện thép.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top