Giao rồi còn gì. Thi thoảng mình có gặp trên cao tốc.E34 đã giao xe cho khách mua để đi bình thường chưa nhỉ ?
Giao rồi còn gì. Thi thoảng mình có gặp trên cao tốc.E34 đã giao xe cho khách mua để đi bình thường chưa nhỉ ?
Về lâu dài, vin phải thành lập những công ty chuyên nghiên cứu chế tạo phụ tùng như kiểu denso hay mobis, rất nhiều công nghệ nằm trong tay những công ty này.Khung gầm xe điện cũng 5 7 loại. Mấy chiếc chạy trong sân golf nó cũng tương tự mấy chiếc tuktuk. Và như thế, khung gầm xe điện phổ thông và cao cấp, hạng sang cũng khác biệt nhau như xe xăng.
Các hãng có hệ thống khung gầm xe xăng của mình đã hoàn thiện vẫn convert sang dòng xe điện đồng hạng. Toàn bộ gen của khung gầm xe xăng sẽ vẫn đc duy trì ở xe điện với việc tái cấu trúc 1 số điểm ví dụ như:
1. Cần 1 khoảng trống để treo bộ pin dưới đáy khung xe. Tuy nhiên xe xăng lại cần khoảng trống để lắp bộ truyền động. Coi như chỉ chỉnh về chi tiết.
2. Cân chỉnh lại phân bổ trọng lượng khung xe để hoạt động ổn định vì phân bổ trọng lượng pin vốn rất nặng, tương đương máy xe xăng, không nằm cùng vị trí.
3. Gia cố vị trí treo bánh xe vì nó gắn luôn động cơ điện vào đó.
...
Nên tại sao các hãng xe xăng vẫn phát hành đc phiên bản điện với khung gầm thừa kế từ xe xăng.
Hệ thống treo xe điện vẫn như xe xăng thôi. Vẫn là treo độc lập. Nên động cơ gắn liền với vi sai.Khung gầm xe điện cũng 5 7 loại. Mấy chiếc chạy trong sân golf nó cũng tương tự mấy chiếc tuktuk. Và như thế, khung gầm xe điện phổ thông và cao cấp, hạng sang cũng khác biệt nhau như xe xăng.
Các hãng có hệ thống khung gầm xe xăng của mình đã hoàn thiện vẫn convert sang dòng xe điện đồng hạng. Toàn bộ gen của khung gầm xe xăng sẽ vẫn đc duy trì ở xe điện với việc tái cấu trúc 1 số điểm ví dụ như:
1. Cần 1 khoảng trống để treo bộ pin dưới đáy khung xe. Tuy nhiên xe xăng lại cần khoảng trống để lắp bộ truyền động. Coi như chỉ chỉnh về chi tiết.
2. Cân chỉnh lại phân bổ trọng lượng khung xe để hoạt động ổn định vì phân bổ trọng lượng pin vốn rất nặng, tương đương máy xe xăng, không nằm cùng vị trí.
3. Gia cố vị trí treo bánh xe vì nó gắn luôn động cơ điện vào đó.
...
Nên tại sao các hãng xe xăng vẫn phát hành đc phiên bản điện với khung gầm thừa kế từ xe xăng.
Các công ty này chế tạo linh kiện/phụ tùng ra để bán. Cần gì phải thành lập hở cụ.Về lâu dài, vin phải thành lập những công ty chuyên nghiên cứu chế tạo phụ tùng như kiểu denso hay mobis, rất nhiều công nghệ nằm trong tay những công ty này.
Nói như cụ thì lập hãng ô tô để làm gì? Cần xe là có hãng đến chào hàng thôi.Các công ty này chế tạo linh kiện/phụ tùng ra để bán. Cần gì phải thành lập hở cụ.
Có dự án là họ đến chào hàng thôi
Hãng oto làm nhiệm vụ thiết kế và tích hợp các linh kiện lại với nhau. Mỗi mẫu xe có hàng trăm nhà cung cấp linh kiệnNói như cụ thì lập hãng ô tô để làm gì? Cần xe là có hãng đến chào hàng thôi.
Động cơ ngoài koenigsegg ra không hãng nào làm 100% đâu. Hãng chỉ đúc thân vỏ, đầu quý láp và trục khuỷu thôi. Còn lại OEM hết.Hãng oto làm nhiệm vụ thiết kế và tích hợp các linh kiện lại với nhau. Mỗi mẫu xe có hàng trăm nhà cung cấp linh kiện
Xe truyền thống thì hãng chủ yếu nắm cái động cơ, chassis, hộp số (tùy hãng) và thân vỏ
Toyota cũng chả sx hết linh kiện cho xe ô tô Toyota đâu cụ. Bọn nó mua từ Supplier hết.Nói như cụ thì lập hãng ô tô để làm gì? Cần xe là có hãng đến chào hàng thôi.
Toy là 1 trong big three đấy cụ!Khi tranh luận nên tập trung vào vấn đề ở đây là Vinfast bị chê bôi là tay mơ làm xe điện đồ toàn đi nhập . Đừng lôi thằng Toy vào đây nếu nói về vị thế của nó trong ngành ô tô thì cũng chả là gì so với Nokia lúc đang ở đỉnh so với đống còn lại.Thằng nokia cũng sở hữu rất nhiều sáng chế đấy.
Hàng fake cũng giống hàng Aut hàng Tàu cũng như hàng Mỹ thì đúng là thế giới phẳng lỳ và trong vắt rồi !Cụ chưa tìm hiểu hết các thớt về xe điện thôi.
Tetsla
BMW I3
F150 lightning không dùng như thế. Vẫn phát triển trên thân xe truyền thống vì là body-on-fame
Rất tiếc em không có hình của Vinfast chỉ có tấm pin thôi.
K phải mua công nghệ mà là mua sản phẩm chứ cụ?Không hiểu ý nhưng chủ thớt có vẻ sân si.
Mua công nghệ để đi nhanh trong thời đại này là chuyện quá bình thường. Giờ mà bắt đầu tuyển người nghiên cứu thì mất biết bao nhiêu năm nữa mới ra được xe.
Denso bản chất là toyota rồi !Toyota cũng chả sx hết linh kiện cho xe ô tô Toyota đâu cụ. Bọn nó mua từ Supplier hết.
Toyota còn có chính sách "không tồn kho linh kiện" nữa.
Hệ thống phanh mua từ Nissin.
Lốp mua từ Bridgestones, Dunlop...
Hệ thống điện mua từ Denso.
Khung - gầm-vỏ xe-ghế-nội thất...mua hết.
...vân vân. Toy nó SX mỗi động cơ và hộp số thôi. ( mà hình như các chi tiết của động cơ và hộp số nó cũng đặt hàng bên thứ 3 gia công, có lẽ mỗi thiết kế xe là của nó).
Rất nhiều người lại ko hiểu, họ lắp ráp như vậy nhưng know-how hết tất cả các phần lắp ráp. Các linh kiện đó họ đặt hàng theo các bản vẽ , phát minh của họ.Rất nhiều người cả đi xe lẫn không đi đều nghĩ là Toi làm từ đầu đến cuối kiểu 100% rất ảo . Nó như đi vào tiềm thức rồi chất lượng toi làm là made in japan
Thử ngó qua 1 con camry 2012 ở mẽo thì những phần cấu tạo nên chiếc xe có bao nhiêu nhà cung cấp ? Và chắc chắn là chẳng có hàng nào từ A-Z . Nhiều ông bệnh còn muốn 1 hãng xe phải build từ những cái máy dập đến ro bot cũng tự làm để sản xuất nữa thì thua , rất may những cái đầu điều hành hãng xe thành công ho ko nghĩ như vậy thì phải . Theo định nghĩa của mấyông hay chê bai thì rõ ràng con camry này là hàng lắp ráp rồi .
ko nên phí lời với những thứ như vầy nên repost laiTrước tôi nói luôn là Vin fet lắp ráp xe chả có dây chuyền sx gì- tương tự Trường Hải là cùng- thì gân cổ cãi là có sx này nọ.
Giờ thì bẩu Vin fet nhẹ gánh xe xăng- chuyển sang xe điện là quá chuẩn.
Thồi, đi tranh luận với đám trẻ con thật là vui đáo để
Một thằng trẻ con trong hình hài người lớn có vẻ hình hài hơi rộng. Tranh luận theo kiểu xảo ngôn chẳng có nổi tấm hình một thông tin có nguồn rõ ràng rồi tự huyễn hoặc bản thân tự cho mình ở tư thế người lớn và người đối lập là trẻ con không che lấp được tư duy tăm tối nhưng thích bốc phét thích hạ thấp người khác để che đậy cảm giác thua kém.
Mình có công nghệ luyện đồng thau, dùng quấn động cơ tốt đó cụ, hoặc làm kèn đồng thì chuẩn bài since 4000 yearsThì đúng rồi, vn ta có nghĩ được công nghệ gì đâu, nhập thôi. Truy tận gốc thì còn nhiều vấn đề lắm:
- pin nguồn gốc công nghệ từ ông Volta nước ý
- động cơ điện, từ Faraday nước anh
- luyện thép từ công nghệ lò Martin nước pháp
- cao su chắc từ thời cụ gì đó bên Anh
- thuỷ tinh thì vin cũng không có đóng góp gì cả, nhập nước ngoài hoàn toàn.
...........
Chính ra ở Việt Nam khá khổ với tư duy của đại đa số thích phán xét người khác và che đậy sự thiếu hiểu biết bằng cách bới móc chỉ trích cá nhân , kèm những lập luận hoàn toàn cảm tính theo hướng tiêu cực vùi dập bằng được thì mới thỏa mãn được tâm lý thua kém quá nhiều .Nếu như đòi thế này thì FPT cũng là bọn gia công chả sáng tạo được gì vì có làm ra OS như microsoft , apple , linux unix đâu đến cái phần mềm dể program cũng là của công ty khác làm , rồi có làm được phần cứng như CPU RAM PSU GPU gì đâu ... Tư duy thiết kế lại cái bánh xe khá phổ biếnchủ thớt muốn thế nào ? Công nghệ sẵn có thì mua chứ nghiên cứu làm gì ? Sáng chế hay phát minh là để dành cho nhân loại sử dụng, miễn sao có ích là được. Vin Fet mà cứ bán được xe hơi, đóng nhiều tiền thuế và tạo thêm công ăn việc làm cho Việt Nam là cái lõi to rồi đấy cụ
Cụ nói chuẩn đấy. Người Việt chúng ta quá khắt khe với nhau và một số không nhỏ người Việt có tâm lý tự ti, luôn cho rằng các sản phẩm của Việt Nam đều kém, không có tính sáng tạo.Chính ra ở Việt Nam khá khổ với tư duy của đại đa số thích phán xét người khác và che đậy sự thiếu hiểu biết bằng cách bới móc chỉ trích cá nhân , kèm những lập luận hoàn toàn cảm tính theo hướng tiêu cực vùi dập bằng được thì mới thỏa mãn được tâm lý thua kém quá nhiều .Nếu như đòi thế này thì FPT cũng là bọn gia công chả sáng tạo được gì vì có làm ra OS như microsoft , apple , linux unix đâu đến cái phần mềm dể program cũng là của công ty khác làm , rồi có làm được phần cứng như CPU RAM PSU GPU gì đâu ... Tư duy thiết kế lại cái bánh xe khá phổ biến