[CCCĐ] Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila : Đen đủ đường

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy việc làm như cụ chủ thớt là ok. Bản thân em cũng là dân du lịch nên hiểu điều đó, đi cùng anh em trong TTVNOL, OF nhiều nên biết. Trước khi đi là phải chuẩn bị, và có lịch trình đàng hoàng, mọi dịch vụ nên chuẩn bị sẵn. Mỗi thành viên phải tự hiểu là đi đoàn, không có chuyện quá lỉnh kỉnh, cái gì cũng phải lo cho mình là trước hết, không nên dựa dẫm vào người khác. Một chuyến đi có thành công hay không là phải chuẩn từ khâu chuẩn bị, mỗi người có ý thức 1 tý sẽ làm nên thành công. Nhiều người k thấy được cái trách nhiệm mà mình phải thấy khi đi thành nhóm đông như thế, ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại, vé tàu, vé xe (dịch vụ cho 17 con người mà không chuẩn bị trước thì thật sự là khó)
Cảm thấy không hợp, và mình bận việc phải về trước thì chuyện cụ chủ thớt nôn nóng, muốn đi là chuyện đương nhiên, không hợp là tách đoàn luôn, khỏi phải lằng nhằng như thế thoả mái cho mình mà cũng thoả mái cho anh em còn lại trong đoàn. Các bác nếu chứng minh là luận thuyết của mình đúng thì chỉ cần 1 đường link ở đây kể về chuyến đi của mình là xong, mọi người sẽ chiêm ngưỡng được thành quả và so sánh được, chẳng phải đôi co làm gì cho mất thời gian và mất mặt nhau ra, đi về còn phải để lại tình cảm, để còn nhìn mặt nhau mà off nữa chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,353
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy việc làm như cụ chủ thớt là ok. Bản thân em cũng là dân du lịch nên hiểu điều đó, đi cùng anh em trong TTVNOL, OF nhiều nên biết. Trước khi đi là phải chuẩn bị, và có lịch trình đàng hoàng, mọi dịch vụ nên chuẩn bị sẵn. Mỗi thành viên phải tự hiểu là đi đoàn, không có chuyện quá lỉnh kỉnh, cái gì cũng phải lo cho mình là trước hết, không nên dựa dẫm vào người khác. Một chuyến đi có thành công hay không là phải chuẩn từ khâu chuẩn bị, mỗi người có ý thức 1 tý sẽ làm nên thành công. Nhiều người k thấy được cái trách nhiệm mà mình phải thấy khi đi thành nhóm đông như thế, ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại, vé tàu, vé xe (dịch vụ cho 17 con người mà không chuẩn bị trước thì thật sự là khó)
Cảm thấy không hợp, và mình bận việc phải về trước thì chuyện cụ chủ thớt nôn nóng, muốn đi là chuyện đương nhiên, không hợp là tách đoàn luôn, khỏi phải lằng nhằng như thế thoả mái cho mình mà cũng thoả mái cho anh em còn lại trong đoàn. Các bác nếu chứng minh là luận thuyết của mình đúng thì chỉ cần 1 đường link ở đây kể về chuyến đi của mình là xong, mọi người sẽ chiêm ngưỡng được thành quả và so sánh được, chẳng phải đôi co làm gì cho mất thời gian và mất mặt nhau ra, đi về còn phải để lại tình cảm, để còn nhìn mặt nhau mà off nữa chứ.
Cụ nói chuẩn. Đi phượt tập thể là phải tư mình lo cho mình, chứ õng ẹo đợi người khác giúp thì còn xác định đi làm gì. Đi tour cho nhanh cụ nhẩy. Vote cụ chủ
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Em cũng vote cho các cụ vì đã ủng hộ em trong việc này.



Một chú ngao Tây Tạng, giờ phải phơi mình dưới cái lạnh -2 độ C để chủ của nó kiếm tiền chụp ảnh



Một chú bò Yak cũng để chụp ảnh
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực




Những mái nhà tràn ngập tuyết.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực




Giống Tây Tạng ghê, mơ ước của em là đặt chân đến Tây Tạng một lần, chắc phải lâu lắm mới thành hiện thực.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực


Tạm biệt Shangrila, tạm biệt chùa Quy Sơn, em về với gấu nhà em đây.

Sau gần 5h đồng hồ để đi từ Shangrila về Lệ Giang, cả đoàn tách ra làm nhiều nhóm để theo đuổi mục đích riêng của mình

1. 3 người đi Đức Khâm ( thật đáng khâm phục vì với thời tiết như này họ vẫn quyết tâm đi )
2. 6 người về trước trong đó có 5 người về trước vì những lý do mà theo em được biết là cũng như em, đáng nhẽ là 7 người nếu như 1 người mua được vé từ Lệ Giang thì cũng về theo, nhưng vé từ Lệ Giang về Côn Minh chỉ còn đúng 5 vé, vé ngồi hết, vé của em từ Lệ Giang tới Côn Minh thì em mua từ cách đó mấy ngày, trước ngày đi Shangrila thì em đã phải đi taxi ra ga mua rồi.
3. 8 người còn lại ra ga mua vé đi Đại Lý nhưng hết, ô tô bus thì cũng đã chạy hết, cho nên họ đành phải thuê xe đi Đại Lý với giá 700 tệ, với giá như thế là khá rẻ rồi.
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,315
Động cơ
460,220 Mã lực


Không hiểu vào mùa thu thì ở đây sẽ đẹp thế nào, giờ đang mùa đông mà đã đẹp thế rồi.





Một cái chùa, em thấy có người bán vé bên ngoài, không hiểu đây là chùa gì
Dạ đây là hiệp hội phật giáo của Lệ Giang ạ ! em thấy biển nó ghi thế ạ.
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,315
Động cơ
460,220 Mã lực
Nói thật đọc chỉ đọc đoạn đầu thôi là em biết ngay có chuyện rồi, đúng ra đi theo đoàn, cụ mà có kinh nghiệm thì phải đi chốt hạ để xem xét,xử lý tình hình...đoàn đi đông thế, chuyện trục trặc mất thời gian là ko tránh khỏi ! Dù sao vẫn khâm phục Cụ
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Mọi việc vẫn chưa hết đen đủi đâu các cụ ơi. Cái tối mà 6 người bọn em lên tầu đi từ Lệ Giang về còn rất nhiều chuyện xẩy ra.
Đầu tiên là 6 người rắc rối với 5 cái dao rất đẹp cho người Tạng làm mà 5 người kia mua từ SHangrila, ở ga tầu họ ko cho cầm lên tầu, 1 là chuyển phát nhanh, 2 là chỉ có vứt lại mà lên tầu.
Sau một hồi thanh minh chán chê, gần tới giờ tầu xuất phát mà bên đó ko cho đi, thế là 2 người phải ở lại để đi ô tô về, trong đó có một người là phiên dịch viên, vì đi ô tô ngoài thì họ cho cầm theo mấy cái món đồ đấy.
4 người còn lại cùng đi lên tầu, em đi trước , em nhìn trên vé của em ghi là 24 và 14 trong khi em chẳng biết chữ tầu nào, vào ga mới thấy tầu chỉ có từ toa 1 đến toa 14, em nghĩ chắc giường của em là giường 24 và toa 14.
Đàng hoàng đi tới toa 14, 3 cậu kia cũng ở toa 14 nhưng là ở giường khác. Em tới giường 24, cất đồ và cởi balo đặt vào giường, cái giường 24 nó nằm ở trên.
Trong khoang em nằm chỉ có em và 1 em gái, ngồi một lúc em mới rút vé ra hỏi em kia, thì em ấy lắc đầu và chỉ ra toa khác.
Lúc đó gần tới giờ tầu chạy, em đoán chắc mình lên nhầm toa, em cầm vé ra hỏi nhân viên thì được chỉ về đầu tầu.
Đi bộ hết 12 toa, tới toa số 2 thì em được nhân viên đưa tới giường số 14 toa số 2.



Các cụ để ý cái ảnh, chỗ em vòng đỏ, trông nó có giống con số 24 không hả các cụ.

EM vừa tới giường 14 thì tầu chạy, em cất cái valy kéo và cái chân máy ảnh lên giường, nhưng lúc đó sờ tay ra đằng sau để lấy cái balo thì không thấy đâu, em đoán chắc em quên ở bên toa số 14.
Em chạy ra ngoài cửa thì lúc đó cửa đã đóng, em tìm cách để đi sang toa khác nhưng tầu họ khóa chỉ thông toa 1 và toa 2.
Không biết làm cách nào, em gặp nhân viên của tầu, hỏi ông ta bằng tiếng Anh thì biết ông ấy ko biết nói tiếng Anh, trong khi em lại ko nhớ số điện thoại của 3 người kia, chỉ có số điện thoại của đồng chí phiên dịch.
Sau đó em đi dọc từ toa 1 sang toa 2, chỗ nào cũng thò đầu vào hỏi bằng tiếng Anh " Can you speak English " nhưng toàn nhận được những cái lắc đầu thờ ơ.
Rất may là cuối cùng em cũng tìm được một đồng chí nói tiếng ANh, sau một hồi hoa chân múa tay, có lẽ vốn tiếng Anh của em và của chú kia không hợp nhau, thì chú kia cũng hiểu ra đươc vấn đề và nói chuyện với nhân viên của tầu.
Đúng là trời phù hộ người ăn ở tốt bụng, ông nhân viên mới lấy chìa khóa của ông ấy ra, và ngoắc tay bảo đi theo ông ấy, em chỉ kịp cám ơn chú kia và chạy theo ông nhân viên, giữa mùa đông mà mồ hôi chảy đầm đìa, vì trong balo ngoài những đồ lặt vặt thì máy tính bảng, máy ảnh, len em đều để trong đấy, rất máy là hộ chiếu em để trong người.
Lại đi 12 toa cuối cùng em cũng tới toa 14, em bước tới giường 24 và thấy balo của mình vẫn còn nằm ở đó, thì ra em gái kia thấy em quên balo thì báo với nhân viên tầu và nhân viên tầu bảo cứ để đấy, nếu ko có ai nhận thì nhà tầu sẽ xử lý, công nhận ở đâu có người tốt kẻ xấu, người tốt thì em gặp ở Lệ Giang rồi, còn kẻ xấu thì em sẽ gặp ở CÔn Minh vào ngày hôm sau.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Chuyệ của cụ li kì thật, cahsu đặt vien gạch để đọc
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,800
Động cơ
498,076 Mã lực
Chuyện cụ chủ viết thật lôi cuốn ,đi du lịch nhiều khi nhiều trắc trở cũng có cái hay cụ nhỉ ? Nhớ lâu
 

Boy conqueror

Đi bộ
Biển số
OF-134904
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1
Động cơ
370,110 Mã lực
Cụ Milan chụp ảnh đẹp quá! Nhìn mà nhớ. Chia sẻ tiếp đi để giải tỏa cảm xúc cụ nhé! Chứ khi còn nhỏ, tức cái gì e hay level up mọi thứ lên lắm, vụ này toa có khi đập đầu vào tường í :))
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,584
Động cơ
582,598 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Cảnh đẹp quá, chuyến đi 17 người không quen biết cũng khó mà thoải mái được, mừng kụ phượt về
 

xe ngua go

Xe buýt
Biển số
OF-102476
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
893
Động cơ
403,257 Mã lực
tiếp đi cụ Milan ơi đang hay.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Em đang xem bóng đá mà cứ giật mình thon thót, bật máy tính vào of thì thấy các cụ đang nhắc tới em trong này, thôi còn đoạn chót em viết nốt vậy.

6h30 sáng tới Côn Minh, trời tối đen như mực, đúng là vận đã đen thì trời nó cũng đen theo, 4 anh em vào quán Disco ngay ở ga Côn Minh để ăn sáng, cái quán này nó nhái của KFC các bác ạ, cũng kiểu như thế nhưng lại ko ngon bằng.
Sau bữa sáng thì bọn em ra ngoài tìm thuê xe, 4 ông chả có ông nào biết một câu tiếng Trung mà đòi đi thuê xe, giải thích chán chê ko ông lái xe nào chịu chở từ Côn Minh về Hà Khẩu, có một ông taxi chỉ đồng ý chở bọn em tới bến xe Miền Đông với giá 80 tệ, ở đó có xe về Hà Khẩu, nhưng sau cùng bọn em lại vẫy một em taxi do một chị cầm lái, giá tiền là 60 tệ, tiết kiệm được 20 tệ .
Trời thì mưa to, đang đi ngon lành thì bà chị dừng lại, 4 anh em hoảng vì sợ đem bán làm cave thì toi, bà này bắn một tràng như súng liên thanh mà chẳng ai hiểu gì cả, lúc đó vào khoảng 7h45 phút.
Ko biết làm cách nào, em mới nghĩ ra ông em đang học ở Côn Minh ( đồng chí này em nhờ mua vé tầu trước nhưng ko mua được ), lúc đó mới gọi điện và nhờ phiên dịch hộ, hóa ra là bà này bảo là chở bọn em tới chỗ có xe con chạy đi Hà khẩu.
Tới một bến xe bé bé, em nghĩ cái bến này là bến xe chui, bọn em phải mua 4 vé với giá 200 tệ 1 người, vé thì viết tay, sau đó người ta chỉ lên một xe 8 chỗ do TQ sản xuất, cái này mà chạy 450km về Hà Khẩu chắc chết mất.
Lên ô tô ngồi đợi 15 phút thì có thêm 2 ông cháu người TQ lên xe, lão lái xe cũng lên cùng và đòi thêm tiền, em thấy hai ông cháu nhà kia được 40 tệ thì đưa cho lão 100 tệ mà ko thấy trả lại.
Xe chạy một lúc thì thấy rẽ vào bến xe, em đọc thông báo thì hóa ra là bến xe Miền đông, lão lái xe bảo bọn em cầm hết hành lý xuống, sau đó dẫn vào trong bến xe và đưa cho mỗi ông một cái vé đi Hà khẩu với giá 145 tệ một người.
Hóa ra là bị bán y như trong phim các bác ạ, tổng thiệt hại cho vụ bán chác này thì mỗi anh em mất khoảng 80 tệ, chưa kể mấy lão lái xe này mua vé còn rẻ hơn vé mua trực tiếp ở trong bến xe.
Đúng là đen đủ thứ, gần về tới nhà mà vẫn còn đen, âu cũng là bài học cho bản thân mình, lần sau có đi đâu tránh xe dù, chỉ đi taxi có biển hiệu đàng hoàng, tránh bị lừa.
Sau 8h di chuyển, bọn em cũng về tới Hà Khẩu, xuất cảnh về tới Lào Cai, đánh chén một bữa cơm Việt chính cống, rau luộc chấm mắm là món cơ bản + vài chai bia Hà Nội.
Từ Lào Cai về HN mất 9h đồng hồ, sau đó em phải mất thêm gần 5h để đi từ Hà Nội về Hạ Long, kết thúc một chuyến đi đầy bão táp, vui có buồn có, nhưng như thế mới vui các cụ ạ.
 

tiengtrung.vn

Xe buýt
Biển số
OF-86342
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
530
Động cơ
412,590 Mã lực
chốt là cụ chủ đã về an toàn , e giống cụ chủ , chúa ghét mấy người lề mề , đi tuor gấu e thường xuyên bị em nhắc nhở vì tội làm người khác phải chờ , đàn bà mà , cụ nên học 1 chút tiếng tàu , đi lại nó tiện hơn , cũng ko quá khó đâu , tầm 15 buổi là đẹp
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
chốt là cụ chủ đã về an toàn , e giống cụ chủ , chúa ghét mấy người lề mề , đi tuor gấu e thường xuyên bị em nhắc nhở vì tội làm người khác phải chờ , đàn bà mà , cụ nên học 1 chút tiếng tàu , đi lại nó tiện hơn , cũng ko quá khó đâu , tầm 15 buổi là đẹp
Tóm lại là muốn nói được tiếng Trung thì học ở chỗ cụ à
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Tóm lại là muốn nói được tiếng Trung thì học ở chỗ cụ à
Em đi qua ngõ Mai Huơng cũ, ngõ gì mới quên tên nhỉ?
Hồng Mai hay Hoàng Mai quên rồi vì đổi tên

Thấy cái domain quảng cáo như nick to lắm, mà em ko vào đc site đó
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực

Em đi qua ngõ Mai Huơng cũ, ngõ gì mới quên tên nhỉ?
Hồng Mai hay Hoàng Mai quên rồi vì đổi tên

Thấy cái domain quảng cáo như nick to lắm, mà em ko vào đc site đó
Em trêu bác ấy thôi, chứ em ở Hạ Long không đi được HN để học tiếng Trung
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top