[CCCĐ] Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila : Đen đủ đường

Vaan

Xe buýt
Biển số
OF-4693
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
949
Động cơ
556,480 Mã lực
Cụ Milan cho em hỏi từ shangrila đến Lhasa còn xa không cụ
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Cụ Milan cho em hỏi từ shangrila đến Lhasa còn xa không cụ
hi, từ Shangrila thì không có đường tới Lhasa thì phải, vì em thấy mọi người đều phải bay từ Thành Đô tới Lhasa.
Từ Shangrila có đường đi Đức Khâm, ở đây là biên giới giữa Tây Tạng và TQ rồi, Đức Khâm cách Shangrila 200km
 

kimi89

Xe đạp
Biển số
OF-97132
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
42
Động cơ
400,200 Mã lực
từ Đức Khâm vẫn có đường đi Lan Hạ chứ nhỉ, cung Lệ Giang Shangrila Đức Khâm là cung thú vị nhất em từng đi
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Có đấy Cụ ạ, từ Shangrila đi lên Đức Khâm, khoảng 2/3 đường sẽ có 1 lối rẽ để đi Lasha nhưng tuyến đường đó toàn đường đèo đi rất nguy hiểm và xa nữa nên em thấy ít người đi theo tuyến đường bộ mà tuyền đi máy bay.
Giá mà Cụ hỏi trước khi lên đường thì em có thể cung cấp cho Cụ số điện thoại của anh Sư Phụ (lái xe) đoàn của em hồi đó, anh này là chuyên tuyến Lệ Giang - Shangrila - Đức Khâm và... cực kỳ nhiệt tình, vui vẻ và hòa đồng, ngoài ra giá cả rất hữu nghị, các chuyến đi sau của các đoàn LG trên box du lịch cũng lấy điện thoại của anh Sư Phụ này để đi mà.

hi, từ Shangrila thì không có đường tới Lhasa thì phải, vì em thấy mọi người đều phải bay từ Thành Đô tới Lhasa.
Từ Shangrila có đường đi Đức Khâm, ở đây là biên giới giữa Tây Tạng và TQ rồi, Đức Khâm cách Shangrila 200km
 
Chỉnh sửa cuối:

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực


Buổi sáng đầu tiên ở Shangrila, mặt trời mọc hơi muộn thì phải



Người dân Shangrila đang trên đường đi làm



Người đẹp và ác thú
 

kimi89

Xe đạp
Biển số
OF-97132
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
42
Động cơ
400,200 Mã lực
Shangrila có caid chùa trên đồi cũng đẹp, nhìn ảnh thèm quá hicc hic, vợ con bìu ríu, dòng đời xô đẩy ko biết bao giờ mới được như ngày xưa đây, haizzzzzzzzzz
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Shangrila có caid chùa trên đồi cũng đẹp, nhìn ảnh thèm quá hicc hic, vợ con bìu ríu, dòng đời xô đẩy ko biết bao giờ mới được như ngày xưa đây, haizzzzzzzzzz
Em cũng vợ con rồi mà vẫn đi bình thường, được cái là vợ cũng dễ tính ( hoặc có thể em dậy tốt )
 

cuocbo_haichan

Xe hơi
Biển số
OF-111150
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
124
Động cơ
391,080 Mã lực
Dạ có thống nhất, có tổ chức chỉ đạo, có bầu em làm leader, nhưng sang đến TQ thì leader chả là cái cóc khô gì cả, bảo thì chả ai thèm nghe.
Riêng cái việc thu tiền quỹ cho cả đoàn, cái em mà kêu gọi đi Lệ Giang đòi thu 2000 tệ 1 người, em thì chỉ đồng ý 500 tệ, vì nếu thu 2000 tệ cho 1 người cầm lúc mà bị mất thì cả đoàn chỉ có ngồi khóc, vì dự tính đi tiêu hết 3000 tệ.
Sau đó chốt lại thu 1000 tệ, cái em kia bị em nói thì ngồi khóc nức nở ở quán ăn sáng gần cửa khẩu, làm em chán tập 1.
Rồi việc lề mề qua cửa khẩu, đứng buôn chuyện rồi phải nộp tiền cho mấy bố XNC mới đi tiếp làm em chán tập 2.
Chưa kể tối hôm đó ở Côn Minh có mỗi việc thuê xe, đồng ý rồi lại không đồng ý làm chán tiếp tập 3, chính vì thế em mới nảy ra ý định đi một mình.
Cụ xem lại bản thân mình nhé!

Ôi, hình như không phải là Mr thì phải:-ss
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Cụ xem lại bản thân mình nhé!

Ôi, hình như không phải là Mr thì phải:-ss
Bầu trên danh nghĩa thôi, chứ do người khác quyết hết cụ ơi, chính vì thế em mới chán.
Em mà quyết được thì em chỉ nhận 10 đến 12 người, cái đoàn của em đi Trương Gia Giới và PHCT trước đó vài tháng do em làm lead ngon choét từ đầu tới cuối.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực


Lúc này gần 10h sáng rồi mà tuyết vẫn chưa tan hết.



Trên đường đi tu viện Shongzalin
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực


Tu viện nhìn từ phía xa, tự dưng lại có vài cái dây điện làm xấu cả cái hình.



Lối vào cửa, phải mua vé mất 100 tệ, nhưng em có thẻ sinh viên được giảm 35 tệ còn 65 tệ.
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Cám ơn cụ Mr Milan về chia sẻ, em cũng tính hè nay đi tuyến này. Nhưng mà em may hơn cụ là có bà thím đằng nhà vợ là thổ địa bên này, lên đi khá yên tâm :D
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Vài nét về tu viện Shongzalin


Tu viện Songzanlin (Tùng Tán Lâm, Ganden Sumtseling) là trung tâm phật giáo Tạng truyền lớn nhất tại tỉnh Vân Nam. Được xây dựng từ năm 1679 bởi Đạt Lai Lạt Ma thứ Năm, Songzanlin luôn giữ vai trò là một trong những tu viện quan trọng nhất của người Tạng tại miền Tây Nam của Trung Quốc. Ở độ cao 3.380 m so với mực nước biển và cách trung tâm Shangri-La khoảng 8 km, tu viện Songzanlin gối lưng vào dãy Hoành Đoạn Sơn và hướng mặt ra một hồ nước tuyệt đẹp - một địa thế mà không phải tu viện phật giáo Tạng truyền nào cũng có được.

Trong thời kỳ đại cách mạng văn hóa, những đường nét kiến trúc có sự pha trộn giữa Tạng và Hán của tu viện Songzanlin đã bị phá hủy gần hết. Phải tới năm 1983, sau rất nhiều năm tồn tại trong đổ nát, trung tâm phật giáo lớn này mới bắt đầu được xây dựng lại. Ở thời điểm phát triển cực thịnh, Songzanlin là nơi tu tập của khoảng 2.000 nhà sư. Ngày nay, Songzanlin là nơi tu tập của khoảng 700 nhà sư ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Họ sinh sống và học tập ngay tại khu trung tâm của tu viện cũng như khoảng 200 căn nhà nhỏ nằm rải rác xung quanh. Rất nhiều nhà sư ở các tu viện trong vùng cũng tới Songzanlin để tu tập mỗi ngày bằng... xe con.

Tu viện Songzanlin hầu như bị phá hủy hoàn toàn dưới thời đại cách mạng văn hóa và chỉ bắt đầu được phục dựng vào năm 1983. Suốt từ đó đến nay, quá trình tái hiện trái tim Phật giáo của cả vùng Trung Điện xưa và Shangri-La nay vẫn chưa hoàn tất.



Toàn cảnh nhìn từ phía sau ( ảnh này em copy )
 

cuocbo_haichan

Xe hơi
Biển số
OF-111150
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
124
Động cơ
391,080 Mã lực
Bầu trên danh nghĩa thôi, chứ do người khác quyết hết cụ ơi, chính vì thế em mới chán.
Em mà quyết được thì em chỉ nhận 10 đến 12 người, cái đoàn của em đi Trương Gia Giới và PHCT trước đó vài tháng do em làm lead ngon choét từ đầu tới cuối.
Ô, thế là bù nhìn à, vui cụ nhỉ.

Đoàn của cụ thật may mắn@};-@};-, khi cụ tự ý thức tách khỏi đoàn.
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,118
Động cơ
489,138 Mã lực
Ô, thế là bù nhìn à, vui cụ nhỉ.

Đoàn của cụ thật may mắn@};-@};-, khi cụ tự ý thức tách khỏi đoàn.
Cụ này có vẻ ấm ức với cụ chủ thớt nhỉ. Đọc hết thớt thì em ủng hộ cụ chủ thớt hoàn toàn. Đi theo đoàn mà không tiết chế cái tôi của mình thì khó mà đi đến nơi về đến chốn lắm. Cụ chủ post tiếp đi nhé.
 

cuocbo_haichan

Xe hơi
Biển số
OF-111150
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
124
Động cơ
391,080 Mã lực
Cụ này có vẻ ấm ức với cụ chủ thớt nhỉ. Đọc hết thớt thì em ủng hộ cụ chủ thớt hoàn toàn. Đi theo đoàn mà không tiết chế cái tôi của mình thì khó mà đi đến nơi về đến chốn lắm. Cụ chủ post tiếp đi nhé.
Vâng, ấm ức là vì em là 16 thành viên còn lại cụ nhé.

Cụ cứ thử suy nghĩ xem, tại sao 16 người lại đoàn kết, mà một người phải xách va ly rời đi.

Tất cả đều có nguyên do, em xin chấm hết.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Vâng, ấm ức là vì em là 16 thành viên còn lại cụ nhé.

Cụ cứ thử suy nghĩ xem, tại sao 16 người lại đoàn kết, mà một người phải xách va ly rời đi.

Tất cả đều có nguyên do, em xin chấm hết.
Thảo nào, em đoán ra ngay ấy mà, thế cụ biết tại sao có 5 ông lại bỏ theo em đi về không đi Đại Lý với các cụ không.
Và cụ có biết họ nói gì với em khi đi cùng từ Lệ Giang về Côn Minh và về Việt Nam không, em cũng đoán được cụ là ai rồi.
Cụ là một trong 2 người mải mê chụp ảnh và để cả đoàn đợi đến hơn 9h mới đi ăn tối có phải không.
Ngay trong bữa ăn đầu tiên ở Mông Tự, ai cũng xúm vào gọi cơm, đến khi bê ra toàn rau là rau, chỉ khổ chú phiên dịch bị nói là không biết gọi cơm, toàn gọi rau.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuocbo_haichan

Xe hơi
Biển số
OF-111150
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
124
Động cơ
391,080 Mã lực
Thảo nào, em đoán ra ngay ấy mà, thế cụ biết tại sao có 5 ông lại bỏ theo em đi về không đi Đại Lý với các cụ không.
Và cụ có biết họ nói gì với em khi đi cùng từ Lệ Giang về Côn Minh và về Việt Nam không, em cũng đoán được cụ là ai rồi.
Cụ là một trong 2 người mải mê chụp ảnh và để cả đoàn đợi đến hơn 9h mới đi ăn tối có phải không.
Ngay trong bữa ăn đầu tiên ở Mông Tự, ai cũng xúm vào gọi cơm, đến khi bê ra toàn rau là rau, chỉ khổ chú phiên dịch bị nói là không biết gọi cơm, toàn gọi rau.
Dạ, cảm ơn cụ đã nhận biết ra em, cụ nhạy cảm quá.

Cụ đừng tưởng là trong đoàn không ai có nick trong diễn đàn này, để cụ muốn tự tung tự tác làm gì cũng được.

Cụ nên suy nghĩ thấu đáo và nghĩ đến cảm xúc của bạn nữ trong đoàn khi nghe cụ kể lại câu chuyện trên phỏng cụ?

Cụ là đàn ông thì nên rộng mở, chứ đừng bó hẹp mớ rau, mớ cỏ.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Dạ, cảm ơn cụ đã nhận biết ra em, cụ nhạy cảm quá.

Cụ đừng tưởng là trong đoàn không ai có nick trong diễn đàn này, để cụ muốn tự tung tự tác làm gì cũng được.

Cụ nên suy nghĩ thấu đáo và nghĩ đến cảm xúc của bạn nữ trong đoàn khi nghe cụ kể lại câu chuyện trên phỏng cụ?

Cụ là đàn ông thì nên rộng mở, chứ đừng bó hẹp mớ rau, mớ cỏ.
Em nói chỉ có chuẩn thôi, không sai một tí nào, cụ có công nhận điều đó không.
Em chúa ghét cái kiểu đi mà ko có một kế hoạch nào định trước cả, có mỗi việc thuê hay không thuê xe ô tô thôi mà bàn tán nửa tiếng.
Chưa kể lúc đến ga Côn Minh, em đã dặn các cụ tập trung ở xe, đừng đi đâu, thế mà lúc quay ra mỗi ông chạy một nơi, riêng tìm được các cụ đã là một vấn đề rồi.
Ai đời hôm sau đi Shangrila mà hôm trước các cụ chả buồn thuê xe, hỏi xem giá bao nhiêu, đi lại thế nào, phải làm hợp đồng bắt nó đến những đâu.
Có chương trình về Đại Lý, thì trước khi rời khỏi Lệ Giang phải ra ga mua vé về Đại Lý, hoặc chí ít cũng phải tìm hiểu xem ở bến xe thì chuyến xe muộn nhất về Đại Lý là mấy giờ.
Chính vì mọi việc không có kế hoạch trước cho nên toàn bị delay, delay ở CÔn Minh 1 đêm, rồi Delay ở Lệ Giang 1 đêm.
May là em đi một mình, kế hoạch trước, mua vé trước cho nên cứ gọi là trót lọt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top