- Biển số
- OF-508277
- Ngày cấp bằng
- 4/5/17
- Số km
- 1,844
- Động cơ
- 201,156 Mã lực
- Nơi ở
- Láng - Đống Đa - Hà Nội
- Website
- www.bachanh.vn
Trường với lớp mỗi chuyện ăn uống các trẻ em không làm chu đáo êm đẹp được thì dậy học cái gì?
Vâng cụ. Nhưng 99% phải qua trường rồi. Chứ miếng bánh này k dành cho phụ huynh đâu.Ai biết được các vị ấy ký với nhau như thế nào đâu.
Giờ chém trên này đều thiếu thông tin cả.
Nhà trường chỉ chấp nhận thức ăn của ông chính thức mang vào. Các vị kia mang con ra ngoài cho 59 đối tác phục vụCác cụ cho hỏi thế 59 phụ huynh này gọi 1 đv cung cấp suất ăn khác thì trường xử lý kiểu gì vì trường như thế này là không liên quan. Thằng kia có giỏi thì từ chối cả trường xem.
Nếu xảy ra như này ở trường con em thì phụ huynh nó cũng chả để yên đâu, mỗi việc thu 1 tuần học phí vô lý nó còn họp lên họp xuống suýt cả đánh nhau
Em đọc cái này xong, lướt qua 10 page thì em thấy nhiều suy nghĩ kỳ cục lắm, em chia sẻ quan điểm của em thế này:39 HỌC SINH TIỂU HỌC NEWTON (HÀ NỘI) BỊ TỪ CHỐI PHỤC VỤ ĂN TRƯA VÌ BỐ MẸ THÍCH Ý KIẾN Ý CÒ
Công ty TNHH Hải Thành, đơn vị cung cấp suất ăn trưa cho hệ thống Trường Liên cấp Newton (Hà Nội), vừa công bố bản danh sách 39 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 sẽ bị đơn vị này từ chối phục vụ kể từ 1.11.2020.
Lý do được Hải Thành đưa ra là bởi phụ huynh của 39 em nói trên đã đưa ra các "ý kiến sai sự thật", "ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhà bếp" và "khiến nhiều phụ huynh khác hoang mang".
Vấn đề ở chỗ, thay vì bảo vệ phụ huynh và học sinh, phía trường Newton đơn giản là gửi nguyên văn bản thông báo cho các phụ huynh, coi như sự đã rồi và đề nghị phụ huynh cần giải đáp gì thì tự liên hệ với nhà bếp hoặc BGH.
---
Em thì nghĩ với bếp nếu mà nhà trường họ ho 1 cái thì vãi cả ra quần chứ cụ, em nghĩ bếp được bơm để ra văn bản nhằm dằn mặt nhóm PH này.Nhiều cụ ko hiểu trường tức là Tổng thầu. Và Tổng thầu là như nào
Em bùn cười quá luôn.
Trường thì vô trách nhiệm. Ít nhất pải có cuộc gặp 3 bên để bày tỏ thiện chí ghi nhận ý kiến khách hàng là phụ huynh.
Bên bếp ăn thì huyễn hoặc cái quyền là méo phục vụ nhá
Nếu thế thì chủ trường quá stupid.Em thì nghĩ với bếp nếu mà nhà trường họ ho 1 cái thì vãi cả ra quần chứ cụ, em nghĩ bếp được bơm để ra văn bản nhằm dằn mặt nhóm PH này.
Smart hoặc bình thường đã không để GVCN chuyển thẳng cái văn bản đó cho PH.Nếu thế thì chủ trường quá stupid.
Mà cái trường này hình như cũng có truyền thống rồi.
Ra khỏi trường ăn chứ k đc ăn trong trường là chắc chắn cụ nhé. Hết giờ ngủ trưa mới vào.Buổi trưa ship cơm cho các con vậy
39 HỌC SINH TIỂU HỌC NEWTON (HÀ NỘI) BỊ TỪ CHỐI PHỤC VỤ ĂN TRƯA VÌ BỐ MẸ THÍCH Ý KIẾN Ý CÒ
Công ty TNHH Hải Thành, đơn vị cung cấp suất ăn trưa cho hệ thống Trường Liên cấp Newton (Hà Nội), vừa công bố bản danh sách 39 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 sẽ bị đơn vị này từ chối phục vụ kể từ 1.11.2020.
Lý do được Hải Thành đưa ra là bởi phụ huynh của 39 em nói trên đã đưa ra các "ý kiến sai sự thật", "ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhà bếp" và "khiến nhiều phụ huynh khác hoang mang".
Vấn đề ở chỗ, thay vì bảo vệ phụ huynh và học sinh, phía trường Newton đơn giản là gửi nguyên văn bản thông báo cho các phụ huynh, coi như sự đã rồi và đề nghị phụ huynh cần giải đáp gì thì tự liên hệ với nhà bếp hoặc BGH.
---
Em post lại để cho người khác đọc nữa ạ.Em đọc cái này xong, lướt qua 10 page thì em thấy nhiều suy nghĩ kỳ cục lắm, em chia sẻ quan điểm của em thế này:
Thứ nhất: Trường thoả thuận cung cấp dịch vụ giáo dục, có bao gồm cả nội trú, tức là bao gồm cả ăn trưa, đối với phía học sinh và phụ huynh học sinh, trường có trách nhiệm đảm bảo phần ăn trưa không có vấn đề gì. Trường hợp có phản ánh của phụ huynh về an toàn thực phẩm, trường có trách nhiệm chứng minh việc bữa ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với học sinh và phụ huynh học sinh, cụ thể ở đây là với phụ huynh học sinh vì các học sinh cấp 1 còn quá nhỏ. Cách chứng minh là trường cần có chứng cứ thoả đáng hợp pháp về việc bữa ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cái này là đương nhiên và bắt buộc, bởi nếu không làm được, phụ huynh vẫn còn nghi ngờ thì cơ quan quản lý phải có trách nhiệm làm rõ, trường lúc đó cũng phải báo cáo cơ quan quản lý việc này và cung cấp đủ chứng cứ hợp pháp. Do vậy, bất luận phản ánh của phụ huynh có đúng hay không, trường phải có kiểm tra và phản hồi thoả đáng, cụ thể trường có thể yêu cầu cơ quan kiểm tra bên Bộ Y tế vào thực nghiệm lấy mẫu kiểm tra và đưa ra báo cáo về an toàn vệ sinh thực phẩm để trả lời phụ huynh. Trường hợp báo cáo này có kết quả đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì trường thông báo cho phụ huynh học sinh yên tâm, báo cáo với cơ quan quản lý để biết còn xử lý những thông tin khác, công bố kết quả (đánh bóng tên tuổi rất dễ dàng, cho chính mình và cho cả công ty cung cấp bữa ăn). Trường hợp báo cáo này có kết quả không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì trường cần có hành động xin lỗi, chấm dứt hợp đồng cung cấp bữa ăn với công ty cung cấp bữa ăn, truy cứu trách nhiệm với công ty này để làm cơ sở bảo vệ thanh danh của chính bản thân trường và bồi thường cho phía học sinh nếu cần thiết (cái này ở nước ngoài nó rất khiếp, kiện cho vỡ mồm). Do vậy, việc trường chuyển tiếp công văn của công ty cung cấp bữa ăn tới phụ huynh học sinh và không có động thái đối với việc công ty cung cấp bữa ăn từ chối không cung cấp bữa ăn cho một số cháu là chứng cứ của việc nhà trường không thực hiện đúng trách nhiệm và cam kết của mình đối với phụ huynh học sinh, không thực sự tuân theo tôn chỉ của giáo dục là dạy dỗ và chăm sóc các con trong thời gian ở trường.
Thứ hai: Việc chuyển tiếp thông tin từ chối không cung cấp bữa ăn cho một số học sinh của công ty cung cấp bữa ăn như vậy là có sự không rõ ràng. Thông thường để đảm bảo những mảng mà tự thân trường không thể chuẩn bị hay thực hiện, trường sẽ thuê đơn vị bên ngoài cung cấp dịch vụ đó, đơn vị đó chỉ có quan hệ ràng buộc trách nhiệm với nhà trường, chứ không có quan hệ trực tiếp với học sinh và phụ huynh học sinh, cái này phải tách bạch rõ ràng. Việc từ chối không cung cấp bữa ăn cho học sinh là việc ngoài hợp đồng dịch vụ mà công ty cung cấp bữa ăn ký với nhà trường, nếu nhà trường không có ý kiến về hành động này của công ty cung cấp bữa ăn, thì nó đồng nghĩa với việc nhà trường ủng hộ và không quan tâm đến thoả thuận của trường với công ty cung cấp bữa ăn lẫn thoả thuận của trường với phía gia đình học sinh. Về lý, khi đi đến thoả thuận cung cấp bữa ăn cho trường học, trường không có nghĩa vụ phải cho công ty cung cấp bữa ăn biết thông tin về học sinh ngoài các thông tin về độ tuổi, số lượng hoặc một số yêu cầu khác như ăn kiêng, công ty cung cấp bữa ăn có trách nhiệm đảm bảo cung cấp đủ (thông lệ đáng lẽ là phải dư hơn một số suất, không nhiều) số suất ăn theo số bữa ăn trong thời gian thực hiện hợp đồng. Do vậy, việc từ chối cung cấp bữa ăn của công ty cung cấp bữa ăn và sự mặc nhiên không có ý kiến của trường đều là những hành vi vi phạm các thoả thuận liên quan, những hành vi này trực tiếp tác động đến bữa ăn của học sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh, trong khi trách nhiệm của phía gia đình học sinh là đóng chi phí vẫn được thực hiện đầy đủ. Với hành vi này thì phụ huynh có quyền kiện nhà trường, còn công ty cung cấp bữa ăn không phải là đối tượng mà phụ huynh kiện, nhưng nó là đối tượng được điều tra xem xét tới do ứng xử của nó và nhà trường trong trường hợp này.
Thứ ba: Việc công ty cung cấp bữa ăn phản ứng bằng cách từ chối không cung cấp bữa ăn tới các học sinh liên quan do thông tin từ phía phụ huynh học sinh như vậy là sai, vì giữa công ty cung cấp bữa ăn với phụ huynh học sinh, không có ràng buộc trực tiếp phải cung cấp bữa ăn và thu tiền, vì tất cả đều là thoả thuận riêng biệt với nhà trường. Việc công ty cung cấp bữa ăn có ý kiến về chuyện phụ huynh đưa thông tin sai, hành xử một cách chuyên nghiệp phải là công bố kết quả kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ngay thời điểm sau đó, gửi công văn tới nhà trường để thông báo, gửi công văn tới các phụ huynh có ý kiến qua nhà trường để đi đến giải quyết vấn đề trong đàm phán trao đổi lịch sự, cần thiết tự người phụ trách đến nhà trường hẹn cuộc trao đổi với phụ huynh, cung cấp các biên bản và báo cáo kết quả kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, ở góc độ người cung cấp dịch vụ, lắng nghe và trao đổi, cung cấp thông tin, giải thích thông tin để đi đến kết quả các bên đều hài lòng là chỉa khoá thành công của người cung cấp dịch vụ. Nhưng cách công ty cung cấp bữa ăn thực hiện lại đi ngược lại điều mà ai cũng biết này. Trường hợp họ làm tốt, phía gia đình học sinh cũng chả khó khăn gì thay đổi lại phát ngôn sau khi có đầy đủ thông tin, điều này chỉ có lợi vì những cái tốt đẹp của họ được lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Trường hợp họ làm xấu, như trước mắt có thể coi là xấu, họ đối đầu và dùng cách thức tấn công vào con trẻ, bất luận các báo cáo kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm có như thế nào, họ cũng là người thua cuộc, OF nhiều cụ mợ làm kinh doanh, chắc không ai lại không hiểu chuyện này. \
Thứ tư: Hơi ngoài lề chút, nhưng thông thường các trường dân lập đều tự mình mở thêm một số công ty để tự phục vụ mình, tự biến tấu hoá đơn, cố gắng tự mình làm hết để tối đa hoá lợi nhuận, nên không loại trừ công ty cung cấp bữa ăn cũng đơn giản chỉ là công ty sân sau của trường, nên người chịu trách nhiệm mới lẫn lộn tư cách của mình giữa công ty cung cấp bữa ăn với nhà trường, suy nghĩ đẩy ra cái vòng luẩn quẩn để khó khăn trong kiện tụng, quy trách nhiệm cho phụ huynh. Nên ở đây em thấy các phụ huynh cho dù điều kiện và hy vọng thế nào đi nữa cũng nên rút kinh nghiệm khi lựa chọn trường học, còn với trường, cách ứng xử vô trách nhiệm như vậy một phần có thể vì họ có nhân vật nào đó chống lưng, họ tự cho là chả thằng nào làm khó được họ, thì phụ huynh lại càng cần suy ngẫm cho kỹ, cho con học ở cái trường mà người sáng lập có tư duy như vậy liệu có ổn không. Nhiều cụ cho là lỗi của phụ huynh vì ý kiến này nọ và cho rằng trường với công ty cung cấp bữa ăn không sai, em thấy thật khó chấp nhận, suy nghĩ như vậy rất có hại cho xã hội.
Mình có tâm mà ko có tầm ko là em giơ tay xin nhận nấu cho 39 cháu luôn. Nhìn suất ăn của bất cứ trường nào trông cũng thật thảm hại so với số tiền bỏ ra. Rồi lại so sánh với các cháu miền núi là có ăn là tốt lắm rồi.Bay giờ hoặc chuyển trường hoặc 39 phụ huynh tìm nhà cung cấp suât ăn khác cho 39 con này và cạnh tranh thôi....
Chả nhẽ em viết đơn xin đi học cho con thì nhà trường cũng chỉ là cầu nối giữa em với giáo viên?Nếu em là Tổng thầu thì em phải chịu trách nhiệm trước Chủ nhà cùng cam kết với chủ nhà. Bất kể sai sót nào do thầu phụ của mình gây ra.
Tuy nhiên, theo dõi diễn biến của mấy vụ liên quan đến xuất ăn, xảy ra sự cố gì thì thằng Bếp chết trước, mà trường ít liên đới. Bên trường họ né giỏi ở chỗ là cái đơn xin cho con ăn bán trú chẳng hạn.