[Funland] Cơn ác mộng mang tên xe bus Hà Nội lúc 7h00 sáng

axenhchen

Xe buýt
Biển số
OF-99245
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
742
Động cơ
403,910 Mã lực
Thưa các cụ,

Do tình hình giao thông Hà Nội ngày càng phức tạp nên tuần này cháu quyết định đi làm bằng xe bus Hà Nội. Nhà cháu ở Trôi và cháu làm ở Mỹ Đình. Nên chỉ cần bắt 1 chuyến xe bus là tới được chỗ làm. Cháu hay đi xe 20 hoặc 29. 7h00 ra bắt xe để kịp vào làm lúc 8h00.

Nhưng các cụ có tưởng tượng nổi cảnh xe bus lúc 7h00 sáng nó thế nào không? Đặc biệt là mấy tuyến từ ngoại thành vào nội thành như 20, 29, 32... khách không khác gì bị nhồi như giò ép. Chiếc xe theo thiết kế chở được 40 người khi này phải gánh tới 60 - 70 khách, đa phần bị chèn ép, một số phải đứng một chân. Khách đứng tràn xuống cả lối lên và lối xuống cửa xe. Nhiều khi còn không đóng được cửa vì bị chặn bởi khách. Mỗi khi có 1 ai đó muốn xuống là cả một nhúm người lại nhốn nháo cả lên. Càng về những bến sau, cảnh phụ xe xua tay "Đi chuyến sau" không phải là hiếm, bỏ lại những gương mặt ngơ ngác tràn đầy tiếc nuối. Vé cũng 200k/tháng chứ đâu có ít ỏi gì, cũng tăng giá 2-3 lần trong vòng vài năm qua rồi đấy chứ, vé lượt tăng từ 3k lên 7k

Mà cũng lạ, xe thì đông nhưng tần suất vẫn cứ đều đều 15phut/chuyến như giờ thấp điểm. Có lần em đi xe 29 lúc 3 giờ chiều chỉ toàn chở gió. Bảo sao dân chúng không ai ưa mấy cái xe nhồi lợn này.
Ôi giời,
Như cụ còn là ít đấy ạ, mới gần gấp đôi chứ mấy?
Kỷ lục của nhồi nhét thì phải nói đến em 06, khoảng 180 người/ xe mà ai cũng vẫn tranh lên đấy cụ.
Nhiều khi nhìn cái xe gằn máy, nhả khói, chạy lệch cả 1 bên mà thấy tội cho cái xe ấy.
 

xe dap leo nui

Xe hơi
Biển số
OF-46667
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
114
Động cơ
462,190 Mã lực
Nó được mệnh danh là hugn thần đường phố mà Cụ =))
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,723
Động cơ
428,788 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Mấy xe BUS toàn 60-80 chỗ mà. Có mấy e bé con mới 40 chỗ chứ?:D
 

30U_9097

Xe buýt
Biển số
OF-10003
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
927
Động cơ
542,072 Mã lực
Em có thằng bạn ngày nào cũng đi từ trôi về Trận Duy Hưng, xe nhông nhông 1 mình, có thể chở tối đa thêm 4 người nữa đang bảo có ai đi nhờ thì xé vé đắt hơn xe bus tý hehehe
 

Mitsumi

Xe buýt
Biển số
OF-53132
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
613
Động cơ
457,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Ôi xời bus thì ở đâu chẳng vậy, em ở bên Tàu mấy năm thì cũng nhồi không kém, mặc dù là bus 2 tầng :))
 

arsenal8660

Xe điện
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
2,426
Động cơ
419,984 Mã lực
Em thỉnh thoảng cũng đi BUS, hôm nào đi BUS sáng 9h30 đến cq,chiều 3h30 em lượn rồi.
 

arsenal8660

Xe điện
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
2,426
Động cơ
419,984 Mã lực
có kụ nào từng đi con 07 những năm 2005-2006, đông khủng khiếp, cháu thường xuyên trong tình trạng đứng mà như ngồi, ko cần bám cũng chẳng xê dịch :D
hồi đó cuối tuần về nhà em cũng đi con 07 huyền thoại này, qua cầu Thăng Long có mỗi mình con 07 nên đông cứ gọi là...........:D.
 

xedich

Xe hơi
Biển số
OF-71176
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
162
Động cơ
426,898 Mã lực
Giờ cao điểm đông là đúng rồi cụ ơi. Khéo còn đỡ nhồi nhét hơn tàu điện xứ Nhật bổn

 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,746
Động cơ
457,754 Mã lực
Xe buýt loại to nhất đăng ký chở 80 người cụ nhé! 60-70 thì chẳng phải bàn - trừ khi cụ ước lượng nhầm!

Như em đếm thì cỡ quanh 110 khách trên xe 32 lúc 5h chiều :(

Thưa các cụ,

Do tình hình giao thông Hà Nội ngày càng phức tạp nên tuần này cháu quyết định đi làm bằng xe bus Hà Nội. Nhà cháu ở Trôi và cháu làm ở Mỹ Đình. Nên chỉ cần bắt 1 chuyến xe bus là tới được chỗ làm. Cháu hay đi xe 20 hoặc 29. 7h00 ra bắt xe để kịp vào làm lúc 8h00.

Nhưng các cụ có tưởng tượng nổi cảnh xe bus lúc 7h00 sáng nó thế nào không? Đặc biệt là mấy tuyến từ ngoại thành vào nội thành như 20, 29, 32... khách không khác gì bị nhồi như giò ép. Chiếc xe theo thiết kế chở được 40 người khi này phải gánh tới 60 - 70 khách, đa phần bị chèn ép, một số phải đứng một chân. Khách đứng tràn xuống cả lối lên và lối xuống cửa xe. Nhiều khi còn không đóng được cửa vì bị chặn bởi khách. Mỗi khi có 1 ai đó muốn xuống là cả một nhúm người lại nhốn nháo cả lên. Càng về những bến sau, cảnh phụ xe xua tay "Đi chuyến sau" không phải là hiếm, bỏ lại những gương mặt ngơ ngác tràn đầy tiếc nuối. Vé cũng 200k/tháng chứ đâu có ít ỏi gì, cũng tăng giá 2-3 lần trong vòng vài năm qua rồi đấy chứ, vé lượt tăng từ 3k lên 7k

Mà cũng lạ, xe thì đông nhưng tần suất vẫn cứ đều đều 15phut/chuyến như giờ thấp điểm. Có lần em đi xe 29 lúc 3 giờ chiều chỉ toàn chở gió. Bảo sao dân chúng không ai ưa mấy cái xe nhồi lợn này.
 

highway_design

Xe hơi
Biển số
OF-341114
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
140
Động cơ
275,370 Mã lực
xe buyt sài gòn chất lượng kém hơn nhưng k nhồi như hà nội, sao ở hn lại thế nhỉ
 

hùngauto

Xe tăng
Biển số
OF-36094
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
1,263
Động cơ
483,173 Mã lực
Nơi ở
HN 11
cái này từ trước tới giừo vẫn vậy có gì lạ đâu,cẩn thận cảnh giác không mất ví có khi còn mất luôn cả laptop đã có lần em chứng kiến tội cho em sinh viên
 

Red-Color

Xe buýt
Biển số
OF-340926
Ngày cấp bằng
31/10/14
Số km
559
Động cơ
278,300 Mã lực
Em cũng thấy sợ cái xe Bus hà nội
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Thưa các cụ,

Do tình hình giao thông Hà Nội ngày càng phức tạp nên tuần này cháu quyết định đi làm bằng xe bus Hà Nội. Nhà cháu ở Trôi và cháu làm ở Mỹ Đình. Nên chỉ cần bắt 1 chuyến xe bus là tới được chỗ làm. Cháu hay đi xe 20 hoặc 29. 7h00 ra bắt xe để kịp vào làm lúc 8h00.

Nhưng các cụ có tưởng tượng nổi cảnh xe bus lúc 7h00 sáng nó thế nào không? Đặc biệt là mấy tuyến từ ngoại thành vào nội thành như 20, 29, 32... khách không khác gì bị nhồi như giò ép. Chiếc xe theo thiết kế chở được 40 người khi này phải gánh tới 60 - 70 khách, đa phần bị chèn ép, một số phải đứng một chân. Khách đứng tràn xuống cả lối lên và lối xuống cửa xe. Nhiều khi còn không đóng được cửa vì bị chặn bởi khách. Mỗi khi có 1 ai đó muốn xuống là cả một nhúm người lại nhốn nháo cả lên. Càng về những bến sau, cảnh phụ xe xua tay "Đi chuyến sau" không phải là hiếm, bỏ lại những gương mặt ngơ ngác tràn đầy tiếc nuối. Vé cũng 200k/tháng chứ đâu có ít ỏi gì, cũng tăng giá 2-3 lần trong vòng vài năm qua rồi đấy chứ, vé lượt tăng từ 3k lên 7k

Mà cũng lạ, xe thì đông nhưng tần suất vẫn cứ đều đều 15phut/chuyến như giờ thấp điểm. Có lần em đi xe 29 lúc 3 giờ chiều chỉ toàn chở gió. Bảo sao dân chúng không ai ưa mấy cái xe nhồi lợn này.
Cụ sang Nhật một chuyến đi. Bên ấy nhồi mới kinh
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,056
Động cơ
342,551 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Cháu thấy xe buýt ngày càng cải thiẹn rồi mà, xe ngày càng mới, sạch sẽ hơn, người đi xe cũng văn minh hơn, mạng lưới cũng phủ rộng. Chỉ có cái hạ tầng dành cho đi bộ chưa tiện thôi
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,896
Động cơ
484,830 Mã lực
Thời SV em đi học tuyến 32 từ HTK lên DHBK mà nhồi như nhồi lợn. Đông đến nỗi em không biết nó đã dừng ở những điểm nào, đến lúc nó đến điểm cuối cùng (hình như là Kim Ngưu) thì em mới xuống được xe và mới biết là đã qua trường BK rồi :))
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,724
Động cơ
909,140 Mã lực
cụ chắc ở dưới hạ giới nên giờ mới biết cái chuyện này =))))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top