- Biển số
- OF-26376
- Ngày cấp bằng
- 25/12/08
- Số km
- 749
- Động cơ
- 494,888 Mã lực
Con Rùa vẫn đi xe matiz đấy hử?
Cụ phân tích rõ quá, cụ cố tìm hình anh hay chụp cho em xem cái cảm biến đó nó ở chỗ nào để em còn mò ợ.quạt chạy suốt là quạt đã được thợ ....đấu tắt, bật khóa điện, chửa thèm nổ đã chạy mẹ nó òy. cái này có cụ gì gì ở trên nêu tốt chỗ nào, k tốt chỗ nào rồi
cái bơm của cụ này 99% còn tốt, nước vẫn tuần hoàn, không bật ac nước sôi bốc hơi, cụ chủ thớt miêu tả rồi mà. tất nhiên, cái nắp thêm 1 tính năng như cái van, 1 lần trào ra coi như hỏng, nên thay nắp khác. tuy nhiên, cái cần khắc phục là cái gốc
các cụ để ý trong bài chủ thớt hỏi nhé:
- khi bật điều hòa quạt vẫn quay bình thường -> quạt không chết
- với matiz nói chung, kim ở vị trí 11h là nhiệt độ tối ưu, nếu mọi thứ đều tốt thì đi vòng quanh thế giới kim cũng chỉ ở vị chí này (có cộng trừ tí tị tèo teo), cái này như cụ hùng 30h nói
- lúc nước bốc hơi kim báo nhiệt ở vị trí 1 vạch -> chưa đủ nhiệt độ để đóng cái rơle nhiệt như cụ hùng 30h tư vấn --> chưa có điện cấp đến rơ le --> khó để kết luận phải ghĩ đến rơle như ý cụ hùng
- kim nhiệt vẫn hoạt động (bằng chứng là kim báo nhiệt ở vạch 1) nên dây không thể đứt
từ nhứng gach đầu dòng trên, ta suy ra cái phần tiếp xúc cơ học của bộ cảm biến bị bẩn hoặc lỏng -> vệ sinh, cài lại (em chửa tìm được hình để miêu tả nhưng nó ở gần cái bộ chia điện, lần theo cái dây quạt biết ngay, phần đầu có lẫy cài vào...abc, éo biết tả thế nào...)
em mời cụ giáo sư sử học lê văn ran vào cần phơm nhời em xem con bò ở cổng trường đại học nói sai chỗ nào
Cái dòng cụ viết ở dưới " Cụ thevinh có thấy 29A 670.89 đỏ cờ của em đẹp không?" em chẳng hiểu mo tê gì ợCon Rùa vẫn đi xe matiz đấy hử?
Cụ rùa em tưởng chỉ biết làm thơ, hóa ra cũng tường kỹ thuật phết nhởquạt chạy suốt là quạt đã được thợ ....đấu tắt, bật khóa điện, chửa thèm nổ đã chạy mẹ nó òy. cái này có cụ gì gì ở trên nêu tốt chỗ nào, k tốt chỗ nào rồi
cái bơm của cụ này 99% còn tốt, nước vẫn tuần hoàn, không bật ac nước sôi bốc hơi, cụ chủ thớt miêu tả rồi mà. tất nhiên, cái nắp thêm 1 tính năng như cái van, 1 lần trào ra coi như hỏng, nên thay nắp khác. tuy nhiên, cái cần khắc phục là cái gốc
các cụ để ý trong bài chủ thớt hỏi nhé:
- khi bật điều hòa quạt vẫn quay bình thường -> quạt không chết
- với matiz nói chung, kim ở vị trí 11h là nhiệt độ tối ưu, nếu mọi thứ đều tốt thì đi vòng quanh thế giới kim cũng chỉ ở vị chí này (có cộng trừ tí tị tèo teo), cái này như cụ hùng 30h nói
- lúc nước bốc hơi kim báo nhiệt ở vị trí 1 vạch -> chưa đủ nhiệt độ để đóng cái rơle nhiệt như cụ hùng 30h tư vấn --> chưa có điện cấp đến rơ le --> khó để kết luận phải ghĩ đến rơle như ý cụ hùng
- kim nhiệt vẫn hoạt động (bằng chứng là kim báo nhiệt ở vạch 1) nên dây không thể đứt
từ nhứng gach đầu dòng trên, ta suy ra cái phần tiếp xúc cơ học của bộ cảm biến bị bẩn hoặc lỏng -> vệ sinh, cài lại (em chửa tìm được hình để miêu tả nhưng nó ở gần cái bộ chia điện, lần theo cái dây quạt biết ngay, phần đầu có lẫy cài vào...abc, éo biết tả thế nào...)
em mời cụ giáo sư sử học lê văn ran vào cần phơm nhời em xem con bò ở cổng trường đại học nói sai chỗ nào
quạt chạy suốt là quạt đã được thợ ....đấu tắt, bật khóa điện, chửa thèm nổ đã chạy mẹ nó òy. cái này có cụ gì gì ở trên nêu tốt chỗ nào, k tốt chỗ nào rồi
cái bơm của cụ này 99% còn tốt, nước vẫn tuần hoàn, không bật ac nước sôi bốc hơi, cụ chủ thớt miêu tả rồi mà. tất nhiên, cái nắp thêm 1 tính năng như cái van, 1 lần trào ra coi như hỏng, nên thay nắp khác. tuy nhiên, cái cần khắc phục là cái gốc
các cụ để ý trong bài chủ thớt hỏi nhé:
- khi bật điều hòa quạt vẫn quay bình thường -> quạt không chết
- với matiz nói chung, kim ở vị trí 11h là nhiệt độ tối ưu, nếu mọi thứ đều tốt thì đi vòng quanh thế giới kim cũng chỉ ở vị chí này (có cộng trừ tí tị tèo teo), cái này như cụ hùng 30h nói
- lúc nước bốc hơi kim báo nhiệt ở vị trí 1 vạch -> chưa đủ nhiệt độ để đóng cái rơle nhiệt như cụ hùng 30h tư vấn --> chưa có điện cấp đến rơ le --> khó để kết luận phải ghĩ đến rơle như ý cụ hùng
- kim nhiệt vẫn hoạt động (bằng chứng là kim báo nhiệt ở vạch 1) nên dây không thể đứt
từ nhứng gach đầu dòng trên, ta suy ra cái phần tiếp xúc cơ học của bộ cảm biến bị bẩn hoặc lỏng -> vệ sinh, cài lại (em chửa tìm được hình để miêu tả nhưng nó ở gần cái bộ chia điện, lần theo cái dây quạt biết ngay, phần đầu có lẫy cài vào...abc, éo biết tả thế nào...)
em mời cụ giáo sư sử học lê văn ran vào cần phơm nhời em xem con bò ở cổng trường đại học nói sai chỗ nào
cái vụ nóng máy mà ko đợi giảm nhiệt mới đổ nước cũng nguy hiểm cụ ahKính các cụ, em hum nay vừa chế xong cho em nó 1 sensor báo nhiệt vào 1 cảm biến báo mức nứoc trong bình phụ, em đặt mức gần min của bình nứoc phụ, khi nào nưốc đạt tới vị trí đó nó sẽ báo bằng tiếng chíp chip trong khoang lái và nhiệm vụ của em là dừng xe vào lề đường, mở đèn Harzad và mang nứoc vào châm thêm
Hết ợ
em cũng học được bài này ở gara, họ nói để nguội mới được đổ nước, giờ cụ nói em mới biết nguyên nhân.cái vụ nóng máy mà ko đợi giảm nhiệt mới đổ nước cũng nguy hiểm cụ ah
không cẩn thận rạn xi lanh
Lỏng chân role quat trong hop cau chi. Cu tháo cả hộp ra lắp laiKính các cụ.
Có cụ nào bị như em không ạ.
Em hay đi đường vào lúc tan tầm, đoạn từ Cầu Giấy về Ngọc hồi, toàn tắc ở chỗ Trường trinh thôi ợ, em thấy những lúc đi chậm máy nóng lắm ợ, có khi nước còn sôi ý cụ, em cứ phải thủ sẵn chai nước trên xe để cho thêm vào khi mực nước thấp quá mức Min ý cụ
Em là em thấy có mấy vấn đề sau:
-Cái quạt ghẻ chỗ két làm mát ạ, chẳng thấy nó chạy bao giờ trừ khi bật điều hòa ợ, thế cho nên em nghĩ là đó chính là nguyên nhân mà nước làm mát hãy bị sôi lên bốc hơi hết ợ
- Có cụ nào bị như em và đã có giải pháp nào không ợ
-Em không biết nhiệt độ nào để cho động cơ làm việc tốt, kinh báo nhiệt chỉ 1 vạch có phải là nhiệt độ tối ưu cho động cơ không ợ, và nếu tầm ý thì nhiệt độ em nghĩ chắc khoảng 70-80 độ C thôi ợ
-Em thẫy cũng đúng là vì khi đi trời mưa em thấy máy chạy ngon hơn hẳn
-Vấn đề nữa là: Em đang có ý định chế thêm cái Rơ le nhiệt độ nữa vào xe, ý tưởng của em là ra chợ giời, mua 1 cơn Rơ le nhiệt độ có 1 đầu ra Rơ le điều khiển quạt 12V DC và 1 đầu ra tiến hiệu đèn báo, mình đặt nhiệt độ theo ý mình tầm 70oC, khi nào quá ngưỡng rơ le sẽ điều khiển cho quạt chạy ạ, và để bảo vệ quạt không bị quá tải, em nghĩ là nên gắn thêm quạt phụ ạ, Rơ le nhiệt độ này chỉ điều khiển quạt phụ thôi ợ, còn khi nào bật điều hòa khì quạt chính vẫn chạy bình thường ợ, không ảnh hưởng gì tới hệ thống điện của xe ợ.
-Em làm như vậy không biết có tốt cho xe không ợ.
-Em còn có ý tưởng như này: Không biết đã có bác nào đi xe mà vô tình hết nước làm mát mà không để ý, để đến khi nó bốc khói nghi ngút oy mới giật mình dừng xe kiểm tra và kết quả là hết nước, nếu để xảy ra như vậy hẳn rất xót xe ợ
Em có ý định mua thêm 1 con Rơ le mức lỏng nữa ợ, cũng trên chợ giời ợ, mua về chế vào cái bình nước phụ trên xe ý ợ, mình xẽ set point cho nó ở tầm gần mức Min của bình, khi nào mực nước làm mát xuống dưới mức Set Point đó thì nó sẽ báo về cho mình biết bằng thông số.
Việc cảnh báo này rất đa dạng, tùy thuộc vào con Role mức lỏng mình mua, có thể đơn giản chỉ là đèn, hoặc xịn hơn chút là báo hẳn số điện tử mức lỏng kèm theo luôn cả nhiệt độ, cái này thì tùy vào túi tiền và sở thích thôi ợ
Đó, một chút ý kiến của em, các cụ vào xem xem em định làm như vậy có gì là ổn hay là thừa không hay là phải sửa hay thêm gì không ạ, các cụ cứ ném đá ợ, em đang xây nhà ợ.