Chi hội Có xe cụ nào hay bị hết nước làm mát do bị sôi không ạ.

Mr_Dj_new

Xe buýt
Biển số
OF-26376
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
749
Động cơ
495,000 Mã lực
Con Rùa vẫn đi xe matiz đấy hử?
 

thevinh

Xe tải
Biển số
OF-187495
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
255
Động cơ
335,026 Mã lực
Nơi ở
Thanh Tri, Hà Nội
quạt chạy suốt là quạt đã được thợ ....đấu tắt, bật khóa điện, chửa thèm nổ đã chạy mẹ nó òy. cái này có cụ gì gì ở trên nêu tốt chỗ nào, k tốt chỗ nào rồi


cái bơm của cụ này 99% còn tốt, nước vẫn tuần hoàn, không bật ac nước sôi bốc hơi, cụ chủ thớt miêu tả rồi mà. tất nhiên, cái nắp thêm 1 tính năng như cái van, 1 lần trào ra coi như hỏng, nên thay nắp khác. tuy nhiên, cái cần khắc phục là cái gốc

các cụ để ý trong bài chủ thớt hỏi nhé:
- khi bật điều hòa quạt vẫn quay bình thường -> quạt không chết
- với matiz nói chung, kim ở vị trí 11h là nhiệt độ tối ưu, nếu mọi thứ đều tốt thì đi vòng quanh thế giới kim cũng chỉ ở vị chí này (có cộng trừ tí tị tèo teo), cái này như cụ hùng 30h nói
- lúc nước bốc hơi kim báo nhiệt ở vị trí 1 vạch -> chưa đủ nhiệt độ để đóng cái rơle nhiệt như cụ hùng 30h tư vấn --> chưa có điện cấp đến rơ le --> khó để kết luận phải ghĩ đến rơle như ý cụ hùng
- kim nhiệt vẫn hoạt động (bằng chứng là kim báo nhiệt ở vạch 1) nên dây không thể đứt
từ nhứng gach đầu dòng trên, ta suy ra cái phần tiếp xúc cơ học của bộ cảm biến bị bẩn hoặc lỏng -> vệ sinh, cài lại (em chửa tìm được hình để miêu tả nhưng nó ở gần cái bộ chia điện, lần theo cái dây quạt biết ngay, phần đầu có lẫy cài vào...abc, éo biết tả thế nào...)

em mời cụ giáo sư sử học lê văn ran vào cần phơm nhời em xem con bò ở cổng trường đại học nói sai chỗ nào =:)
Cụ phân tích rõ quá, cụ cố tìm hình anh hay chụp cho em xem cái cảm biến đó nó ở chỗ nào để em còn mò ợ.
 

thevinh

Xe tải
Biển số
OF-187495
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
255
Động cơ
335,026 Mã lực
Nơi ở
Thanh Tri, Hà Nội

thevinh

Xe tải
Biển số
OF-187495
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
255
Động cơ
335,026 Mã lực
Nơi ở
Thanh Tri, Hà Nội
Các cụ đưa ra cao kiến
Tình hình là hum nay em qua chợ giời tìm hiểu và đã mua được 1 con sensor kiêm luôn cả 2 chế độ cảnh báo, nó nhỏ lắm, chiều ngang bằng cái bật lửa còn dài thì chỉ bằng 3/4 thôi ợ.
Con này đầu cảm biến là 1 sợ dây điện đo điện trợ ợ, khi ta nhúng 2 đầu dây vào nước thì trên con sensor phát tín hiệu đóng cắt qua 1 sợi dây đầu ra 12V ợ, còn khi không có nước thì nó sẽ cấp điện cho 1 sợi dây khác để ta có thể nối vào đèn hay chíp kêu để biết ợ.
Con này ăn điện 12V Dc ợ
Để mai em rảnh em chế cháo sao mà lại nhét được 2 sợi dây điện vào trong bình nước phụ ợ
Em nghĩ nếu làm đc như vậy thì không no hết nước mà ta không biết ợ,
Thêm vào nữa là cái đồng hồ báo nhiệt độ và độ ẩm em mới mua cũng có 1 đường đo nhiệt độ bên ngoài, em đang tính cũng nhúng nốt nó vào trong bình nước phụ để khi nào nước nó 100oC mình biết ợ
 

minhthu_minhduc

Xe buýt
Biển số
OF-198342
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
711
Động cơ
331,880 Mã lực
cũng may xe em ko bị.xe em chạy nửa ngày đồng hồ cũng chỉ báo một vạch,nc thì ít khi hao lắm.
 

Lucas_halong

Xe buýt
Biển số
OF-144478
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
580
Động cơ
368,100 Mã lực
Nơi ở
Nowhere
Bệnh này là phải chữa ngay ko tèo cái máy. :D
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,532 Mã lực
quạt chạy suốt là quạt đã được thợ ....đấu tắt, bật khóa điện, chửa thèm nổ đã chạy mẹ nó òy. cái này có cụ gì gì ở trên nêu tốt chỗ nào, k tốt chỗ nào rồi


cái bơm của cụ này 99% còn tốt, nước vẫn tuần hoàn, không bật ac nước sôi bốc hơi, cụ chủ thớt miêu tả rồi mà. tất nhiên, cái nắp thêm 1 tính năng như cái van, 1 lần trào ra coi như hỏng, nên thay nắp khác. tuy nhiên, cái cần khắc phục là cái gốc

các cụ để ý trong bài chủ thớt hỏi nhé:
- khi bật điều hòa quạt vẫn quay bình thường -> quạt không chết
- với matiz nói chung, kim ở vị trí 11h là nhiệt độ tối ưu, nếu mọi thứ đều tốt thì đi vòng quanh thế giới kim cũng chỉ ở vị chí này (có cộng trừ tí tị tèo teo), cái này như cụ hùng 30h nói
- lúc nước bốc hơi kim báo nhiệt ở vị trí 1 vạch -> chưa đủ nhiệt độ để đóng cái rơle nhiệt như cụ hùng 30h tư vấn --> chưa có điện cấp đến rơ le --> khó để kết luận phải ghĩ đến rơle như ý cụ hùng
- kim nhiệt vẫn hoạt động (bằng chứng là kim báo nhiệt ở vạch 1) nên dây không thể đứt
từ nhứng gach đầu dòng trên, ta suy ra cái phần tiếp xúc cơ học của bộ cảm biến bị bẩn hoặc lỏng -> vệ sinh, cài lại (em chửa tìm được hình để miêu tả nhưng nó ở gần cái bộ chia điện, lần theo cái dây quạt biết ngay, phần đầu có lẫy cài vào...abc, éo biết tả thế nào...)

em mời cụ giáo sư sử học lê văn ran vào cần phơm nhời em xem con bò ở cổng trường đại học nói sai chỗ nào =:)
Cụ rùa em tưởng chỉ biết làm thơ, hóa ra cũng tường kỹ thuật phết nhở :))
 

dinhthai

Xe máy
Biển số
OF-191633
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
86
Động cơ
330,460 Mã lực
thường thì quạt rất ít khi bị hỏng các cụ nhé
theo tui đã từng bị đơn giản là chết chú cầu chì quạt
 

thevinh

Xe tải
Biển số
OF-187495
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
255
Động cơ
335,026 Mã lực
Nơi ở
Thanh Tri, Hà Nội
Kính các cụ, em hum nay vừa chế xong cho em nó 1 sensor báo nhiệt vào 1 cảm biến báo mức nứoc trong bình phụ, em đặt mức gần min của bình nứoc phụ, khi nào nưốc đạt tới vị trí đó nó sẽ báo bằng tiếng chíp chip trong khoang lái và nhiệm vụ của em là dừng xe vào lề đường, mở đèn Harzad và mang nứoc vào châm thêm
Hết ợ
 

itzone2268

Xe hơi
Biển số
OF-206114
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
105
Động cơ
319,660 Mã lực
Bệnh này cụ phải mang sẵn theo cái bình cứu hỏa :))
 

trinhtute

Xe tăng
Biển số
OF-41597
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
1,301
Động cơ
479,629 Mã lực
ko chữa dứt điểm đc bệnh ah cụ
 

danthsl

Xe máy
Biển số
OF-320592
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
54
Động cơ
291,140 Mã lực
Anh nói chuẩn đấy, xe tôi matiz 2001 cũng bị sôi nước, và hao nước, tôi phải tham khảo và đưa ra gara chữa vài bệnh mới khỏi hẳn.
Theo tôi đầu tiên là hỏng cảm biến nhiệt nên nước sôi dẫn đến hỏng nắp bình nước phụ, sau đó hở ống dẫn nước, và thông lại két nước thì cơ bản hết bệnh.
hiện nay xe đi rất chuẩn không bật điều hòa thì kim giữa 11h-12h, bật điều hòa thì kim về 11h, không dưới 11h được (chắc do két nước cũ). và không bị hao nứoc nữa. xe tôi chỉ còn một vấn đề là chắc thợ đấu tắt điện trở nhiệt cho quạt gió nên cả hai chế độ đều thấy quạt quay ở mức MAX, xin gửi lên để anh em chia sẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

danthsl

Xe máy
Biển số
OF-320592
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
54
Động cơ
291,140 Mã lực
tôi còn quyên chưa nói là thay cả bơm nứoc làm mát nữa.
 

Cù Lần

Xe tải
Biển số
OF-15809
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
327
Động cơ
514,850 Mã lực
Xe em nhiệt độ nước toàn 95-100 độ quạt mới quay, như vậy là nóng quá phải không ạ, nhiệt độ tối đa cho phép(không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của các chi tiết như gioăng, phớt, máy móc) là bao nhiêu ạ, xe em nóng quá vậy có sao không cụ
quạt chạy suốt là quạt đã được thợ ....đấu tắt, bật khóa điện, chửa thèm nổ đã chạy mẹ nó òy. cái này có cụ gì gì ở trên nêu tốt chỗ nào, k tốt chỗ nào rồi


cái bơm của cụ này 99% còn tốt, nước vẫn tuần hoàn, không bật ac nước sôi bốc hơi, cụ chủ thớt miêu tả rồi mà. tất nhiên, cái nắp thêm 1 tính năng như cái van, 1 lần trào ra coi như hỏng, nên thay nắp khác. tuy nhiên, cái cần khắc phục là cái gốc

các cụ để ý trong bài chủ thớt hỏi nhé:
- khi bật điều hòa quạt vẫn quay bình thường -> quạt không chết
- với matiz nói chung, kim ở vị trí 11h là nhiệt độ tối ưu, nếu mọi thứ đều tốt thì đi vòng quanh thế giới kim cũng chỉ ở vị chí này (có cộng trừ tí tị tèo teo), cái này như cụ hùng 30h nói
- lúc nước bốc hơi kim báo nhiệt ở vị trí 1 vạch -> chưa đủ nhiệt độ để đóng cái rơle nhiệt như cụ hùng 30h tư vấn --> chưa có điện cấp đến rơ le --> khó để kết luận phải ghĩ đến rơle như ý cụ hùng
- kim nhiệt vẫn hoạt động (bằng chứng là kim báo nhiệt ở vạch 1) nên dây không thể đứt
từ nhứng gach đầu dòng trên, ta suy ra cái phần tiếp xúc cơ học của bộ cảm biến bị bẩn hoặc lỏng -> vệ sinh, cài lại (em chửa tìm được hình để miêu tả nhưng nó ở gần cái bộ chia điện, lần theo cái dây quạt biết ngay, phần đầu có lẫy cài vào...abc, éo biết tả thế nào...)

em mời cụ giáo sư sử học lê văn ran vào cần phơm nhời em xem con bò ở cổng trường đại học nói sai chỗ nào =:)
 

fineline

Xe tải
Biển số
OF-4188
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
398
Động cơ
554,480 Mã lực
Các bác chế cháo làm gì cho nó khổ , cứ cắm cục OBD2 vào ,lượn một lúc mà không bật điều hòa ,cứ thấy nhiệt làm mát nó cứ lên đến 100 xong nó lại xuống 94-95 độ gì đấy là mọi thứ ổn .Trước em cũng lo như các bác ,khi ra gara hỏi họ nói cảm biến nhiệt của GM cao 100 đến hơn 100 độ tý chút ,không như của Toyota .Làm em mất xiền mua con cảm biến két nước của groove 350k , .Họ còn giải thích không nên bỏ van hằng nhiệt ,
 
Chỉnh sửa cuối:

autumnwater

Xe hơi
Biển số
OF-54701
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
117
Động cơ
450,746 Mã lực
Kính các cụ, em hum nay vừa chế xong cho em nó 1 sensor báo nhiệt vào 1 cảm biến báo mức nứoc trong bình phụ, em đặt mức gần min của bình nứoc phụ, khi nào nưốc đạt tới vị trí đó nó sẽ báo bằng tiếng chíp chip trong khoang lái và nhiệm vụ của em là dừng xe vào lề đường, mở đèn Harzad và mang nứoc vào châm thêm
Hết ợ
cái vụ nóng máy mà ko đợi giảm nhiệt mới đổ nước cũng nguy hiểm cụ ah
không cẩn thận rạn xi lanh :D
 

Hung_kiemtoan

Xe hơi
Biển số
OF-335516
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
196
Động cơ
280,460 Mã lực
Xem ra cũng phức tạp các cụ nhỉ
 

bacabong

Xe tải
Biển số
OF-144703
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
227
Động cơ
364,313 Mã lực
cái vụ nóng máy mà ko đợi giảm nhiệt mới đổ nước cũng nguy hiểm cụ ah
không cẩn thận rạn xi lanh :D
em cũng học được bài này ở gara, họ nói để nguội mới được đổ nước, giờ cụ nói em mới biết nguyên nhân.
xe e cũng hao nước mà chưa tìm đc nguyên nhân
 

duongmark44

Xe tải
Biển số
OF-188882
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
348
Động cơ
345,325 Mã lực
Kính các cụ.
Có cụ nào bị như em không ạ.
Em hay đi đường vào lúc tan tầm, đoạn từ Cầu Giấy về Ngọc hồi, toàn tắc ở chỗ Trường trinh thôi ợ, em thấy những lúc đi chậm máy nóng lắm ợ, có khi nước còn sôi ý cụ, em cứ phải thủ sẵn chai nước trên xe để cho thêm vào khi mực nước thấp quá mức Min ý cụ

Em là em thấy có mấy vấn đề sau:
-Cái quạt ghẻ chỗ két làm mát ạ, chẳng thấy nó chạy bao giờ trừ khi bật điều hòa ợ, thế cho nên em nghĩ là đó chính là nguyên nhân mà nước làm mát hãy bị sôi lên bốc hơi hết ợ
- Có cụ nào bị như em và đã có giải pháp nào không ợ
-Em không biết nhiệt độ nào để cho động cơ làm việc tốt, kinh báo nhiệt chỉ 1 vạch có phải là nhiệt độ tối ưu cho động cơ không ợ, và nếu tầm ý thì nhiệt độ em nghĩ chắc khoảng 70-80 độ C thôi ợ
-Em thẫy cũng đúng là vì khi đi trời mưa em thấy máy chạy ngon hơn hẳn
-Vấn đề nữa là: Em đang có ý định chế thêm cái Rơ le nhiệt độ nữa vào xe, ý tưởng của em là ra chợ giời, mua 1 cơn Rơ le nhiệt độ có 1 đầu ra Rơ le điều khiển quạt 12V DC và 1 đầu ra tiến hiệu đèn báo, mình đặt nhiệt độ theo ý mình tầm 70oC, khi nào quá ngưỡng rơ le sẽ điều khiển cho quạt chạy ạ, và để bảo vệ quạt không bị quá tải, em nghĩ là nên gắn thêm quạt phụ ạ, Rơ le nhiệt độ này chỉ điều khiển quạt phụ thôi ợ, còn khi nào bật điều hòa khì quạt chính vẫn chạy bình thường ợ, không ảnh hưởng gì tới hệ thống điện của xe ợ.
-Em làm như vậy không biết có tốt cho xe không ợ.
-Em còn có ý tưởng như này: Không biết đã có bác nào đi xe mà vô tình hết nước làm mát mà không để ý, để đến khi nó bốc khói nghi ngút oy mới giật mình dừng xe kiểm tra và kết quả là hết nước, nếu để xảy ra như vậy hẳn rất xót xe ợ
Em có ý định mua thêm 1 con Rơ le mức lỏng nữa ợ, cũng trên chợ giời ợ, mua về chế vào cái bình nước phụ trên xe ý ợ, mình xẽ set point cho nó ở tầm gần mức Min của bình, khi nào mực nước làm mát xuống dưới mức Set Point đó thì nó sẽ báo về cho mình biết bằng thông số.
Việc cảnh báo này rất đa dạng, tùy thuộc vào con Role mức lỏng mình mua, có thể đơn giản chỉ là đèn, hoặc xịn hơn chút là báo hẳn số điện tử mức lỏng kèm theo luôn cả nhiệt độ, cái này thì tùy vào túi tiền và sở thích thôi ợ

Đó, một chút ý kiến của em, các cụ vào xem xem em định làm như vậy có gì là ổn hay là thừa không hay là phải sửa hay thêm gì không ạ, các cụ cứ ném đá ợ, em đang xây nhà ợ.
Lỏng chân role quat trong hop cau chi. Cu tháo cả hộp ra lắp lai
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top