[Funland] Cô vy đã ảnh hưởng đến mâm cơm nhà Em :)

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Mợ Trà nói không sai, nhưng không phải vợ chồng nào cũng có thể bỏ qua cái tôi để ngồi lại chia sẻ và tâm sự với nhau. Theo em làm được điều này, đó chính là chữ Phận phía sau chữ Duyên của mỗi cuộc hôn nhân.
Không thể trách được ai trong từng hoàn cảnh cụ thể ah.
Em cũng ko có ý châm chọc cụ đâu, mà bạn bè em cũng vậy thôi. Nhiều người khi ngã ngựa, ko chia sẻ được với vợ/chồng, vì ko tìm được tiếng nói chung, quan điểm chung, khi đó dễ chỉ trích nhau, mất lòng tin và ko còn tôn trọng nhau ở mức tối thiểu, thì rất dễ tìm một bên thứ 3 để chia sẻ thôi. Rất đương nhiên, rất con người mà.
Em ko cho là duyên phận, mà em cho là khi còn yêu,còn thương thì còn vì nhau, khi hết yêu thì hết tôn trọng, vậy thôi.
Như pinkday hay em, chúng em còn yêu chồng rất nhiều, nên chúng em đồng hành, còn khi ít yêu/không yêu thì sẽ khác lắm. Khi đó tung hê hết, chả còn để ý tới cảm nhận của sói đâu :)
 
Chỉnh sửa cuối:

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,362
Động cơ
476,403 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Cảnh buôn bán đang ảm đạm, đặc biệt là bán lẻ. Mọi người không có tí hào hứng hay không khí mua sắm gì cả. Trừ thấy những trường hợp cần thiết thôi
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,532
Động cơ
317,219 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Không thể trách được ai trong từng hoàn cảnh cụ thể ah.
Em cũng ko có ý châm chọc cụ đâu, mà bạn bè em cũng vậy thôi. Nhiều người khi ngã ngựa, ko chia sẻ được với vợ/chồng, vì ko tìm được tiếng nói chung, quan điểm chung, khi đó dễ chỉ trích nhau, mất lòng tin và tôn trọng nhau ở mức tối thiểu, thì rất dễ tìm một bên thứ 3 để chia sẻ thôi. Rất đương nhiên, rất con người mà.
Em ko cho là duyên phận, mà em cho là khi còn yêu,còn thương, còn vì nhau, khi hết yêu thì hết tôn trọng, vậy thôi.
Như pinkday hay em, chúng em còn yêu chồng rất nhiều, nên chúng em đồng hành, còn khi ít yêu/không yêu thì sẽ khác lắm. Khi đó tung hê hết, chả còn để ý tới cảm nhận của sói đâu :)
Em thấy mợ nói đúng nên mới tham gia còm, để nhiều cụ mợ trong hoàn cảnh khó khăn này, nên nhìn lại những điểm tích cực của bạn đời. Qua đó động viên và cảm thông lẫn nhau để cùng vượt qua và vun đắp hạnh phúc gia đình.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,283
Động cơ
172,988 Mã lực
Dạ vâng, có lẽ E cũng nên cân nhắc suy nghĩ lại nhiều vấn đề. Nhưng chắc chưa phải lúc này để bắt đầu tiết lộ những điều hệ trọng. Thấu hiểu& cảm thông thì tốt, chỉ sợ all lại sụp đổ thì toang mợ ạh. :P
E vc mà đã k thể chia sẻ với người thân thì chỉ có đào sâu chôn chặt mợ ạh. Đang đói thối mồm ra, thân còn lo chưa xong nào đâu dám đèo bòng mà bồ với cả bịch:-/:((:((
Em mượn lời cụ, chứ không có ý định làm cụ thay đổi suy nghĩ nhé :P

Có lúc em thấy nếu mình cứ ôm cả, rồi lo ảnh hưởng tới gia đình... thì mình lại dễ thành cả nghĩ quá.
Các mối quan hệ đôi khi cũng cần được thử thách. Bản thân mình cũng nên thử thách để thấy được trong mắt 'người ta' thì giá trị của mình ở đâu, hoa hồng hoa đồng tiền hay hoa súng :D :D :D
Em may mắn chưa bị ảnh hưởng như các cụ mợ. Nhưng tình hình kinh tế khó khăn chung thì cả nhà biết. Con bé con nhà em thì hóng hớt xong rồi thì đã sẵn sàng đập lợn tiết kiệm của nó để phụ ba mẹ, và đã tự nguyện bớt một số món ưa thích. Nó chả suy tư gì cả, dường như đấy là chuyện tất lẽ dĩ ngẫu thôi.
Hôm chủ nhật về thăm ông bà, biếu ông bà chút tiền. Ông lôi ra vườn hỏi thế lương bị cắt giảm thế nào mà còn cho ông tiền. Bà thì kéo vào bếp hỏi lương bị giảm nhiều không mà cho mẹ nhiều thế. =)) =)) =))
Năm bọn em sinh đứa đầu tiên, vừa vào trong bệnh viện trông hai mẹ con thì được thông báo thôi việc. Thiên nga nhà em vừa bế con vừa bảo em chưa thấy ai dũng cảm như anh... Năm nay, thiên nga nay đã hóa ngan già là người đầu tiên em kể chuyện bấp bênh ở cty, và khả năng phải ra đường trong khoảng 6-12 tháng tới do những thay đổi lớn trong tập đoàn.
Rằng thì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh thôi. Nhưng những lúc thế này là những lúc mình cũng cần sự hỗ trợ tinh thần lắm chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cá Koi

Xe hơi
Biển số
OF-450152
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
135
Động cơ
208,617 Mã lực
Mấy cụ xách xe bát phố trốn nhà thì cuối tháng móc gì ra mà nộp? Không lẽ làm ko công à???
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,283
Động cơ
172,988 Mã lực
Mấy hôm nữa bà con đi lại ầm ầm cho xem! Qua đã bắt đầu tắc đường lại rồi! Quán bia hay cà phê thì vẫn đông như thế:)
Em thì lại sợ cái cảnh đi ầm ầm này rồi lại dẫn tới đợt 3, đợt 4.
Hôm 2/9 thấy tivi đưa tin bà con đi chơi chỗ này chỗ kia chật đất mà em rùng mình. Càng hô hào phục hồi nhanh thì theo em sẽ càng chết nhanh chết kỹ.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,286
Động cơ
591,636 Mã lực
Website
everagon.com
Em giờ thắt chặt chi tiêu, xe máy, oto để nhà, lôi xe điện ra đi. Trước dịch thì ăn phở sáng, uống cafe. Giờ mua 1 túi bánh mì gối + lát bơ để dự trữ ăn sáng. Giảm hết mua sắm ko cần thiết. Tình hình này nhà nào cũng như em thì xã hội ko còn tiêu dùng nhiều thì càng toi. Nhưng ko tiết kiệm ko dc, cứ mâu thuẫn kiểu quả trứng con gà
 

Cá Koi

Xe hơi
Biển số
OF-450152
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
135
Động cơ
208,617 Mã lực
Em thì lại sợ cái cảnh đi ầm ầm này rồi lại dẫn tới đợt 3, đợt 4.
Hôm 2/9 thấy tivi đưa tin bà con đi chơi chỗ này chỗ kia chật đất mà em rùng mình. Càng hô hào phục hồi nhanh thì theo em sẽ càng chết nhanh chết kỹ.
Cụ muốn cả làng nằm im thêm ít nhất cả năm nữa đến lúc ko còn con virus nào nữa à? Chết mẹ hết trước đấy rồi, cẩn thận là tốt nhưng đừng hoảng loạn quá :)
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,787
Động cơ
203,096 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
VJ đang km cả thuê phí có 1 củ đi khắp Đất Nước mà chả mấy người đi :). phần vì sợ dịch phần vì hết xèng
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,608 Mã lực
Dãy ngoài mặt phố khu nhà em và các khu lân cận, cứ tầm sau 7h tối là như quay trở về hiện trạng 20 năm trước, phố phường hiu hắt, cửa hàng cửa hiệu bắt đầu phủ bụi và rêu, cảnh vật nao lòng...
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Mấy hôm nữa bà con đi lại ầm ầm cho xem! Qua đã bắt đầu tắc đường lại rồi! Quán bia hay cà phê thì vẫn đông như thế:)
Em cũng mong hồi phục, quán ăn phát triển để em bán cám :)
Nhưng quán mở, dân ăn ầm ầm, các DN chết vẫn chết vì đứt gãy chuối sản xuất của cả thế giới, chứ ko phải riêng gì VN. Dân VN thì hay lạc quan tếu!
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,805
Động cơ
423,204 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em giờ thắt chặt chi tiêu, xe máy, oto để nhà, lôi xe điện ra đi. Trước dịch thì ăn phở sáng, uống cafe. Giờ mua 1 túi bánh mì gối + lát bơ để dự trữ ăn sáng. Giảm hết mua sắm ko cần thiết. Tình hình này nhà nào cũng như em thì xã hội ko còn tiêu dùng nhiều thì càng toi. Nhưng ko tiết kiệm ko dc, cứ mâu thuẫn kiểu quả trứng con gà
Khủng hoảng niềm tin cụ ạ. Những người vẫn còn ổn mà cứ vào voz, otofun thường xuyên đọc được những dạng thớt như thế này thì cũng tự động sẽ chuyển sang trạng thái phòng thủ vì lo sợ không biết khi nào sẽ tới lượt mình. Đúng như cụ nói, xã hội không tiêu dùng thì sản xuất sẽ chết.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,283
Động cơ
172,988 Mã lực
Cụ muốn cả làng nằm im thêm ít nhất cả năm nữa đến lúc ko còn con virus nào nữa à? Chết mẹ hết trước đấy rồi, cẩn thận là tốt nhưng đừng hoảng loạn quá :)
Em thì chỉ nghĩ đơn giản là mỗi người vẫn cần có ý thức phòng dịch tốt, đảm bảo đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, và đừng lao đi du lịch, tụ họp ầm ầm tới đông nghẹt. Các công ty, cơ sở cung cấp dịch vụ cũng đừng vội phục hồi hoạt động hết công suất mà phải đảm bảo giữ khoảng cách, an toàn phòng dịch cho khách hàng. Đà Nẵng vừa rồi là một ví dụ rất rõ ràng. Mỗi lần phục hồi là một lần đổ tiền vào để khởi động hoạt động lại. Mỗi doanh nghiệp, người kinh doanh có thể phục hồi được bao nhiêu lần?

Một phần công việc của em liên quan tới virus vi khuẩn, nên với em thì mức độ nguy cơ từ virus này lớn hơn so với những thông tin 'chính thống' vẫn được lều báo đưa ra cho dân chúng, bao gồm cả nguy cơ đối với sức khỏe con người và sức khỏe của nền kinh tế. Dĩ nhiên là không được hoảng loạn, nhưng càng không được vội vàng, chủ quan, hay vô tâm vô tư quá.
Cho tới khi chưa có một loại vắc-xin hữu hiệu (em nhấn mạnh hai từ hữu hiệu) thì việc phục hồi mạnh mẽ các hoạt động kinh tế sẽ tiềm ẩn rủi ro lớn. Trong một còm trước thì em đã nói tới thời điểm đầu quí 2 năm sau, với suy tính lạc quan là VN có thể tiếp cận được nguồn vắc-xin vào khoảng đó. Nếu không thì sẽ phải tới đầu Q3 là ít. Dĩ nhiên đây chỉ là những dự đoán chủ quan của em. Nhưng em thì chuẩn bị theo hướng này. Nếu chúng ta có thể thực sự phục hồi sớm hơn thì chẳng sao cả, càng tốt thôi.

New Zealand tái bùng phát sau 102-103 ngày, nhưng với số ca nhiễm nhỏ và dễ kiểm soát. VN tái bùng phát sau 99 ngày với số ca nhiễm cộng đồng lớn và lớn hơn nhiều so với đợt 1. Nếu vẫn kiểm soát và hoạt động với cùng cách thức thì thời gian tái bùng phát ở VN sẽ càng ngắn lại và số vùng bị ảnh hưởng sẽ tăng lên. Em hy vọng điều này sẽ không xảy ra và chú phỉnh cũng như bà con ta sẽ có những thay đổi để ngăn chặn điều này.

Thật là oái oăm khi đưa ra điều này ở một thớt có nhiều các cụ mợ đang gặp khó khăn. Nhưng em nghĩ là các cụ mợ cần có những chuẩn bị dài hơi hơn, và đừng vội vàng quá.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,732
Động cơ
319,909 Mã lực
Mấy cụ xách xe bát phố trốn nhà thì cuối tháng móc gì ra mà nộp? Không lẽ làm ko công à???
Gọi là có ngày trốn thôi, chứ vẫn phải đi làm mà cụ. Chỉ có điều không làm full time ở nhà nhiều con trẻ nó hay hỏi khó giải thích, chỉ nói là bố ít việc có khi sắp phải nghỉ, chứ có hôm vẫn phải về muộn. Như hôm qua chả hạn, từ 8h thông trưa, đến tận 18h làm việc với luật sư 2 bên và đối tác nc ngoài căng thẳng mờ mắt, vừa đến sân f1 đã hỏi sao nay bố về muộn thế. hiz trẻ em nó hồn nhiên mà, chỉ bảo ừ nay bố bận, nó lại hỏi : mai bố có bận nữa không, bảo bố chưa biết.. kiểu như thế ấy mà.
 

thudoll88

Xe tăng
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,986
Động cơ
117,829 Mã lực
em thấy bình thường, sống sao thấy thoải mái là được, cứ sợ người khác đánh giá làm gì cho khổ. Em còn đang định xin nghỉ không lương 6 tháng nhảy ra ngoài phát triển công việc kinh doanh riêng rồi nghỉ hẳn đây này
covid thì vẫn có người phất, người không, trong nguy có cơ
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,732
Động cơ
319,909 Mã lực
Khủng hoảng niềm tin cụ ạ. Những người vẫn còn ổn mà cứ vào voz, otofun thường xuyên đọc được những dạng thớt như thế này thì cũng tự động sẽ chuyển sang trạng thái phòng thủ vì lo sợ không biết khi nào sẽ tới lượt mình. Đúng như cụ nói, xã hội không tiêu dùng thì sản xuất sẽ chết.
Không cụ ạ, ăn vào vốn mà không có đồng vào thì nó ngót trông thấy mà. Nhà 5 miệng ăn học thì 1 tháng tiết kiệm lắm cũng tầm 15-17 tr rồi. Em năm 214 nghỉ có 4 tháng mà tiết kiệm hết sức vẫn bay 100 củ tiền tk, mà khi ấy nhà mới có 4 người thôi ạ.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Em thì lại sợ cái cảnh đi ầm ầm này rồi lại dẫn tới đợt 3, đợt 4.
Hôm 2/9 thấy tivi đưa tin bà con đi chơi chỗ này chỗ kia chật đất mà em rùng mình. Càng hô hào phục hồi nhanh thì theo em sẽ càng chết nhanh chết kỹ.
Ngồi mãi một chỗ ông nào chả cuồng chân, huống hồ con này chết ra sao chỉ có ra bệnh viện mới rõ. Vẫn phải kích và làm chứ như Thái và Sing cũng chịu hết ngưỡng cả rồi! #-o
 

tuanhm

Xe tải
Biển số
OF-50438
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
219
Động cơ
458,270 Mã lực
Đọc còm của các cụ ngẫm lại e thấy mình vẫn may mắn chán. Có công việc ổn định thu nhập tốt mà lại nghĩ đến cảnh kèn cựa đang tính nghỉ ở nhà cho thư thái đầu óc xong mới tính tiếp. Giờ e lại có động lực để làm việc rồi các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top