[Thảo luận] Có về N khi gần đèn đỏ được không?

atlink2

Xe tải
Biển số
OF-13050
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
233
Động cơ
522,230 Mã lực
Xe AT ra/vào số tốn xăng lắm. Các cụ về N chẳng qua là để tiết kiệm xăng thôi, nhưng thực ra có khi lại làm tốn xăng hơn đấy ạ, :). Tùy từng trường hợp về N thôi, chứ đừng làm dụng quá ạ. :). Các cụ nào có màn hình ODO hiển thị số l/km thì check thử xem có đúng ko ạ.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
1,126,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Cái này đã nói nhiều rồi mà các Bác

Từ N sang D và từ D về N thoải mái kể cả khi đang chạy tốc độ cao, miễn là các Bác kiểm soát được xe , còn về kỹ thuật thì chẳng ảnh hưởng gì .

Có 1 cái có lẽ nhiều người ko để ý cũng sẽ ko biết. Khi về số R từ N thì phải bấm khóa hãm (hoặc kéo cần số về phía người lái đối với Escape) nhưng khi chuyển từ R ra N,D thì ko cần bóp, kéo gì cả cứ "roạt" 1 phát về D mà phóng :D

@Longvu : Bác chuyển sang mấy số D3, D2 ... L khi đi trong phố là thừa . hoặc Bác cứ làm nếu thấy ngứa tay :21:

Nếu để ở D : Hộp số của xe sẽ chuyển lần lượt từ 1,2,3,4 hoặc 5,6,7 (đối với xe số có nhiều cấp ) tương ứng với tốc độ, và vòng tua máy của xe .

ở D3 : Hộp số sẽ chỉ hoạt động từ số 1 đến số 3 và sẽ ko chuyển số cao hơn.

ở L : Hộp số chỉ hoạt động duy nhất ở số 1

Vậy nên khi khởi hành Bác cứ D mà chạy thì mới gọi là tự động . Còn nếu khởi động mà lại cứ L , 1 , 2 , 3 , D thì khác quái gì MT :77::77::77::77:

Nút "S" trên xe của Bác cũng tương đương "OD" trên các xe khác

Cruise Control : trên đa số các loại xe, chức năng này chỉ hoạt động khi xe chạy trên 40km/h (25 dặm) dưới tốc độ này thì bác bấm nó ko hoạt động đâu (ko phải 70km/h như bác nào đã nói ở trên) .
Cách điều kiển thì có khác nhau chút ít cho từng loại xe, Khi muốn giữ tốc độ xe tại thời điểm đó (Trên 40km/h) bật chức năng Cruise Control sau đó bấm Set nhả ga ... nếu thấy vẫn hơi chậm gạt cần về phía có dấu "+" nếu thấy hơi nhanh về phía "-" giữ cho tới khi thấy đúng tốc độ mong muốn thì nhả tay .
Đang ở tốc độ duy trì đó nếu muốn tăng tốc tạm thời (để vượt chẳng hạn) thì cứ để nguyên đạp thẳng vào ga để tăng tốc , xong nhả ga xe sẽ đi chậm lại tới tốc độ cũ và duy trì ở đó .

chỉ cần đạp nhẹ chân phanh là sẽ Cancel "Cruise Control" . hoặc gạt cần Cruise Control về phía có ghi "Cancel" (Thường là kéo lên trên về phía vo lang)

kích hoạt lại bằng Resume

Nếu sử dụng thành thạo chức năng này thì khỏi lo bị bắn tốc độ (b)
 

Dzung nike

Xe buýt
Biển số
OF-17103
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
807
Động cơ
516,262 Mã lực
Nơi ở
OF Tennis Club
Chớ bác ạ, nguyên tắc phải dừng xe mới kéo về N đc, bác mà Lý Cố là nó đi bộ số đấy, mạnh tay quá kéo về R là xong luôn, bác được cưỡi xe mới
nguyên tắc là N và D chuyển được sang nhau bất kể đi hay ở không sợ kéo về R đâu cụ ợ
 

trucker

Xe tải
Biển số
OF-13277
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
265
Động cơ
521,690 Mã lực
Các bác đừng có tưởng cắt côn về mo là tiết kiệm xăng nhá. Khi bác cắt côn, vẫn phải tốn 1 lượng xăng x để duy trì cho máy nổ không tải. Em khi gần đến đèn đỏ là em nhả hết ga, dùng chính động cơ làm phanh. Tất nhiên vẫn phải rà phanh tùy theo thời tiết. Khi bác phanh bằng động cơ, bác chả tốn tẹo xăng nào. Khi gần đến điểm dừng, bác cứ đạp côn rồi lúc ấy mới về mo cho em . Đảm bảo đỡ hao xăng hơn hẳn. Xuốn dốc cũng thế, ko nên cắt côn để xe trôi mà nên phanh bằng động cơ, vừa đỡ tốn nhiên liệu mà lại an toàn hơn. Thật.
nhưng tốn đĩa ly hợp bác ạ, ko rẻ đâu
 

haituonglong

Xe tăng
Biển số
OF-9120
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
1,295
Động cơ
548,980 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào em không nhớ
Website
www.vtc.vn
Cruise Control : trên đa số các loại xe, chức năng này chỉ hoạt động khi xe chạy trên 40km/h (25 dặm) dưới tốc độ này thì bác bấm nó ko hoạt động đâu (ko phải 70km/h như bác nào đã nói ở trên) .
Cách điều kiển thì có khác nhau chút ít cho từng loại xe, Khi muốn giữ tốc độ xe tại thời điểm đó (Trên 40km/h) bật chức năng Cruise Control sau đó bấm Set nhả ga ... nếu thấy vẫn hơi chậm gạt cần về phía có dấu "+" nếu thấy hơi nhanh về phía "-" giữ cho tới khi thấy đúng tốc độ mong muốn thì nhả tay .
Đang ở tốc độ duy trì đó nếu muốn tăng tốc tạm thời (để vượt chẳng hạn) thì cứ để nguyên đạp thẳng vào ga để tăng tốc , xong nhả ga xe sẽ đi chậm lại tới tốc độ cũ và duy trì ở đó .

chỉ cần đạp nhẹ chân phanh là sẽ Cancel "Cruise Control" . hoặc gạt cần Cruise Control về phía có ghi "Cancel" (Thường là kéo lên trên về phía vo lang)

kích hoạt lại bằng Resume

Nếu sử dụng thành thạo chức năng này thì khỏi lo bị bắn tốc độ (b)
Con bọ nhà em có chức năng này,nhưng chưa test lần nào thành công
LẦn này thử về làm lại theo hướng dẫn của bác xem có ổn ko
 

lm1mt

Xe tải
Biển số
OF-8063
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
220
Động cơ
540,000 Mã lực
về N bình thường , xe đang chạy sao vào số R được , em vẫn về N mỗi khi gần đèn đỏ , nhưng sách vở thì khuyên ko nên !
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
1,126,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Vẫn về R được bác ạ, nhỡ tay một tý giật lại ngay thì cũng chưa sao đâu ạ .

Nhưng về P thì toi luôn :D
 

lm1mt

Xe tải
Biển số
OF-8063
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
220
Động cơ
540,000 Mã lực
Toi cũng giống bác 4x4. Lúc đầu đi AT, dừng hẳn xe mới về N, xe giật nhẹ 1 cái. Một tgian sau, rút KN, khi sắp đến đèn đỏ hoặc chỗ cần dừng, đẩy số về N trước, xe bon, rà phanh nhẹ nhàng, đỗ xe mà người ngồi trên xe ko có cảm giác dừng khi đỗ. Từ bấy trở đi, tôi toàn đi thế, thấy ngon!

Lưu ý: Xe đang CHẠY TỐC ĐỘ CAO và xe đang XUỐNG DỐC thì chớ có về N, vì xe trôi không số, khó kiểm soat tốc độ!
bác về N rồi có khi nào cần tăng tốc gấp , lại quên mất , đạp phanh vào số D , mọi người trên xe chúi nhũi chưa bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top