Cái này đã nói nhiều rồi mà các Bác
Từ N sang D và từ D về N thoải mái kể cả khi đang chạy tốc độ cao, miễn là các Bác kiểm soát được xe , còn về kỹ thuật thì chẳng ảnh hưởng gì .
Có 1 cái có lẽ nhiều người ko để ý cũng sẽ ko biết. Khi về số R từ N thì phải bấm khóa hãm (hoặc kéo cần số về phía người lái đối với Escape) nhưng khi chuyển từ R ra N,D thì ko cần bóp, kéo gì cả cứ "roạt" 1 phát về D mà phóng
@Longvu : Bác chuyển sang mấy số D3, D2 ... L khi đi trong phố là thừa . hoặc Bác cứ làm nếu thấy ngứa tay :21:
Nếu để ở D : Hộp số của xe sẽ chuyển lần lượt từ 1,2,3,4 hoặc 5,6,7 (đối với xe số có nhiều cấp ) tương ứng với tốc độ, và vòng tua máy của xe .
ở D3 : Hộp số sẽ chỉ hoạt động từ số 1 đến số 3 và sẽ ko chuyển số cao hơn.
ở L : Hộp số chỉ hoạt động duy nhất ở số 1
Vậy nên khi khởi hành Bác cứ D mà chạy thì mới gọi là tự động . Còn nếu khởi động mà lại cứ L , 1 , 2 , 3 , D thì khác quái gì MT :77::77::77::77:
Nút "S" trên xe của Bác cũng tương đương "OD" trên các xe khác
Cruise Control : trên đa số các loại xe, chức năng này chỉ hoạt động khi xe chạy trên 40km/h (25 dặm) dưới tốc độ này thì bác bấm nó ko hoạt động đâu (ko phải 70km/h như bác nào đã nói ở trên) .
Cách điều kiển thì có khác nhau chút ít cho từng loại xe, Khi muốn giữ tốc độ xe tại thời điểm đó (Trên 40km/h) bật chức năng Cruise Control sau đó bấm Set nhả ga ... nếu thấy vẫn hơi chậm gạt cần về phía có dấu "+" nếu thấy hơi nhanh về phía "-" giữ cho tới khi thấy đúng tốc độ mong muốn thì nhả tay .
Đang ở tốc độ duy trì đó nếu muốn tăng tốc tạm thời (để vượt chẳng hạn) thì cứ để nguyên đạp thẳng vào ga để tăng tốc , xong nhả ga xe sẽ đi chậm lại tới tốc độ cũ và duy trì ở đó .
chỉ cần đạp nhẹ chân phanh là sẽ Cancel "Cruise Control" . hoặc gạt cần Cruise Control về phía có ghi "Cancel" (Thường là kéo lên trên về phía vo lang)
kích hoạt lại bằng Resume
Nếu sử dụng thành thạo chức năng này thì khỏi lo bị bắn tốc độ (b)