[Thảo luận] Có về N khi gần đèn đỏ được không?

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,059
Động cơ
602,520 Mã lực
Toi cũng giống bác 4x4. Lúc đầu đi AT, dừng hẳn xe mới về N, xe giật nhẹ 1 cái. Một tgian sau, rút KN, khi sắp đến đèn đỏ hoặc chỗ cần dừng, đẩy số về N trước, xe bon, rà phanh nhẹ nhàng, đỗ xe mà người ngồi trên xe ko có cảm giác dừng khi đỗ. Từ bấy trở đi, tôi toàn đi thế, thấy ngon!

Lưu ý: Xe đang CHẠY TỐC ĐỘ CAO và xe đang XUỐNG DỐC thì chớ có về N, vì xe trôi không số, khó kiểm soat tốc độ!
Hơ hơ, em cũng đi giống cụ này vì rất khó chịu khi nghe tiếng KHỰC mặc dù rất nhẹ khi đỗ hẳn mới về N.
Tiện đây em hỏi ngu ngơ tí:
1./ Khởi hành thì các bác bắt đầu bằng số nào: D4 hay D3?
2./ Xe đang chạy đường bằng nhưng giao thông đông đúc, đi rất chậm thì có cần về D3 ko ?
3./ Leo dốc cao thế nào thì nên chuyển số 2 hoặc 1 hả các bác ?
4./ Trên cần số có cái nút Sport (có đèn S trên taplo), theo em hiểu là đi kiểu thể thao, tăng tốc nhanh (và cả tốn xăng nữa) thì khi đi đường trường chắc bốc nhanh lắm các cụ nhể, có nên sử dụng ở điều kiện quê mình ko ạ ?
5./ Xe có nút Cruise (ga tự động) + các nút Resume + Accel trên volant thì khi đi đường trường, nên thao tác thế nào để khai thác chức năng rảnh nốt chân phải này các cụ nhở
 
Chỉnh sửa cuối:

kiamorningfun

Xe tăng
Biển số
OF-6929
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,409
Động cơ
555,320 Mã lực
Túm lại là khi đi đường các cụ chỉ việc gạt (chả phải bấm cái gì cả), em nhấn mạnh lại là chỉ việc gạt từ D sang N và ngược lại.
Không sợ nhảy sang R, hoặc P, hoặc 2, hoặc L. Vì chỉ riêng giữa N và D là có quyền không cần bấm gì cả, các bác có gạt mạnh nó cũng không sang các số khác được ngoài N và D.
Trên 10s đèn đỏ là nên gạt N, hết đèn đỏ gạt nhẹ sang D. Một thao tác cực nhàn, em quen đi như vậy với con vợ KMN của em.
:41::41::41:
 
Chỉnh sửa cuối:

kiamorningfun

Xe tăng
Biển số
OF-6929
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,409
Động cơ
555,320 Mã lực
Lên dốc số nào thì xuống dốc số ấy, xuống dốc cấm tuyệt đối về N thả trôi.:102:
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,059
Động cơ
602,520 Mã lực
Về N sớm đi, Bác ạ, để xe tự trôi, rà phanh từ từ, Tiết kiệm xăng Bác ạ. Mấy Bác tài lái xe cơ quan em học ở Trung Quốc về dạy em như vậy. Bác thử áp dụng xem sao ????
Hơ hơ, cách này thì hồi em chạy MT cũng dùng thường xuyên, em tu nghiệp nhờ các bác taxi, chắc cũng học ở bển về :69::69::69:
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,997
Động cơ
934,216 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Các bác đừng có tưởng cắt côn về mo là tiết kiệm xăng nhá. Khi bác cắt côn, vẫn phải tốn 1 lượng xăng x để duy trì cho máy nổ không tải. Em khi gần đến đèn đỏ là em nhả hết ga, dùng chính động cơ làm phanh. Tất nhiên vẫn phải rà phanh tùy theo thời tiết. Khi bác phanh bằng động cơ, bác chả tốn tẹo xăng nào. Khi gần đến điểm dừng, bác cứ đạp côn rồi lúc ấy mới về mo cho em . Đảm bảo đỡ hao xăng hơn hẳn. Xuốn dốc cũng thế, ko nên cắt côn để xe trôi mà nên phanh bằng động cơ, vừa đỡ tốn nhiên liệu mà lại an toàn hơn. Thật.
 

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
675
Động cơ
542,166 Mã lực
Em cũng đã từng đang đi nhỡ tay kéo về số R nhưng mà xe tự tắt máy và xe tự trôi, nổ máy lại và vào số thì vẫn ngon lành :(
Vâng, thường thì bao giờ hãng sản xuất cũng trang bị cơ cấu an toàn, kiểu như máy giặt đang quay tít bác mở lồng ra xem ý ạ, phanh khựng lại ngay nhưng mà làm thế vài lần thì tèo.

Vấn đề là bác chủ thread mới đi AT nên không khuyến khích bác ý làm các trò phức tạp, kẻo bác ý nhầm thì lại khổ
 

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
675
Động cơ
542,166 Mã lực
Hơ hơ, em cũng đi giống cụ này vì rất khó chịu khi nghe tiếng KHỰC mặc dù rất nhẹ khi đỗ hẳn mới về N.
Tiện đây em hỏi ngu ngơ tí:
1./ Khởi hành thì các bác bắt đầu bằng số nào: D4 hay D3?
2./ Xe đang chạy đường bằng nhưng giao thông đông đúc, đi rất chậm thì có cần về D3 ko ?
3./ Leo dốc cao thế nào thì nên chuyển số 2 hoặc 1 hả các bác ?
4./ Trên cần số có cái nút Sport (có đèn S trên taplo), theo em hiểu là đi kiểu thể thao, tăng tốc nhanh (và cả tốn xăng nữa) thì khi đi đường trường chắc bốc nhanh lắm các cụ nhể, có nên sử dụng ở điều kiện quê mình ko ạ ?
5./ Xe có nút Cruise (ga tự động) + các nút Resume + Accel trên volant thì khi đi đường trường, nên thao tác thế nào để khai thác chức năng rảnh nốt chân phải này các cụ nhở
Tiếng Khực ấy là tiếng sang số thôi, chứ ko phải tiếng máy bác ợ, xe nào chả nghe thấy

Xe bác hiện đại quá có cả D3, D4, xe chúng e chỉ có D, Ds, L (đi thường, vượt dốc, và đi lầy) thôi. Khi đi đường bằng trong phố, dù vắng hay đông thì chỉ có N và D thôi bác.

Số S là số thể thao, bác cần vọt nhanh khi đèn vừa xanh thì bác cứ bấm sang thôi.

Xe bác có cái cruise là ngon quá rồi, đi Pháp vân ung dung vắt chân chữ ngũ, he he
 
Chỉnh sửa cuối:

tu-bong

Xe buýt
Biển số
OF-15394
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
564
Động cơ
517,430 Mã lực
Nơi ở
tương giáp bát hoàng mai hà nội
theo ngu ý của em nà:gần đèn đỏ thì em về mo,và đặt chân sang chân phanh.lý do của em là:thứ nất là đỡ tốn xăng,thứ 2 là an toàn .em toàn hướng dẫn người khác mới lái xe là như vầy
 

Thỏ Con

Xe máy
Biển số
OF-17642
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
69
Động cơ
507,490 Mã lực
Hơ hơ, em cũng đi giống cụ này vì rất khó chịu khi nghe tiếng KHỰC mặc dù rất nhẹ khi đỗ hẳn mới về N.
Tiện đây em hỏi ngu ngơ tí:
1./ Khởi hành thì các bác bắt đầu bằng số nào: D4 hay D3? Xe bác là xe gì mà có D4 D3 thế ạ? Cứ để D mà đi là được rùi ạ.
2./ Xe đang chạy đường bằng nhưng giao thông đông đúc, đi rất chậm thì có cần về D3 ko ? Không cần về vì như thế mới là AT, sao bác lại muốn thành MT thế?
3./ Leo dốc cao thế nào thì nên chuyển số 2 hoặc 1 hả các bác ? Khi leo dốc thì không cần chuyển số vì AT tự động đưa về số thích hợp, chỉ khi xuống dốc thì bác nên về 3 - 2 - 1 tùy theo độ dốc & tốc độ xuống.
4./ Trên cần số có cái nút Sport (có đèn S trên taplo), theo em hiểu là đi kiểu thể thao, tăng tốc nhanh (và cả tốn xăng nữa) thì khi đi đường trường chắc bốc nhanh lắm các cụ nhể, có nên sử dụng ở điều kiện quê mình ko a? Khi có đèn S thì bác có thể đi như sàn, kết hợp với +/- số sẽ cho độ vọt theo ý mình ( tất nhiên là tốn xăng rùi ạ :)):)):)) )
5./ Xe có nút Cruise (ga tự động) + các nút Resume + Accel trên volant thì khi đi đường trường, nên thao tác thế nào để khai thác chức năng rảnh nốt chân phải này các cụ nhở
. Bác nên đọc HDSD, Cruise control khai tác tốt nhất ở tốc độ 70 - 100km/h, rất tiết kiệm xăng, khi đường vắng bác bật lên, khi đạp phanh thì nó tự cancel hoặc bắm nutc cancel, muốn trở lại tốc độ đã dặt thì bấm nút resume, ở OF có rất nhiều bài nói về cái này rùi bác ạ.

Em trả lời ngu ngơ tý :21::21::21:
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,059
Động cơ
602,520 Mã lực
Hơ hơ, em cũng đi giống cụ này vì rất khó chịu khi nghe tiếng KHỰC mặc dù rất nhẹ khi đỗ hẳn mới về N.
Tiện đây em hỏi ngu ngơ tí:
1./ Khởi hành thì các bác bắt đầu bằng số nào: D4 hay D3? Xe bác là xe gì mà có D4 D3 thế ạ? Cứ để D mà đi là được rùi ạ.
2./ Xe đang chạy đường bằng nhưng giao thông đông đúc, đi rất chậm thì có cần về D3 ko ? Không cần về vì như thế mới là AT, sao bác lại muốn thành MT thế?
3./ Leo dốc cao thế nào thì nên chuyển số 2 hoặc 1 hả các bác ? Khi leo dốc thì không cần chuyển số vì AT tự động đưa về số thích hợp, chỉ khi xuống dốc thì bác nên về 3 - 2 - 1 tùy theo độ dốc & tốc độ xuống.
4./ Trên cần số có cái nút Sport (có đèn S trên taplo), theo em hiểu là đi kiểu thể thao, tăng tốc nhanh (và cả tốn xăng nữa) thì khi đi đường trường chắc bốc nhanh lắm các cụ nhể, có nên sử dụng ở điều kiện quê mình ko a? Khi có đèn S thì bác có thể đi như sàn, kết hợp với +/- số sẽ cho độ vọt theo ý mình ( tất nhiên là tốn xăng rùi ạ )
5./ Xe có nút Cruise (ga tự động) + các nút Resume + Accel trên volant thì khi đi đường trường, nên thao tác thế nào để khai thác chức năng rảnh nốt chân phải này các cụ nhở
Em chả biết cụ tỷ thế nào nhưng hôm vác xe ra gara, có chú thợ nhiều tuổi ở gara lại bẩu, nếu cứ để D mà đi, ko tăng giảm số gì là chóng đc ...thay côn lắm, mà em vẫn thạo MT nên cứ nghe tiếng máy, tốc độ là em lên D4 hoặc về D3, cảm thấy xe khoẻ hơn . Mà đi xe tay phải đang thừa, chân trái cũng thừa thấy ngài ngại:21::21: thế nào ấy, lao động tí cho nó vui bác nhể
 

Ngúng Nguẩy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-16798
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
144
Động cơ
510,440 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Nơi tình yêu lên tiếng
Xe cháu chả có chốt hãm gì cả, nhưng đang chạy chỉ về được N thôi chứ chả về được R hay P
 

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com

newstory

Xe máy
Biển số
OF-10599
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
88
Động cơ
533,695 Mã lực
Chả là sắp cưới vợ 3...1.8AT và lần đầu chạy số tự động..Các bác cho em hỏi có về N khi sắp tới đèn đỏ được không? Để tiết kiệm xăng ý mà...
Cám ơn các bác nhiều
Xe đang chạy về N thì chắc chắn không bị làm sao hết, chỉ sợ vô tình cụ bấm nhầm về R thôi, ngoài ra điều chỉnh vị trí trên hộp số nhiều về lâu dài thì cũng bị ảnh hưởng chút xíu đến tuổi thọ đấy. Còn ý định tiết kiệm xăng của cụ thì cháu không biết tiết kiệm được nhiều không, vì cháu cũng vài lần thử khi xe dừng hẳn thì thấy để N thì vòng quay 1000 rpm, còn để D thì khoảng 9000 rpm.
 

Ta Viet Cuong

Đi bộ
Biển số
OF-58
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
0
Động cơ
592,700 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Xe đang chạy về N thì chắc chắn không bị làm sao hết, chỉ sợ vô tình cụ bấm nhầm về R thôi, ngoài ra điều chỉnh vị trí trên hộp số nhiều về lâu dài thì cũng bị ảnh hưởng chút xíu đến tuổi thọ đấy. Còn ý định tiết kiệm xăng của cụ thì cháu không biết tiết kiệm được nhiều không, vì cháu cũng vài lần thử khi xe dừng hẳn thì thấy để N thì vòng quay 1000 rpm, còn để D thì khoảng 9000 rpm.
Các cụ chả chịu đọc manual giề cả, chuyển về N lúc đang đi là được các cụ ạ, sách bẩu em thế
 

28A

Xe hơi
Biển số
OF-13091
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
113
Động cơ
520,740 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã comment nhiều ạ.
Túm lại là cẩn thận...còn vụ tiết kiệm xăng thì ai cũng thế nhỉ các cụ nhỉ...Nhưng k biết có được nhiều không đây :D
Còn xuống dốc thì không nên là đúng ạ, vì nếu chết máy 1 cái thì đúng là (b)
 

I_love_car

Xe máy
Biển số
OF-17037
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
66
Động cơ
508,960 Mã lực
em chạy cũng gần 200,000km số AT... mỗi lần gần tới đèn đỏ là cứ đẩy về N....riết rồi quen tay.
 

28A

Xe hơi
Biển số
OF-13091
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
113
Động cơ
520,740 Mã lực
Thì cũng như ngày xưa mình đi MT, nếu không về N từ gần đèn đó thì cứ đạp côn à :P
Cái khoản tiết kiệm xăng là em quan tâm nhất..lạm phát đang tăng cao...đến bác Dũng còn bảo anh em nhà OF đừng ăn chơi nữa cơ mà :101::101:
 

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
675
Động cơ
542,166 Mã lực
Thì cũng như ngày xưa mình đi MT, nếu không về N từ gần đèn đó thì cứ đạp côn à :P
Cái khoản tiết kiệm xăng là em quan tâm nhất..lạm phát đang tăng cao...đến bác Dũng còn bảo anh em nhà OF đừng ăn chơi nữa cơ mà :101::101:
Mời các cụ xem link dạy lái xe AT
http://otofun.com/showthread.php?t=36212

link trực tiếp
http://www.mediafire.com/?ymmsnznumiy

các cụ dở trang 8 nhé,



"Chú ý: Khi gài số D để tiến (hoặc số R để lùi), phải giữ chặt chân phanh và kiểm tra lại xem có bị nhầm số không rồi mới được cho xe lăn bánh.
Không thao tác cần số khi xe còn đang chuyển động( dễ làm mẻ bánh răng hộp số), chỉ thao tác cần số khi xe đã dừng hẳn.
Khi dừng xe mà cài số P hoặc số N cần đạp phanh chân, nếu không xe vẫn cứ tiến (hiện tượng xe tự chuyển động), trường hợp cần thiết phải kéo phanh tay cho an toàn.
Nếu xuống dốc dài phải cài số 2 hoặc số L
Khi đỗ xe phải cài số P và kéo phanh tay."​
 
Chỉnh sửa cuối:

28A

Xe hơi
Biển số
OF-13091
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
113
Động cơ
520,740 Mã lực
Chi tiết quá, cảm ơm các cụ nhiều
Hôm nay em vừa cưới vợ 2...cũng thử về N và về D khi xe đang chạy...kết quả là êm du..:^)không vấn đề gì cả. Không biết có tiết kiêm được nhiều không nhể :102::102:
 

crv30k

Đi bộ
Biển số
OF-17384
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
5
Động cơ
507,350 Mã lực
chuẩn - không cần chỉnh.(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top