[Funland] Có tiền mua xe không muốn mất tiền đỗ xe

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,562
Động cơ
399,953 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
E nói họ được sử dụng vỉa hè trước cửa lúc nào?
Lòng đường phải đóng phí để xe thì nhà ở đó cũng như xe nơi khác đều phải trả tiền phí như nhau là bình đẳng, kêu ca gì?
Là cụ nói xe cụ được quyền đỗ trước cửa nhà người khác "lẽ ra ko phải đóng phí" vì đã đóng thuế abc rồi nhé:
Một con đường làm ra đâu phải để phục vụ thu phí đỗ xe.
 

PLinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-455139
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
292
Động cơ
207,180 Mã lực
Tuổi
51
e thấy ở nước ngoài họ thu phí mà, xem trên tivi suốt ngày luôn. thế mà các cụ ở VN mình thì lại chống chế sau đó lại ao ước được văn minh. Lạ
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,403
Động cơ
259,505 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Bác nên ăn nói lịch sự chút.
Và cũng nên suy nghĩ chín chắn. Tại sao bác không nghĩ rằng những nhà mặt đường có giá trị hàng chục tỷ mà vẫn còn muốn cướp thêm không gian mặt đường để bán hàng?
Bác cũng nên biết, giá trị ngôi nhà mặt đường hàng chục tỷ và nghề làm ăn của những nhà mặt đường đó là do có con đường, phần lớn làm bằng tiền thuế của những người mua ô tô làm nên. Mỗi người mua ô tô phải đóng thuế hàng trăm triệu, tiền đó để làm ra các con đường mà đáng lẽ họ được đi/dừng/đỗ mà không phải đóng thêm tiền.
Nhà mặt đường người ta ko chịu nghĩ thế đâu.
Gần nhà em có 1 bà cụ sống 1 mình (con thì ở nhà bên cạnh) tính lập dị, khó tính. Đường trước nhà bà rộng em đỗ rất tiện lợi không chắn cổng, nhưng bà ý ko thích ai đỗ đường chỗ nhà bà, thế là em phải chịu đấy.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,393 Mã lực
Thu phí đỗ xe theo giờ là hoàn toàn hợp lý
- Muốn đỗ miễn phí thì cứ đến chỗ trống, vắng mà đỗ vi dụ như Mù cang Chải hoặc Hoàng Su Phì chẳng hạn
- Nếu không thu phí theo giờ thì 1 xe đỗ 24 giờ chỉ trả phí bằng 1 xe đỗ 5 phút là không công bằng
Việc dùng phí này thế nào và tổng thu đc bao nhiêu ....mà công khai được thì rất hoàng hảo. Tuy nhiên, nếu cái gì cũng công khai hết thì chắc cũng không có chỗ mà công khai kể cả tài nguyên mạng.
Vậy làm thế nào để đạt được sựu hoàn hảo thì xin nhường các chuyên gia, em chịu

Đưa người nhà đi khám bệnh. Trong viện thì 30k/lượt nhưng đã kín chỗ. Ra ngoài phố thì 25k/giờ/2 giờ đầu. 35k/giờ/từ giờ thứ 3. Cứ thế mà áp. Lần đầu khám chữa chấp nhận vài trăm phí để xe ngoài phố. Lần sau vào chăm sóc bệnh nhân thôi 2b hoạc xe bus.

Thế là hợp lý. Ai cũng đỗ xe cả ngày 1 mức giá là bất hợp lý
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Kiểu này giá nhà phố sẽ giảm dần, người thuê buôn bán mà đậu xe mất phí, phí cao thì ai dám vào mua sắm nữa, giới trung lưu tiêu dùng nhiều lại là người đi ô tô, nhà phố chỉ phục vụ xe máy thì giảm dần là cái chắc. Phương pháp điều tiết giá BĐS rất hay
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Kiểu này giá nhà phố sẽ giảm dần, người thuê buôn bán mà đậu xe mất phí, phí cao thì ai dám vào mua sắm nữa, giới trung lưu tiêu dùng nhiều lại là người đi ô tô, nhà phố chỉ phục vụ xe máy thì giảm dần là cái chắc. Phương pháp điều tiết giá BĐS rất hay
Nhiều cụ chửi chắc là vì sợ cái đo đỏ thành hiện thực, vì đã chót bỏ đống tiền mua nhà phố rồi, cấm thế này giá giảm thì lỗ to;))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Một con đường làm ra đâu phải để phục vụ thu phí đỗ xe.
1+1=2.
Nếu dẹp hết ko cho bất cứ xe nào đỗ dưới lòng đường thì e cũng hoàn toàn ủng hộ. Nhưng cq đã thu thì phải công bằng, ai có xe mà ko phải đóng thuế như nhau, đâu chỉ riêng cụ abc nào đóng mà kêu ca vs nhà mặt đường (có được ăn đồng tiền phí nào ko?)
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Nhiều cụ chửi chắc là vì sợ cái đo đỏ thành hiện thực, vì đã chót bỏ đống tiền mua nhà phố rồi, cấm thế này giá giảm thì lỗ to;))
Toàn thấy các cụ có nhu cầu gửi xe kêu chứ có thấy chủ nhà mặt phố kêu đâu nhỉ.
Mấy cái nhà Hàng Ngang Hàng Đào Tràng Tiền Tràng Thi nó cấm đỗ (kể cả muốn đóng phí để đỗ cũng ko được) từ đời 8 hoánh, giá nhà mấy chỗ đó có giảm ko? ;))
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,963
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Việc TP.HCM triển khai thí điểm thu phí tự động ô tô đậu dưới lòng đường với mức phí tăng gấp 5 lần trước đây khiến nhiều tài xế than phiền, thậm chí lớn tiếng với nhân viên thu phí...

Tuy nhiên, nếu được triển khai đồng bộ thì tình trạng xe đậu tràn lan ở lòng đường sẽ được chấn chỉnh.

Như Thanh Niên đã thông tin, kể từ 1.8, Sở GTVT TP.HCM triển khai đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ô tô trên địa bàn TP. Có 23 tuyến đường đầu tiên thu phí tự động đậu xe theo giờ, thuộc địa bàn Q.1, Q.5 và Q.10 thông qua ứng dụng My Parking cài đặt trên điện thoại thông minh (smartphone). Mức phí tăng lũy tiến theo thời gian với mức thu thấp nhất từ 20.000 - 25.000 đồng/xe/giờ đầu tiên; tiếp theo từ 20.000 - 40.000 đồng/xe/giờ, tùy từng khu vực...

Tài xế “sốc nặng”

Đường Lê Lai (Q.1), khu vực gần khách sạn New World, thường ngày lòng đường dài hàng trăm mét được sử dụng làm nơi đậu xe có thu phí. Với mức giá chỉ 5.000 đồng/lượt, khu vực này trước đây xe luôn đậu kín với gần cả trăm ô tô. Thế nhưng kể từ 1.8 thì nơi này vắng hoe. Một nhân viên thu phí ở tuyến đường này nói: "Do giá cao quá, nhiều tài xế tấp xe vào đậu nghe mình báo giá thì chạy tìm chỗ khác. Đối với mấy tài xế đóng tiền đậu 1 giờ (25.000 đồng) thì khi hết giờ mình đến nhắc di chuyển hoặc đóng thêm tiền cho giờ tiếp theo họ rất khó chịu. Nhiều người còn “xin” kiểu như thêm 10 phút, 20 phút nữa rồi đi. Mấy tài xế xe tỉnh nghe mình nói đậu 3 tiếng mất gần 100.000 đồng thì chạy mất dạng luôn".

Theo các tài xế, mức thu phí đậu ô tô theo quy định mới quá "chát", chưa kể áp dụng cách thu dựa vào công nghệ rườm rà, phức tạp khiến họ bối rối. Anh Võ Phú Thọ (42 tuổi, ngụ Tây Ninh) cho biết thường đi công việc ở Q.1 và đậu xe trên đường Lê Lai. “Trước đây, mỗi lần đậu chỉ mất phí 5.000 đồng, nhưng nay đậu 1 giờ đã tốn ít nhất gấp 5 lần khiến tôi sốc nặng. Giá như thu 20.000 đồng rồi cho đậu thoải mái mà không tính lũy tiến theo giờ, thì tôi nghĩ anh em tài xế sẽ chấp nhận. Với lại, nhiều khi mình chở khách đi công việc, chỉ đậu chừng 20 - 30 phút rồi đi nhưng vẫn phải trả cả giờ thì cao quá", anh Thọ than phiền.

Tương tự, anh Đ.Q.S (30 tuổi, ngụ TP.HCM), tài xế xe công nghệ, cho rằng việc sử dụng phần mềm để thu phí đậu ô tô không gây khó khăn gì đối với giới tài công nghệ như anh, nhưng giá cả “đúng là sốc thật”. “Trước đây chỉ tốn có mấy ngàn đồng, giờ đứng chờ khách thôi cũng mất mấy chục ngàn đồng rồi. Con đường mưu sinh càng thêm chật vật”, anh S. nói.

“Đắt quá thì… chạy lòng vòng”

Đậu xe trên đường Tản Đà (P.11, Q.5) để đợi người thân đi khám bệnh, tài xế Lưu Quốc Vinh (ngụ Đồng Tháp) ngạc nhiên khi bị thu phí theo hình thức mới. “Hồi trước tôi đóng có 30.000 đậu xe cả ngày, nay thu 1 giờ 25.000 đồng, chúng tôi thấy bị sốc! Đậu ngoài đường bị thu phí cao mà chỉ là phí đậu xe, còn lại mình vẫn phải trông xe, sợ mất cắp các kiểu. Nếu mắc vậy thì lần sau tôi chạy lòng vòng hoặc kiếm chỗ khác đậu”, ông Vinh vừa lấy tiền nộp vừa “kể khổ”.

Trên đường Cao Thắng (P.12, Q.10), một loạt ô tô đậu thành hàng dài dưới lòng đường. Cửa xe đóng kín mít, trước kính xe nào cũng kẹp một phiếu nhắc nhở vi phạm về việc đậu xe mà chưa nộp phí, kèm một tờ hướng dẫn cài đặt ứng dụng My Parking. Bần thần cầm phiếu thu phí, tài xế Nguyễn Hữu Huân (47 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) than vãn: “Giá “rát” quá. Tôi chở khách lên đây khám bệnh nên phải ngồi đợi 3 - 4 tiếng đồng hồ. Thu phí đậu xe kiểu này thì mất hàng trăm ngàn chứ có ít đâu. Lát tôi cũng không biết nói làm sao để khách hỗ trợ phí đậu xe đây”.

Có mặt trên đường An Dương Vương (Q.5), PV ghi nhận tình trạng ô tô đậu hàng loạt hai bên đường dọc theo các cơ sở dán decan và phụ kiện ô tô. Vừa đậu xe vào mua phụ kiện, ông Ngô Văn Đạm (50 tuổi, ngụ Tiền Giang) đã được nhân viên thu phí tới thông báo và yêu cầu đóng phí. Đi cùng nhân viên thu phí có hai nhân viên Viettel hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng để thanh toán phí. Qua phút đầu bất ngờ, ông Đạm chấp nhận rút ví lấy tiền ra nộp. “Tôi ở dưới Tiền Giang lên gắn phụ kiện cho xe. Thấy phí dù hơi cao nhưng cũng chấp nhận, vì có chỗ đậu, không phải chạy tới chạy lui khi có trật tự đô thị đuổi. Tôi trả tiền mặt cho nhanh chứ cài đặt với sử dụng ứng dụng này kia rắc rối lắm”, ông Đạm nói.

Theo quan sát của PV, việc thao tác, sử dụng các ứng dụng của nhân viên thu phí cũng chưa thành thạo, mạng internet phập phù khiến thời gian xử lý thông tin, in phiếu kéo dài gây phiền hà cho người đậu xe. Điều đáng nói, các con đường như Trần Bình Trọng, Tản Đà (Q.5), Cao Thắng (Q.10)… khá nhỏ, ô tô đậu hai bên khiến mặt đường dành cho lưu thông giờ cao điểm trở nên rất khó khăn. Trong khi đó, để né mức phí quá “chát” ở các tuyến đường như Ngô Đức Kế, Đông Du, Đồng Khởi… nhiều tài xế chạy vào đậu “chui” ở khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (P.Bến Nghé, Q.1).

Cần linh động hơn

TS Phạm Sanh, chuyên gia giao thông, nói thẳng: “Đề án này đã đưa ra bàn lâu rồi, và khi đưa ra Ủy ban MTTQ VN TP.HCM để phản biện, tôi cũng có tham gia. Vấn đề là cách thu, công nghệ, nhà mạng ra làm sao… thì chưa rõ lắm. Có nhiều ý kiến phản biện về nhiều vấn đề chưa được làm rõ nhưng không hiểu vì sao lại vội vã làm”.

Theo ông Sanh, trước đây thu 5.000 đồng/lượt xe đậu và không tính tăng lũy tiến theo giờ thì quá thấp, còn giờ lại tăng quá cao khiến tài xế bị sốc. Ông Sanh cũng cho rằng việc ứng dụng công nghệ để thay đổi phương thức quản lý đô thị theo hướng hiện đại là hết sức cần thiết, nhưng vấn đề đặt ra đòi hỏi cơ quan quản lý phải tuân thủ, là đừng đẩy cái khó cho dân, đừng gây xáo trộn. “Mình thu cứng nhắc như thế thì tài xế lúng túng, né tránh đậu rồi cho xe chạy lòng vòng càng thêm kẹt xe. Cho phép đậu xe trên lòng đường phải kết hợp cả bãi đậu xe công cộng, tổ chức giao thông khu vực trung tâm… Từ đó có lộ trình ứng dụng công nghệ vào thu phí một cách phù hợp”, ông Sanh nói và đề nghị việc thu phí phải có đấu thầu, đấu giá bài bản để tránh lợi ích nhóm.

23 tuyến đường đầu tiên thu phí tự động
Q.1 (13 tuyến): Cao Bá Quát, Đông Du, Lê Lai, Trương Định, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Thủ Khoa Huân, Hai Bà Trưng, Nguyễn Cư Trinh, Nguyễn Du, Huyền Trân Công Chúa, Ngô Đức Kế, Hồ Huấn Nghiệp.
Q.5 (4 tuyến): An Dương Vương, Tản Đà, Trần Bình Trọng, Phạm Hữu Chí.
Q.10 (6 tuyến): Lê Hồng Phong, Cao Thắng, Nguyễn Giản Thanh, tuyến hẻm 2 bên công viên Vườn Lài (hẻm 781 Lê Hồng Phong và hẻm 16 Trần Thiện Chánh), hẻm 51 Thành Thái, tuyến hẻm xung quanh công viên Z756 (hẻm 283 và 285 Cách Mạng Tháng 8).

https://thanhnien.vn/thoi-su/het-thoi-o-to-dau-chua-long-duong-990146.html

Vẫn là bản chất của bần nông vàng vẩu xứ Việt, có tiền mua xe mấy trăm triệu nhưng tiếc tiền đỗ xe mấy chục nghìn .

Sau đó tìm chỗ nào "không cấm đỗ" trước cửa hàng nhà người ta để đỗ hoặc đỗ xe chắn cửa ra vào nhà người ta, rồi cãi nhau, đánh nhau, phá xe ...=))=))=))
Chủ xe tiền tỷ thì đex phải lo vài xu gửi. E thề ! Còn đa phần lái xe và công chức sỹ thì mới phải nghĩ, mà cái thành phần này đông như quân nguyên.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,562
Động cơ
399,953 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
1+1=2.
Nếu dẹp hết ko cho bất cứ xe nào đỗ dưới lòng đường thì e cũng hoàn toàn ủng hộ. Nhưng cq đã thu thì phải công bằng, ai có xe mà ko phải đóng thuế như nhau, đâu chỉ riêng cụ abc nào đóng mà kêu ca vs nhà mặt đường (có được ăn đồng tiền phí nào ko?)
Em chỉ thắc mắc là con đường làm ra đâu phải để phục vụ thu phí đỗ xe.
Con đường làm ra là để phục vụ nhu cầu cho phương tiện và người tham gia giao thông đi lại. Và khi phương tiện giao thông tham gia đi lại thì sẽ phát sinh nhu cầu dừng đỗ.
Việc của quản lý nhà nước là phục vụ các nhu cầu của dân. Nếu không phục vụ nhu cầu của dân thì dân đóng thuế để làm gì.
EM phản đối thu phí tại lòng lề đường dưới mọi hình thức. Muốn thu phí thì phải đầu tư khu vực riêng không liên quan đến lòng lề đường.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Nhà mặt đường người ta ko chịu nghĩ thế đâu.
Gần nhà em có 1 bà cụ sống 1 mình (con thì ở nhà bên cạnh) tính lập dị, khó tính. Đường trước nhà bà rộng em đỗ rất tiện lợi không chắn cổng, nhưng bà ý ko thích ai đỗ đường chỗ nhà bà, thế là em phải chịu đấy.
Nhà cụ mà là nhà mặt đường cửa hàng chắc cụ giải chiếu ra mời xe hàng xóm đến đỗ trước cửa cả ngày nhỉ =)).
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
E nói họ được sử dụng vỉa hè trước cửa lúc nào?
Lòng đường phải đóng phí để xe thì nhà ở đó cũng như xe nơi khác đều phải trả tiền phí như nhau là bình đẳng, kêu ca gì?
Là cụ nói xe cụ được quyền đỗ trước cửa nhà người khác "lẽ ra ko phải đóng phí" vì đã đóng thuế abc rồi nhé:
- Comment của tôi trả lời ý của chủ thớt chửi những người đỗ xe dưới lòng đường làm cho chủ nhà mặt đường không bán được hàng, nghĩa là chủ nhà mặt đường đòi hỏi chiếm dụng không gian trước cửa nhà rồi còn gì? Còn bác không có ý ấy thì thôi.
- Lòng đường, nếu phải đóng phí đỗ xe thì ai cũng như ai, chủ nhà mặt đường cũng thế thôi, đồng ý với bác.
- Còn tôi nói "lẽ ra ko phải đóng phí" là nói một cách minh bạch, con đường do họ đóng thuế mà làm nên thì họ có quyền đi/dừng/đỗ mà không phải đóng thêm tiền, bất kể có đỗ trước cửa nhà ai hay không. Tuy nhiên, ở xã hội không có sự minh bạch này thì đường của mình khi đi qua vẫn phải nộp tiền là chuyện phổ biến (các trạm BOT trên quốc lộ chẳng hạn), và đỗ xe trên đường của mình phải nộp tiền cũng là chuyện phổ biến.
 

traibacninh977

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566883
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
563
Động cơ
149,790 Mã lực
Tuổi
36
Kiểu này giá nhà phố sẽ giảm dần, người thuê buôn bán mà đậu xe mất phí, phí cao thì ai dám vào mua sắm nữa, giới trung lưu tiêu dùng nhiều lại là người đi ô tô, nhà phố chỉ phục vụ xe máy thì giảm dần là cái chắc. Phương pháp điều tiết giá BĐS rất hay
Văn hóa nhà ống và buôn bán vỉa hè để lại rất nhiều hệ lụy tiêu cực cho cái xã hội này.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,403
Động cơ
259,505 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Nhà cụ mà là nhà mặt đường cửa hàng chắc cụ giải chiếu ra mời xe hàng xóm đến đỗ trước cửa cả ngày nhỉ =)).
Cụ đọc kỹ đê, bà ý hộ leo đơn, đường tương ứng bức tường nhà bà ý ko cản lối gì đâu.
Bà ý cũng chả bán hàng gì cả.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Em chỉ thắc mắc là con đường làm ra đâu phải để phục vụ thu phí đỗ xe.
Con đường làm ra là để phục vụ nhu cầu cho phương tiện và người tham gia giao thông đi lại. Và khi phương tiện giao thông tham gia đi lại thì sẽ phát sinh nhu cầu dừng đỗ.
Việc của quản lý nhà nước là phục vụ các nhu cầu của dân. Nếu không phục vụ nhu cầu của dân thì dân đóng thuế để làm gì.
EM phản đối thu phí tại lòng lề đường dưới mọi hình thức. Muốn thu phí thì phải đầu tư khu vực riêng không liên quan đến lòng lề đường.
Cụ viết đơn kiến nghị cq đi :D.
Các đường thuộc quận trung tâm và ko trung tâm lắm ở tất cả các tp trên thế giới đều có điểm đỗ thu phí dưới lòng đường, cụ viết thỉnh nguyện thư gửi tụi nó luôn giúp e, chứ mỗi lần e đi phượt 4b thấy tụi nó toàn thu phí parking cứa cổ e xót lắm ko biết kêu ai =))
 

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
470
Động cơ
405,557 Mã lực
ngày xưa các tỉnh thành khác như hải phòng huế hcm thu 5000/lượt thì chả thấy bóng ông trông xe nào, toàn đỗ chùa, khi đó hà nội thì đỗ là 50k cho vài tiếng, vài phút cũng 50k, trông xe có khi là bà bán nước.. từ năm ngoái thì hà nội là 25k/h rồi các giờ tiếp theo, các tỉnh thì cũng lên 25 nên các tỉnh kêu ầm, chứ như em ở hoàn kiếm lại hỉ hả, ngày xưa đỗ xe cho một ngày là 200, giờ còn có 80- 110k, vì buổi tối có chỗ chả có bà nào trông, có chỗ tự xin 30k, thôi thế còn tốt hơn ngày xưa xin 50...
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,963
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Văn hóa nhà ống và buôn bán vỉa hè để lại rất nhiều hệ lụy tiêu cực cho cái xã hội này.
Ko phải văn hoá nhà ống. Cụ nói thế tội cho các kiến trúc đương đại, phải nói là "văn hoá xe máy" ! Đây là cái kìm hãm phát triển (không phủ định giá trị xoá đói giảm nghèo của xe máy) của tư duy và cơ sở vật chất.
 

traibacninh977

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566883
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
563
Động cơ
149,790 Mã lực
Tuổi
36
Ko phải văn hoá nhà ống. Cụ nói thế tội cho các kiến trúc đương đại, phải nói là "văn hoá xe máy" ! Đây là cái kìm hãm phát triển (không phủ định giá trị xoá đói giảm nghèo của xe máy) của tư duy và cơ sở vật chất.
Kiến trúc đương đại nào mà có nhà 3-4m mặt tiền nhan nhản khắp nơi nơi thế?

Văn hóa xe máy cũng từ văn hóa nhà ống mà ra. Đài Loan dân người ta đi xe máy còn nhiều hơn VN mà xem nhà cửa họ ăn ở thế nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top