[Funland] Có thể khởi kiện Toyota Việt Nam được không các cụ?

tuan1979

Xe tăng
Biển số
OF-112872
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,221
Động cơ
389,831 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
luyenchudep.net.vn
Một đống sắt vụn, ấy thế mà cứ hở 1 tiếng chê Toy thì i như rằng hứng cả xô gạch đá. Tâm lí bầy đàn ưa thương hiệu một cách mù quáng nên mới sinh ra vậy, quảng cáo và PR rót quá nhiều tiền,trong khi chất lưỡng xe và độ an toàn thì.....
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Như các cụ đã biết, vụ tai nạn thảm khốc ở ĐN đã cướp đi sinh mạng của cả 7 người trên chiếc xe Camry. Ở đây em ko bàn về ai đúng ai sai trong tai nạn trên vì các cụ đã bàn luận nhiều và hiện cơ quan chức năng đang điều tra. Vấn đề em muốn đưa ra là chất lượng của xe Camry, đặc biệt là tính năng an toàn bảo vệ người trên xe, ở đây cụ thể là túi khí. Theo em biết Camry 2.5Q của Toyota có tới 6 hay 8 túi khí nhưng trong tai nạn trên chỉ duy nhất 1 túi khí nổ ở vị trí ghế lái. Vậy có thể khởi kiện yêu cầu Toyota bồi thường cho các nạn nhân không các cụ? Rất mong nhận được chia xẻ của các cụ có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.



Cửa bên phụ không chịu va đập trực tiếp nhưng cũng bung bét cả
Tôi có cái link này, ko rõ có áp dụng cho cái Toyota tai nạn được không.
Trong đó thể hiện:
Link: http://toyota68.com/product/camry-2-5-q/
Hệ thống an toàn bị động: Trang bị túi khí an toàn cho người lái và hành khách phía trước; Hệ thống dây đai an toàn 3 điểm chạm;...
Thế thì lấy đâu ra Sidebags cho các bác khởi kiện nhỉ?
Rồi, dây an toàn thì ko ai đeo, chi ít là khả năng đek ai thèm đeo dây rất cao ???

Theo tôi nên kiện Toyota đã ko thiết kế lắp Sidebags, dẫn đến chết người ạ.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,328
Động cơ
377,128 Mã lực
Em ko biết gì về xe nhưng ko bao giờ em nghĩ Camry mà nó lại nát bét như thế mặc dù lực đâm là cực mạnh, theo các cụ nếu ko phải là Camry thì dòng 4 chỗ nào những người ngồi trong xe sẽ không chết mà chỉ bị thương thôi.

Nếu đấy là xe to xịn như X5, Q7, Rang rover, 570 thì sao các cụ? liệu người có thể không hề hấn gì không?
Xe to có khi nó không bị đẩy đi xa thế mà sau khi va chạm nó chệch đi các cụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,361
Động cơ
499,498 Mã lực
Nếu cấm tất cả các loại xe có mức độ an toàn ngang Camry trở xuống thì chả biết còn bao mhieeu cái xe chạy ngoài đường,
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,818
Động cơ
551,593 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nếu có biên bản chi tiết của bên công an,khám nghiệm và trưng cầu giám định của các cơ quan trọng tài uy tín thì rồi cuối cùng vẫn phải là thực nghiệm tai nạn,có thể thuê bên Tây lông.Nhưng sau khi có từng ấy thứ thì ông quan tòa sẽ phán rằng,trường hợp tai nạn này,các ngài có thể kiện bất cứ hãng xe nào nếu chiếc xe họ cung cấp cho ngài là một chiếc xe tăng.Mà ngay cả xe tăng,vỏ nó vẫn có chỗ dày chỗ mỏng,không phải vì ăn bớt mà vì nó phải thế để còn chạy được.

Túi khí tự nó là một giải pháp tăng độ an toàn,hoạt động trong những điều kiện kỹ thuật được xác lập trước.Trừ phi giám định xe thấy không đủ số túi khí như quảng cáo thì có thể kiện hãng xe về tội làm ăn gian dối.Còn việc bung túi khí hay không bung túi khí,nói đúng như có bác gì đã nói,nó là cái thiết bị đặt ở chỗ đó để bung ra khi có các va đập tại những hướng xác định với một lực tối thiểu xác định.Nó không phải hệ thống điện tử thông minh tới mức dự báo tai nạn và che chắn an toàn cho hành khách.

Cái ô tô nó được thiết kế hãm xung giảm chấn theo chiều dọc,vì họ tính là đâm đầu hay húc đýt,xe thương mại thường chỉ có thêm xương trong cánh cửa gọi là làm phép với va chạm từ hai bên sườn thôi.

Công ty em thời hai lẻ tư có con năm hai năm,đang bò đến ngã tư túi khí nổ cái đoành,may mà đi chậm.Bác tài tím như quả mận mất mấy tuần.Được đổi hẳn cái xe mới.Nói thế để thấy,máy móc nó chỉ tương đối thôi.Con người làm chủ sinh mệnh của mình và những người khác khi tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhdo62

Xe tăng
Biển số
OF-353440
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
1,299
Động cơ
275,080 Mã lực
Ở đất này mọi cái chêt cứ đổ tại số chứ biết kiện ai bây giờ ,không phải là dung túng cho cái sai hay không chịu tìm hiểu luật ,hoặc kg kiên trì .Đơn giản là em kg đủ đạn .
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ thâm thúy quá ;))
Cụ thớt search Gú gồ ra nhiều vụ Toy lắm.E là e cứ Người tiêu dùng thông minh.Cái xe nó phục vụ mềnh chứ ko phải mềnh phục vụ nó.
Ng khác đi xe là để bán lại cho đc giá chứ đâu quan tâm đến tính mạng nhu cụ. Nhiều ông em bảo thì nói chết tại số, đi xe khác bán lỗ lắm hehe
 

kenkem

Xe tải
Biển số
OF-320740
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
437
Động cơ
293,211 Mã lực
Những vấn đề này chả thấy hội bv người tiêu dùng, giám sát chất luọng vào cuộc nhỉ.
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,230
Động cơ
408,290 Mã lực
Túi khí của Toy bền thế còn kiện nỗi gì.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,929
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Kiện tụng ở việt nam mình có ra cái gì đâu cụ.xác định đi kiện đằng sau phải có nhiều đại gia chính trị chống lưng may ra mới khởi kiện được vụ này.
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,395
Động cơ
521,561 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Túi khí nổ hay ko đâu có liên quan tới số người.
Túi khí rèm ko cần phải cài dây.
Ạ cụ, cụ về tìm hiểu lại đi nhá. V túi khí là bn m/ s khi nó bung thì có khác gì thằng Mai Thai son nó đấm không, mặt cụ dính quả đấy thì nhẹ là vỡ hàm nặng thì gãy cổ. Tây nó cũng tính chán cả rồi, dây bảo hiểm nó còn có chức năng gìm cụ lại tránh trường hợp khi túi khí đang trong lúc bung thì cụ lao vào. Vì vậy mà tại sao không cài dây bh mà túi khí không bung.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
2,733
Động cơ
285,630 Mã lực
Bỏ 1 tỷ rưỡi ra để rồi tai nạn vẫn chết các cụ ạ, dân mình khổ quá, thứ ngon thì không đến lượt toàn bị mua hàng vừa đểu vừa đắt :-??
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
945
Động cơ
439,551 Mã lực
E có người quen đi con Volvo đời 91 gì đấy mà xe đã đc trang bị Side Impact Protection System rồi, về sau cải tiến thêm túi khí bên hông nữa.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Ạ cụ, cụ về tìm hiểu lại đi nhá. V túi khí là bn m/ s khi nó bung thì có khác gì thằng Mai Thai son nó đấm không, mặt cụ dính quả đấy thì nhẹ là vỡ hàm nặng thì gãy cổ. Tây nó cũng tính chán cả rồi, dây bảo hiểm nó còn có chức năng gìm cụ lại tránh trường hợp khi túi khí đang trong lúc bung thì cụ lao vào. Vì vậy mà tại sao không cài dây bh mà túi khí không bung.
Tôi tìm được cái bài này, từ 2011 (http://www.unfallzeitung.de/zeitung/airbags-sind-keine-alleskoenner).
Khi đó, bọn tây lông đã có Airbag với 2 chế độ làm việc:
Chế độ 1 làm việc khi driver có đeo dây: Nó xiết lại dây đeo, rồi mới nổ, và nổ 2 lần theo 2 mức độ.
Chi tiết cụ thể về 2 lần này thì tôi ko có (trong bài trên ko thể hiện cụ thể).
Chế độ 2 làm việc khi driver ko cài dây: Nó nổ sớm hơn và nổ theo Mức độ 1, nhẹ hơn so với người có đeo dây (mặc dù tôi ko tìm thấy nhẹ hơn là cái gì).

Sorry, trang này là tiếng Đức, bác chịu khó dịch qua Google vậy.
Xét như thế, ở bển, Airbags kiểu gì cũng nổ.
Còn ở đây, ko hiểu mấy thằng Toyota nó có đưa cái đó vào xe không; hay lại lờ đi để giảm giá thành.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,074
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Toyota luôn bị coi là hãng khá khiêm tốn về vấn đề bảo vệ lái xe mà. e trước xem đâu đó (hình như trên discovery) để đưa ra 1 mẫu xe các hãng như Pô-chơ, Bim hay Mec nó phải mất thời gian thử nghiệm lớn gấp 2 lần 1 hãng xe nhật và lớn gấp nhiều lần 1 hãng xe hàn (có hãng xe hàn còn thử nghiệm rất qua loa lấy lệ)!
 

mondeo8677

Xe tăng
Biển số
OF-311189
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
1,800
Động cơ
290,971 Mã lực
Tôi tìm được cái bài này, từ 2011 (http://www.unfallzeitung.de/zeitung/airbags-sind-keine-alleskoenner).
Khi đó, bọn tây lông đã có Airbag với 2 chế độ làm việc:
Chế độ 1 làm việc khi driver có đeo dây: Nó xiết lại dây đeo, rồi mới nổ, và nổ 2 lần theo 2 mức độ.
Chi tiết cụ thể về 2 lần này thì tôi ko có (trong bài trên ko thể hiện cụ thể).
Chế độ 2 làm việc khi driver ko cài dây: Nó nổ sớm hơn và nổ theo Mức độ 1, nhẹ hơn so với người có đeo dây (mặc dù tôi ko tìm thấy nhẹ hơn là cái gì).

Sorry, trang này là tiếng Đức, bác chịu khó dịch qua Google vậy.
Xét như thế, ở bển, Airbags kiểu gì cũng nổ.
Còn ở đây, ko hiểu mấy thằng Toyota nó có đưa cái đó vào xe không; hay lại lờ đi để giảm giá thành.
Vậy tóm lại ở Camry 2.5Q VN đời 2014 việc nổ túi khí có phụ thuộc vào việc thắt dây an toàn ko cụ?
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
41,524
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em tưởng Cam chỉ 1 túi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Vậy tóm lại ở Camry 2.5Q VN đời 2014 việc nổ túi khí có phụ thuộc vào việc thắt dây an toàn ko cụ?
Tôi ko biết chính xác.
Nhưng logic mà suy, thì chỉ các xe đời cũ (so với 2011) mới ko nổ khi ko đeo dây.
Vậy, với 2014, kiểu gì Airbags cũng nổ khi bị va chạm "đúng kỹ thuật".

Với xe Camry Đà Nẵng, đâm ngang thì Airbags cần nổ làm gì nhỉ??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top