[Funland] Có thể khởi kiện Toyota Việt Nam được không các cụ?

mondeo8677

Xe tăng
Biển số
OF-311189
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
1,800
Động cơ
290,971 Mã lực
Tôi ko biết chính xác.
Nhưng logic mà suy, thì chỉ các xe đời cũ (so với 2011) mới ko nổ khi ko đeo dây.
Vậy, với 2014, kiểu gì Airbags cũng nổ khi bị va chạm "đúng kỹ thuật".

Với xe Camry Đà Nẵng, đâm ngang thì Airbags cần nổ làm gì nhỉ??
Vẫn biết là với lực đâm ngang xe như vậy việc nổ túi khí có thể ko có tác dụng cứu được ng trong xe nhưng vấn đề ở đây là nó ko nổ cụ ạ, vậy có liên quan đến chất lượng kỹ thuật của xe ko và từ đó mới nghĩ đến việc kiện tụng cụ ạ.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
Như các cụ đã biết, vụ tai nạn thảm khốc ở ĐN đã cướp đi sinh mạng của cả 7 người trên chiếc xe Camry. Ở đây em ko bàn về ai đúng ai sai trong tai nạn trên vì các cụ đã bàn luận nhiều và hiện cơ quan chức năng đang điều tra. Vấn đề em muốn đưa ra là chất lượng của xe Camry, đặc biệt là tính năng an toàn bảo vệ người trên xe, ở đây cụ thể là túi khí. Theo em biết Camry 2.5Q của Toyota có tới 6 hay 8 túi khí nhưng trong tai nạn trên chỉ duy nhất 1 túi khí nổ ở vị trí ghế lái. Vậy có thể khởi kiện yêu cầu Toyota bồi thường cho các nạn nhân không các cụ? Rất mong nhận được chia xẻ của các cụ có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.



Cửa bên phụ không chịu va đập trực tiếp nhưng cũng bung bét cả





Nếu người chết có một là công dân Mẽo thì có thể lôi sang tòa dân sự của Mẽo để kện. Nếu người đó thắng có thể làm tiền lệ cho những người khác, nên chọn văn phòng uy tín và chia tỷ lệ % cho họ thì mình đỡ phải bỏ tiền ra khởi kiện. Nhiều tiền đấy, Mẹc đã từng phải bồi thường 100 củ đô vì bình xăng cháy.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
Vẫn biết là với lực đâm ngang xe như vậy việc nổ túi khí có thể ko có tác dụng cứu được ng trong xe nhưng vấn đề ở đây là nó ko nổ cụ ạ, vậy có liên quan đến chất lượng kỹ thuật của xe ko và từ đó mới nghĩ đến việc kiện tụng cụ ạ.
Có nhiều xe có túi khí ngang mà cụ, xe này có không?
 

Triệu Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310005
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
460
Động cơ
301,590 Mã lực
Camry 2.5Q có 4 túi khí, 2 trước, 2 bên sườn. Ở vị trí đâm thế này em nghĩ ít nhất 2 túi sẽ nổ.

Em vừa tra lại. Hệ thống dây đai chỉ giúp người trong xe tránh bị thương khi túi khí nổ. Nó không có tác dụng kích hoạt túi khí.

 

mondeo8677

Xe tăng
Biển số
OF-311189
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
1,800
Động cơ
290,971 Mã lực
Camry 2.5Q có 4 túi khí, 2 trước, 2 bên sườn. Ở vị trí đâm thế này em nghĩ ít nhất 2 túi sẽ nổ.

Em vừa tra lại. Hệ thống dây đai chỉ giúp người trong xe tránh bị thương khi túi khí nổ. Nó không có tác dụng kích hoạt túi khí.

Cụ cho em xin cái link tý ạ.
 

dat.camry

Xe máy
Biển số
OF-200537
Ngày cấp bằng
3/7/13
Số km
66
Động cơ
323,390 Mã lực
e cứ nghĩ phải thắt dây an toàn thì túi mới bật
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Camry 2.5Q có 4 túi khí, 2 trước, 2 bên sườn. Ở vị trí đâm thế này em nghĩ ít nhất 2 túi sẽ nổ.

Em vừa tra lại. Hệ thống dây đai chỉ giúp người trong xe tránh bị thương khi túi khí nổ. Nó không có tác dụng kích hoạt túi khí.

Bác cho cái Link về "Camry 2.5Q có 4 túi khí, 2 trước, 2 bên sườn".
xe ở ta (liên doanh) chỉ có 2 airbags trước thôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Vẫn biết là với lực đâm ngang xe như vậy việc nổ túi khí có thể ko có tác dụng cứu được ng trong xe nhưng vấn đề ở đây là nó ko nổ cụ ạ, vậy có liên quan đến chất lượng kỹ thuật của xe ko và từ đó mới nghĩ đến việc kiện tụng cụ ạ.
Nó có nổ driver-airbag đấy chứ; nhưng cái bên phải thì ko nổ.
Còn tôi thì ko nghĩ đến chuyện kiện tụng như ông chủ thớt này.
 

Triệu Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310005
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
460
Động cơ
301,590 Mã lực
Camry 2.5Q có 4 túi khí, 2 trước, 2 bên sườn. Ở vị trí đâm thế này em nghĩ ít nhất 2 túi sẽ nổ.

Em vừa tra lại. Hệ thống dây đai chỉ giúp người trong xe tránh bị thương khi túi khí nổ. Nó không có tác dụng kích hoạt túi khí.

Cụ cho em xin cái link tý ạ.
Đây cụ http://www.vr.org.vn/antoanxcg/tuikhi.asp

Em bực nhất là các cụ auto chửi. Muốn chửi nhà nước, chửi luật, chửi xxx thì các cụ trước hết phải làm cái đơn kiện xem xử thế nào chứ. Khi đã viết đơn, các cụ cũng phải xác định trách nhiệm nguyên đơn: tìm hiểu kỹ về nguyên lý hoạt đông túi khí, vị trí và tốc độ xe khi bị đâm, trang bị an toàn thực tế của Cảmy 2.5Q so với quảng cáo.

Các cụ nghĩ nước ngoài kiện dễ lắm sao? Tốn vô số tiền luật sư, án sự kéo dài nhiều năm, huy động rất nhiều kiểm định kỹ thuật, ý kiến chuyên môn, điều ra độc lạp. Nhưng sợ nhất vẫn là phản biện của luật sư bên bị. Các doanh nghiệp đại gia đều biên chế một dàn luật sư khủng chuyên nghiệp để chủ động đối phó với các trường hợp kiện cáo. Moi được tiền của một trùm chuyên đi làm tiền thiên hạ khó ngang xây dựng CNXH vậy.

Cụ nào theo đuổi vụ kiện này, em xin đóng góp 2 triệu cho quỹ pháp lý (thuê luật sư). Thật đấy.
 

Thule Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-365528
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
202
Động cơ
257,540 Mã lực
Nơi ở
249A Thụy Khuê, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Nói chung con kiến kiện củ khoai, cũng khó cụ ạ
 

tomchua

Xe đạp
Biển số
OF-12751
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
20
Động cơ
522,040 Mã lực
Vậy hóa ra ở VN cứ xe bị đâm là kiện thằng sản xuất mà không cần biết ai đúng ai sai à?
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
801
Động cơ
379,660 Mã lực
theo cháu là cứ kiện đi. chất lượng nào thì cũng phải có quy chuẩn của nó. cụ nào rành luật tìm thử xem. Mà có cụ nào biết tung tích của anh Tạch đâu không!!? hay là tạch roài :D
 

mondeo8677

Xe tăng
Biển số
OF-311189
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
1,800
Động cơ
290,971 Mã lực
Đây cụ http://www.vr.org.vn/antoanxcg/tuikhi.asp

Em bực nhất là các cụ auto chửi. Muốn chửi nhà nước, chửi luật, chửi xxx thì các cụ trước hết phải làm cái đơn kiện xem xử thế nào chứ. Khi đã viết đơn, các cụ cũng phải xác định trách nhiệm nguyên đơn: tìm hiểu kỹ về nguyên lý hoạt đông túi khí, vị trí và tốc độ xe khi bị đâm, trang bị an toàn thực tế của Cảmy 2.5Q so với quảng cáo.

Các cụ nghĩ nước ngoài kiện dễ lắm sao? Tốn vô số tiền luật sư, án sự kéo dài nhiều năm, huy động rất nhiều kiểm định kỹ thuật, ý kiến chuyên môn, điều ra độc lạp. Nhưng sợ nhất vẫn là phản biện của luật sư bên bị. Các doanh nghiệp đại gia đều biên chế một dàn luật sư khủng chuyên nghiệp để chủ động đối phó với các trường hợp kiện cáo. Moi được tiền của một trùm chuyên đi làm tiền thiên hạ khó ngang xây dựng CNXH vậy.

Cụ nào theo đuổi vụ kiện này, em xin đóng góp 2 triệu cho quỹ pháp lý (thuê luật sư). Thật đấy.
Cám ơn cụ rất nhiều.
 

Triệu Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310005
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
460
Động cơ
301,590 Mã lực

BMW3se

Xe buýt
Biển số
OF-97682
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
573
Động cơ
403,660 Mã lực
Nơi ở
Ha Loi
Vụ này, em nhìn ảnh thì túi hông bên lái không bung -> theo em có thể khởi kiện. Nhưng với mục đích là xem chất lượng thực xự của Cam thế nào thôi, chứ để kết luận tử vong do túi không bung là rất khó nếu không nói là không thể.
Đi xe cái belt vẫn là cái bảo vệ mình đầu tiên rồi mới đến túi, ngay cả trong manual nó cung nói. Nên các cụ nhớ là phải cài dây cho mình và nhắc người đi cùng, kể cả hàng ghế sau. Mời các cụ tham khảo cái manual cua Chevrolet:
[/URL][/IMG]

Còn liên quan đến việc túi và dây an toàn, theo em tìm hiểu thì không liên quan, không cài dây túi vẫn bung
Tùy vào luật mà hãng xe thiết kế. Ví dụ:
Với EU thì lên xe phải bắt buộc cài dây, nên túi được thiết kế cho hiệu quả tốt nhất khi cài dây.
Với Mẽo thì lại khác, không bắt buộc 100% cài dây nên túi bung cả khi cai va không cài day
Link đay ợ:
http://www.quora.com/Is-it-true-that-airbags-in-a-car-dont-work-when-the-seat-belt-isnt-fastened
Thông tin tham khảo nhé các cụ.
Còn cá nhân em thì thấy giá trị mà Cam đem lại không tương xứng với số tiền bỏ ra, có ngần ấy xiền là em xơi Bim hehe
 

luudesign

Xe tải
Biển số
OF-183216
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
225
Động cơ
336,690 Mã lực
Câu chuyện dành cho những ai có suy nghĩ từ trong tâm thức " mua xe để dùng (an toàn và tiện lợi), lúc bán lại bị lỗ ít ". Ở trời tây mấy vụ này hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng nó kiện cho sạt nghiệp! còn xứ ta thì...?
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,645
Động cơ
459,699 Mã lực
Xe cam nát vụn trong khi xe khách chỉ móp nhẹ badosoc, kính lái kg vỡ, chỉ có thể là cam quá mong manh dễ vỡ, ở ta công lý là dv hài mặc sịp nên kiện tụng chỉ tổ tốn tiền mất tg thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top