Bạn Matit thân mến :
Fortuner chạy đầy ngoài đường nên việc làm giả 2 bức ảnh trên chẳng có tác dụng gì và sớm muộn cũng bị lật tẩy .
Khi đã xác định mang xe đi test thì phải trong điều kiện môi trường khách quan.Vì em dân xế độp nên biết sức cản của gió ảnh hưởng khá lớn đến tốc độ, trong xế đọp mới có thuật ngữ " núp gió ".
Chính vậy 2 bức ảnh chụp trên cùng 1 con đường nhưng ở 2 chiều xuôi và ngược để loại trừ ảnh hưởng của gió lấy thông số trung bình .
Khi đã test mức độ ăn xăng thì phải bấm đồng hồ TRIP và 2 bức trên bạn Ma tít sẽ thấy
1 bức là đồng hồ ODO và 1 bức là đồng hồ TRIP.
Đã mất công test thì em vất 1 chút chạy quá lên Kim Bôi qua đoạn Bãi Chạo-Bãi Lạng là nơi đội PKL yêu thích tập úp cua để xem mức độ ổn định khi đóng vỉa có tệ lắm không như nhiều cụ phê phán
Khi quay trở lại ĐL Thăng Long ở bức ảnh số 2 đồng hồ TRIP
báo ~150km tương đương đồng hồ xăng rút xuống 1/4 bình
Bình xăng FT = 65 lit ; 1/4 bình chạy được ~ 150 km .Bài toán đến đây chắc là quá dễ để bạn Ma tit tìm ra đáp số tương đối chính xác rồi đúng không
Còn câu hỏi chính của bạn Ma tít thì em xin trả lời :
Đồng hồ vòng tua và tốc độ chả liên quan mệ gì đến đồng hồ xăng
Qua đây em đánh giá bạn Ma tít là người thông minh, rất có tố chất để trở thành thần đồng trong tương lai nếu được các giáo viên giỏi kìm kẹp và tẩn bổ thêm !