- Biển số
- OF-24857
- Ngày cấp bằng
- 27/11/08
- Số km
- 20,783
- Động cơ
- 695,285 Mã lực
- Nơi ở
- Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Lại phân tích bài của bác 1 tý:1. Đang so sánh về tiêu hao nhiên liệu thôi thì về lý là xe sang phải bất lợi hơn chứ bác (tiện nghi cao hơn mà)
2. Nếu bác phán là GLK dựa trên khung gầm của C thì em không trao đổi tiếp vì bác hiểu sai từ đầu
3. Về dual vvti em muốn nói là toy có cái kiểu đưa công nghệ mới của chính mình vào rất chậm, khác với tư duy của mer. Thí dụ hộp số 7G tronic được đưa vào triển khai đồng loạt trên các hạng xe từ c đến s gần như song song còn toy vẫn tiết kiệm chi phí đối với các xe được coi là cấp thấp về môn này.
4. Cái máy m272 của em cổ kính như bác nói sao nó vẫn tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn mấy cái công nghệ cao của toy ?
5. Bác tôn thờ xe nhập nhưng em dự là bác chưa sở hữu xe nhập châu âu qua các salon ngoài bao giờ
Em vẫn bảo lưu quan điểm là thực tế hiện nay xe toy không còn "tiết kiệm nhiên liệu nhất" nhưng em cũng công nhận là cái tư tưởng đó nó đã ăn sâu vào tâm lý người dùng vn mất rồi, để thay đổi cần nhiều thời gian hơn nữa
1- Bác rất thích so sánh xe Toy với xe Mec nhưng có 1 vấn đề là ngoài mấy Hãng xe sang như Bim, Mec...thì có mấy Hãng xe bình dân chạy theo công nghệ dùng hộp số nhiều cấp, động cơ tăng áp, giảm dung tích xi lanh và tiêu thụ nhiên liệu nhưng tăng cs cho tất cả các mẫu xe? Có phải vì nó đắt tiền, ko phù hợp với các dòng xe rẻ tiền chăng, dẫn chứng là Mec cũng đang lắp máy của Renault cho A-Class, phải chăng cũng ko ngoài mục tiêu này?
2- Bác dịch dùm em câu "The GLK-Class (codename X204) shares the C-Class (W204) platform" xem nó nói gì?
3- Bác nói Toy đưa công nghệ mới vào VN chậm, ko hiểu có giống với việc Mec bỏ model GLK 300 lâu rồi nhưng vẫn lắp ở VN ko?
4- Câu này chả khác gì câu 1.
5- Cái việc xe nhập nó hơn xe LD kể cả xe đó có là Mec đi chăng nữa thì bác sh ở bên box Mec mãi mà vẫn ko rút ra được kn gì à? Bác đã bao giờ tự hỏi tại sao mấy con Mec lại hay bị những cái lỗi, thậm chí là vớ vẩn ko xứng với thương hiệu của nó chưa? Vd như GLK thì bênh kinh niên là kêu cửa sau, thước lái xe xịn gì mà sau có 3 vạn đã chảy dầu, có con thì phụt khói đen, nằm xưởng mấy tháng ko chữa được rút cục thì hãng chấp nhận đổi xe mới, đèn pha thì lỗi hấp hơi nước, rồi mới đây nhất là con Mec E mới chạy có mấy nghìn km đã phải thay máy...mà đấy toàn là xe LD lắp tại VN nhé, tại sao mấy con Bim hay Audi nhập lại ko bị, hay là mấy con này ko có cửa sau hay đèn pha? Cứ cho là Bim hay Audi nhập cũng có nhiều lỗi do nhiệt đới hóa kém nhưng em chưa thấy con nào phải thay máy bao giờ? Còn về sở hữu xe Mec thì em cũng đã từng có trong ga ra 2 con, 1 con E230 vào năm 1999 hay 2000 gì đó và 1 con C180 vào năm 2001-02 (em ko nhớ chính xác lắm vì cũng lâu rồi), toàn xe gán nợ, mỗi con em chạy 1 vài tháng nhưng do em ko khoái xe sedan nên cho đi ở luôn.
-Về cái câu "xe Toy là tiết kiệm nhiên liệu nhất" thì em cũng ko comment vì bây giờ có quá nhiều mẫu xe, tuy vậy nếu chỉ tính riêng trên TT VN thì xe Toy vẫn có phần nhỉnh hơn hơn các mẫu xe trong cùng pk của các hãng khác (ko tính xe sang), mẫu xe nào mới ra mà chả được so với các mẫu xe cùng pk của Toy, đánh giá dễ ko ý mà. Người tiêu dùng khi sd xe hỏi có bền lành hay ko thì còn phải mất TG kiểm chứng chứ tiêu thụ nhiên liệu hết bao nhiêu thì trả lời được ngay, xe mà ăn uống như thuồng luồng thì sẽ bị mang tiếng và đào thải ngay, bây giờ thông tin nó update nhanh lắm.