Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,753
Động cơ
695,279 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
1. Đang so sánh về tiêu hao nhiên liệu thôi thì về lý là xe sang phải bất lợi hơn chứ bác (tiện nghi cao hơn mà)
2. Nếu bác phán là GLK dựa trên khung gầm của C thì em không trao đổi tiếp vì bác hiểu sai từ đầu
3. Về dual vvti em muốn nói là toy có cái kiểu đưa công nghệ mới của chính mình vào rất chậm, khác với tư duy của mer. Thí dụ hộp số 7G tronic được đưa vào triển khai đồng loạt trên các hạng xe từ c đến s gần như song song còn toy vẫn tiết kiệm chi phí đối với các xe được coi là cấp thấp về môn này.
4. Cái máy m272 của em cổ kính như bác nói sao nó vẫn tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn mấy cái công nghệ cao của toy ?
5. Bác tôn thờ xe nhập nhưng em dự là bác chưa sở hữu xe nhập châu âu qua các salon ngoài bao giờ :)

Em vẫn bảo lưu quan điểm là thực tế hiện nay xe toy không còn "tiết kiệm nhiên liệu nhất" nhưng em cũng công nhận là cái tư tưởng đó nó đã ăn sâu vào tâm lý người dùng vn mất rồi, để thay đổi cần nhiều thời gian hơn nữa :(
-Lại phân tích bài của bác 1 tý:
1- Bác rất thích so sánh xe Toy với xe Mec nhưng có 1 vấn đề là ngoài mấy Hãng xe sang như Bim, Mec...thì có mấy Hãng xe bình dân chạy theo công nghệ dùng hộp số nhiều cấp, động cơ tăng áp, giảm dung tích xi lanh và tiêu thụ nhiên liệu nhưng tăng cs cho tất cả các mẫu xe? Có phải vì nó đắt tiền, ko phù hợp với các dòng xe rẻ tiền chăng, dẫn chứng là Mec cũng đang lắp máy của Renault cho A-Class, phải chăng cũng ko ngoài mục tiêu này?
2- Bác dịch dùm em câu "The GLK-Class (codename X204) shares the C-Class (W204) platform" xem nó nói gì?
3- Bác nói Toy đưa công nghệ mới vào VN chậm, ko hiểu có giống với việc Mec bỏ model GLK 300 lâu rồi nhưng vẫn lắp ở VN ko?
4- Câu này chả khác gì câu 1.
5- Cái việc xe nhập nó hơn xe LD kể cả xe đó có là Mec đi chăng nữa thì bác sh ở bên box Mec mãi mà vẫn ko rút ra được kn gì à? Bác đã bao giờ tự hỏi tại sao mấy con Mec lại hay bị những cái lỗi, thậm chí là vớ vẩn ko xứng với thương hiệu của nó chưa? Vd như GLK thì bênh kinh niên là kêu cửa sau, thước lái xe xịn gì mà sau có 3 vạn đã chảy dầu, có con thì phụt khói đen, nằm xưởng mấy tháng ko chữa được rút cục thì hãng chấp nhận đổi xe mới, đèn pha thì lỗi hấp hơi nước, rồi mới đây nhất là con Mec E mới chạy có mấy nghìn km đã phải thay máy...mà đấy toàn là xe LD lắp tại VN nhé, tại sao mấy con Bim hay Audi nhập lại ko bị, hay là mấy con này ko có cửa sau hay đèn pha? Cứ cho là Bim hay Audi nhập cũng có nhiều lỗi do nhiệt đới hóa kém nhưng em chưa thấy con nào phải thay máy bao giờ? Còn về sở hữu xe Mec thì em cũng đã từng có trong ga ra 2 con, 1 con E230 vào năm 1999 hay 2000 gì đó và 1 con C180 vào năm 2001-02 (em ko nhớ chính xác lắm vì cũng lâu rồi), toàn xe gán nợ, mỗi con em chạy 1 vài tháng nhưng do em ko khoái xe sedan nên cho đi ở luôn.
-Về cái câu "xe Toy là tiết kiệm nhiên liệu nhất" thì em cũng ko comment vì bây giờ có quá nhiều mẫu xe, tuy vậy nếu chỉ tính riêng trên TT VN thì xe Toy vẫn có phần nhỉnh hơn hơn các mẫu xe trong cùng pk của các hãng khác (ko tính xe sang), mẫu xe nào mới ra mà chả được so với các mẫu xe cùng pk của Toy, đánh giá dễ ko ý mà. Người tiêu dùng khi sd xe hỏi có bền lành hay ko thì còn phải mất TG kiểm chứng chứ tiêu thụ nhiên liệu hết bao nhiêu thì trả lời được ngay, xe mà ăn uống như thuồng luồng thì sẽ bị mang tiếng và đào thải ngay, bây giờ thông tin nó update nhanh lắm.
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Anh em chả sao mỗi bác đen nhỉ: hết bị đâm vào mít bảo hiểm từ chối, mua đồ trả góp thì bị thiến mấy trăm, mua xe thì bị lỗi, ra nick nào thì bị bem nick ý :D
Trời đang nắng đẹp, nước đang trong, cụ cứ quay dây cho mấy còn cò quay nó nhẩy lại bụi mù hết lên bi giờ :P
Box kỹ thuật có nhiều bài phân tích & tranh luận của các cụ am hiểu đọc đỡ cau mày và bổ ích :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,753
Động cơ
695,279 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ chém gió mà không biết giữ lấy thân :D

Con Prado 2014 nhập về VN đắt tiền lắm đấy, sao chả thấy công nghệ mới và cao hơn nhỉ?
Máy 2.7 nặng khoảng nửa tấn, công suất tương đương động cơ Ecoboot 1.5, nhiên liệu ăn chỉ gần 20l/100km
Hộp số tự động 4 cấp bê nguyên xi từ con Crow đời 90 sang.

Ngụy biện thì nói rằng nó bền nên phải cố mà kế thừa. Thực tế thì Toy không thể làm nổi một cái động cơ công suất lớn, muốn liên doanh với BMW để cải thiện nhưng chả ăn thua. Kém thì phải nhận là kém, ngụy biện nhiều thì có lúc tự vả vào mồm mình thôi :D
-Nhờ có thằng em dại này mà các anh ở đây mới biết được hộp số xe suv nó giống xe sedan đấy, trình mới hiểu đến "cùng là cái số 4" thì hơi bị đầu đất, về cắt cỏ chăn trâu đê, thạc sĩ tiến sĩ làm giề cho nó tốn xèng ra, hố hố!:))
 

yenthientruc

Xe đạp
Biển số
OF-58433
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
49
Động cơ
444,790 Mã lực
công nghệ mới không biết có ít tốn xăng không nhỉ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
-Lại phân tích bài của bác 1 tý:
1- Bác rất thích so sánh xe Toy với xe Mec nhưng có 1 vấn đề là ngoài mấy Hãng xe sang như Bim, Mec...thì có mấy Hãng xe bình dân chạy theo công nghệ dùng hộp số nhiều cấp, động cơ tăng áp, giảm dung tích xi lanh và tiêu thụ nhiên liệu nhưng tăng cs cho tất cả các mẫu xe? Có phải vì nó đắt tiền, ko phù hợp với các dòng xe rẻ tiền chăng, dẫn chứng là Mec cũng đang lắp máy của Renault cho A-Class, phải chăng cũng ko ngoài mục tiêu này?
2- Bác dịch dùm em câu "The GLK-Class (codename X204) shares the C-Class (W204) platform" xem nó nói gì?
3- Bác nói Toy đưa công nghệ mới vào VN chậm, ko hiểu có giống với việc Mec bỏ model GLK 300 lâu rồi nhưng vẫn lắp ở VN ko?
4- Câu này chả khác gì câu 1.
5- Cái việc xe nhập nó hơn xe LD kể cả xe đó có là Mec đi chăng nữa thì bác sh ở bên box Mec mãi mà vẫn ko rút ra được kn gì à? Bác đã bao giờ tự hỏi tại sao mấy con Mec lại hay bị những cái lỗi, thậm chí là vớ vẩn ko xứng với thương hiệu của nó chưa? Vd như GLK thì bênh kinh niên là kêu cửa sau, thước lái xe xịn gì mà sau có 3 vạn đã chảy dầu, có con thì phụt khói đen, nằm xưởng mấy tháng ko chữa được rút cục thì hãng chấp nhận đổi xe mới, đèn pha thì lỗi hấp hơi nước, rồi mới đây nhất là con Mec E mới chạy có mấy nghìn km đã phải thay máy...mà đấy toàn là xe LD lắp tại VN nhé, tại sao mấy con Bim hay Audi nhập lại ko bị, hay là mấy con này ko có cửa sau hay đèn pha? Cứ cho là Bim hay Audi nhập cũng có nhiều lỗi do nhiệt đới hóa kém nhưng em chưa thấy con nào phải thay máy bao giờ? Còn về sở hữu xe Mec thì em cũng đã từng có trong ga ra 2 con, 1 con E230 vào năm 1999 hay 2000 gì đó và 1 con C180 vào năm 2001-02 (em ko nhớ chính xác lắm vì cũng lâu rồi), toàn xe gán nợ, mỗi con em chạy 1 vài tháng nhưng do em ko khoái xe sedan nên cho đi ở luôn.
-Về cái câu "xe Toy là tiết kiệm nhiên liệu nhất" thì em cũng ko comment vì bây giờ có quá nhiều mẫu xe, tuy vậy nếu chỉ tính riêng trên TT VN thì xe Toy vẫn có phần nhỉnh hơn hơn các mẫu xe trong cùng pk của các hãng khác (ko tính xe sang), mẫu xe nào mới ra mà chả được so với các mẫu xe cùng pk của Toy, đánh giá dễ ko ý mà. Người tiêu dùng khi sd xe hỏi có bền lành hay ko thì còn phải mất TG kiểm chứng chứ tiêu thụ nhiên liệu hết bao nhiêu thì trả lời được ngay, xe mà ăn uống như thuồng luồng thì sẽ bị mang tiếng và đào thải ngay, bây giờ thông tin nó update nhanh lắm.
1. Bác có biết cái động cơ diesel mà Renault Nissan sản xuất để lắp trên A class trong chương trình liên kết giữa hai tập đoàn cụ thể thế nào không ? Em nhớ hình như đã từng một lần trao đổi về vụ này ở đây rồi :P
2. Cụ chép được cái đoạn tiếng Anh đó ở đâu vậy ? Trích đủ nguyên văn không hay lại cắt bớt đoạn sau kiểu "cầm hộ chiếu việt nam xấu hổ" :P Em chỉ hỏi cụ là nếu cùng khung gầm thì sao W204 lại cơ bản là xe Sedan dẫn động 1 cầu còn X204 lại là mini SUV dẫn động 2 cầu ? lý luận kiểu base on platform thì Venza lại cũng là Camry thôi !
3. Em không nói là Mer đưa vào nhanh mà em nói là Toy triển khai đưa công nghệ mới của chính mình là dual vvti vào không đồng thời một cách lạ lùng
4. Bác không trả lời được vì câu trả lời là về thiết kế và trình độ chế tạo động cơ thì xe Mer đi trước Toy khá nhiều :P
5. Bác không sinh hoạt bên box Mer /BIM thường xuyên nên có một số nhận định không đầy đủ về các sự việc mà bác nêu. Em cũng không muốn bàn về món này ở đây vì lạc chủ đề :P Em chỉ kéo áo bác rằng cái xe nhập khẩu chính hãng nó khác với xe nhập ngoài salon và từ châu âu nó khác với từ bắc mỹ về vấn đề tương thích với điều kiện môi trường, còn option thì kể cả hãng lẫn salon vẫn có xu thế cắt giảm để hạ giá thành, chả ai thương người tiêu dùng đâu :)

P/S: RAV 4 của bác nhập khẩu là đời nào, máy gì, 1 hay 2 cầu tiêu hao nhiên liệu thực tế là bao nhiêu ? Có thấp hơn các xe khác cùng hạng không ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
-Nhờ có thằng em dại này mà các anh ở đây mới biết được hộp số xe suv nó giống xe sedan đấy, trình mới hiểu đến "cùng là cái số 4" thì hơi bị đầu đất, về cắt cỏ chăn trâu đê, thạc sĩ tiến sĩ làm giề cho nó tốn xèng ra, hố hố!:))
Contermet Altis max 240kmh


Contermet Prado VXL 4.0 Max 200kmh
Em nó không biết thày hướng dẫn thêm cho hoàn thiện .Nhưng chân thành là bạn Ma tít không nên bật thày như chun nữa vì kiến thức còn hổng lắm đấy .
Em chỉ hiểu qua loa là hộp số liên quan đến tỉ số truyền .Nếu sedan & Suv dùng chung hộp số thì tỉ số truyền như nhau vậy tốc độ tối đa cơ bản phụ thuộc vào công suất máy .
Thế tại sao xe Suv dù công suất động cớ lớn hơn mà chạy vẫn không nhanh hơn sedan được nhỉ (Hãng nào cũng vậy chứ không riêng gì Toy) ? Nhờ thày chỉ giáo :D :D
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
...
Em chỉ hiểu qua loa là hộp số liên quan đến tỉ số truyền .Nếu sedan & Suv dùng chung hộp số thì tỉ số truyền như nhau vậy tốc độ tối đa cơ bản phụ thuộc vào công suất máy .
Thế tại sao xe Suv dù công suất động cớ lớn hơn mà chạy vẫn không nhanh hơn sedan được nhỉ (Hãng nào cũng vậy chứ không riêng gì Toy) ? Nhờ thày chỉ giáo :D :D
Em tưởng tỷ số truyền giống nhau thì phải phụ thuộc vòng tua máy chứ nhỉ :P
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Em tưởng tỷ số truyền giống nhau thì phải phụ thuộc vòng tua máy chứ nhỉ :P
Vâng, em nói "cơ bản phụ thuộc vào công suất máy "
Vòng tua ato dân dụng nói chung loanh quanh 6-7000rpm không phụ thuộc vào hộp số nhưng rất ít khi chạy đường nhựa đến được giới hạn đấy
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,477
Động cơ
589,776 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Gớm, thỉnh thoảng mới thấy các cụ ngừng chửi bới nhau để phân tích kiến thức khiến những người như chúng em được học hỏi :D :D :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,753
Động cơ
695,279 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
1. Bác có biết cái động cơ diesel mà Renault Nissan sản xuất để lắp trên A class trong chương trình liên kết giữa hai tập đoàn cụ thể thế nào không ? Em nhớ hình như đã từng một lần trao đổi về vụ này ở đây rồi :P
2. Cụ chép được cái đoạn tiếng Anh đó ở đâu vậy ? Trích đủ nguyên văn không hay lại cắt bớt đoạn sau kiểu "cầm hộ chiếu việt nam xấu hổ" :P Em chỉ hỏi cụ là nếu cùng khung gầm thì sao W204 lại cơ bản là xe Sedan dẫn động 1 cầu còn X204 lại là mini SUV dẫn động 2 cầu ? lý luận kiểu base on platform thì Venza lại cũng là Camry thôi !
3. Em không nói là Mer đưa vào nhanh mà em nói là Toy triển khai đưa công nghệ mới của chính mình là dual vvti vào không đồng thời một cách lạ lùng
4. Bác không trả lời được vì câu trả lời là về thiết kế và trình độ chế tạo động cơ thì xe Mer đi trước Toy khá nhiều :P
5. Bác không sinh hoạt bên box Mer /BIM thường xuyên nên có một số nhận định không đầy đủ về các sự việc mà bác nêu. Em cũng không muốn bàn về món này ở đây vì lạc chủ đề :P Em chỉ kéo áo bác rằng cái xe nhập khẩu chính hãng nó khác với xe nhập ngoài salon và từ châu âu nó khác với từ bắc mỹ về vấn đề tương thích với điều kiện môi trường, còn option thì kể cả hãng lẫn salon vẫn có xu thế cắt giảm để hạ giá thành, chả ai thương người tiêu dùng đâu :)
-Lại làm 1 tý nào:
1- Em cũng ko cần tìm hiểu sâu hơn về vđ này nhưng qua đó cũng đủ hiểu là đối với 1 mẫu xe rẻ tiền thì đâu cần đến công nghệ cao siêu, yếu tố kinh tế vẫn đứng hàng đầu, đây cũng là 1 trong những cái quan trọng cho thấy vì sao Mec bỏ hệ thống dẫn động cầu sau truyền thống mà quay sang làm máy ngang cầu trước cho con A-Class. Từ đó bác tự suy ra các hãng xe bình dân khác.
2- Em cứ nghĩ là tầm hiểu biết của bác nó hơn ntn kia, thất vọng quá! Thưa bác là câu đấy trích trong Mercedes GLK wikipedia đấy ợ, còn việc cùng chung platform để sx ra từ sedan FWD cho tới crossover AWD là chuyện quá bt. Con Cam dùng chung khung gầm máy móc với Venza, Highlander, Lexus ES, RX hay CRV dựa trên Civic...
3- Việc các hãng xe ko cùng đồng thời đưa công nghệ mới nhất vào cùng 1 mẫu xe là chuyện bt, đây cũng là 1 vd điển hình cho thấy ngay cả trong 1 hãng xe bình dân thì xe bản cao cấp cũng sẽ được update công nghệ tốt nhất chứ ko riêng gì khi so xe bình dân với xe sang!
4- Việc các hãng xe sang đi đầu trong công nghệ cao thì cũng là chuyện bt, anh muốn chứng tỏ đẳng cấp thì anh phải hơn hẳn chứ ko chỉ hơn có mỗi cái giá cho thương hiệu. Tuy vậy quan điểm và con đường của mỗi hãng xe lại khác nhau, vd như xe EU thì chạy theo động cơ tăng áp hoặc diesel, trong khi Toy lại theo công nghệ truyền thống hay hybrid...ngay cả đến Bim cũng còn phải học hỏi và LD với Toy về cn này kia mà!
5- Câu này hình như là bác ko hiểu ý em, ở đây em nói là nếu đặt mua xe nhập ngoài thì công nghệ sẽ được update nhanh hơn, còn xe LD hay nhập chính Hãng thì còn bị khống chế ở Hãng mẹ nên ko thể update nhanh được. Ngoài ra xe nhập ngoài còn có thể đặt được option nhiều hơn và rẻ hơn nhiều, kể cả khi saloon nó nhập Audi, Bim, Mec, LR...bản base nhưng ko tởm như mấy con mà Ngôi sao (Mec), EA (Bim), Liên Á (Audi) hay Lâm Việt (LR)...đang bán đâu.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
5- Câu này hình như là bác ko hiểu ý em, ở đây em nói là nếu đặt mua xe nhập ngoài thì công nghệ sẽ được update nhanh hơn, còn xe LD hay nhập chính Hãng thì còn bị khống chế ở Hãng mẹ nên ko thể update nhanh được. Ngoài ra xe nhập ngoài còn có thể đặt được option nhiều hơn và rẻ hơn nhiều, kể cả khi saloon nó nhập Audi, Bim, Mec, LR...bản base nhưng ko tởm như mấy con mà Ngôi sao (Mec), EA (Bim), Liên Á (Audi) hay Lâm Việt (LR)...đang bán đâu.


Cái gạch đầu dòng số 5- này của bác cũng chỉ phản ánh "hiện tượng", chưa vào sâu trong "bản chất". Ngay xe hạng cao cấp của Mẹc hay Bỉm,... nhập thẳng từ châu Âu cũng khác nhập từ Mỹ về. Bác chuyên gia về xe sang VN cũng khuyên người mua nên quan tâm đến xe nhập Mỹ vì giảm sóc bền hơn.
Xe nhập chính hãng khi chạy cũng đã khác xe nhập không chính hãng rồi (nhất là với những cái xe cao cấp - ít nhất về nhiên liệu)!
Xe chính hãng cho thị trường nào thì thường được hãng tối ưu hóa cho thị trường ấy. Em thấy các bác đi Mẹc cứ cố chứng minh xe nhập khẩu chỉ như xe LD có vẻ chưa chính xác lắm. Còn riêng Toy, họ có thời gian NC khá bài bản thị trường (trong đó không chỉ ý muốn khách hàng mà còn cả điều kiện hạ tầng giúp cái xe vận hành) cho nên hay bị chỉ trích về việc "chậm đưa công nghệ tiên tiến". Ngay nói mấy cái xe dạng SUB số tự động chỉ đến 4 cấp. Nghĩ kỹ và chạy nhiều ở những chỗ đường xấu thì "AT chỉ 4 cấp" với những cái xe này chưa chắc chỉ là "lạc hậu"!

Viết như trên, em chẳng phủ nhận là thỉnh thoảng vẫn thích khoe với mọi người về công nghệ tiên tiến có trong cái xe của mình. Nhưng khi đi một mình (mà lại là đại đa số lần sử dụng xe) thì em chỉ mong được đi đến nơi về đến chốn để chuyến đi của mình được việc thôi!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
-Lại làm 1 tý nào:
1- Em cũng ko cần tìm hiểu sâu hơn về vđ này nhưng qua đó cũng đủ hiểu là đối với 1 mẫu xe rẻ tiền thì đâu cần đến công nghệ cao siêu, yếu tố kinh tế vẫn đứng hàng đầu, đây cũng là 1 trong những cái quan trọng cho thấy vì sao Mec bỏ hệ thống dẫn động cầu sau truyền thống mà quay sang làm máy ngang cầu trước cho con A-Class. Từ đó bác tự suy ra các hãng xe bình dân khác.
2- Em cứ nghĩ là tầm hiểu biết của bác nó hơn ntn kia, thất vọng quá! Thưa bác là câu đấy trích trong Mercedes GLK wikipedia đấy ợ, còn việc cùng chung platform để sx ra từ sedan FWD cho tới crossover AWD là chuyện quá bt. Con Cam dùng chung khung gầm máy móc với Venza, Highlander, Lexus ES, RX hay CRV dựa trên Civic...
3- Việc các hãng xe ko cùng đồng thời đưa công nghệ mới nhất vào cùng 1 mẫu xe là chuyện bt, đây cũng là 1 vd điển hình cho thấy ngay cả trong 1 hãng xe bình dân thì xe bản cao cấp cũng sẽ được update công nghệ tốt nhất chứ ko riêng gì khi so xe bình dân với xe sang!
4- Việc các hãng xe sang đi đầu trong công nghệ cao thì cũng là chuyện bt, anh muốn chứng tỏ đẳng cấp thì anh phải hơn hẳn chứ ko chỉ hơn có mỗi cái giá cho thương hiệu. Tuy vậy quan điểm và con đường của mỗi hãng xe lại khác nhau, vd như xe EU thì chạy theo động cơ tăng áp hoặc diesel, trong khi Toy lại theo công nghệ truyền thống hay hybrid...ngay cả đến Bim cũng còn phải học hỏi và LD với Toy về cn này kia mà!
5- Câu này hình như là bác ko hiểu ý em, ở đây em nói là nếu đặt mua xe nhập ngoài thì công nghệ sẽ được update nhanh hơn, còn xe LD hay nhập chính Hãng thì còn bị khống chế ở Hãng mẹ nên ko thể update nhanh được. Ngoài ra xe nhập ngoài còn có thể đặt được option nhiều hơn và rẻ hơn nhiều, kể cả khi saloon nó nhập Audi, Bim, Mec, LR...bản base nhưng ko tởm như mấy con mà Ngôi sao (Mec), EA (Bim), Liên Á (Audi) hay Lâm Việt (LR)...đang bán đâu.
Quan điểm của em với cụ về chung khung gầm vẫn còn khác nhau nhưng em xin thôi vì lạc đề ở topic này :P

Tập trung vào tiêu hao nhiên liệu, em thấy RAV4 2.4 một cầu (kiểu như cái cụ đã chạy) hình như cũng chơi tầm 12~13l cho đi làm hàng ngày, mức tiêu thụ này theo cụ có gọi là tiết kiệm không ? hay nó cũng same same nhau so với các xe cùng phân hạng khác ?

P/S: Tiêu hao nhiên liệu thực tế hàng ngày mới quan trọng chứ mấy cái công bố của hãng nhiều khi nó thấp kỳ lạ. Cái Morning 1.0 của gấu nhà em hồi trước tốn xăng trên 100km chả kém gì camry !
 

psyvi

Xe hơi
Biển số
OF-300026
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
124
Động cơ
309,340 Mã lực
xe em hay chạy đường dài, em ước tính chỉ hết 6,5l / 100 thôi ạ. Vios
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,414 Mã lực
xe em hay chạy đường dài, em ước tính chỉ hết 6,5l / 100 thôi ạ. Vios
Em cũng đang chán, máy 1.8 AT mà đổ 1,5 củ A95 đi đường hỗn hợp được có 920km thôi. Chán chả muốn ... đổi xe nữa.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,753
Động cơ
695,279 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Quan điểm của em với cụ về chung khung gầm vẫn còn khác nhau nhưng em xin thôi vì lạc đề ở topic này :P

Tập trung vào tiêu hao nhiên liệu, em thấy RAV4 2.4 một cầu (kiểu như cái cụ đã chạy) hình như cũng chơi tầm 12~13l cho đi làm hàng ngày, mức tiêu thụ này theo cụ có gọi là tiết kiệm không ? hay nó cũng same same nhau so với các xe cùng phân hạng khác ?

P/S: Tiêu hao nhiên liệu thực tế hàng ngày mới quan trọng chứ mấy cái công bố của hãng nhiều khi nó thấp kỳ lạ. Cái Morning 1.0 của gấu nhà em hồi trước tốn xăng trên 100km chả kém gì camry !
-Do trước đó em chạy Land 4500, Prado 2.7 và Escape V6-3.0 nên con Rav4 ăn như mèo, điều khiển như đồ chơi nên em cũng ít để ý. Đại khái là trên cùng 1 quãng đường thì con Land là 17,5l/100km (đường trường) và 23l (trong phố), Ếch là 13,5-17,5l, Prado thì do em chạy ít quá và 2 xe liền (cả bản máy chế hòa khí và EFI) nên ko nhớ rõ, Rav4 là 8-12l, đánh giá em nó cũng chỉ 1-9, 1-10 so với Ếch 2.3 hay CRV 2.4-2WD, tuy vậy nếu là bản 2.5 thì còn ít hơn. Em đánh giá các thông số về tiêu hao nhiên liệu của Toy có độ chính xác khá cao, ko như xe Hàn nhiều xe mông má số liệu nghe rất hài, cái này thì bọn Mỹ nó phạt rồi. Còn bà cả nhà em cũng chạy MN 2012, chạy trong phố nhìn đồng hồ toàn thấy 9-10l (em chạy thì chỉ 7-9l thôi), nhưng ra đường trường thì dưới 5l, cái này do em ko chạy thường xuyên nên ko đo bằng cơm được, còn nếu chỉ nhìn đồng hồ thì thấy hơi ảo.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Nhờ có thằng em dại này mà các anh ở đây mới biết được hộp số xe suv nó giống xe sedan đấy, trình mới hiểu đến "cùng là cái số 4" thì hơi bị đầu đất, về cắt cỏ chăn trâu đê, thạc sĩ tiến sĩ làm giề cho nó tốn xèng ra, hố hố!:))
Dạ "Cao nhân tiện" chỉ hộ em nó khác ở chỗ nào? và tại sao nó lại khác?

Em thì không dám vô lễ nói cụ là đầu đất. nhưng nếu cụ không giải thích được thì cụ còn đầu đất hơn em đấy hế hế :D
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Nếu là e nhá, thì hộp số em sẽ làm giống nhau nhất có thể cho dễ lắp lẫn phụ tùng, còn chạy nhanh hay chậm điều chỉnh 1 cái bánh răng là xong. vấn đề là hộp số nó chịu được momen của máy truyền ra là ok mà. Em k phải kỹ sư cơ khí nên chỉ nghĩ đến đoạn đấy, em mời các cụ trình độ trên tiến sỹ đóng góp tiếp ý kiến. Nếu không có bằng chứng xác thực thì em nghĩ các cụ cũng chém gió thôi, thằng biết rõ nhất là thằng kỹ sư trưởng của Toy mà hình như nó không tham gia OF.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,753
Động cơ
695,279 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Dạ "Cao nhân tiện" chỉ hộ em nó khác ở chỗ nào? và tại sao nó lại khác?

Em thì không dám vô lễ nói cụ là đầu đất. nhưng nếu cụ không giải thích được thì cụ còn đầu đất hơn em đấy hế hế :D
-Chú em chạy Mà tịt chuyên đứng ngoài cửa nhà anh Hải nhìn thấy mấy con Kia thì đầu tối là phải rồi, chịu khó sang đứng cửa ĐL Toy cho nó mở mang đầu óc! À thế chú hỏi cái hộp số của con Crown đời 90 với Prado anh Gúc ko trả lời à?:D
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Prado nhập về Việt Nam không hiểu sao lại giới thiệu trên web là hộp số 4 cấp chứ em xem ở một số toyota khác thấy là 5 cấp (loại U750) :(
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Chú em chạy Mà tịt chuyên đứng ngoài cửa nhà anh Hải nhìn thấy mấy con Kia thì đầu tối là phải rồi, chịu khó sang đứng cửa ĐL Toy cho nó mở mang đầu óc! À thế chú hỏi cái hộp số của con Crown đời 90 với Prado anh Gúc ko trả lời à?:D
Sao cụ cứ thích tự nhận mình là "đầu đất" nhỉ?

Không biết thì cứ bảo là không biết, việc gì phải cố tỏ ra "nguy hiểm". xin em một câu đàng hoàng em giải thích cho mà nghe có phải tiến bộ hơn không? :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top