Đúng vậy, vạch số 35 cũng rộng 15cm như vạch giới hạn ngoài các làn xe nhưng khác vị trí, nó nằm giữa phân chia các làn xe, kể cả làn đường cho người đi bộ (nếu có thiết kế riêng làn cho người đi bộ). Như vậy vị trí kẻ vạch thể hiện nội dung chính, chiều rộng của vạch là nội dung phụ. Nhìn ảnh chụp thì vạch 35 sẽ được phép kẻ trùng lên vạch đứt ở khu vực đánh số 2
Do thói quen, kể cả người soạn Luật cũng hay nhầm lẫn lề đường là làn đường, về kỹ thuật thì lề đường chưa đủ tiêu chuẩn để gọi là làn đường: có chỗ rộng vài m nhưng có chỗ hẹp vài cm. Xe có động cơ được đi vào phần lề đường trong trường hợp cần thiết ví dụ như: tránh chướng ngại vật, nhường đường cho đoàn xe ưu tiên… nếu quan sát thấy vắng thì xe máy được đi vào phần lề đường để nhường phần đường rộng hơn cho xe ô tô có tốc độ cao lưu thông an toàn. Thực tế dân sinh thì dọc lề đường đều là tài sản như nhà ở, cơ quan, cửa hàng, ruộng vườn… nên ô tô, xe máy vẫn được đi ra vào lề đường, Luật không cấm xe có động cơ đi vào lề đường vì vậy khi cần thiết, đi vào lề đường không mắc lỗi sai làn. Cho phép lúc cần thiết nhưng Luật không khuyến khích xe có động cơ đi vào phần lề đường và không coi đó là quyền đương nhiên, nếu xảy ra va chạm giữa xe có động cơ với người đi bộ và xe thô sơ (đối tượng ưu tiên) trong phần lề đường thì lỗi mặc định thuộc về xe có động cơ.