Dạ, em sẽ update sau ạ em sẽ tổng hợp 1 bài để các cụ sau này có nhập hàng sẽ biết mà tránhTình hình sao rồi cụ thớt?
Dạ, em sẽ update sau ạ em sẽ tổng hợp 1 bài để các cụ sau này có nhập hàng sẽ biết mà tránhTình hình sao rồi cụ thớt?
Cụ mua EX-WORK và chịu chi phí 2 đầu inland như thế kia gì chả cao. Giá cước chả mấy nhưng những cái phí 2 đầu mới chết. Tất nhiên phụ phí hàng nguy hiểm cũng nặng nhưng cụ không nói là hàng gì.Chào các cụ
Em có nhập 1 lô hàng mẫu từ Đức về, đi đường biển
Lúc em gửi packing list và invoice cho bên Logistic, thì họ bảo em là chi phí nhập về rất rẻ, vì tin tưởng và giá trị đơn hàng này cũng nhỏ, là hàng mẫu, với giá trị 400EURO họ tính cước vận chuyển là 790EUR + 220USD chưa kể chi phí phu khác
Giờ họ gửi em thông tin báo giá về tới VN như thế này
Bên Logistic tự xếp hàng này vào hàng nguy hiểm
Em đã liên hê bên bán và họ bảo em như thế này
View attachment 1211260
View attachment 1211295
Em tin nhà cung cấp, và họ là người Đức
Em mong có cụ nào chuyên làm logistic vào giải ngố giúp em được không ạ
Em bảo với bên Logistic là tặng anh lô hàng đó luôn, nếu anh vẫn áp cái phí đó
View attachment 1211205
em sẽ update sau cụ nhéHàng nguy hiểm giá cáo lắm cụ ơi
Tin vui hở cụem sẽ update sau cụ nhé
em chưa tiết lộ được, nhưng tin vui đầu tiên quen được một vài cụ rất có tâm với khách hàngTin vui hở cụ
Sau khi xong xuôi hết mọi việc, em sẽ chi tiết để các cụ thưởng lãmKết quả ra sao rồi chủ thớt?
Gớm, cụ khách sáo thế, nói chung các cụ khác nói gì thì cũng đừng tin vội, cái nghề log này nó cũng bội bạc lắm đấy.em chưa tiết lộ được, nhưng tin vui đầu tiên quen được một vài cụ rất có tâm với khách hàng
Mọi sự đều đến từ sự chân thành niềm tin nó không mua được bằng tiền cụ nhỉCụ đưa MSDS lên xem có phải hàng DG ko? Hóa chất cho ngành Ô tô như của Cụ nhiều cái còn phải xin cả giấy phép của bộ chị Tiến Y Tờ cơ.
Gớm, cụ khách sáo thế, nói chung các cụ khác nói gì thì cũng đừng tin vội, cái nghề log này nó cũng bội bạc lắm đấy.
Dù là hàng nguy hiểm cũng phải thông báo trước cho khách hàng biết phải k cụ?Hàng nguy hiểm giá cáo lắm cụ ơi
cụ cứ bình tĩnh ạ, em sẽ update đầy đủ và khách quan để các cụ nhìn nhậnDù là hàng nguy hiểm cũng phải thông báo trước cho khách hàng biết phải k cụ?
Vâng cụ nếu giá estimate mà đúng vậy thì em đã có phương án khácBinh thường trước khi chốt deal mình đã phải thỏa thuận về giá cả trước rồi cụ ạ
Gọi là niềm tin đặt nhầm chỗ cụ yên tâm, em sẽ update trình tự theo dòng thời gian những email trao đổi, tất nhiên phải bảo mật thông tin những nguời trong đó, để sau này có cụ nào giống em sẽ không vấpVâng cụ ạ. em thấy có mùi ma giáo đâu đây
cụ nói chí phảiĐã đưa vào diện đặc bịt rồi thì ..ặc ặc
cbi xèng thoai, kêu giờ đã muộn
Đại ý là,Báo giá một đằng lúc tính tiền một nẻo?????
Mấy vụ này cụ mới liên hệ với nhân viên nên tụi nó k dám quyết đâu! Chưa gì nó đã giảm cho cụ theo em nghĩ là có vấn đề rồi.
Em thấy đội bên Europlas toàn làm việc với Tân Cảng thuộc quân đội, thấy các chi phí Tân Cảng bao trọn gói nên không mất tiền thuốc nước, chè chén cho hải quan nhiều như trước. Nhờ có xe biển đỏ mà chạy cứ gọi là ầm ầm, chả ai hỏi thăm gì. Giám đốc các Tân Cảng toàn ông sinh năm 80-81 mà nắm trong tay cơ ngơi bao nhiêu là đất đai. Nữ tiếp khách mấy bên này thì vừa xinh vừa khéo, cứ như sinh ra đã hợp với nghề tiếp khách ấy.
Em cũng đang có nhu cầu về log, em tìm cụ nào cung cấp dịch vụ trọn gói, bao gồm giao nhận, vận chuyển và làm thủ tục mở tk... Cụ nào làm dịch vụ này inbox Em phát nhé!
[/QUOTE]Phải check Msds thì mới biết được hàng của cụ có phải hàng DG hay không !? Không thể nói là shipper bảo ko phải là hàng DG mà nói cái lí chủ quan của mình được ạ.
Còn khi có MSDS của lô hàng mà forwarding họ ko chứng minh được danh mục hàng của cụ thuộc hàng dg mà họ vẫn charge phí DG thì cụ có quyền khiếu nại.
Cái chủ quan của cụ là khi làm việc không có sự cfrm về giá qua email trước khi pick up hàng. Và có thể...có thể sự non kinh nghiệm của sale bên fwd ko báo sớm cho cụ, để khi sự đã rồi mới ntn. Vì thời gian từ HAM to HPhong đối với hàng LCL cũng khoảng 30-35 ngày rất nhiều time để 2 bên thương thảo.
QUOTE="bk.nguyenlinh, post: 39859535, member: 297780"]Chào các cụ
Em có nhập 1 lô hàng mẫu từ Đức về, đi đường biển
Lúc em gửi packing list và invoice cho bên Logistic, thì họ bảo em là chi phí nhập về rất rẻ, vì tin tưởng và giá trị đơn hàng này cũng nhỏ, là hàng mẫu, với giá trị 400EURO họ tính cước vận chuyển là 790EUR + 220USD chưa kể chi phí phu khác
Giờ họ gửi em thông tin báo giá về tới VN như thế này
Bên Logistic tự xếp hàng này vào hàng nguy hiểm
Em đã liên hê bên bán và họ bảo em như thế này
View attachment 1211260
View attachment 1211295
Em tin nhà cung cấp, và họ là người Đức
Em mong có cụ nào chuyên làm logistic vào giải ngố giúp em được không ạ
Em bảo với bên Logistic là tặng anh lô hàng đó luôn, nếu anh vẫn áp cái phí đó
View attachment 1211205
Cụ thớt gọi thêm 500 anh em OF ra chiến với nó luôn đi
Cụ quẳng lên đây hoặc inbox cho em số phone nhé.
Cụ sẵn sàng bỏ lô này thì lúc đi gặp giám đốc bên đó thì làm sẵn cái công văn từ chối nhận hàng nhé . Lý do thì đại loại như shipper gửi nhầm hàng, chưa đặt mua đã gửi... Blabla. Có cái này nói chuyện với bên đó sẽ vui hơn.
Cụ có thể inbox cho em xem cái Thông báo hàng về (cụ che bớt thông tin đi) của cụ đc không? Có thể em sẽ cho cụ thêm mấy tí thông tin nữa.
Hàng DG phải check trước khi book. Vì hàng LCL là đóng qua coloader. Hãng tầu ko charge hàng này là DG mà vấn đề là thằng coloader nó tự áp hàng này vào DG.
Nếu bên fwd báo hàng này ko phải là DG thì có thể yêu cầu bên fwd bỏ các phí DG ra và thanh toán bt.
Carrier nó charge mạnh đấy cụ. Fwd phải khai báo để nó dán nhãn DG vào vỏ cont, để nó bố trí xếp hàng lên tàu an toàn. Nếu không khai báo Crr nó phát hiện nó phạt vỡ thớt, nếu có sự cố cũng vỡ thớt fwd, bảo hiểm nó từ chối luôn.
Chắc lại lão nào trên of rồi
[/QUOTE][/QUOTE]Dear Cụ,
Cước qte nó chả liên quan gì đến giá trị của lô hàng cụ ạ. Nếu như hàng của cụ đúng là DG thì em thấy cái debit của họ là cao nhưng không phải là quá cao.
Và cái tâm hay đạo đức nghề nghiệp ở câu chuyện này cũng chưa phải nói đến vì hàng chưa xác minh được có dg hay non dg. Mà chỉ có thể nói là tai nạn nghề nghiệp.
Âu cũng là rút ra được kinh nghiệm và bài học.
QUOTE="bk.nguyenlinh, post: 39868787, member: 297780"]Cảm ơn các cụ đã quan tâm, thật ra cái chuyện mất thêm tiền cũng làm mình nghèo 1 chút đi (cũng chả sao cả, vì mình cứ nghèo sẵn rồi ), nhưng quan điểm làm việc với 1 lô hàng giá trị 400EUR thì 1 là làm sao chi phí giảm nhất cho khách hàng, đó là cái tâm nghề nghiệp và khi nhận thấy từ đầu mức giá này rất là cao so với giá trị lô hàng thì nên warning cho khách hàng thật cụ thể, đưa ra lời khuyên cho khách hàng.
Nếu làm dịch vụ mà cái tâm chỉ mong khách hàng phải trả thật nhiều tiền, không quan tâm lợi ích của khách hàng thì chịu
Bên cty kia làm ăn vớ vẩn với cụ rồi. Về nguyên tắc khi làm thủ tục chấp nhận hàng đầu bên kia là đã phải biết tính chất hàng có phải hàng DG hay ko rồi. Làm gì có chuyện hàng đi hơn 1 tuần rồi mới báo.
Nó vô lý ở chỗ đó cụ ạ. Vì theo nguyên tắc khi hàng của cụ bị xếp vào dạng DG, việc đầu tiên bên vận tải phải làm là báo cho cụ, yêu cầu cụ cung cấp MSDS và thống nhất sửa lại báo giá, vì giá cước hàng DG cao hơn hàng thường khá nhiều. Em nghĩ bên vận tải tưởng cụ là gà nên định thịt luộc cụ.
bác có còn thông tin không, cho em xin cái mật thư công ty ấy ạ!
Thế mới là fair: Sai thì sorry.
Cá nhân tôi thì cho là, bác nên giải tán cái ông Forwarder này, vì các lý do:
- Hoặc họ đơn phương chém của bác.
- Hoặc họ bị Agent của họ chém (khả năng này thấp).
Cái này khó, vì ngay khi hàng bị coi là dangerous good => Agent Đức bắt buộc phải hỏi Shipper là: Hàng nguy hiểm hả, ờ, loại gì vậy? A1 hay B2 hay Z100, kiểu đại loại vậy; hỏi để họ có cách xử lý phù hợp với từng loại code.
Ở đây, Shipper không hề được hỏi, căn cứ vào cái Email.
- Hoặc giao dịch của họ với Agent không rõ ràng từ đầu, nên Agent Đức cứ thế nó charge (hoàn toàn phù hợp với quan điểm của Agent).
Dù gì đi nữa, đầu Việt Nam không giao hẹn rõ ràng với Agent của họ như vậy là không ổn.
Nhất là khi hàng dạng dangerous good, nó phát sinh phí khiếp lắm => nhất định phải confirm trước với Consignee.
Tình hình sao rồi cụ thớt?
Cụ mua EX-WORK và chịu chi phí 2 đầu inland như thế kia gì chả cao. Giá cước chả mấy nhưng những cái phí 2 đầu mới chết. Tất nhiên phụ phí hàng nguy hiểm cũng nặng nhưng cụ không nói là hàng gì.
Hàng của cụ nó thuộc một trong những class này thì mới gọi là Dangerous cargo
View attachment 1213347
Kết quả ra sao rồi chủ thớt?
Cụ đưa MSDS lên xem có phải hàng DG ko? Hóa chất cho ngành Ô tô như của Cụ nhiều cái còn phải xin cả giấy phép của bộ chị Tiến Y Tờ cơ.
Binh thường trước khi chốt deal mình đã phải thỏa thuận về giá cả trước rồi cụ ạ
Đã đưa vào diện đặc bịt rồi thì ..ặc ặc
cbi xèng thoai, kêu giờ đã muộn
Báo giá một đằng lúc tính tiền một nẻo?????