[Funland] Có phải công ty Logistic đang chặt chém em

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,843
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chào các cụ
Em có nhập 1 lô hàng mẫu từ Đức về, đi đường biển
Lúc em gửi packing list và invoice cho bên Logistic, thì họ bảo em là chi phí nhập về rất rẻ, vì tin tưởng và giá trị đơn hàng này cũng nhỏ, là hàng mẫu, với giá trị 400EURO họ tính cước vận chuyển là 790EUR + 220USD chưa kể chi phí phu khác
Giờ họ gửi em thông tin báo giá về tới VN như thế này
Bên Logistic tự xếp hàng này vào hàng nguy hiểm
Em đã liên hê bên bán và họ bảo em như thế này
View attachment 1211260
View attachment 1211295

Em tin nhà cung cấp, và họ là người Đức

Em mong có cụ nào chuyên làm logistic vào giải ngố giúp em được không ạ
Em bảo với bên Logistic là tặng anh lô hàng đó luôn, nếu anh vẫn áp cái phí đó :D
View attachment 1211205
Cụ mua EX-WORK và chịu chi phí 2 đầu inland như thế kia gì chả cao. Giá cước chả mấy nhưng những cái phí 2 đầu mới chết. Tất nhiên phụ phí hàng nguy hiểm cũng nặng nhưng cụ không nói là hàng gì.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,552
Động cơ
522,993 Mã lực
Hàng của cụ nó thuộc một trong những class này thì mới gọi là Dangerous cargo
upload-2018-3-15-15-8-46.png
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

vy2011

Xe tải
Biển số
OF-142661
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
211
Động cơ
365,450 Mã lực
Cụ đưa MSDS lên xem có phải hàng DG ko? Hóa chất cho ngành Ô tô như của Cụ nhiều cái còn phải xin cả giấy phép của bộ chị Tiến Y Tờ cơ.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,552
Động cơ
522,993 Mã lực
:)) em chưa tiết lộ được, nhưng tin vui đầu tiên quen được một vài cụ rất có tâm với khách hàng :)
Gớm, cụ khách sáo thế, nói chung các cụ khác nói gì thì cũng đừng tin vội, cái nghề log này nó cũng bội bạc lắm đấy.:D:D:D
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em sẽ cập nhật thật chi tiết sau khi xong việc, lúc đó các cụ sẽ có cái nhìn khách quan hơn
Với lại em hỏi xíu, cụ xem bảng giá #1 có oke hem :)
Cụ đưa MSDS lên xem có phải hàng DG ko? Hóa chất cho ngành Ô tô như của Cụ nhiều cái còn phải xin cả giấy phép của bộ chị Tiến Y Tờ cơ.
Mọi sự đều đến từ sự chân thành :) niềm tin nó không mua được bằng tiền cụ nhỉ

Gớm, cụ khách sáo thế, nói chung các cụ khác nói gì thì cũng đừng tin vội, cái nghề log này nó cũng bội bạc lắm đấy.:D:D:D
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vâng cụ ạ. em thấy có mùi ma giáo đâu đây
Gọi là niềm tin đặt nhầm chỗ :) cụ yên tâm, em sẽ update trình tự theo dòng thời gian những email trao đổi, tất nhiên phải bảo mật thông tin những nguời trong đó, để sau này có cụ nào giống em sẽ không vấp :)
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
4,313
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Đã đưa vào diện đặc bịt rồi thì ..ặc ặc
cbi xèng thoai, kêu giờ đã muộn
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Báo giá một đằng lúc tính tiền một nẻo?????
Đại ý là,
- nó tầm từng ấy tiền anh ạ :)
- anh cho em chính xác đi, để em cân đối
- Em yên tâm, chỉ tầm đấy thôi
Và hàng đã lên tàu rồi mới gửi bảng giá :)
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chào các cụ
Với 1 lô hàng giá trị nhỏ, thì em thật sự hơi chủ quan, đó là cái sai của em, em xin nhận
Em quá tin tưởng một đối tác, nghĩ rằng 1 công ty Logistic khá lớn sẽ làm ăn đàng hoàng :)

Khi em liên hệ bên Logistic này thì có mô tả về hàng hóa, và em cũng tham vấn 1 cậu em cũng nhập mặt hàng tương tự, thì họ báo cho em là, chi phí về VN nó rơi vào từ 200EUR tới 300EUR chưa kể phí tờ khai và thuế má :)
Ngày 20/1/2018: Em có gửi cho bên Logistic báo giá, Profoma Invoice, và nhờ bên đấy check các mặt hàng em sắp nhập, bên đó có gọi điện lại cho em bảo là đầu Shipper đã check, thì hiện tại không phát hiện điều gì bất thường, giá vấn thế (giờ em mới nhận ra tại sao bên đấy không gửi email mà lại gọi điện)
upload-2018-3-15-18-42-19.png

Em xin phép kể lại theo tuần tự thời gian

6/2/2018: Shipper thông báo là đã đóng hàng xong, và Fowarder có thể tới lấy hàng, đồng thời họ gửi PackingList (PL) cho em, em foward cho logistic
Em có hỏi tham vấn 1 vài cụ chuyên về logistic, các cụ ấy bảo là đại lý vận chuyển bên Đức sẽ yêu cầu Shipper cung cấp đầy đủ chứng từ về hàng hóa và Dangerous Goods (DGD) nếu có
Sau đó bên Logistic sẽ phải báo giá cho em, và đưa ra mức giá chính xác để em xác nhận, lúc đó mới được tới lấy hàng

upload-2018-3-15-18-44-26.png



Tới ngày 22/2 thì đại lý vận chuyển mới tới kho của Shiper lấy hàng và shipper có gửi cho bên đó DGD
Hôm nay sau khi em yêu cầu thì họ mới gửi lại cho em

upload-2018-3-15-18-32-33.png

upload-2018-3-15-18-58-26.png

Tới thời điểm này bên Logistic đã có đầy đủ thông tin hàng hóa cần thiết
Vậy theo các cụ làm kinh nghiệm thì đã có giá vận chuyển về tới VN chưa?

Vậy mà bên Logistic vẫn giữ im lặng, mặc dù em yêu cầu báo giá cho em, họ luôn bảo, anh yên tâm, chi phí phát sinh cũng không đáng kể

Và đây là cái quan trọng, họ thông báo cho em Hàng nguy hiểm cách đây 6 ngày? vậy họ đang cố tình làm gì?
upload-2018-3-15-18-59-51.png



Và tận 2 ngày trước họ mới gửi báo giá cho em, cho tới hôm đó em vẫn tin tưởng như lời họ nói là chỉ tầm 200 tới 300 EUR?

upload-2018-3-15-19-2-15.png



Phần còn lại thì như #1 các cụ nhé
Em sẽ update liên tục những diễn biến tiếp theo




Mấy vụ này cụ mới liên hệ với nhân viên nên tụi nó k dám quyết đâu! Chưa gì nó đã giảm cho cụ theo em nghĩ là có vấn đề rồi.
Em thấy đội bên Europlas toàn làm việc với Tân Cảng thuộc quân đội, thấy các chi phí Tân Cảng bao trọn gói nên không mất tiền thuốc nước, chè chén cho hải quan nhiều như trước. Nhờ có xe biển đỏ mà chạy cứ gọi là ầm ầm, chả ai hỏi thăm gì. Giám đốc các Tân Cảng toàn ông sinh năm 80-81 mà nắm trong tay cơ ngơi bao nhiêu là đất đai. Nữ tiếp khách mấy bên này thì vừa xinh vừa khéo, cứ như sinh ra đã hợp với nghề tiếp khách ấy.
Em cũng đang có nhu cầu về log, em tìm cụ nào cung cấp dịch vụ trọn gói, bao gồm giao nhận, vận chuyển và làm thủ tục mở tk... Cụ nào làm dịch vụ này inbox Em phát nhé!
Phải check Msds thì mới biết được hàng của cụ có phải hàng DG hay không !? Không thể nói là shipper bảo ko phải là hàng DG mà nói cái lí chủ quan của mình được ạ.

Còn khi có MSDS của lô hàng mà forwarding họ ko chứng minh được danh mục hàng của cụ thuộc hàng dg mà họ vẫn charge phí DG thì cụ có quyền khiếu nại.

Cái chủ quan của cụ là khi làm việc không có sự cfrm về giá qua email trước khi pick up hàng. Và có thể...có thể sự non kinh nghiệm của sale bên fwd ko báo sớm cho cụ, để khi sự đã rồi mới ntn. Vì thời gian từ HAM to HPhong đối với hàng LCL cũng khoảng 30-35 ngày rất nhiều time để 2 bên thương thảo.



QUOTE="bk.nguyenlinh, post: 39859535, member: 297780"]Chào các cụ
Em có nhập 1 lô hàng mẫu từ Đức về, đi đường biển
Lúc em gửi packing list và invoice cho bên Logistic, thì họ bảo em là chi phí nhập về rất rẻ, vì tin tưởng và giá trị đơn hàng này cũng nhỏ, là hàng mẫu, với giá trị 400EURO họ tính cước vận chuyển là 790EUR + 220USD chưa kể chi phí phu khác
Giờ họ gửi em thông tin báo giá về tới VN như thế này
Bên Logistic tự xếp hàng này vào hàng nguy hiểm
Em đã liên hê bên bán và họ bảo em như thế này
View attachment 1211260
View attachment 1211295

Em tin nhà cung cấp, và họ là người Đức

Em mong có cụ nào chuyên làm logistic vào giải ngố giúp em được không ạ
Em bảo với bên Logistic là tặng anh lô hàng đó luôn, nếu anh vẫn áp cái phí đó :D
View attachment 1211205
[/QUOTE]

Cụ thớt gọi thêm 500 anh em OF ra chiến với nó luôn đi ;)
Cụ quẳng lên đây hoặc inbox cho em số phone nhé.
Cụ sẵn sàng bỏ lô này thì lúc đi gặp giám đốc bên đó thì làm sẵn cái công văn từ chối nhận hàng nhé :D . Lý do thì đại loại như shipper gửi nhầm hàng, chưa đặt mua đã gửi... Blabla. Có cái này nói chuyện với bên đó sẽ vui hơn.
Cụ có thể inbox cho em xem cái Thông báo hàng về (cụ che bớt thông tin đi) của cụ đc không? Có thể em sẽ cho cụ thêm mấy tí thông tin nữa.
Hàng DG phải check trước khi book. Vì hàng LCL là đóng qua coloader. Hãng tầu ko charge hàng này là DG mà vấn đề là thằng coloader nó tự áp hàng này vào DG.
Nếu bên fwd báo hàng này ko phải là DG thì có thể yêu cầu bên fwd bỏ các phí DG ra và thanh toán bt.
Carrier nó charge mạnh đấy cụ. Fwd phải khai báo để nó dán nhãn DG vào vỏ cont, để nó bố trí xếp hàng lên tàu an toàn. Nếu không khai báo Crr nó phát hiện nó phạt vỡ thớt, nếu có sự cố cũng vỡ thớt fwd, bảo hiểm nó từ chối luôn.
Chắc lại lão nào trên of rồi
Dear Cụ,

Cước qte nó chả liên quan gì đến giá trị của lô hàng cụ ạ. Nếu như hàng của cụ đúng là DG thì em thấy cái debit của họ là cao nhưng không phải là quá cao.

Và cái tâm hay đạo đức nghề nghiệp ở câu chuyện này cũng chưa phải nói đến vì hàng chưa xác minh được có dg hay non dg. Mà chỉ có thể nói là tai nạn nghề nghiệp.

Âu cũng là rút ra được kinh nghiệm và bài học.

QUOTE="bk.nguyenlinh, post: 39868787, member: 297780"]Cảm ơn các cụ đã quan tâm, thật ra cái chuyện mất thêm tiền cũng làm mình nghèo 1 chút đi (cũng chả sao cả, vì mình cứ nghèo sẵn rồi =)) ), nhưng quan điểm làm việc với 1 lô hàng giá trị 400EUR thì 1 là làm sao chi phí giảm nhất cho khách hàng, đó là cái tâm nghề nghiệp :) và khi nhận thấy từ đầu mức giá này rất là cao so với giá trị lô hàng thì nên warning cho khách hàng thật cụ thể, đưa ra lời khuyên cho khách hàng.
Nếu làm dịch vụ mà cái tâm chỉ mong khách hàng phải trả thật nhiều tiền, không quan tâm lợi ích của khách hàng thì chịu
[/QUOTE][/QUOTE]

Bên cty kia làm ăn vớ vẩn với cụ rồi. Về nguyên tắc khi làm thủ tục chấp nhận hàng đầu bên kia là đã phải biết tính chất hàng có phải hàng DG hay ko rồi. Làm gì có chuyện hàng đi hơn 1 tuần rồi mới báo.
Nó vô lý ở chỗ đó cụ ạ. Vì theo nguyên tắc khi hàng của cụ bị xếp vào dạng DG, việc đầu tiên bên vận tải phải làm là báo cho cụ, yêu cầu cụ cung cấp MSDS và thống nhất sửa lại báo giá, vì giá cước hàng DG cao hơn hàng thường khá nhiều. Em nghĩ bên vận tải tưởng cụ là gà nên định thịt luộc cụ.
bác có còn thông tin không, cho em xin cái mật thư công ty ấy ạ!
Thế mới là fair: Sai thì sorry.

Cá nhân tôi thì cho là, bác nên giải tán cái ông Forwarder này, vì các lý do:
- Hoặc họ đơn phương chém của bác.
- Hoặc họ bị Agent của họ chém (khả năng này thấp).
Cái này khó, vì ngay khi hàng bị coi là dangerous good => Agent Đức bắt buộc phải hỏi Shipper là: Hàng nguy hiểm hả, ờ, loại gì vậy? A1 hay B2 hay Z100, kiểu đại loại vậy; hỏi để họ có cách xử lý phù hợp với từng loại code.
Ở đây, Shipper không hề được hỏi, căn cứ vào cái Email.
- Hoặc giao dịch của họ với Agent không rõ ràng từ đầu, nên Agent Đức cứ thế nó charge (hoàn toàn phù hợp với quan điểm của Agent).
Dù gì đi nữa, đầu Việt Nam không giao hẹn rõ ràng với Agent của họ như vậy là không ổn.
Nhất là khi hàng dạng dangerous good, nó phát sinh phí khiếp lắm => nhất định phải confirm trước với Consignee.
Tình hình sao rồi cụ thớt?
Cụ mua EX-WORK và chịu chi phí 2 đầu inland như thế kia gì chả cao. Giá cước chả mấy nhưng những cái phí 2 đầu mới chết. Tất nhiên phụ phí hàng nguy hiểm cũng nặng nhưng cụ không nói là hàng gì.
Hàng của cụ nó thuộc một trong những class này thì mới gọi là Dangerous cargo
View attachment 1213347
Kết quả ra sao rồi chủ thớt?
Cụ đưa MSDS lên xem có phải hàng DG ko? Hóa chất cho ngành Ô tô như của Cụ nhiều cái còn phải xin cả giấy phép của bộ chị Tiến Y Tờ cơ.
Binh thường trước khi chốt deal mình đã phải thỏa thuận về giá cả trước rồi cụ ạ
Đã đưa vào diện đặc bịt rồi thì ..ặc ặc
cbi xèng thoai, kêu giờ đã muộn
Báo giá một đằng lúc tính tiền một nẻo?????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top