[Funland] Có phải công ty Logistic đang chặt chém em

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em muốn xử lý với họ trên tinh thần đôi bên cùng có lợi, nhưng thái độ họ ngược lại, cho nên em mới phải đưa lên đây hỏi cụ à
Mấy vụ này cụ mới liên hệ với nhân viên nên tụi nó k dám quyết đâu! Chưa gì nó đã giảm cho cụ theo em nghĩ là có vấn đề rồi.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Em chưa biết bên logs giải thích thế nào nhưng em nghĩ cụ bị chém rồi. Em làm việc với nhiều logs to có nhỏ có hơn 10 năm rồi và tất nhiên đều biết trước dc chi phí về đến mình là bao nhiêu, có lệch cũng chỉ là vài ba trăm nước thuốc cho bọn hải quan thôi ( em xin lỗi vì gọi là bọn vì đối với em nghề hải quan và công an giao thông là hai cái nghề em khinh và ghét nhất)
Em thấy đội bên Europlas toàn làm việc với Tân Cảng thuộc quân đội, thấy các chi phí Tân Cảng bao trọn gói nên không mất tiền thuốc nước, chè chén cho hải quan nhiều như trước. Nhờ có xe biển đỏ mà chạy cứ gọi là ầm ầm, chả ai hỏi thăm gì. Giám đốc các Tân Cảng toàn ông sinh năm 80-81 mà nắm trong tay cơ ngơi bao nhiêu là đất đai. Nữ tiếp khách mấy bên này thì vừa xinh vừa khéo, cứ như sinh ra đã hợp với nghề tiếp khách ấy.
 

binpheu

Xe tải
Biển số
OF-23221
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
227
Động cơ
495,323 Mã lực
Em cũng đang có nhu cầu về log, em tìm cụ nào cung cấp dịch vụ trọn gói, bao gồm giao nhận, vận chuyển và làm thủ tục mở tk... Cụ nào làm dịch vụ này inbox Em phát nhé!
 

MasterX

Xe buýt
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
597
Động cơ
155,284 Mã lực
Em cũng đang có nhu cầu về log, em tìm cụ nào cung cấp dịch vụ trọn gói, bao gồm giao nhận, vận chuyển và làm thủ tục mở tk... Cụ nào làm dịch vụ này inbox Em phát nhé!
Cụ cho em thông tin. Rất mong được hợp tác với cụ
 

MasterX

Xe buýt
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
597
Động cơ
155,284 Mã lực
Phải check Msds thì mới biết được hàng của cụ có phải hàng DG hay không !? Không thể nói là shipper bảo ko phải là hàng DG mà nói cái lí chủ quan của mình được ạ.

Còn khi có MSDS của lô hàng mà forwarding họ ko chứng minh được danh mục hàng của cụ thuộc hàng dg mà họ vẫn charge phí DG thì cụ có quyền khiếu nại.

Cái chủ quan của cụ là khi làm việc không có sự cfrm về giá qua email trước khi pick up hàng. Và có thể...có thể sự non kinh nghiệm của sale bên fwd ko báo sớm cho cụ, để khi sự đã rồi mới ntn. Vì thời gian từ HAM to HPhong đối với hàng LCL cũng khoảng 30-35 ngày rất nhiều time để 2 bên thương thảo.



QUOTE="bk.nguyenlinh, post: 39859535, member: 297780"]Chào các cụ
Em có nhập 1 lô hàng mẫu từ Đức về, đi đường biển
Lúc em gửi packing list và invoice cho bên Logistic, thì họ bảo em là chi phí nhập về rất rẻ, vì tin tưởng và giá trị đơn hàng này cũng nhỏ, là hàng mẫu, với giá trị 400EURO họ tính cước vận chuyển là 790EUR + 220USD chưa kể chi phí phu khác
Giờ họ gửi em thông tin báo giá về tới VN như thế này
Bên Logistic tự xếp hàng này vào hàng nguy hiểm
Em đã liên hê bên bán và họ bảo em như thế này
View attachment 1211260
View attachment 1211295

Em tin nhà cung cấp, và họ là người Đức

Em mong có cụ nào chuyên làm logistic vào giải ngố giúp em được không ạ
Em bảo với bên Logistic là tặng anh lô hàng đó luôn, nếu anh vẫn áp cái phí đó :D
View attachment 1211205 [/QUOTE]
 

BacNinh79

Xe tải
Biển số
OF-469684
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
351
Động cơ
-51,530 Mã lực
Cụ thớt gọi thêm 500 anh em OF ra chiến với nó luôn đi ;)
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cảm ơn các cụ đã quan tâm, thật ra cái chuyện mất thêm tiền cũng làm mình nghèo 1 chút đi (cũng chả sao cả, vì mình cứ nghèo sẵn rồi =)) ), nhưng quan điểm làm việc với 1 lô hàng giá trị 400EUR thì 1 là làm sao chi phí giảm nhất cho khách hàng, đó là cái tâm nghề nghiệp :) và khi nhận thấy từ đầu mức giá này rất là cao so với giá trị lô hàng thì nên warning cho khách hàng thật cụ thể, đưa ra lời khuyên cho khách hàng.
Nếu làm dịch vụ mà cái tâm chỉ mong khách hàng phải trả thật nhiều tiền, không quan tâm lợi ích của khách hàng thì chịu
Phải check Msds thì mới biết được hàng của cụ có phải hàng DG hay không !? Không thể nói là shipper bảo ko phải là hàng DG mà nói cái lí chủ quan của mình được ạ.

Còn khi có MSDS của lô hàng mà forwarding họ ko chứng minh được danh mục hàng của cụ thuộc hàng dg mà họ vẫn charge phí DG thì cụ có quyền khiếu nại.

Cái chủ quan của cụ là khi làm việc không có sự cfrm về giá qua email trước khi pick up hàng. Và có thể...có thể sự non kinh nghiệm của sale bên fwd ko báo sớm cho cụ, để khi sự đã rồi mới ntn. Vì thời gian từ HAM to HPhong đối với hàng LCL cũng khoảng 30-35 ngày rất nhiều time để 2 bên thương thảo.



QUOTE="bk.nguyenlinh, post: 39859535, member: 297780"]Chào các cụ
Em có nhập 1 lô hàng mẫu từ Đức về, đi đường biển
Lúc em gửi packing list và invoice cho bên Logistic, thì họ bảo em là chi phí nhập về rất rẻ, vì tin tưởng và giá trị đơn hàng này cũng nhỏ, là hàng mẫu, với giá trị 400EURO họ tính cước vận chuyển là 790EUR + 220USD chưa kể chi phí phu khác
Giờ họ gửi em thông tin báo giá về tới VN như thế này
Bên Logistic tự xếp hàng này vào hàng nguy hiểm
Em đã liên hê bên bán và họ bảo em như thế này
View attachment 1211260
View attachment 1211295

Em tin nhà cung cấp, và họ là người Đức

Em mong có cụ nào chuyên làm logistic vào giải ngố giúp em được không ạ
Em bảo với bên Logistic là tặng anh lô hàng đó luôn, nếu anh vẫn áp cái phí đó :D
View attachment 1211205
[/QUOTE]

Cụ thớt gọi thêm 500 anh em OF ra chiến với nó luôn đi ;)
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,660
Động cơ
369,007 Mã lực
Cụ sẵn sàng bỏ lô này thì lúc đi gặp giám đốc bên đó thì làm sẵn cái công văn từ chối nhận hàng nhé :D . Lý do thì đại loại như shipper gửi nhầm hàng, chưa đặt mua đã gửi... Blabla. Có cái này nói chuyện với bên đó sẽ vui hơn.
Cụ có thể inbox cho em xem cái Thông báo hàng về (cụ che bớt thông tin đi) của cụ đc không? Có thể em sẽ cho cụ thêm mấy tí thông tin nữa.
 

datdole

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444607
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
711
Động cơ
213,690 Mã lực
Tuổi
47
Hàng DG phải check trước khi book. Vì hàng LCL là đóng qua coloader. Hãng tầu ko charge hàng này là DG mà vấn đề là thằng coloader nó tự áp hàng này vào DG.
Nếu bên fwd báo hàng này ko phải là DG thì có thể yêu cầu bên fwd bỏ các phí DG ra và thanh toán bt.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,660
Động cơ
369,007 Mã lực
Hàng DG phải check trước khi book. Vì hàng LCL là đóng qua coloader. Hãng tầu ko charge hàng này là DG mà vấn đề là thằng coloader nó tự áp hàng này vào DG.
Nếu bên fwd báo hàng này ko phải là DG thì có thể yêu cầu bên fwd bỏ các phí DG ra và thanh toán bt.
Carrier nó charge mạnh đấy cụ. Fwd phải khai báo để nó dán nhãn DG vào vỏ cont, để nó bố trí xếp hàng lên tàu an toàn. Nếu không khai báo Crr nó phát hiện nó phạt vỡ thớt, nếu có sự cố cũng vỡ thớt fwd, bảo hiểm nó từ chối luôn.
 

MasterX

Xe buýt
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
597
Động cơ
155,284 Mã lực
Dear Cụ,

Cước qte nó chả liên quan gì đến giá trị của lô hàng cụ ạ. Nếu như hàng của cụ đúng là DG thì em thấy cái debit của họ là cao nhưng không phải là quá cao.

Và cái tâm hay đạo đức nghề nghiệp ở câu chuyện này cũng chưa phải nói đến vì hàng chưa xác minh được có dg hay non dg. Mà chỉ có thể nói là tai nạn nghề nghiệp.

Âu cũng là rút ra được kinh nghiệm và bài học.

QUOTE="bk.nguyenlinh, post: 39868787, member: 297780"]Cảm ơn các cụ đã quan tâm, thật ra cái chuyện mất thêm tiền cũng làm mình nghèo 1 chút đi (cũng chả sao cả, vì mình cứ nghèo sẵn rồi =)) ), nhưng quan điểm làm việc với 1 lô hàng giá trị 400EUR thì 1 là làm sao chi phí giảm nhất cho khách hàng, đó là cái tâm nghề nghiệp :) và khi nhận thấy từ đầu mức giá này rất là cao so với giá trị lô hàng thì nên warning cho khách hàng thật cụ thể, đưa ra lời khuyên cho khách hàng.
Nếu làm dịch vụ mà cái tâm chỉ mong khách hàng phải trả thật nhiều tiền, không quan tâm lợi ích của khách hàng thì chịu
[/QUOTE][/QUOTE]
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,692
Động cơ
562,927 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Đây chính là sự mất dạy của họ, em bảo báo giá em, họ bảo hàng của bạn giá trị nhỏ, chả đáng bao nhiêu, em hỏi tầm mấy, họ bảo tổng tầm 200 tới 300 EURO :) xong đến lúc pick lên tàu 1 tuần mới gửi em bảng báo giá này :D Mà sự kỳ lạ là tại sao 40 quốc gia khác nhà sản xuất gửi hàng đều không tính hàng nguy hiểm =))
Bên cty kia làm ăn vớ vẩn với cụ rồi. Về nguyên tắc khi làm thủ tục chấp nhận hàng đầu bên kia là đã phải biết tính chất hàng có phải hàng DG hay ko rồi. Làm gì có chuyện hàng đi hơn 1 tuần rồi mới báo.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Bên đó pick hàng cách đây 20 ngày :) và tận hôm kia mới gửi báo giá cho em ạ :) em có hỏi thì họ chỉ bảo thêm 1 chút chi phí thôi :)
Bên cty kia làm ăn vớ vẩn với cụ rồi. Về nguyên tắc khi làm thủ tục chấp nhận hàng đầu bên kia là đã phải biết tính chất hàng có phải hàng DG hay ko rồi. Làm gì có chuyện hàng đi hơn 1 tuần rồi mới báo.
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,692
Động cơ
562,927 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Bên đó pick hàng cách đây 20 ngày :) và tận hôm kia mới gửi báo giá cho em ạ :) em có hỏi thì họ chỉ bảo thêm 1 chút chi phí thôi :)
Nó vô lý ở chỗ đó cụ ạ. Vì theo nguyên tắc khi hàng của cụ bị xếp vào dạng DG, việc đầu tiên bên vận tải phải làm là báo cho cụ, yêu cầu cụ cung cấp MSDS và thống nhất sửa lại báo giá, vì giá cước hàng DG cao hơn hàng thường khá nhiều. Em nghĩ bên vận tải tưởng cụ là gà nên định thịt luộc cụ.
 

RickyZ

Xe tải
Biển số
OF-347972
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
202
Động cơ
270,190 Mã lực
Trước em cũng tìm cty vận chuyển trên này, hàng kiện gỗ, đơn giá 1000 $ Ơ @@ mà mấy cụ trên này cũng báo lôm côm lắm, xong có 1 mợ làm cty vận chuyển báo thì em chọn, hàng đi từ ý, dùng dịch vụ pick up. đi hàng không (cathay pacific ) về VN hết mọi cái tầm 13 củ.
bác có còn thông tin không, cho em xin cái mật thư công ty ấy ạ!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Mai em lên cty họ ạ, nếu như họ chứng minh được họ đúng em sẽ xin lỗi :)
Còn không vẫn cứ cố tình lập lờ em post thông tin lên :)


Bên logistic này họ có đại lý bên Đức, phí có thể chênh lệch, nhưng lập lờ đánh lận con đen là không được cụ à
Thế mới là fair: Sai thì sorry.

Cá nhân tôi thì cho là, bác nên giải tán cái ông Forwarder này, vì các lý do:
- Hoặc họ đơn phương chém của bác.
- Hoặc họ bị Agent của họ chém (khả năng này thấp).
Cái này khó, vì ngay khi hàng bị coi là dangerous good => Agent Đức bắt buộc phải hỏi Shipper là: Hàng nguy hiểm hả, ờ, loại gì vậy? A1 hay B2 hay Z100, kiểu đại loại vậy; hỏi để họ có cách xử lý phù hợp với từng loại code.
Ở đây, Shipper không hề được hỏi, căn cứ vào cái Email.
- Hoặc giao dịch của họ với Agent không rõ ràng từ đầu, nên Agent Đức cứ thế nó charge (hoàn toàn phù hợp với quan điểm của Agent).
Dù gì đi nữa, đầu Việt Nam không giao hẹn rõ ràng với Agent của họ như vậy là không ổn.
Nhất là khi hàng dạng dangerous good, nó phát sinh phí khiếp lắm => nhất định phải confirm trước với Consignee.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thế mới là fair: Sai thì sorry.

Cá nhân tôi thì cho là, bác nên giải tán cái ông Forwarder này, vì các lý do:
- Hoặc họ đơn phương chém của bác.
- Hoặc họ bị Agent của họ chém (khả năng này thấp).
Cái này khó, vì ngay khi hàng bị coi là dangerous good => Agent Đức bắt buộc phải hỏi Shipper là: Hàng nguy hiểm hả, ờ, loại gì vậy? A1 hay B2 hay Z100, kiểu đại loại vậy; hỏi để họ có cách xử lý phù hợp với từng loại code.
Ở đây, Shipper không hề được hỏi, căn cứ vào cái Email.
- Hoặc giao dịch của họ với Agent không rõ ràng từ đầu, nên Agent Đức cứ thế nó charge (hoàn toàn phù hợp với quan điểm của Agent).
Dù gì đi nữa, đầu Việt Nam không giao hẹn rõ ràng với Agent của họ như vậy là không ổn.
Nhất là khi hàng dạng dangerous good, nó phát sinh phí khiếp lắm => nhất định phải confirm trước với Consignee.
Mọi việc thì em đang xử lý, em sẽ cập nhật sau :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top