- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,339
- Động cơ
- 899,713 Mã lực
Có 1 ông công trình sư Liên Xô lang thang ở Công trường thủy điện Sông Đà bắt gặp ông bạn cũ đang làm quản đốc (người nhận việc hàng ngày để giao lại và cùng làm với đám công nhân dưới quyền) bèn lên Ban Quản lý công trường "Ông này ngày xưa học nổi tiếng trường tôi, lúc đi học tôi rất ngưỡng mộ ông ấy!". Sau đó ông quản đốc kia được nhấc lên Ban kỹ thuật (đó là lời kể của mấy ông quản lý ở Bộ ĐH & THCN).Cụ cứ như dừng lại sống ở cái thời cách đây 3, 4 mươi năm nhỉ. Tôi không hiểu ý cụ làm mưa làm gió là như thế nào. Thời các cụ chỉ loanh quanh đi học mấy nước XHCN anh em với nhau, quan hệ hữu nghị, ưu ái nên cứ đi vài năm rồi cũng sẽ có tấm bằng cầm về thôi. Mấy ông tiến sỹ, giáo sư đi học thời đấy ra được công trình, xuất bản gì có giá trị?
...
Các cụ bị bệnh già rồi, bao giờ cũng kiểu như hồi tao còn trẻ, cái thời của tao thế lọ thế chai.
Lúc em sang Đức làm NCS vẫn còn 3 cô sinh viên Việt đang rất nổi tiếng ở trường. Các giáo sư ở trường vẫn đọc tên rành mạch những sinh viên người Việt đã học rất tốt trong trường (em sang bằng học bổng DAAD).
Học giỏi mới chỉ là 1 điều kiện, còn để làm giỏi phải cần những điều kiện khác nữa, ít nhất là được làm thứ mình giỏi và điều kiện để làm tốt nữa. Đại đa số các cụ ấy nếu không cao nhất lên quản đốc, thì hàng ngày cầm cần câu đi câu ở những tỉnh vùng xa,...
Nhưng cũng có rất nhiều người nổi tiếng, không chỉ trong khoa học mà còn cả làm giầu đấy, xem kỹ thấy không ít đâu!