[Funland] Có nên thăng tiến không các cụ ?

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,896
Động cơ
54,201 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tùy tổ chức bộ máy từng nơi cụ ạ, nhiều cụ trưởng nhưng ko vững bằng ông phó, làm gì cũng quay sang hỏi phó, cấp trên hay tham vấn ô phó hơn ô trưởng ấy. Một số vị trí trưởng nhiều áp lực và bị thay nhanh thì cũng chả hấp dẫn lắm ạ. Nhiều cty chức Tổng Giám đốc thay liên tục, phó thì vẫn an yên
Nghĩa là tình huống đề phòng nhất vạn vẫn phải có. Tránh hối tiếc về sau.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,679
Động cơ
102,835 Mã lực
Nghĩa là tình huống đề phòng nhất vạn vẫn phải có. Tránh hối tiếc về sau.
Có những chỗ trưởng em biết chỉ trụ ko quá 2 năm dù bất cứ ai đến ngồi, còn phó thì ko thời hạn, nên cũng ko nhiều người ham hố ghế trưởng lắm
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,914
Động cơ
126,037 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em làm Phó của một đơn vị 1 Trưởng, 1 Phó và 10 nhân viên đến nay đã được 7, 8 năm gì đấy.
Phó mà, chịu trách nhiệm cũng chỉ trong phạm vi công việc của mình. Đại khái là nhàn hơn làm Trưởng, làm Trưởng khổ, cái gì cũng bị gõ đầu, rượu chè tiếp khách liên miên, Phó thì cũng rượu nhưng ít hơn nhiều.
Số là ông Trưởng bên em sang 2025 là đến tuổi cập kê về hưu, ông báo cáo Ban TGĐ đề nghị em làm Trưởng thay ông ấy.
Nói thật, em chả thích làm Trưởng tí nào. Phần vì trình độ ngoại giao, ăn nói...vv của em không giỏi, chuyên môn kỹ thuật giỏi thì chỉ làm Phó được thôi; phần vì em cũng muốn an phận làm cái anh Phó, chứ làm anh Trưởng vừa mệt, vừa rượu chè nhiều, bổng lộc thì đến tầm này e cũng đủ rồi, giàu thêm nữa mà đánh đổi sức khoẻ thì cũng không đáng lắm.
Cố gắng nốt hơn chục năm là về hưu non.
Theo các cụ, kèo này em có nên từ chối không, và từ chối thế nào cho khéo.
Có cụ nào đã từng dám từ chối 1 đề nghị thăng tiến tốt vì lý do như em chưa ạ.
Cụ chịu khó vào Youtobe xem video về sư MT sẽ có quyết định chuẩn trong trường hợp này...Em fun tý..
Rượu chè em nghĩ không là vấn đề chính, em nghĩ quan trọng nhất là Áp lực công việc của vị trí Trưởng có quá nặng nề so với phó không, nếu chịu được áp lực thì nhận, còn chỉ nhỉnh hơn phó thì là cơ hội để thể hiện đc khả năng. Em đi làm cty LD cũng gần 30 năm, nhưng chuyển đến 4-5 phòng ban cũng vì mỗi khi áp lực quá là em lại không chịu được là lại tìm cách xin chuyển vị trí hoặc mình stress quá bật lại sếp nên cứ mãi mãi làm dân cày nên thỉnh thoảng còn có tg vào of chém gió)
Tình huống rất thật. Em đã trong vị thế như cụ thớt, nên giờ vẫn là phó (cho 3 đời trưởng).
Tùy cơ quan, nhưng vị trí trưởng cấp phòng chuyên môn rất mệt mỏi (như ở cơ quan em), phải người chịu được nhiệt mới trụ được.
Chuẩn luôn cụ. Em thấy ở cty em cứ ông nào chịu được nhiệt cao, áp lực báo cáo, cày ngày cày đêm thì trụ được và có thể ngồi lâu, ông nào đuối thì out sớm hoặc cứ làm nhân viên hoặc phó cho khỏe.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,097
Động cơ
460,228 Mã lực
Cụ chịu khó vào Youtobe xem video về sư MT sẽ có quyết định chuẩn trong trường hợp này...Em fun tý..
Rượu chè em nghĩ không là vấn đề chính, em nghĩ quan trọng nhất là Áp lực công việc của vị trí Trưởng có quá nặng nề so với phó không, nếu chịu được áp lực thì nhận, còn chỉ nhỉnh hơn phó thì là cơ hội để thể hiện đc khả năng. Em đi làm cty LD cũng gần 30 năm, nhưng chuyển đến 4-5 phòng ban cũng vì mỗi khi áp lực quá là em lại không chịu được là lại tìm cách xin chuyển vị trí hoặc mình stress quá bật lại sếp nên cứ mãi mãi làm dân cày nên thỉnh thoảng còn có tg vào of chém gió)

Chuẩn luôn cụ. Em thấy ở cty em cứ ông nào chịu được nhiệt cao, áp lực báo cáo, cày ngày cày đêm thì trụ được và có thể ngồi lâu, ông nào đuối thì out sớm hoặc cứ làm nhân viên hoặc phó cho khỏe.
Bên em là áp lực công việc là chính.
 

Ba tê

Xe đạp
Biển số
OF-573003
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
17
Động cơ
142,751 Mã lực
Tuổi
53
Có những chỗ trưởng em biết chỉ trụ ko quá 2 năm dù bất cứ ai đến ngồi, còn phó thì ko thời hạn, nên cũng ko nhiều người ham hố ghế trưởng lắm
Thường áp lực đi kèm với quyền lợi, áp lực lớn thì quyền lợi cũng lớn hơn.
Em thì cứ chuyển nhiều quyền lợi cho phó thì mình vừa có người làm việc, đồng thời mình cũng đỡ áp lực hơn.
 

nemoulsa

Xe tải
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
269
Động cơ
125,287 Mã lực
Xin cảm ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn cho em.
Thực sự lựa chọn trong trường hợp của em, nhiều người sẽ nghĩ là đơn giản, cờ đến tay, tội gì chẳng phất. Phàm là người đi làm, ai chẳng muốn được thăng tiến. Em cũng thích thăng tiến lắm chứ.
Khổ là cái ghế Trưởng phòng đơn vị em, ngồi vào không đơn giản.
Công ty em thì gần 2000 lao động, doanh thu khủng. Phòng em là đơn vị chuyên môn đầu não, thường xuyên làm việc với nhà thầu, đối tác, nhậu nhẹt là không tránh khỏi. Ông Trưởng thì phụ trách mảng quan trọng hơn, nên nhậu nhẹt nhiều (nói nôm na là Trưởng phụ trách bên ngoài, em phụ trách quản quân bên trong). Nói thế chắc các cụ hiểu làm Trưởng sẽ có nhiều cái "hơn".
Tuy nhiên thì vẫn như em nói ban đầu, là em hạn chế về ngoại giao, nói năng, uống rượu cũng không tốt, sống thì dĩ hoà vi quý, nói chung thì đại khái em cũng lo là ko đảm nhận được, mình kém, cấp trên lại đánh giá....vv
Còn câu chuyện em bảo em đầy đủ rồi, thì nhiều cụ bảo làm Phó kiếm ăn được..vv, thì thực ra, làm lãnh đạo, lại 1 đơn vị cũng lớn, đương nhiên cũng phải được thì mới làm. Nhưng chủ yếu em là hưởng lợi từ nền tảng các cụ gia đình 2 bên để lại là chính.
Một lần nữa, xin cảm ơn các cụ tư vấn.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,679
Động cơ
102,835 Mã lực
Thường áp lực đi kèm với quyền lợi, áp lực lớn thì quyền lợi cũng lớn hơn.
Em thì cứ chuyển nhiều quyền lợi cho phó thì mình vừa có người làm việc, đồng thời mình cũng đỡ áp lực hơn.
Vâng, có ê kíp ngon thì nhất rồi cụ, trưởng bom đạn nhiều, nhiều cặp mắt chú ý, nếu được thêm thứ mà phó chả thiếu nữa thì tùy mỗi người thấy cần gì thêm nhích thôi ạ
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,896
Động cơ
54,201 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Có những chỗ trưởng em biết chỉ trụ ko quá 2 năm dù bất cứ ai đến ngồi, còn phó thì ko thời hạn, nên cũng ko nhiều người ham hố ghế trưởng lắm
Cơ quan cũ của tôi thì có trường hợp Trưởng xuống. Phó ở lại cũng không trụ được, cũng phải bật bãi sang làm Phó chỗ khác, vì Trưởng mới lôi đệ về làm Phó thay chân.
Tôi thấy tình huống này không phải là hiếm có để mà không cần thiết phải đề phòng.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,374
Động cơ
487,864 Mã lực
Cụ lên trưởng đê, lúc đó cụ sẽ không còn thời gian để vào of nữa. :))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,679
Động cơ
102,835 Mã lực
Cơ quan cũ của tôi thì có trường hợp Trưởng xuống. Phó ở lại cũng không trụ được, cũng phải bật bãi sang làm Phó chỗ khác, vì Trưởng mới lôi đệ về làm Phó thay chân.
Tôi thấy tình huống này không phải là hiếm có để mà không cần thiết phải đề phòng.
Vâng, nó đa dạng mà cụ có chỗ oánh nhau bung bét để lên trưởng, có nơi thì đùn đẩy nhau, ai thấy cần gì hơn thì nhích hay lùi hay đứng yên thôi ạ. Những chân như Tổng gd thì với em nó khoai, quá nóng, cũng nhanh và ko hấp dẫn
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Hồi xưa bẹn em bẩu với chức phó thì mua bán thẳng tưng, còn tầm trưởng phải quan hệ nữa, cơ quan cụ chủ em chiệu :D
 

Tara01

Xe tải
Biển số
OF-842212
Ngày cấp bằng
23/10/23
Số km
223
Động cơ
20,593 Mã lực
Làm cấp càng cao thì trách nhiệm, công việc, sức ép, thu nhập tăng lên
Nhưng sức khoẻ, thời gian riêng thì sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.
Cho nên đúng là nhiều người khi đứng trước ngưỡng cửa để chọn được làm lãnh đạo thì lại phải tự cân nhắc thiệt hơn, và phần lớn những người lựa chọn có làm hay ko thì lại có đủ khả năng để hoạt động độc lập, lẫn tố chất để làm lãnh đạo.
Ở ngưỡng trên dưới 50 sức khỏe giảm hẳn. Ngồi vị trí cao thì cang nhiều áp lực về KPI , về lượng thông tin phải xử lý, về quan hệ với phòng ban khác và cấp trên (dù bọn em làm FDI không cần nhậu gì), áp lực đi công tác.... nên thật sự nhiều người không muốn lên khi kinh tế gia đình đã tạm ổn (dù đủ năng lực). Thật giờ em chỉ thích làm việc chuyên môn áp lực vừa phải, năm đi công tác hai lần thay vì tháng 2 lần, quản nhóm nhỏ tầm 5 - 10 bạn trẻ là vừa xinh dành thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe. Tầm dưói 40 vẫn húng chó lắm mà dưói 50 là suy nghĩ thay đổi nhiều. Em nghĩ nhiều người cũng mong muốn vậy.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,405
Động cơ
495,538 Mã lực
Nơi ở
around the world
Ở ngưỡng trên dưới 50 sức khỏe giảm hẳn. Ngồi vị trí cao thì cang nhiều áp lực về KPI , về lượng thông tin phải xử lý, về quan hệ với phòng ban khác và cấp trên (dù bọn em làm FDI không cần nhậu gì), áp lực đi công tác.... nên thật sự nhiều người không muốn lên khi kinh tế gia đình đã tạm ổn (dù đủ năng lực). Thật giờ em chỉ thích làm việc chuyên môn áp lực vừa phải, năm đi công tác hai lần thay vì tháng 2 lần, quản nhóm nhỏ tầm 5 - 10 bạn trẻ là vừa xinh dành thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe. Tầm dưói 40 vẫn húng chó lắm mà dưói 50 là suy nghĩ thay đổi nhiều. Em nghĩ nhiều người cũng mong muốn vậy.
Đúng là lúc trẻ thì nhiệt huyết thật, họp hành đêm ngày vẫn nhào vô, giờ nghe đến họp hành, giao ban là chán tận cổ cụ ah.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,920
Động cơ
271,041 Mã lực
Cả xã hội đang nô nức ủng hộ tinh giản, ra về tự lực kiếm cơm...các cụ off bàn mưu tính kế xúi nhau chen ghế
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,269
Động cơ
55,059 Mã lực
Em làm Phó của một đơn vị 1 Trưởng, 1 Phó và 10 nhân viên đến nay đã được 7, 8 năm gì đấy.
Phó mà, chịu trách nhiệm cũng chỉ trong phạm vi công việc của mình. Đại khái là nhàn hơn làm Trưởng, làm Trưởng khổ, cái gì cũng bị gõ đầu, rượu chè tiếp khách liên miên, Phó thì cũng rượu nhưng ít hơn nhiều.
Số là ông Trưởng bên em sang 2025 là đến tuổi cập kê về hưu, ông báo cáo Ban TGĐ đề nghị em làm Trưởng thay ông ấy.
Nói thật, em chả thích làm Trưởng tí nào. Phần vì trình độ ngoại giao, ăn nói...vv của em không giỏi, chuyên môn kỹ thuật giỏi thì chỉ làm Phó được thôi; phần vì em cũng muốn an phận làm cái anh Phó, chứ làm anh Trưởng vừa mệt, vừa rượu chè nhiều, bổng lộc thì đến tầm này e cũng đủ rồi, giàu thêm nữa mà đánh đổi sức khoẻ thì cũng không đáng lắm.
Cố gắng nốt hơn chục năm là về hưu non.
Theo các cụ, kèo này em có nên từ chối không, và từ chối thế nào cho khéo.
Có cụ nào đã từng dám từ chối 1 đề nghị thăng tiến tốt vì lý do như em chưa ạ.
Hồi hổi em cứ ngỡ tuổi cập kê là tuổi bắt đầu biết nện. Biết thẩm du. Giờ mới biết có cả tuổi.cập kê về hiu.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,323
Động cơ
368,096 Mã lực
Em làm Phó của một đơn vị 1 Trưởng, 1 Phó và 10 nhân viên đến nay đã được 7, 8 năm gì đấy.
Phó mà, chịu trách nhiệm cũng chỉ trong phạm vi công việc của mình. Đại khái là nhàn hơn làm Trưởng, làm Trưởng khổ, cái gì cũng bị gõ đầu, rượu chè tiếp khách liên miên, Phó thì cũng rượu nhưng ít hơn nhiều.
Số là ông Trưởng bên em sang 2025 là đến tuổi cập kê về hưu, ông báo cáo Ban TGĐ đề nghị em làm Trưởng thay ông ấy.
Nói thật, em chả thích làm Trưởng tí nào. Phần vì trình độ ngoại giao, ăn nói...vv của em không giỏi, chuyên môn kỹ thuật giỏi thì chỉ làm Phó được thôi; phần vì em cũng muốn an phận làm cái anh Phó, chứ làm anh Trưởng vừa mệt, vừa rượu chè nhiều, bổng lộc thì đến tầm này e cũng đủ rồi, giàu thêm nữa mà đánh đổi sức khoẻ thì cũng không đáng lắm.
Cố gắng nốt hơn chục năm là về hưu non.
Theo các cụ, kèo này em có nên từ chối không, và từ chối thế nào cho khéo.
Có cụ nào đã từng dám từ chối 1 đề nghị thăng tiến tốt vì lý do như em chưa ạ.
Em cũng qua 4 đời trưởng rồi! Vẫn chiến đấu đây cụ! Ngoại giao, ăn nói thì đi học, tập luyện được hết! Chuyên môn kỹ thuật thì lãnh đạo yên tâm kiểu khác, nói như cụ Tổng thì "Mình phải như thế nào thì người ta mới tiến cử thế chứ!".
Muốn theo ý mình thì mình phải trở thành người có quyền quyết định là tốt nhất! Ko may 1 thằng Trưởng ở đâu về nó ngứa mắt đì mình thì cũng khó yên ổn! Lên trưởng bồi dưỡng 1 cấp phó của mình, xử lý những việc mình không mạnh cũng là 1 phương án ok mà! Chúc cụ chọn đúng!
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
651
Động cơ
527,300 Mã lực
cái cụ nói là mới là phần hơn thiệt cho bản thân còn 1 người khi có vị trí thì cần nghĩ đến cho anh em trong phòng, trong cty, cho cả Cty nữa... An phận có thể tốt cho mình nhưng mất đi cơ hội làm mới bản thân, học hỏi cái mới, làm tốt cho người khác và trường hợp xấu mà TP là 1 ông ko ra gì thì cụ cũng chả được an phận. E xin góp dưa 1 tẹo!
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,289
Động cơ
285,697 Mã lực
Em cũng qua 4 đời trưởng rồi! Vẫn chiến đấu đây cụ! Ngoại giao, ăn nói thì đi học, tập luyện được hết! Chuyên môn kỹ thuật thì lãnh đạo yên tâm kiểu khác, nói như cụ Tổng thì "Mình phải như thế nào thì người ta mới tiến cử thế chứ!".
Muốn theo ý mình thì mình phải trở thành người có quyền quyết định là tốt nhất! Ko may 1 thằng Trưởng ở đâu về nó ngứa mắt đì mình thì cũng khó yên ổn! Lên trưởng bồi dưỡng 1 cấp phó của mình, xử lý những việc mình không mạnh cũng là 1 phương án ok mà! Chúc cụ chọn đúng!
Cụ làm phó 4 đời trưởng thì cụ hiểu rõ hơn trưởng nhiều; em làm phó 3 đời trưởng nhưng em hiểu là trừ khi mình quá đáng còn trưởng đâu về cũng đều tôn trọng mình vì chắc chắn mình hiểu và nắm công việc tốt; trưởng thường sẽ hợp tác tốt với mình để cùng nhau làm việc bởi vì mình ko muốn lên trưởng thì sẽ là chỗ dựa vững chắc cho trưởng đó yên tâm đối ngoại. Em làm phó cho 3 đời trưởng rồi đều được giao thường trực và tất cả các quyết định đều trao đổi thống nhất với em trước khi đưa ra tập thể; thậm chí mấy lần còn giới thiệu em sang trưởng chỗ khác vì thấy em “thiệt thòi”, xứng đáng vị trí cao hơn nhưng em nói thẳng ko có nhu cầu. Vì thế trưởng càng yên tâm giao việc “đối nội” cho em để tập trung đối ngoại thăng tiến rồi trưởng mới về lại như thế….
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top